Nhận diện thương hiệu, xây dựng thương hiệu bạn đã hiểu đúng về nó?

Trong marketing nói chung và thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu cho nhãn hàng hay cá nhân nói riêng, những thuật ngữ như: Nhận Diện Thương Hiệu (branding), Xây Dựng Thương Hiệu (Corporate Identity), Thương Hiệu (A brand) hay được dùng thay thế nhau nhưng chúng vẫn mang nghĩa rất khác nhau, và có vai trò khác nhau trong thực tế phát triển doanh nghiệp và marketing. Hãy cùng IPTIME tìm hiểu vai trò thật sự của những thuật ngữ này nhé.

Xây Dựng Thương Hiệu (Branding)

Xây dựng thương hiệu

Xây dựng thương hiệu

Là quá trình sáng tạo thông điệp và những tài liệu truyền thông khác đến với khách hàng nhằm tạo hình ảnh biểu tượng cho công ty và ấn tượng tốt lên người tiêu dùng. Thông điệp truyền thông phải thu hút đúng đối tượng khách hàng mà công ty hay cá nhân muốn hướng đến. Thường bước này được công ty chuyên marketing hay đối tác thiết kế thương hiệu, quảng cáo làm cho doanh nghiệp để giúp xác định hình ảnh chuyên nghiệp cho công ty.

Nhận Diện Thương Hiệu (Corporate Identity)

Nhận Diện Thương Hiệu (Corporate Identity)

Nhận Diện Thương Hiệu (Corporate Identity)

Chính là công việc thiết kế logo của công ty và khẩu hiệu kèm theo (hay bản mô tả tóm tắt những gì doanh nghiệp làm). Nhận Diện Thương Hiệu còn bao gồm tất cả những gì thuộc về hình ảnh – thị giác như kiểu chữ, danh thiếp, bảng hiệu, đồng phục, phong bì và thư mời,… Có thể nói “Nhận Diện Thương Hiệu” là kết quả sống động của “Xây Dựng Thương Hiệu” (Branding).

Thương Hiệu (A Brand)

Thương Hiệu (A Brand)

Thương Hiệu (A Brand)

Bộ Nhận Diện Thương Hiệu của bạn không phải là Thương Hiệu của bạn. Thương Hiệu của bạn là ý niệm đứng sau nhãn hàng của doanh nghiệp. Có thể nói “Thương Hiệu” (A Brand) là mục tiêu đích đến của “Nhận Diện Thương Hiệu” (Corporate Identity). Bởi vì Thương Hiệu chính là khái niệm của mọi người về nhãn hàng của bạn, là hình ảnh của công ty trên thị trường. Các doanh nghiệp nên có một tập hợp ngắn gọn định nghĩa tổ chức của bạn để việc tiếp cận nhóm khách hàng của mình dễ dàng và hiệu quả hơn.

Ngoài ra, trong thiết kế thương hiệu và marketing, còn có những thuật ngữ khác liên quan mật thiết đến thương hiệu như:

Sự riêng biệt (Differentiation)

Là những đặc trưng trong sản phẩm bạn cung cấp hay sản phẩm của bạn tạo nên điều khác biệt so với những công ty cùng ngành khác. Tốt hơn hết hãy chứng minh được rằng sản phẩm/dịch vụ của mình cải thiện được đời sống của người tiêu dùng. Đó là cách tốt nhất để thương hiệu của bạn nổi bật giữa các thương hiệu cùng sản phẩm khác.

Và Sự Riêng Biệt (Differentiation) nằm trong nhóm 3: Thương Hiệu (A Brand)

Định vị vị trí thương hiệu (Positioning)

Là nói đến việc bạn nghiên cứu thị trường, đo lường mức giá và so sánh chất lượng sản phẩm của mình với những đối thủ khác trong ngành.

Định Vị Sản Phẩm (Positioning) nằm trong nhóm 1: Xây Dựng Thương Hiệu (Branding)

Với những khái niệm và phân tích về nhận diện thương hiệuxây dựng thương hiệu là hai yếu tố trong thương hiệu là công việc cần thực hiện và  nhận thức khách hàng đến doanh nghiệp của bạn.

Nếu bạn vẫn chưa hình dung ra nó như thế nào và bạn ý thức được tầm quan trọng của xây dựng thương hiệu, định vị thương hiệu của mình trong tâm trí khách hàng. Để làm được điều đó bạn cần có một nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp và thu hút . hãy liên hệ tới chúng tôi để được tư vấn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của mình. Định vị thương hiệu trên thị trường. Gọi ngay hotline: 0834270468 – 0833928222 – 0912485468  // Email: sale@iptime.com.vn

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Tin tức

    Những mẫu thiết kế logo công ty xây dựng đẹp nhất

    Logo doanh nghiệp đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của công ty...

    Cẩm nang thiết kế

    Tăng sức mạnh cạnh tranh và vượt xa đối thủ ngay từ bây giờ!

    Nổi bật hơn đối thủ, được khách hàng yêu thích và gia tăng doanh số trong dài hạn là...

    Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu Tin tức

    Thiết kế card visit uy tín chuyên nghiệp tại Bắc Ninh

    Thiết kế card visit uy tín tại Bắc NinhDANH MỤC NỘI DUNG1 Thiết kế card visit uy tín...

    Kiến thức thương hiệu

    Tổng hợp các mẫu thiết kế tết 2024 các đơn vị: Mẫu banner thông báo, mẫu thiếp chúc tết, mẫu backdrop tất niên

    Những tấm background tất niên Tết 2024 đẹp mắt, ấn tượng sẽ góp phần thu hút được ánh...

    Kiến thức thương hiệu

    6 xu hướng màu sắc năm 2019 cần cập nhật ngay

    Màu sắc giúp định hình mọi thứ từ cảm xúc đến các sản phẩm chúng ta mua. Mỗi...

    Tin tức

    VinGroup Ý ngĩa logo và nhận diện thương hiệu Vin

    Vài nét về  tập đoàn VingroupDANH MỤC NỘI DUNG0.1 Vài nét về  tập đoàn Vingroup0.2 Chiến lược kinh...

    Kiến thức thương hiệu

    Danh sách công ty thiết kế web tại Bắc Ninh

    Công ty thiết kế web tại Bắc NinhDANH MỤC NỘI DUNG1 Công ty thiết kế web tại Bắc...

    Kiến thức thương hiệu

    Quy trình và những lợi ích của việc thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp

    Lợi ích của việc thiết kế bao bì sản phẩmDANH MỤC NỘI DUNG1 Lợi ích của việc thiết...

    Tin tức

    Các trang website kiến trúc nước ngoài

    Các trang website kiến trúc nước ngoài www.archdaily.com (cập nhật gần như hàng ngày, thông tin kiến trúc...

    0912485468