Kiến thức thương hiệu
6 bước để có một logo ưng ý
6 bước để có một logo ưng ý
Logo là gì? Logo là biểu tượng là linh hồn của toàn bộ hệ thống nhận diện thương hiệu của một doanh nghiệp. Logo còn được coi là hình ảnh hữu hiệu trong việc giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng qua các phương tiện thông tin đại chúng. Nó cũng đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu. Bên cạnh đó để phân biệt với thương hiệu cạnh tranh doanh nghiệp sử dụng các dấu hiệu nhận dạng thương hiệu. Logo được thiết kế phải đảm bảo các tiêu chí : độc đáo, tạo được ấn tượng, dễ nhìn, dễ nhớ, dễ nhận biết, có ý nghĩa biểu tượng, thể hiện rõ được thông điệp muốn truyền tải tới khách hàng hay với chính nhân viên đang làm việc, kết hợp với màu sắc tinh tế đặc trưng cho bản sắc, văn hóa của doanh nghiệp…
Vì vậy chỉ cần đầu tư hợp lý công ty bạn sẽ có một logo tuyệt vời, trở thành chìa khóa đắc lực giúp công ty bạn đi đến thành công.
6 bước để có một logo ưng ý:
1. Tập trung vào thông điệp
Bước đầu tiên, bạn phải xác định thông điệp về hình ảnh và sứ mệnh mà bạn muốn logo truyền đạt đến cho người khác.
2. Chú trọng vào màu sắc
Màu sắc của logo còn phải làm sao cho hợp với phong thủy ngũ hành, hợp với ban lãnh đạo và hợp với tính chất của loại hình sản phẩm kinh doanh.
3. Logo được thiết kế cân bằng
Logo là biểu tượng của sáng tạo, tuy nhiên, bạn cũng đừng đưa ra hình ảnh quá lệch pha và phản cảm.
4. Logo phải tiện dụng.
Một logo tốt phải được thiết kế có thể co giãn kích thước linh hoạt, dễ nhớ và dễ phân biệt.
Một yếu tố nữa cũng không kém phần quan trọng là logo của công ty phải đảm bảo hiệu quả hình ảnh ở cả bản màu lẫn bản đen – trắng.
5. Đừng chọn biểu tượng quá sai lệch
Logo là biểu tượng của sáng tạo, tuy nhiên, bạn cũng đừng đưa ra hình ảnh quá lệch pha và phản cảm.
6. Chọn người thiết kế chuyên nghiệp
Nếu bạn không tự tin thiết kế logo, hãy tìm người chuyên nghiệp. Tuy nhiên, bạn nên đưa ra ý tưởng riêng, để logo mang đậm phong cách và ấn tượng của bạn.
Xem thêm một số mẫu thiết kế logo của chúng tôi:
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Kiến thức thương hiệu
Tổng hợp các mẫu thiết kế tết 2024 các đơn vị: Mẫu banner thông báo, mẫu thiếp chúc tết, mẫu backdrop tất niên
Những tấm background tất niên Tết 2024 đẹp mắt, ấn tượng sẽ góp phần thu hút được ánh...
Tin tức
Lịch thi đấu Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của ĐT Việt Nam
Cung cấp lịch thi đấu Vòng loại World Cup 2022 của ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ...
Kiến thức thương hiệu
Kinh nghiệm lựa chọn đơn vị báo giá thiết kế profile công ty uy tín!
Khi bạn gõ cụm từ “báo giá thiết kế profile công ty” trên Google sẽ trả 7.920.000 kết...
Tin tức
Phối hợp xử lý vi phạm tên miền – Bảo vệ thương hiệu thông qua tên miền
Theo quy định tại Thông tư số 37/2011/TT- BKHCN của Bộ Khoa học và Công nghệ : Hướng...
Tin tức
Tìm hiểu cấu trúc một cuốn profile chuyên lĩnh vực BĐS
Cấu trúc một cuốn Profile công ty BĐS cần phải có:DANH MỤC NỘI DUNG1 Cấu trúc một cuốn...
Tin tức
Lịch sử tỉnh Bắc Ninh – Tỉnh Bắc Ninh có từ khi nào?
Nhân sự kiện sắp diễn ra vào năm tới khi chúng ta đang chuẩn bị cho “Lễ kỷ...
Kiến thức thương hiệu
Chất liệu in Standee tốt nhất bạn biết chứ?
Khi thiết kế mẫu Standee chúng tôi cũng như quý vị đang đọc bài viết này đều có...
Kiến thức thương hiệu
Xây dựng thương hiệu để doanh nghiệp phát triển bền vững
Đã bao giờ bạn tự hỏi vì sao khách hàng lại tin tưởng những thương hiệu lớn?DANH MỤC...
Kiến thức thương hiệu
Golfer 12 tuổi vượt cắt loại, tranh tài ngày thứ ba Giải Vô địch Golf Quốc gia 2024
Tại Giải Vô địch Golf Quốc gia 2024, Cúp VinFast – Hải Phòng, Nguyễn Phương Quỳnh trở thành...