Slogan là gì? Tại sao cần slogan? Sáng tác slogan hay bằng cách nào ?

Bạn đã từng nghe về Slogan công ty bạn hoặc câu Slogan của sản phẩm là gì?…
Bạn đang đau đầu tìm kiếm một thông điệp Slogan cho thương hiệu của bạn? Hoặc bạn đang muốn xây dựng thương hiệu mới từ đầu
Thậm chí tốn rất nhiều thời gian và chi phí cho những cuộc thi để tìm được Slogan cho công ty thương hiệu mà vẫn chưa ưng ý?

Hãy yên tâm vì có chúng tôi ở đây cùng bạn giải quyết vấn đề này, dưới đây là tất cả những điều giúp bạn có Slogan phù hợp với doanh nghiệp của mình.

Vậy Slogan là gì?

Slogan hay còn được biết đến với với tên thuần việt là “khẩu hiệu“. Slogan chính là câu ngắn gọn nhất mà doanh nghiệp muốn truyền tải thông điệp, tới mục tiêu công chúng của doanh nghiệp đó.

Thông thường Slogan sẽ truyền tải về những lợi ích của sản phẩm dịch vụ, định vị thương hiệu hay đôi khi là triết lý kinh doanh của doanh nghiệp muốn khách hàng nhớ tới.

Ví dụ về lợi ích của sản phẩm như khi nhắc đến Viettel khách hàng sẽ nhớ đến câu “Hãy nói theo cách của bạn” trước đây và nay là theo cách của bạn Kangaroo – Máy lọc nước hàng đầu Việt Nam, rồi thì , Bút bi Thiên Long – Viết nên cuộc sống, Bitis – Nâng niu bàn chân Việt…

Về định vị thương hiệu có thể kể đến Công ty cho thuê xe Avis – We try harder (Chúng tôi luôn cố gắng hơn), Công ty bảo hiểm Allstate – You’re in good hands (Bạn đang chọn đúng người phục vụ)…

thay đổi thiết kế logo

Vậy để sáng tác Slogan cần những tiêu chí nào ?

Để sáng tác Slogan hay, hấp dẫn, giúp “tăng tầm” thương hiệu thì cần chú ý những tiêu chí sau:

  • Slogan phải mô tả được lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp, hoặc thể hiện được triết lý kinh doanh, hoặc mô tả được lợi ích mà khách hàng nhận được khi sử dụng dịch vụ sản phẩm của doanh nghiệp.
  • Slogan phải ngắn gọn, cô đọng, dễ đọc, dễ nhớ.
  • Slogan phải độc đáo và không sao chép, copy.
  • Slogan phù hợp ngôn từ, văn hóa của địa phương, quốc gia (Nếu có thể hãy lựa chọn slogan dễ chuyển ngữ để dễ dàng sử dụng ở quốc gia khác).
  • Slogan phải thể hiện được sự khác biệt với những slogan của doanh nghiệp khác.

Dịch vụ sáng tác Slogan

Có thể nói Slogan chính là một trong những tài sản vô hình của một doanh nghiệp, cùng với thương hiệu mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng muốn sở hữu. Vì thế việc sáng tác Slogan luôn cần sự đầu tư nghiêm túc của các doanh nghiệp tổ chức, tuy nhiên cũng không dễ dàng để có thể sở hữu Slogan như mong muốn.

Trên thế giới thì dịch vụ sáng tác Slogan không còn quá xa lạ, nhưng ở Việt Nam để có thể tìm được cty chuyên cung cấp dịch vụ sáng tác Slogan phát huy được tính hiệu quả có thể nói là tính trên đầu ngón tay.

Chính bởi sự cần thiết của các doanh nghiệp, cũng như kinh nghiệm làm hàng nghìn dự án cho khách hàng mà IPTIME chính thức cung cấp dịch vụ “Sáng tác Slogan chuyên nghiệp” cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Bắt đầu dự án của bạn ngay bây giờ

Hơn 1.000 doanh nghiệp đã và đang đồng hành cùng IPTIME để xây dựng thương hiệu mạnh.

Nhận tư vấn miễn phí