Tin tức
Pantone – Màu sắc xu hướng của các năm
Từ năm 2000, trong những ngày đầu tháng 12, các chuyên gia mỹ thuật của công tuy Thiết kế Pantone sẽ đưa ra dự báo về màu sắc sẽ lên ngôi trong năm tới. Các chuyên gia sẽ tổng hợp dựa trên 4 lĩnh vực chủ đạo là: Làm đẹp, thời trang, thiết kế đồ họa, trang trí nội thất. Cùng IPtime điểm danh những màu sắc lên ngôi trong những năm vừa qua nhé!
1.Năm 2015: Marsala màu đỏ rượu
DANH MỤC NỘI DUNG
Theo giám đốc điều hành của Pantone, màu đỏ rượu Marsala mang đến sự nông nhiệt, thanh lịch và hấp dẫn lạ kỳ trong bất kỳ lĩnh vực nào như làm đẹp, thiết kế, thời trang.
Như màu sắc của rượu vang hảo hạng tại Ý, đem đến cho người nhìn cảm giác “say”. Màu sắc của sự tự nhiên, mạnh mẽ, nồng nàn, thu hút. Cùng như rượu vang, Marsala quyến rũ tinh tế, nồng nàn, lôi kéo người nhìn khiến họ không thể cưỡng lại được.
2. Năm 2016: Rose Quartz và Serenity Hồng thạch anh và xanh thanh bình
Đây là một năm ngoại lệ khi Pantone lựa chọn 2 màu cho 1 năm. Có lẽ do độ ngang tài ngang sức của hai gam màu này.
Rose Quartz màu của đá thạch anh hồng nó biểu trưng cho sự điềm tĩnh và tình yêu ngọt ngào. Serenity là màu xanh thanh bình, êm dịu, là màu của nền trời khiến cho người nhìn cảm giác bay bổng, thư thái, tự do tự tại.
Hai gam màu này được lý giải là do trong năm này, mọi người có mong muốn tìm đến sự thư thái, liệu thuốc để khắc chế những áp lực, mệt mỏi từ cuộc sồng. CHúng mang đến sự thoải mái, thư thái, an lòng cho tâm hồn.
Một điều nữa mà hai gam màu này được lựa chọn là các chuyên gia muốn thay đổi cái nhìn, sự tương quan khi hai màu này thường đặc trưng cho hai giới. Với mong muốn xóa bỏ khoảng cách, bình đẳng giới tạo nên sự thoải mái, tự do.
3. Năm 2017: Greenery Xanh lá cây
Việc lựa chọn màu xanh lá cây năm 2017 ngoài dựa trên sự đánh giá, nghiên cứu nó còn mang một ý nghĩa lớn hơn. KHi con người càng xô bồ, tấp nập nơi thành thị, những tòa nhà cao tầng ngày càng mọc lên san sát thì mong muốn được hòa mình với thiên nhiên, đắm chìm trong vẻ đẹp của tự nhiên lại càng mãnh liệt. Và màu xanh lá cây chính là biểu trưng của thiên nhiên. Và đây quả là một phán đoán chính xác khi màu sắc này xuất hiện ở hầu hết mọi lĩnh vực từ xây dựng, kiến trúc, thời trang, thiết kế đồ họa, thiết kế logo và được ưu ái lựa chọn rất nhiều.
4. Năm 2018: Ultra Violet Tím
Màu tím đôi khi làm người đối diện có cảm giác bí ẩn, trầm buồn, gợi nhớ hoài niệm xưa cũ. Nó còn là màu bí ẩn, kích thích sự tò mò về một thế giới mà con người không thể chạm đến. Độ sâu của PANTONE 18-3838 Ultra Violet nổi bật và đầy cảm xúc, tượng trưng cho sự trải nghiệm và phá cách, tượng trưng cho sự thúc đẩy mỗi cá nhân để lại dấu ấn độc nhất của mình cho nhân loại, phá bỏ hết những rào cản đến thế giới sáng tạo.
5. Năm 2019: Living Coral cam ánh đào
“Living Coral” là màu cam ánh đào với tone dưới màu vàng, có số hiệu 16-1546 TPX. Theo Laurie Pressman, Phó chủ tịch Viện sắc màu Pantone, Living Coral sẽ đại diện cho sự vui vẻ, tràn đầy năng lượng, và khao khát hướng về thiên nhiên của con người trong năm tới. Bà cũng cho biết rằng, màu sắc này hưởng ứng việc bảo vệ môi trường tự nhiên, khiến mọi người nghĩ tới những rạng san hô cần được bảo vệ.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Tin tức
Những lỗi gặp phải khiến website khách sạn & resort không thể Seo lên top Google
Seo đã trở thành một công cụ, một giải pháp tuyệt vời giúp các khách sạn, resort quảng...
Phong cách doanh nhân Tin tức
Giải golf Ambassador’s Cup chung tay ủng hộ nạn nhân chất độc màu da cam
Sau 9 năm, số tiền thu được từ giải golf Ambassador’s Cup ước tính khoảng 1,2 tỷ đồng...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Địa chỉ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng
Ngày nay, bất kể ngành nghề nào cũng cần xây dựng hình ảnh một cách chuyên nghiệp nhất....
Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu
Một số mẫu card visit, danh thiếp đẹp tham khảo
Tổng hợp một số mẫu card visit mọi ngành nghề được IPTIME sưu tầm chia sẻ với các...
Kiến thức thương hiệu
Pyeongchang 2018: Thế vận hội mùa đông đầu tiên sử dụng công nghệ mạng 5G
Thế vận hội mùa đông Pyeongchang 2018 diễn ra từ ngày 9 – 25.2.2018 tại tỉnh Gangwon (Hàn Quốc)...
Kiến thức thương hiệu
Những lưu ý khi thiết kế card visit tại Bắc Ninh bạn đã biết?
Thiết kế card visit là một trong những yếu tố quan trọng giúp xây dựng thương hiệu và...
Kiến thức thương hiệu Tin tức
Gard’ Ann – Vườn địa đàng cho thực khách đam mê đồ ngọt Pháp
Kissmiklos là nhà thiết kế đứng sau dự án thực hiện bộ nhận diện thương hiệu cho tiệm...
Kiến thức thương hiệu Tin tức
Điểm qua một số mẫu lịch Tết độc đáo chào năm mới 2021
Nhiều mẫu lịch Tết độc đáo chào năm mới 2021 Thị trường lịch Tết có thêm nhiều sự...
Kiến thức thương hiệu Tin tức
Đăng Ký Thương Hiệu Sản Phẩm Mới – “Chìa Khóa” Mở Cánh Cửa Doanh Nghiệp Vững Mạnh!
Trên hành trình chinh phục thị trường đầy cam go, việc sở hữu một thương hiệu mạnh mẽ...