Pantone – Màu sắc xu hướng của các năm
Từ năm 2000, trong những ngày đầu tháng 12, các chuyên gia mỹ thuật của công tuy Thiết kế Pantone sẽ đưa ra dự báo về màu sắc sẽ lên ngôi trong năm tới. Các chuyên gia sẽ tổng hợp dựa trên 4 lĩnh vực chủ đạo là: Làm đẹp, thời trang, thiết kế đồ họa, trang trí nội thất. Cùng IPtime điểm danh những màu sắc lên ngôi trong những năm vừa qua nhé!
1.Năm 2015: Marsala màu đỏ rượu
MỤC LỤC

Theo giám đốc điều hành của Pantone, màu đỏ rượu Marsala mang đến sự nông nhiệt, thanh lịch và hấp dẫn lạ kỳ trong bất kỳ lĩnh vực nào như làm đẹp, thiết kế, thời trang.
Như màu sắc của rượu vang hảo hạng tại Ý, đem đến cho người nhìn cảm giác “say”. Màu sắc của sự tự nhiên, mạnh mẽ, nồng nàn, thu hút. Cùng như rượu vang, Marsala quyến rũ tinh tế, nồng nàn, lôi kéo người nhìn khiến họ không thể cưỡng lại được.
2. Năm 2016: Rose Quartz và Serenity Hồng thạch anh và xanh thanh bình

Đây là một năm ngoại lệ khi Pantone lựa chọn 2 màu cho 1 năm. Có lẽ do độ ngang tài ngang sức của hai gam màu này.
Rose Quartz màu của đá thạch anh hồng nó biểu trưng cho sự điềm tĩnh và tình yêu ngọt ngào. Serenity là màu xanh thanh bình, êm dịu, là màu của nền trời khiến cho người nhìn cảm giác bay bổng, thư thái, tự do tự tại.
Hai gam màu này được lý giải là do trong năm này, mọi người có mong muốn tìm đến sự thư thái, liệu thuốc để khắc chế những áp lực, mệt mỏi từ cuộc sồng. CHúng mang đến sự thoải mái, thư thái, an lòng cho tâm hồn.
Một điều nữa mà hai gam màu này được lựa chọn là các chuyên gia muốn thay đổi cái nhìn, sự tương quan khi hai màu này thường đặc trưng cho hai giới. Với mong muốn xóa bỏ khoảng cách, bình đẳng giới tạo nên sự thoải mái, tự do.
3. Năm 2017: Greenery Xanh lá cây

Việc lựa chọn màu xanh lá cây năm 2017 ngoài dựa trên sự đánh giá, nghiên cứu nó còn mang một ý nghĩa lớn hơn. KHi con người càng xô bồ, tấp nập nơi thành thị, những tòa nhà cao tầng ngày càng mọc lên san sát thì mong muốn được hòa mình với thiên nhiên, đắm chìm trong vẻ đẹp của tự nhiên lại càng mãnh liệt. Và màu xanh lá cây chính là biểu trưng của thiên nhiên. Và đây quả là một phán đoán chính xác khi màu sắc này xuất hiện ở hầu hết mọi lĩnh vực từ xây dựng, kiến trúc, thời trang, thiết kế đồ họa, thiết kế logo và được ưu ái lựa chọn rất nhiều.
4. Năm 2018: Ultra Violet Tím

Màu tím đôi khi làm người đối diện có cảm giác bí ẩn, trầm buồn, gợi nhớ hoài niệm xưa cũ. Nó còn là màu bí ẩn, kích thích sự tò mò về một thế giới mà con người không thể chạm đến. Độ sâu của PANTONE 18-3838 Ultra Violet nổi bật và đầy cảm xúc, tượng trưng cho sự trải nghiệm và phá cách, tượng trưng cho sự thúc đẩy mỗi cá nhân để lại dấu ấn độc nhất của mình cho nhân loại, phá bỏ hết những rào cản đến thế giới sáng tạo.
5. Năm 2019: Living Coral cam ánh đào

“Living Coral” là màu cam ánh đào với tone dưới màu vàng, có số hiệu 16-1546 TPX. Theo Laurie Pressman, Phó chủ tịch Viện sắc màu Pantone, Living Coral sẽ đại diện cho sự vui vẻ, tràn đầy năng lượng, và khao khát hướng về thiên nhiên của con người trong năm tới. Bà cũng cho biết rằng, màu sắc này hưởng ứng việc bảo vệ môi trường tự nhiên, khiến mọi người nghĩ tới những rạng san hô cần được bảo vệ.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Ca sĩ Quốc Thiên bị tố vi phạm bản quyền bài hát ‘Mối tình không tên’
10 theme forum WordPress tối ưu nhất hiện nay
Tác phẩm nghệ thuật và các đối tượng sở hữu công nghiệp: Đâu là điểm khác biệt về quyền bảo hộ?
Mưa Đỏ đạt 504 tỉ, vượt Lật mặt 7, có thể vượt Mai của TT trong tuần tới
Bài viết liên quan
Tin tức chung
Hộp Séc rẹt được tạo từ AI đang gây sốt
‘Hộp đồ chơi AI’ phủ sóng mạng xã hội sau trào lưu ảnh Ghibiti Nhân viên kỹ thuật...
Tin tức chung
Thông báo lịch nghỉ tết công ty IPTIME
Với không khí tết nguyên đán 2019 đang đến gần công ty IPTIME cũng có nhiều hoạt động...
Tin tức chung
Các bước xây dựng thương hiệu cho Startup
Bạn đang là một người khởi nghiệp, thì hãy nhớ rằng, việc xây dựng thương hiệu là việc...
Tin tức chung
Logo và thương hiệu điểm khác biệt là gì?
Phương Tây, thuật ngữ tiếng Anh “brand” (nhãn hiệu) bắt nguồn từ việc đánh dấu sản phẩm bằng...
Tin tức
Câu chuyện kinh doanh phi thường từ cha đẻ của mì gói
Món mì gói chắc hẳn không còn xa lạ gì với người dân Việt Nam cũng như trên...
Tin tức chung
Cách Xác Định KPIs Cho Chiến Dịch Marketing
Trong kỷ nguyên số, marketing không còn là một “cuộc chơi” cảm tính. Mỗi chiến dịch, mỗi hành...