Nhận diện thương hiệu, xây dựng thương hiệu bạn đã hiểu đúng về nó?

Trong marketing nói chung và thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu cho nhãn hàng hay cá nhân nói riêng, những thuật ngữ như: Nhận Diện Thương Hiệu (branding), Xây Dựng Thương Hiệu (Corporate Identity), Thương Hiệu (A brand) hay được dùng thay thế nhau nhưng chúng vẫn mang nghĩa rất khác nhau, và có vai trò khác nhau trong thực tế phát triển doanh nghiệp và marketing. Hãy cùng IPTIME tìm hiểu vai trò thật sự của những thuật ngữ này nhé.

Xây Dựng Thương Hiệu (Branding)

Xây dựng thương hiệu

Xây dựng thương hiệu

Là quá trình sáng tạo thông điệp và những tài liệu truyền thông khác đến với khách hàng nhằm tạo hình ảnh biểu tượng cho công ty và ấn tượng tốt lên người tiêu dùng. Thông điệp truyền thông phải thu hút đúng đối tượng khách hàng mà công ty hay cá nhân muốn hướng đến. Thường bước này được công ty chuyên marketing hay đối tác thiết kế thương hiệu, quảng cáo làm cho doanh nghiệp để giúp xác định hình ảnh chuyên nghiệp cho công ty.

Nhận Diện Thương Hiệu (Corporate Identity)

Nhận Diện Thương Hiệu (Corporate Identity)

Nhận Diện Thương Hiệu (Corporate Identity)

Chính là công việc thiết kế logo của công ty và khẩu hiệu kèm theo (hay bản mô tả tóm tắt những gì doanh nghiệp làm). Nhận Diện Thương Hiệu còn bao gồm tất cả những gì thuộc về hình ảnh – thị giác như kiểu chữ, danh thiếp, bảng hiệu, đồng phục, phong bì và thư mời,… Có thể nói “Nhận Diện Thương Hiệu” là kết quả sống động của “Xây Dựng Thương Hiệu” (Branding).

Thương Hiệu (A Brand)

Thương Hiệu (A Brand)

Thương Hiệu (A Brand)

Bộ Nhận Diện Thương Hiệu của bạn không phải là Thương Hiệu của bạn. Thương Hiệu của bạn là ý niệm đứng sau nhãn hàng của doanh nghiệp. Có thể nói “Thương Hiệu” (A Brand) là mục tiêu đích đến của “Nhận Diện Thương Hiệu” (Corporate Identity). Bởi vì Thương Hiệu chính là khái niệm của mọi người về nhãn hàng của bạn, là hình ảnh của công ty trên thị trường. Các doanh nghiệp nên có một tập hợp ngắn gọn định nghĩa tổ chức của bạn để việc tiếp cận nhóm khách hàng của mình dễ dàng và hiệu quả hơn.

Ngoài ra, trong thiết kế thương hiệu và marketing, còn có những thuật ngữ khác liên quan mật thiết đến thương hiệu như:

Sự riêng biệt (Differentiation)

Là những đặc trưng trong sản phẩm bạn cung cấp hay sản phẩm của bạn tạo nên điều khác biệt so với những công ty cùng ngành khác. Tốt hơn hết hãy chứng minh được rằng sản phẩm/dịch vụ của mình cải thiện được đời sống của người tiêu dùng. Đó là cách tốt nhất để thương hiệu của bạn nổi bật giữa các thương hiệu cùng sản phẩm khác.

Và Sự Riêng Biệt (Differentiation) nằm trong nhóm 3: Thương Hiệu (A Brand)

Định vị vị trí thương hiệu (Positioning)

Là nói đến việc bạn nghiên cứu thị trường, đo lường mức giá và so sánh chất lượng sản phẩm của mình với những đối thủ khác trong ngành.

Định Vị Sản Phẩm (Positioning) nằm trong nhóm 1: Xây Dựng Thương Hiệu (Branding)

Với những khái niệm và phân tích về nhận diện thương hiệuxây dựng thương hiệu là hai yếu tố trong thương hiệu là công việc cần thực hiện và  nhận thức khách hàng đến doanh nghiệp của bạn.

Nếu bạn vẫn chưa hình dung ra nó như thế nào và bạn ý thức được tầm quan trọng của xây dựng thương hiệu, định vị thương hiệu của mình trong tâm trí khách hàng. Để làm được điều đó bạn cần có một nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp và thu hút . hãy liên hệ tới chúng tôi để được tư vấn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của mình. Định vị thương hiệu trên thị trường. Gọi ngay hotline: 0834270468 – 0833928222 – 0912485468  // Email: sale@iptime.com.vn

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Kiến thức thương hiệu

    Thiết kế nhãn mác bao bì thương hiệu cần đảm bảo các yếu tố nào?

    Những yếu tố nào là quan trọng cần cân nhắc khi thiết kế một bao bì chuyên nghiệp?...

    Tin tức

    Hình ảnh nắng đẹp lung linh đem lại năng lượng tích cực

    Hình ảnh nắng đẹp nhất với các khung cảnh rực rỡ, lãng mạn khi mùa hè chói chang, mùa...

    Tuyển dụng

    Tuyển gấp đi làm ngay – Nhân viên thiết kế đồ hoạ thương hiệu Võ Cường, Bắc Ninh

    THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN THIẾT KẾ NHÂN VIÊN THIẾT KẾ Số lượng: 2 Mô tả công...

    Kiến thức thương hiệu

    Từ những thương hiệu vang bóng 1 thời giờ nhường chỗ cho thương hiệu thế hệ trẻ mới

    Những cái tên sau đây được nhắc đến sẽ làm cho bạn có một sự hoài niệm hay...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Mẫu thiệp chúc mừng năm mới 2021 đẹp đón Tết, chào Xuân

    Thiệp chúc mừng năm mới là món quà nhỏ, giản dị nhưng không thể thiếu trong dịp Tết...

    Kiến thức thương hiệu

    Sự cần thiết của hồ sơ năng lực với doanh nghiệp tại Bắc Ninh

    Trong bối cảnh kinh tế hội nhập và cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc xây dựng và...

    Kiến thức thương hiệu

    Thông tin chi tiết đơn vị triển khai dịch vụ thiết kế thương hiệu Bắc Ninh

    Trong bối cảnh kinh tế ngày càng phát triển và cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, thương...

    Kiến thức thương hiệu

    LOGO LÀ GÌ VÀ TẠI SAO NÓ QUAN TRỌNG ĐỐI VỚI THƯƠNG HIỆU CỦA BẠN?

    Trong hành trình xây dựng một thương hiệu thành công, logo là nền tảng không thể thiếu. Không...

    Tin tức

    6 nguyên tắc kinh doanh tinh gọn và hiệu quả

    Internet đã làm thay đổi sâu sắc môi trường kinh doanh. Nếu không biết ứng dụng công nghệ...

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh