Forever 21 từ “đế chế thời trang” đến bên bờ vực phá sản
Vào ngày 29 tháng 9 vừa qua, Forever 21 đã chính thức nộp đơn xin bảo hộ phá sản. Đây là một thông tin gây sốc đối với người tiêu dùng khi Forever 21 đã từng là một thương hiệu nổi đình nổi đám ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Cụ thể, Forever 21 đã từng có đến 815 cửa hàng được đặt tại nhiều nước trên toàn cầu. Thời điểm đỉnh cao, Forever 21 hoạt động mạnh mẽ ở hơn 40 quốc gia thuộc khi vực Châu Á, Châu Âu , Canada và Nhật Bản. Hai nhà sáng lập của hãng thời trang này là Do Won Chang và Jin Sook tạo ra thương hiệu này với ý nghĩa “mãi mãi tuổi 21” tập trung vào giới trẻ với gu thời trang năng động, trẻ trung.
Tuy nhiên, việc bảo hộ phá sản là điều mà thương hiệu Forever 21 cần làm lúc này để tránh những thiệt hại nặng nề hơn cho doanh nghiệp. Tuy nộp đơn nhưng hãng thời trang này vẫn vận hành hơn một nửa số cửa hàng của mình tại Mỹ và phát triển website bán lẻ của mình. Với xu hướng mua sắm online ngày càng gia tăng, các website bán lẻ ngày càng nhiều, khiến cho tâm lý của người mua thay đổi, họ có nhiều sự lựa chọn hơn là việc phải đến những cửa hàng để chọn đồ. Vì thế bước đi này của Forever 21 cũng tương tự như các nhà bán lẻ trước đó là Matter Firm và Barneys giảm chi phí vận hành cửa hàng nhằm cắt bớt tình trạng thua lỗ.
Theo phó chủ tích Linda Chang đã tuyên bố trước sự kiện này ” Bước đi này với Forever 21 là quan trọng và cần thiết để đảm bảo tương lai cho công ty chúng tôi. Chúng tôi hy vọng rằng sau khi tái cấu trúc, Forever 21 sẽ là trở nên vững mạnh hơn”
Đây cũng không phải là tình trạng hiếm gặp khi hiện nay, rất nhiều cửa hàng bán lẻ thời trang cũng đang lâm vào tình trạng tương tự. Ở Mỹ, có đến hơn 8200 cửa hàng thời trang đã tuyên bố phá sản. Hai hãng thời trang là Payless và Gymboree cũng đã làm điều tương tự như Forever 21 là nộp đơn xin bảo hộ phá sản đến gần 3000 cửa hàng.

Các anh lớn trong ngành như H&M hay Zara cũng gặp không ít khó khăn. Giá cổ phiếu của hai ông lớn trong ngành thời trang cũng sụt giảm mạnh so với năm ngoái. Theo tình hình này, các thương hiệu thời trang nến không có hướng đi cho mình cũng sẽ rất dễ đứng trên bờ vực phá sản.
Kết luận lại, bất kỳ thương hiệu nào, nếu không có hướng đi chính xác, định hương thương hiệu của mình, nhất là trong thời buổi công nghệ 4.0 đang phát triển thì rất dễ đi đến bờ vực phá sản. Việc xây dựng được thương hiệu đã khó, để giữ vững được nó lại còn khó hơn.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Ca sĩ Quốc Thiên bị tố vi phạm bản quyền bài hát ‘Mối tình không tên’
10 theme forum WordPress tối ưu nhất hiện nay
Tác phẩm nghệ thuật và các đối tượng sở hữu công nghiệp: Đâu là điểm khác biệt về quyền bảo hộ?
Mưa Đỏ đạt 504 tỉ, vượt Lật mặt 7, có thể vượt Mai của TT trong tuần tới
Bài viết liên quan
Tin tức chung
Cách thức xây dựng thương hiệu thời đại 4.0 doanh nghiệp cần phải có
Doanh nghiệp của bạn có thể có logo, hoặc một cái tên thú vị mà bạn đang tận...
Tin tức chung
CCNA là gì? Chứng chỉ CCNA công nghệ thông tin
CCNA là chữ viết tắt của Cisco Certified Network Associate. Là chứng chỉ quốc tế do hãng sản...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Loạt biển quảng cáo rõ đơn giản nhưng có sức lôi cuốn hơn hàng vạn câu chữ
Quảng cáo ngoài trời có sức ảnh hưởng ác liệt, do đó các công ty lớn luôn tranh...
Tin tức chung
Xu hướng thiết kế logo nào sẽ thống trị năm nay?
Mặc dù biết rằng xu thế hội nhập phát triển, việc bắt kịp xu thế và cần nắm...
Tin tức
Ngày tết mở hàng khai xuân vào thời gian nào là tốt nhất?
Theo quan niệm của người Việt Nam xưa và nay, mở hàng khai xuân đầu năm được coi...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Chúc mừng Quốc khánh 2-9
Hòa chung vào không khí hào hùng của ngày Quốc Khánh 02/09, Công ty Cổ phần IP Time...