Đăng ký nhãn hiệu hàng hóa

“Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các tổ chức, cá nhân khác nhau.”

Dấu hiệu dùng để làm nhãn hiệu thường là dấu hiệu nhìn thấy được, có thể dưới dạng chữ cái, từ ngữ (một hoặc nhiều từ ghép lại với nhau, có thể có nghĩa hoặc không), hình vẽ, hình ảnh kể cả hình ảnh ba chiều. Nhãn hiệu cũng có thể được kết hợp bởi các yếu tố trên. Nhãn hiệu có thể có một màu hoặc nhiều màu sắc.

Chức năng chủ yếu và quan trọng nhất của nhãn hiệu chính là phân biệt hàng hóa, dịch vụ của chủ sở hữu nhãn hiệu với các loại hàng hóa khác trên thị trường. Nhãn hiệu có thể chỉ ra nguồn gốc hàng hóa, dịch vụ, do ai sản xuất, cung cấp.

Việc sử dụng nhãn hiệu hoàn toàn thuộc về đơn vị sở hữu nhãn hiệu. Các hành vi làm giả, nhái nhãn hiệu của đơn vị khác để sử dụng mà chưa có sự đồng ý của đơn vị sở hữu là trái pháp luật.

Phân loại nhãn hiệu

Phân loại nhãn hiệu có ý nghĩa rất lớn, không chỉ để xác định đặc trưng mà còn ảnh hưởng đến quá trình sử dụng cũng như đăng ký nhãn hiệu. Nhãn hiệu được phân loại theo nhiều tiêu chí khác nhau.

Tầm quan trọng của đăng ký bảo hộ nhãn hiệu

Nhãn hiệu giúp xác định sự thành công của một sản phẩm, dịch vụ trên thị trường nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng nhận thức được tầm quan trọng của việc bảo hộ nhãn hiệu thông qua đăng ký. Nếu bạn đang kinh doanh và xây dựng, tạo uy tín cho thương hiệu trên thị trường, xem đó là một tài sản của doanh nghiệp thì việc đăng ký bảo hộ là hết sức cần thiết.

Sử dụng nhãn hiệu độc quyền

Sau khi đăng ký, công ty của bạn có thể sử dụng độc quyền nhãn hiệu. Nhãn hiệu của bạn sau khi đăng ký sẽ được pháp luật bảo hộ. Điều này giúp hạn chế một cách tối đa các thiệt hại do việc khai thác, sử dụng nhãn hiệu một cách bất hợp pháp của các chủ thể khác. Nếu không đăng ký bảo hộ, công ty khác có thể vô tình hoặc cố ý sử dụng nhãn hiệu trùng hoặc tương tự gây nhầm lẫn, từ đó hưởng lợi từ uy tín và các mối quan hệ do bạn tạo với khách hàng. Những sự việc như vậy sẽ làm tổn hại hình ảnh và uy tín của công ty.

Tăng tính cạnh tranh sản phẩm

Cùng với đó, đăng ký nhãn hiệu giúp tăng tính cạnh tranh sản phẩm, dịch vụ của bạn trên thị trường. Các chính sách bảo hộ nhãn hiệu giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng quảng bá, lưu thông hàng hóa cũng như bảo vệ và phát triển thị phần của mình trên thị trường, đảm bảo một môi trường cạnh tranh lành mạnh.

Dễ dàng huy động vốn đầu tư và chuyển giao công nghệ nước ngoài

Việc bảo hộ nhãn hiệu tạo môi trường pháp lý thuận lợi giúp doanh nghiệp của bạn dễ dàng huy động vốn đầu tư và chuyển giao công nghệ nước ngoài. Một tổ chức tài chính như ngân hàng hay các quỹ đầu tư sẽ không mạo hiểm rót nguồn vốn vào một nhãn hiệu không có uy tín đối với người tiêu dùng. Các nhà đầu tư sẽ quan tâm đến đối tượng mà họ đầu tư vào có được pháp luật bảo vệ hay không. Nếu luật pháp bảo hộ nhãn hiệu không tốt, đồng nghĩa với việc nhà đầu tư sẽ phải đối mặt với các thực trạng nhãn hiệu bị sao chép, bắt chước làm giả dẫn đến đầu tư thất bại.

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Chiến lược xây dựng thương hiệu sản phẩm mới #1 – Chiến lược thương hiệu Bản sắc sản phẩm

    Chiến lược thương hiệu bản sắc sản phẩm, hay còn gọi là Product Branding Strategy, đóng một vai...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Chúc mừng kỷ niệm 16 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13.10.2004 – 13.10.2020)

    Kỷ niệm 16 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13.10.2004 – 13.10.2020), sáng ngày 12/10, tại Trung tâm...

    Tin tức

    Bạn đã sẵn sàng đầu tư cho thương hiệu? chi phí cho nó có phải điều bạn quan tâm nhất?

    Một doanh nghiệp sở hữu bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp giúp đem lại ấn tượng tốt...

    thiết kế website chuẩn seo

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Danh sách công ty thiết kế web tại Bắc Ninh

    Công ty thiết kế web tại Bắc NinhDANH MỤC NỘI DUNG1 Công ty thiết kế web tại Bắc...

    Tin tức

    Ca mắc COVID-19 ở Quảng Ninh tiếp xúc với 89 người

    Xét nghiệm COVID-19. Ảnh: Bộ Y tế Thông tin từ tỉnh Quảng Ninh, bệnh nhân BN1553 là nam,...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Lên dây cót phục hồi kinh tế sau dịch Covid-19

    Những ngày qua, tình hình dịch bệnh đang có những diễn biến khả quan. Việt Nam trong 7...

    biển quảng cáo spa

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Làm biển quảng cáo spa ấn tượng, thu hút khách hàng

    Có thể nói rằng, làm bảng biển quảng cáo cho spa ân tượng là một cách thu hút...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Vai trò quan trọng của slogan trong chiến lược marketing thương hiệu tham khảo qua các thương hiệu lớn họ đã thành công thế nào

    Mỗi thương hiệu đều có cho mình những câu slogan hay gắn liền với tinh thần, giá trị...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Ý nghĩa về Logo “xe buýt” Transerco Biểu tượng xe buýt gắn với một thế hệ

    Ý nghĩa về Logo “xe buýt” Transerco Những ai hay đi xe buýt hẳn không xa lạ với...

    Bình luận đã được đóng lại.

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh