Lưu trữ Danh mục: Phong cách doanh nhân

Phong cách doanh nhân là một bộ phận cấu thành nên văn hóa doanh nhân. Doanh nhân muốn thành công trong hoạt động kinh doanh, ngoài yêu cầu về chuyên môn, các kỹ năng, còn phải nắm vững nghệ thuật lãnh đạo quản lý kinh doanh.

Phong cách doanh nhân được tạo nên bởi các yếu tố:

– Tâm lý cá nhân: Bao gồm tổng thể những trạng thái tình cảm, nhận thức, ý chí, nguyện vọng của con người, chịu chi phối bởi năng lực, tố chất về thể chất và tinh thần của con người bởi môi trường giáo dưỡng và văn hóa, ý thức hệ xã hội. Tâm lý cá nhân nếu là tâm lý mở, chinh phục, tự khẳng định thì đó là phẩm chất vô cùng cần thiết cho một doanh nhân. Ngược lại, nếu tâm lý khép kín, thiếu tự tin, sẽ dẫn đến phong cách tiêu cực của doanh nhân.

– Kinh nghiệm cá nhân: Kinh nghiệm của doanh nhân về lĩnh vực đang hoạt động là tài sản vô hình, là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công đối với một doanh nhân. Kinh nghiệm phát huy đầy đủ tác dụng tích cực  khi chúng được hệ thống hóa bởi khả năng tư duy, khái quát cao để trở thành lý luận soi rọi, đối chứng với những sự vật, hiện tượng riêng lẻ.

– Nguồn gốc đào tạo: Lĩnh vực chuyên môn mà doanh nhân được đào tạo thường trang bị cho họ những kiến thức cũng như kỹ năng căn bản về lĩnh vực đó. Bởi vậy cách nhìn nhận đánh giá và giải quyết vấn đề của họ thường thiên lệch về cách thức và giải pháp chuyên môn đó, xem nhẹ lĩnh vực khác.

– Môi trường xã hội, những ý thức hệ, tập quán, văn hóa, đạo đức, luật pháp tạo ra những lớp người có những phong cách, tâm lý, dân trí ở một mặt bằng nhất định, ảnh hưởng không nhỏ tới phong cách lãnh đạo của doanh nhân. Người ta có thể thấy phong cách lãnh đạo kiểu Nhật và kiểu Mỹ có nhiều điểm khác nhau gần như đối nghịch, tuy rằng đều thành công ở chính đất nước của họ, nhưng nhiều điểm của các phong cách này khó thành công hay được chấp nhận ở các nước khác.

– Ăn mặc: Để xây dựng một phong cách doanh nhân đích thực, mang tính nhân văn, thể hiện văn hóa và có bản sắc riêng, ngoài “nội dung bên trong”, doanh nhân cũng cần có sự đầu tư cả mặt hình thức. Vẻ đẹp phong cách bên trong thể hiện ở triết lý kinh doanh, ở quan điểm đối nhân xử thế, ở sức mạnh nội tâm và cả sự tự tin. Tất cả những phong cách bên trong này sẽ được thể hiện ra bên ngoài với nhiều hình thức khác nhau, từ tư thế, tác phong, thái độ giao tiếp đến trang phục… Thời trang là một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên phong cách của một doanh nhân.

Thiệp chúc mừng Tết – Món quà mang đậm dấu ấn doanh nghiệp

Thiệp chúc mừng Tết không chỉ là một món quà vật chất, mà còn là...

Bao bì, túi giấy đựng sản phẩm – Điều nhỏ nhưng đóng góp lớn

Một bao bì sản phẩm, túi giấy đựng sản phẩm đẹp, ấn tượng sẽ giúp...

Xu hướng lịch tết độc quyền 2024: Khẳng định đẳng cấp doanh nghiệp

Tết là dịp lễ quan trọng nhất trong năm của người Việt Nam. Đây là...

Lì xì độc quyền: Quảng bá thương hiệu hiệu quả

Lì xì độc quyền là những chiếc lì xì được thiết kế riêng, mang dấu...

IPTime Việt Nam – Địa chỉ tin cậy để in ấn thương hiệu tại Bắc Ninh

IPTIME Bắc Ninh là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ in ấn chất lượng...

Thiệp chúc mừng – cách thể hiện tấm lòng của bạn

Tết là dịp để mọi người sum vầy, đoàn tụ, gửi gắm những lời chúc...

Cách tối ưu hóa trải nghiệm người dùng trên website của bạn

Trải nghiệm người dùng (UX) là một trong những yếu tố quan trọng nhất để...

Lịch để bàn làm việc – Dẫn dắt khách hàng suốt cả năm

Bạn đang tìm kiếm một cách hiệu quả để gắn kết với khách hàng và...

Tạo Nên Sự Khác Biệt Với Logo Độc Quyền

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao những thương hiệu nổi tiếng như Nike,...

Luật “Nước đọng” trong golf cần chú ý khi gặp tránh bị phạt

Khi trời mưa, nước đọng hay “nước tạm thời” sẽ là một yếu tố khó...

0912485468