Kịch bản xử lý khủng hoảng là gì ?

Khủng hoảng thường hiểu là câu chuyện có thể xảy ra với bất kỳ doanh nghiệp nào. Do vậy, các doanh nghiệp nên có chiến lược phòng ngừa trước khi xây dựng các biện pháp giải quyết khủng hoảng.

Xử lý khủng hoảng là trách nhiệm chuyên môn của người làm công tác PR tại doanh nghiệp, vì vậy họ phải được huấn luyện một cách chuyên nghiệp, biết nhận diện những rủi ro và có kỹ năng ngăn ngừa khủng hoảng. Nhiệm cụ của bộ phận PR là nghiên cứu các khả năng xảy ra để phòng các cuộc khủng hoảng.

Kết quả hình ảnh cho khủng hoảng"

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 Hotline: 0834 270 468 info@iptime.com.vn @iptimebranding

Không thể tiên đoán tất cả, nhưng càng nhiều càng tốt. Người làm PR cũng giống như lính cứu hỏa, phải chuẩn bị và dự phòng giải pháp chữa cháy nhanh nhất. PR là đơn vị có trách nhiệm chính trong việc xây dựng hệ thống “công cụ lắng nghe” và kiểm soát thông tin cho doanh nghiệp. Khi có khủng hoảng xảy ra thì PR là đơn vị lên “kịch bản” xử lý.

Nội dung đầu tiên cần có trong kịch bản xử lý khủng hoảng là danh sách ban giải quyết khủng hoảng, trong đó không thể thiếu hai nhân vật quan trọng là người đứng đầu doanh nghiệp và người phát ngôn. Sau khi cân nhắc và thống nhất về phương án triển khai, doanh nghiệp nên làm theo quy trình: thiết

lập đường dây nóng, thường trực giữa công ty và các thành viên ban giải quyết khủng hoảng; chuẩn bị đơn vị hậu cần để phục vụ 24/24 khi có sự cố xảy ra; chuẩn bị kinh phí cho quá trình xử lý khủng hoảng (lưu ý nguyên tắc không quá tiết kiệm trong khủng hoảng); họp khẩn và huấn luyện chớp nhoáng nguồn nhân lực để giải quyết các tình huống bên ngoài.

Trong kịch bản xử lý khủng hoảng cần xác định rõ: không im lặng – né tránh báo chí, không cung cấp thông tin chung chung, vòng vo. Thương hiệu càng nổi tiếng càng được nhiều người quan tâm, do vậy khi sự cố xảy ra, báo chí sẽ đặc biệt chú ý để cung cấp thông tin cho xã hội. Do vậy sẽ có nhiều câu hỏi dồn dập, trực tiếp được đặt ra cho giám đốc doanh nghiệp, nếu vội vàng trả lời sẽ dễ xảy ra sai sót. Mọi thông tin đối thoại với công chúng cần được lập trình theo một chiến lược nhất định. Khi đó, kịch bản xử Khủng hoảng thương hiệu và vai trò của PR 1 lý khủng hoảng sẽ là quá trình đối thoại của doanh nghiệp với báo chí, khách hàng, chính quyền và cộng đồng.

Các từ khóa trọng tâm hoặc các thuật ngữ liên quan đến bài viết trên:

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 Hotline: 0834 270 468 info@iptime.com.vn @iptimebranding






    Bài viết liên quan

    Tin tức

    KHI THÀNH CÔNG, NGƯỜI TA CÓ THỂ THA THỨ CHO BẠN TẤT CẢ

    Hai nhân viên cùng chung lưng với sếp xây dựng công ty từ những ngày khó khăn. Một...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức chung

    Thiết kế logo gaming tại Bắc Ninh

    Logo gaming là một yếu tố quan trọng trong thế giới game hiện đại. Nó không chỉ giúp...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Thương hiệu (Brand) là gì? xây dựng thương hiệu bài bản hiệu quả

    1. Thương hiệu (Brand) là gì?MỤC LỤC1 1. Thương hiệu (Brand) là gì?2 2. Các yếu tố tạo...

    Tin tức

    Đặt chức danh tiếng anh trên danh thiếp – Phần 2

    4. Còn chức giám đốc và tổng giám đốc lại rất phức tạp, tùy theo người Anh hay...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Lên dây cót phục hồi kinh tế sau dịch Covid-19

    Những ngày qua, tình hình dịch bệnh đang có những diễn biến khả quan. Việt Nam trong 7...

    Tin tức chung

    Thương hiệu dần chyển về phong cách tối giản

    Gần đây có nhiều  dự án nhiều thương hiệu dần thay thế  hình ảnh cũ nhận diện của...

    Liên hệ kinh doanh