Bạn có biết bí mật đằng sau những Logo nổi tiếng là những gì không?
Những Logo tưởng trừng như đơn giản nhưng ẩn chứa trong đó những thông điệp mà nhà thiết kế cùng với doanh nghiệp muốn gửi ngăm vào đó, có thể các bạn sẽ không nhìn ra được điều đó dưới góc độ đơn giản. Đó là lý do vì sao chúng ta cần tới một nhà thiết kế logo chuyên nghiệp với óc sáng tạo, sự tỉ mỉ trong từng tác phẩm của họ.
1. Sony Vaio
MỤC LỤC
Chữ Vaio trong logo này thực chất được tạo thành từ hai phần như bạn đang thấy, phần “VA” biểu thị tín hiệu sóng analog và phần còn lại “IO” tượng trưng cho cặp số nhị phân trong công nghệ kỹ thuật số.
2. Baskin Robbins
Nếu nhìn kĩ hơn vào logo thì bạn sẽ thấy số “31” có màu hồng ở chính giữa. 31 là số hương vị mà hãng kem này đang phục vụ trên toàn thế giới.
3. Mitsubishi
logo của Mitsubishi được lấy cảm hứng từ biểu tượng 3 viên kim cương của nhà Iwasaki và ba chiếc lá của nhà Tosa, hai gia tộc đã tạo nên thương hiệu Mitsubishi. Bản thân cái tên “Mitsubishi” cũng được ghép từ hai chữ “Mitsu” (số lượng 3) và “Hishi” (hình kim cương).
4. Amazon
mũi tên ở phía dưới chữ amazon thoạt nhìn thì có vẻ là một biểu tượng mặt cười nhưng thực ra, mũi tên này nối chữ A và chữ Z, với ý nghĩa rằng amazon có tất cả mọi thứ từ A đến Z.
5. Unilever
Nếu bạn nhìn kỹ vào lolgo của Unilever thì tất cả các sản phẩm tiêu dùng được sản xuất và phân phối của hãng đều được vẽ trong chữ U này.
6. Toyota
3 hình elip tạo nên logo của Toyota là biểu tượng của 3 trái tim: Trái tim của khách hàng, trái tim của sản phẩm và trái tim của ngành công nghệ. Tuy nhiên logo này còn chứa đựng một ý nghĩa khác, đó là các chữ cái trong Toyota đều xuất hiện trong này.
7. Sun Microsystems
Nổi tiếng với nền tảng JAVA và rất nhiều các hệ điều hành khác, logo của hãng được thiết kế để bạn có thể nhìn thấy chữ “Sun” từ mọi góc độ.
8. Coca-cola
Ban đầu thì logo của Coca-cola không hề có một ý nghĩa đặc biệt gì cả, tuy nhiên sau khi Đan Mạch được công bố là quốc gia có chỉ số hạnh phúc cao nhất thế giới thì hãng đã phát hiện ra phần khoanh tròn ở bức hình trên rất giống quốc kỳ của Đan Mạch. Ngay sau đó hãng đã tổ chức một chiến dịch quảng cáo lớn ở các sân bay tại Đan Mạch sử dụng các lá cờ của quốc gia này.
9. FedEx
Có một mũi tên chỉ sang phải trong phần “EX” của logo, tượng trưng cho phương châm của tập đoàn là “luôn hướng về tương lai”.
10. LG
Mặc dù LG không hề có ý định ẩn biểu tượng Pacman bên trong logo của mình nhưng sự “vô tình” này cũng trở thành một điều hết sức thú vị.
11. Adidas:
Logo bao gồm 3 đường sọc chéo của Adidas thực sự không có ý nghĩa gì đặc biệt khi hãng vừa mới thành lập. Tuy nhiên vào những năm 90 thì Adidas đã quyết định làm nghiêng 3 đường sọc này để nó trở thành hình một ngọn núi, tượng trưng cho các chướng ngại vật mà mỗi người cần vượt qua.
12. Audi:
4 vòng tròn trên logo của Audi tượng trưng cho 4 công ty lúc đó đã hợp nhất thành Auto Union, tiền thân của Audi bây giờ. 4 công ty này là: DKW, Horch, Wanderer và Audi.
IP TIME cam kết sẽ mang đến cho khách hàng dịch vụ thiết kế logo tốt nhất. Liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn tốt nhất, giá thành hợp lý nhất.
IP TIME VIET NAM .JSC
- Trụ sở chính: số 1 ngõ 163/36 Đại mỗ, phường Đại Mỗ, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
- Văn phòng đại diện: Tòa V2-VCity, Võ Cường, TP. Bắc Ninh
- Tel: 0834270468 – 0833928222 – 0912485468. Tax code: 0107 794 718
- Website: https://iptime.com.vn
- Email: sale@iptime.com.vn
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Công Ty Thiết Kế Thương Hiệu Uy Tín: Top 10 Lựa Chọn Hàng Đầu Tại Bắc Ninh
Lựa chọn hoàn hảo: huy hiệu cài áo, logo cài áo và pin cài áo đẹp thay thế kẹp thẻ tên
Sở hữu thiết kế Logo Hợp Phong Thủy, Ấn Tượng và Độc Quyền cùng IPTIME Branding
IPTime Branding vinh dự được đồng hành và triển khai các hạng mục nhận diện cho HT-CNC trong chiến dịch tuyển dụng 2025
Bài viết liên quan
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Tổng hợp những mẫu thiết kế túi giấy đựng mỹ phẩm đẹp
In ấn túi giấy đựng mỹ phẩm đã trở thành một công cụ không thể nào thiếu ở...
Tin tức Tin tức chung
Bộ nhận diện thương hiệu là gì các khái niệm
Hệ thống nhận diện thương hiệuMỤC LỤC1 Hệ thống nhận diện thương hiệu2 HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG...
Tin tức
In ấn sản phẩm mang lại diện mạo mới cho sản phẩm
Trong các chiến dịch quảng cáo, khuyến mãi, hội chợ triển lãm,.. thì các sản phẩm in ấn...
Tin tức chung
Những thương hiệu đắt giá nhất thế giới
Tổng giá trị của 3 thương hiệu lớn nhất trên thế giới hơn 498,5 tỷ USD. Theo thống...
Tin tức chung
Nhận diện thương hiệu những yêu cầu cơ bản cần nắm rõ
Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu không phải chỉ cần vài ba yếu tố là có...
Tin tức chung
Thiết kế in ấn lì xì, thiệp tết ấn tượng và chuyên nghiệp
Thiết kế in ấn lì xì, thiệp tết là một trong những công việc quan trọng trong dịp...