Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Tòa nhà Hàm Cá Mập đang gây sốt với thông tin sắp bị phá bỏ
Mạng xã hội đang dấy lên tranh cãi sau quyết định cải tạo quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục và phá bỏ tòa nhà Hàm Cá Mập gần Hồ Gươm, Tòa nhà này tồn tại ở vị trí khá đẹp cùng với view nhìn ra hồ Gươm, với vị trí đắc địa nó là địa điểm được lưu tới nhiều của nhiều người khi đến thăm quan các địa điểm du lịch của Hà Nội. Trên tòa nhà được nhiều thương hiệu lựa chọn đặt cửa hàng và phát triển kinh doanh rất tốt. Các thương hiệu đang kinh doanh tại đây có thể nhắc đến là LAIKA Cafe, Highland Cafe, Vua Chả cá,…
Cùng với việc phá bỏ toàn nhà này các thương hiệu cũng sẽ bị ảnh hưởng khi khải trả lại mặt bằng cùng cơ hội kinh doanh bị mất đi với lượng khách hàng quen thuộc khi tới đây. Trong thời gian chờ đợi tháo dỡ nhiều luồng thông tin lan tỏa trên mạng tạo ra những tin tức cùng hình ảnh chụp tòa nhà, Đây có thể là cơ hội cho các thương hiệu tận dụng để truyền thông, nhưng cần chú ý đến luồng thông tin đang phân chia trên mạng cũng như cách thức tiếp cận của thương hiệu đến sự việc này.
Hà Nội: Cải tạo Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, phá bỏ tòa nhà ‘Hàm cá mập’
Ủy ban Nhân dân thành phố tán thành phương án đề xuất phá bỏ tòa nhà “Hàm cá mập,” đề xuất không gian ngầm tại khu vực quảng trường hiện có và không gian mở rộng (sau khi phá bỏ tòa nhà “Hàm cá mập”).

Tòa nhà ‘Hàm cá mập.’ (Ảnh: Tuấn Đức/TTXVN)
Ngày 5/3, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn có kết luận, chỉ đạo về việc quy hoạch, tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan khu vực Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục.
Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội tán thành chủ trương, phương án ý tưởng, giải pháp tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan khu vực Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục làm cơ sở nghiên cứu dự án đầu tư cải tạo, chỉnh trang, tái thiết. Khu vực Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục là khu vực có giá trị lịch sử văn hóa cao, kết nối giữa 2 khu vực quan trọng Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt hồ Hoàn Kiếm (phía Bắc) với khu vực Di tích Quốc gia khu Phố Cổ (phía Nam); được thực hiện đồng thời với việc triển khai nghiên cứu, đầu tư xây dựng các không gian công cộng khác xung quanh hồ Hoàn Kiếm theo chỉ đạo của Trung ương, Thành ủy, Ủy ban Nhân dân thành phố.
Về quy trình, thủ tục thực hiện, Ủy ban Nhân dân thành phố tán thành ý kiến của Sở Quy hoạch-Kiến trúc về việc hoàn chỉnh sản phẩm thiết kế đô thị riêng trên cơ sở phương án ý tưởng, giải pháp tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan khu vực Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục để làm cơ sở triển khai dự án đầu tư cải tạo, chỉnh trang, tái thiết không gian Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (với phạm vi quảng trường tuyến tính, gồm đường Đinh Tiên Hoàng đôi, bề mặt các ô phố, tuyến phố (Đinh Tiên Hoàng, Cầu Gỗ, phố Hồ Hoàn Kiếm…), bề mặt tòa nhà Long Vân-Hồng Vân, Trung tâm thông tin văn hóa Hồ Gươm, Tòa nhà Thủy Tạ.
Ủy ban Nhân dân thành phố giao Ủy ban Nhân dân quận Hoàn Kiếm tổ chức lập đồ án thiết kế đô thị riêng khu vực Quảng trường tuyến phố khu vực Bắc hồ Hoàn Kiếm, Nam Phố cổ (nội dung chủ đạo là khu vực Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục) theo quy định của Luật Quy hoạch đô thị, Luật Kiến trúc, Nghị định số 85/2020/NĐ-CP ngày 17/7/2020 của Chính phủ, các Thông tư số 06/2013/TT-BXD ngày 13/5/2013, số 16/2013/TT-BXD ngày 16/10/2013 của Bộ Xây dựng.
Sau khi hoàn chỉnh phương án ý tưởng, giải pháp tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan khu vực Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Ủy ban Nhân dân quận Hoàn Kiếm chủ trì, phối hợp cùng đơn vị tư vấn tổ chức tham vấn Hội đồng kiến trúc thành phố, trên cơ sở đó hoàn chỉnh, chuẩn hóa vào nội dung đồ án thiết kế đô thị riêng.
Ủy ban Nhân dân thành phố giao Sở Quy hoạch-Kiến trúc khẩn trương phối hợp, hướng dẫn Ủy ban Nhân dân quận Hoàn Kiếm triển khai thực hiện.

Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục. (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN)
Về nội dung nghiên cứu ý tưởng, định hướng giải pháp, Ủy ban Nhân dân thành phố tán thành phương án đề xuất phá bỏ tòa nhà “Hàm cá mập,” đề xuất không gian ngầm tại khu vực quảng trường hiện có và không gian mở rộng (sau khi phá bỏ tòa nhà “Hàm cá mập”); nghiên cứu khoảng 3 tầng hầm, đề xuất cụ thể chức năng sử dụng tầng hầm (nên bố trí không gian văn hóa, thương mại tại tầng hầm 1, khu vực đỗ xe tại tầng hầm 2,3); trường hợp không bố trí đỗ xe, có thể sử dụng thành không gian lưỡng dụng.
Lưu ý bố trí góc vát (tại phố Đinh Tiên Hoàng và Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục) hợp lý, phù hợp quy chuẩn, tiêu chuẩn thiết kế…
Việc tổ chức đường lên xuống hầm đơn thuần và tại phía Bắc Quảng trường (khu Cầu Gỗ) có thể ảnh hưởng một phần không gian phía Bắc Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục; giảm diện tích Quảng trường, chia cắt sự giao tiếp, liên kết mặt phẳng không gian Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục với tuyến phố Cầu Gỗ-không gian đi bộ, Ủy ban Nhân dân thành phố đề nghị đơn vị tư vấn nghiên cứu hướng tiếp cận từ tuyến phố Đinh Liệt, bố trí hệ thống bàn nâng cơ giới hóa (có thể kết hợp thang bộ) tại vị trí giáp sát phố Đinh Tiên Hoàng (vị trí phá bỏ tòa nhà “Hàm cá mập”), nghiên cứu việc sử dụng mái sảnh khán đài.
Ủy ban Nhân dân thành phố yêu cầu nghiên cứu việc tác động thay đổi cảnh quan đối với khu vực mặt đứng tòa nhà Long Vân-Hồng Vân; khu vực cảnh quan công trình tòa nhà Thủy Tạ, Trung tâm thông tin văn hóa Hồ Gươm và khu vực nhà dân hiện có giữ lại tiếp giáp phố Cầu Gỗ; thống nhất việc nghiên cứu không gian quảng trường tràn đến vỉa hè các khu vực xung quanh, gắn kết với tổng thể không gian chung của khu vực quảng trường.
Cùng với đó, nghiên cứu vị trí bố trí sân khấu tại Quảng trường và trên các trục đường hướng tâm Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, các vị trí khán đài phù hợp (xem xét các vị trí phía Bắc tòa nhà Thủy Tạ, nhà điều hành nhà ga tàu điện cũ (vị trí tòa nhà “Hàm cá mập”), sảnh của Nhà hát múa rối Thăng Long…).
Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Dương Đức Tuấn chỉ đạo nghiên cứu, đánh giá kỹ hiện trạng cây xanh, phương án bố trí, sắp xếp cây xanh tại khu vực quảng trường (có giải pháp phù hợp đối với các cây di sản); đồng thời nghiên cứu, khảo sát cụ thể vị trí đặt tháp ánh sáng, phương án chiếu sáng, nghiên cứu kết hợp việc bố trí thang bộ tại khu vực chân tháp./.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Chiến Lược Social Media Marketing Hiệu Quả: Bí Quyết từ Chuyên Gia Thương Hiệu
Mốc lịch sử 70 năm với các sự kiên có biểu trưng Logo ấn tượng thế nào?
Xây Dựng Thương Hiệu Vững Chắc: Bài Học từ Một Chuyên Gia Thương Hiệu
Oishi là gì thương hiệu gắn với logo oishi cùng tham khảo
Bài viết liên quan
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Những lưu ý khi thiết kế card visit tại Bắc Ninh bạn đã biết?
Thiết kế card visit là một trong những yếu tố quan trọng giúp xây dựng thương hiệu và...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Tưng bừng giáng sinh – Nhận nhiều ưu đãi thiết kế logo nhận diện thương hiệu tại IPTIME
Tưng bừng giáng sinh – Nhận nhiều ưu đãi thiết kế logo nhận diện thương hiệu tại IPTIMEDANH...
Tin tức
G Suite miễn phí bị khai tử và các giải pháp cho sự thay đổi này
G Suite miễn phí bị khai tử và Giải pháp nâng cấp tiết kiệm đến 70%DANH MỤC NỘI...
Tin tức
Nhiều công ty hủy tiệc tất niên, lên kế hoạch phòng dịch
Một số công ty chủ động hủy các sự kiện tổng kết, tiệc tất niên và lên phương...
Cẩm nang thiết kế Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Một số mẫu thiết kế bảng hiệu đẹp của IPTime
Với nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường, IPTime đã thiết kế, thi công nhiều hạng mục bảng...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Những ông trùm sở hữu những thương hiệu lớn trên thế giới.
Trên thế giới có rất nhiều các thương hiệu các hãng sản xuất, nhãn hàng nổi tiếng mà...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Công ty IPTIME thông báo nghỉ Đại lễ 30/4 – Quốc tế Lao Động 1/5
Với mỗi người Việt Nam, ngày 30/4/1975 là ngày chiến tranh dần đi vào dĩ vãng, đất nước...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Những bộ áo đấu đẹp nhất tại World Cup 2018
Kính mời độc giả cùng Football Tribe Vietnam điểm qua những “bộ cánh” của các đội tuyển có...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Những lưu ý khi in ấn và thiết kế phong bì thư cho doanh nghiệp
Ngày nay, trong thời kỳ hội nhập ngày càng nhanh, nhu cầu của khách hàng ngày càng cao....