Tin tức
Thiết kế Catalogue và những điều cần biết
Catalogue ngày càng xuất hiện rộng rãi và cho thấy sự cần thiết của nó trong kinh doanh. Tuy nhiên nhiều người vẫn chưa hiểu rõ về nó cũng như làm sao để thiết kế Catalogue đẹp và thu hút khách hàng nhất.
Catalogue là gì?
DANH MỤC NỘI DUNG
- 1 Catalogue là gì?
- 2 Catalogue và Brochure có giống nhau không?
- 3 Thời gian để thiết kế Catalogue?
- 4 Công đoạn để tạo ra một quyển Catalogue hoàn chỉnh
- 5 Hình ảnh nào sử dụng được để thiết kế Catalogue
- 6 Có nên dùng hình ảnh scan từ Catalogue khác không?
- 7 Độ dày của Catalogue là bao nhiêu?
- 8 Số lượng in Catalogue là bao nhiêu?
Catalogue là ấn phẩm giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm của mình một cách chi tiết và sinh động nhất. Ấn phẩm này rất quan trọng trong việc kinh doanh và tiếp thị sản phẩm, hầu như tất cả các công ty, doanh nghiệp lớn đều sở hữu Catalogue để quảng cáo cho sản phẩm của mình.
Catalogue và Brochure có giống nhau không?
Có thể hiểu một cách đơn giản là Catalogue là một loại trong brochure. Tuy nhiên, Catalogue là một dạng brochure để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ.
- Catalogue về cấu tạo thì thường có các dạng như ghim gáy, đóng quyển, phay gáy, may chỉ.
- Brochure thì đa dạng hơn như gập đôi, ba, 4 hay gập 8, đóng quyển, hình thù đặc biệt khác…
Thời gian để thiết kế Catalogue?
Thông thường nếu như được chuẩn bị tài liệu kỹ lưỡng thì sẽ mất khoảng 3 đến 5 ngày để thiết kế ra bản demo. Nếu tài liệu sơ sài thì thường khoảng 1 tuần đến 10 ngày.
Công đoạn để tạo ra một quyển Catalogue hoàn chỉnh
Công đoạn thiết kế và thành phẩm sẽ trải qua các bước sau:
- Chuẩn bị nội dung
- Chuẩn bị hình ảnh
- Lên bố cục
- Thiết kế đồ họa
- Tạo demo Catalogue
- Khách hàng duyệt demo và tiến hành hoàn thiện
- In ấn thành phẩm
Hình ảnh nào sử dụng được để thiết kế Catalogue
Để có được cuốn Catalogue đẹp thì cần có hình ảnh sắc nét, sinh động, độ phân giải cao. Thường hình ảnh phải có dung lượng thừ 3MB hoặc kích thước 300DPI.
Có nên dùng hình ảnh scan từ Catalogue khác không?
Không nên sử dụng vì như đã nói, hình ảnh phải hiển thị sắc nét, chất lượng tốt. Hình ảnh scan sẽ không đáp ứng được tiêu chí này.
Độ dày của Catalogue là bao nhiêu?
Độ dày của Catalogue sẽ không giới hạn, tùy theo vào nhu cầu cũng như số lượng sản phẩm của bạn muốn giới thiệu mà bên thiết kế sẽ cân đối đưa lên.
Số lượng in Catalogue là bao nhiêu?
Để hình ảnh lên đẹp nhất thì nên in công nghiệp. Tuy nhiên, mỗi lần in phải từ 500 đến 1000 cuốn. Để được giá tốt nhất bạn cũng nên in trong khoảng đó. Hãy hỏi đơn vị thiết kế và in ấn để được tư vấn kỹ hơn cũng như báo giá đầy đủ để có lợi nhất cho mình.
Trên đây là một vài điều cần biết trước khi quyết định thiết kế Catalogue cho công ty, doanh nghiệp của mình. Nếu còn thắc mắc hay muốn được tư vấn về Catalogue hãy liên hệ ngay với IPTIME – Công ty chuyên nghiệp trong lĩnh vực thiết kế Catalogue, nhận diện thương hiệu và in ấn chuyên nghiệp.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Tin tức
Tại sao nên in quảng cáo trên áo mưa và nón bảo hiểm?
Tại sao nên in quảng cáo trên áo mưa và nón bảo hiểm?DANH MỤC NỘI DUNG1 Tại sao...
Kiến thức thương hiệu
Những chú ý khi thiết kế mẫu card visit dành cho khách hàng
Những chú ý khi thiết kế mẫu card visit cho khách hàngDANH MỤC NỘI DUNG1 Những chú ý...
Cẩm nang thiết kế
Thiết kế website Bắc Ninh chuyên nghiệp cần những yếu tố nào?
Website là kênh nhận diện thương hiệu phổ biến nhất trên mặt trận online. Một website chuyên nghiệp,...
Kiến thức thương hiệu Tin tức
Tham khảo mẫu nhận diện thương hiệu Talula – Một trải nghiệm vị giác đơn sơ nhưng dinh dưỡng
Talula tạo nên những trải nghiệm đáng nhớ với các thực phẩm có lợi cho sức khoẻ và...
Kiến thức thương hiệu
Thiết kế thi công bảng hiệu quảng cáo thu hút khách hàng
Trong môi trường kinh doanh ngày nay, bảng hiệu quảng cáo đóng vai trò quan trọng trong việc...
Tin tức
Thiết kế đồng phục công ty tại Bắc Ninh Nhận diện thương tốt hơn
Nếu như trước đây người ta nhìn nhận đồng phục công sở chỉ đơn giản là lịch sự...
Kiến thức thương hiệu Tin tức
Vụ Scandal Aroma Mũi Né lừa đảo khách hàng: Thương hiệu xây dựng bao nhiêu năm bị hủy trong vài phút
Chuyên gia lên tiếng về 3 sai lầm “chết người” của Aroma Resort, muốn “dập lửa” phải sa...
Kiến thức thương hiệu
Những thương hiệu Châu Á và ý nghĩa logo của họ Phần 1
Ngày càng nhiều thương hiệu châu Á phát triển mạnh trên toàn cầu. Chúng trở thành những thương...
Kiến thức thương hiệu
Ví điện tử xu hướng tương lai và cuộc chiến không hồi kết của các thương hiệu
Không ít doanh nghiệp kinh doanh thua lỗ nhưng họ vẫn kêu gọi được vốn đầu tư nước...