Forever 21 từ “đế chế thời trang” đến bên bờ vực phá sản

Vào ngày 29 tháng 9 vừa qua, Forever 21 đã chính thức nộp đơn xin bảo hộ phá sản. Đây là một thông tin gây sốc đối với người tiêu dùng khi Forever 21 đã từng là một thương hiệu nổi đình nổi đám ở nhiều quốc gia trên thế giới.

forever 21 phá sản

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 Hotline: 0834 270 468 info@iptime.com.vn @iptimebranding

Cụ thể, Forever 21 đã từng có đến 815 cửa hàng được đặt tại nhiều nước trên toàn cầu. Thời điểm đỉnh cao, Forever 21 hoạt động mạnh mẽ ở hơn 40 quốc gia thuộc khi vực Châu Á, Châu  Âu , Canada và Nhật Bản. Hai nhà sáng lập của hãng thời trang này là Do Won Chang và Jin Sook tạo ra thương hiệu này với ý nghĩa “mãi mãi tuổi 21” tập trung vào giới trẻ với gu thời trang năng động, trẻ trung.

Tuy nhiên, việc bảo hộ phá sản là điều mà thương hiệu Forever 21 cần làm lúc này để tránh những thiệt hại nặng nề hơn cho doanh nghiệp. Tuy nộp đơn nhưng hãng thời trang này vẫn vận hành hơn một nửa số cửa hàng của mình tại Mỹ và phát triển website bán lẻ của mình. Với xu hướng mua sắm online ngày càng gia tăng, các website bán lẻ ngày càng nhiều, khiến cho tâm lý của người mua thay đổi, họ có nhiều sự lựa chọn hơn là việc phải đến những cửa hàng để chọn đồ. Vì thế bước đi này của Forever 21 cũng tương  tự như các nhà bán lẻ trước đó là Matter Firm và Barneys giảm chi phí vận hành cửa hàng nhằm cắt bớt tình trạng thua lỗ.

Theo phó chủ tích Linda Chang đã tuyên bố trước sự kiện này ” Bước đi này với Forever 21 là quan trọng và cần thiết để đảm bảo tương lai cho công ty chúng tôi. Chúng tôi hy vọng rằng sau khi tái cấu trúc, Forever 21 sẽ là trở nên vững mạnh hơn”

Đây cũng không phải là tình trạng hiếm gặp khi hiện nay, rất nhiều cửa hàng bán lẻ thời trang cũng đang lâm vào tình trạng tương tự. Ở Mỹ, có đến hơn 8200 cửa hàng thời trang đã tuyên bố phá sản. Hai hãng thời trang là Payless và Gymboree cũng đã làm điều tương tự như Forever 21 là nộp đơn xin bảo hộ phá sản đến gần 3000 cửa hàng.

forever 21 nộp đơn bảo hộ phá sản

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 Hotline: 0834 270 468 info@iptime.com.vn @iptimebranding

Các anh lớn trong ngành như H&M hay Zara cũng gặp không ít khó khăn. Giá cổ phiếu của hai ông lớn trong ngành thời trang cũng sụt giảm mạnh so với năm ngoái. Theo tình hình này, các thương hiệu thời trang nến không có hướng đi cho mình cũng sẽ rất dễ đứng trên bờ vực phá sản.

Kết luận lại, bất kỳ thương hiệu nào, nếu không có hướng đi chính xác, định hương thương hiệu của mình, nhất là trong thời buổi công nghệ 4.0 đang phát triển thì rất dễ đi đến bờ vực phá sản. Việc xây dựng được thương hiệu đã khó, để giữ vững được nó lại còn khó hơn.

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 Hotline: 0834 270 468 info@iptime.com.vn @iptimebranding






    Bài viết liên quan

    Cẩm nang thiết kế Tin tức chung

    In ấn túi giấy tại bắc ninh

    IPtime là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ in ấn túi giấy hàng đầu tại...

    Tin tức

    Nhận ngay mẫu card visit cho công việc kinh doanh với dịch vụ in ấn card visit trọn gói từ IPTIME

    Nhận ngay mẫu card visit cho công việc kinh doanh với dịch vụ in ấn card visit trọn...

    Tin tức

    Làm sao thiết kế logo chuyên nghiệp?

    1. Hiểu khách hàng cần gìMỤC LỤC1 1. Hiểu khách hàng cần gì2 Tư vấn thiết kế thương...

    Tuyển dụng

    Tuyển gấp đi làm ngay – Nhân viên thiết kế đồ hoạ thương hiệu Võ Cường, Bắc Ninh

    THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN THIẾT KẾ NHÂN VIÊN THIẾT KẾ Số lượng: 2 Mô tả công...

    Tin tức chung

    Tìm hiểu về bộ nhận diện thương hiệu CIP

    Ngày nay có nhiều doanh nghiệp “lâu đời” cũng đã và đang lột xác khoác cho mình chiếc...

    Tin tức

    IPTIME chúc mừng ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

    Nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6, IPTIME xin gửi lời cảm ơn chân thành tới...

    Liên hệ kinh doanh