Cẩm nang thiết kế, Kiến thức thương hiệu, Tin tức
Phân biệt logo, thương hiệu doanh nghiệp và bộ nhận diện thương hiệu.
Logo, bộ nhận diện thương hiệu và thương hiệu doanh nghiệp không còn quá xa lạ với nhiều nguời. Tuy nhiên, vẫn còn một số ít thường nhầm lẫn chúng với nhau. Cùng phân biệt Logo, thương hiệu doanh nghiệp và bộ nhận diện thương hiệu qua bài viết của IPTIME nhé
Logo
DANH MỤC NỘI DUNG
Logo là một biểu tượng mà thông qua đó khách hàng sẽ thấy được sự khác biệt, giúp phân biệt các doanh nghiệp với nhau. Các designer chuyên nghiệp sẽ có nhiều cách để sáng tạo ra một logo, doanh nghiệp khi bắt tay vào việc thiết kế sẽ được tư vấn cụ thể hơn về việc lựa chọn phương thức nào. Như logo phù hiệu, logo trừu tượng, logo chữ viết tắt, Logo chữ, logo biểu tượng và logo linh vật.
Logo do IPTIME thiết kế
Những loại logo kể trên sẽ được các chuyên gia sáng tạo và thổi hồn vào chúng sao cho phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn. Nhiều doanh nghiệp thích logo thông dụng kiểu chữ như logo của google, youtobe, logo của coca-cola hay logo pepsi… Một số lại thích logo biểu tượng như Nike, Puma, mecedec, ..
Bộ nhận diện thương hiệu
Phong bì nhận diện thương hiệu
Bộ nhận diện thương hiệu có thể được ví như phần nổi lên của tảng băng trong những vấn đề có liên quan đến thương hiệu. Bộ nhận diện thương hiệu sẽ giúp mọi người biết đến và nắm rõ thương hiệu của doanh nghiệp bạn thông qua việc tiếp xúc thường xuyên với nó. Việc thiết kế thường được nhất quán dựa vào những chiến lược marketing thương hiệu. Mộ bộ nhận diện thương hiệu thường có những tài liệu về log, kích thước, ý nghĩa, font chữ; vật phẩm như phong thư, giấy ghi chú, card, đồng phục, mũ, biển bảng, …
Thương hiệu là gì?
Thương hiệu sẽ là bao quát tất cả những điều mọi người nghĩ về doanh nghiệp, là tên tuổi là hình ảnh của doanh nghiệp hiện lên trong mắt khách hàng. Để kiểm soát được hình ảnh thương hiệu trong mắt khách hàng sẽ rất khó khăn. Việc này phải thường xuyên xây dựng, trau dồi, khẳng định bản thân công việc này không thể ngừng nghỉ. Bạn càng lấy lòng được nhiều khách hàng thì thường hiệu của bạn sẽ càng được khẳng định.
Để giúp các nhà quản lý làm tốt vai trò “Làm dâu trăm họ” IPTIME với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn thiết kế xây dựng thương hiệu sẽ đưa ra cho bạn một số phương pháp sau:
Có sự nhất quán, kiên trì trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu
Nên lựa chọn và đồng hành cùng một đơn vị thiết kế chuyên nghiệp thực sự hiểu được doanh nghiệp của bạn để có những tư vấn, đưa ra được thiết kế tốt nhất cho thương hiệu của bạn.
Mọi thông điệp đưa ra phải thật rõ ràng, truyền tải được thông điệp, giá trị cốt lõi của doanh nghiệp mà bạn muốn khách hàng biết đến.
Hãy cố gắng đưa đến cho cộng đồng đặc biêt là khách hàng của bạn nhiều chia sẻ sau lợi nhuận để cho khách hàng thấy được sự nhân văn mà bạn muốn hướng tới. Như vậy hình ảnh của doanh nghiệp bạn mới đứng vững trong lòng khách hàng.
Nếu bạn có bất cứ thắc mắc, cần người đồng hành trong lĩnh vực thiết kế logo, tư vấn thương hiệu, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu có thể truy cập vào website iptime.com.vn hoặc liên hệ với chúng tôi qua hotline. Rất hân hạnh được song hành cùng bạn.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Địa chỉ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng
Ngày nay, bất kể ngành nghề nào cũng cần xây dựng hình ảnh một cách chuyên nghiệp nhất....
Tin tức
IPTIME ưu đãi đồng hành cùng doanh nghiệp hậu Covid19
Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến tình hình kinh tế – xã hội của nhiều...
Tin tức
Vụ ‘Khoa Pug’ và Aroma Mũi Né: nhiều nhà hàng khách sạn bị vạ lây vì chỉ vì có tên na ná Aroma
Không chỉ công kích và đổi tên resort Aroma Mũi Né trên Google, fan của YouTuber Khoa Pug...
Tin tức
Startup mang ‘cơm mẹ nấu’ đến giới văn phòng
Fresh Deli chuyên làm ra những bữa cơm ngon, sạch do các bà nội trợ nấu tại nhà....
Kiến thức thương hiệu Phong cách doanh nhân
Thiệp chúc mừng – cách thể hiện tấm lòng của bạn
Tết là dịp để mọi người sum vầy, đoàn tụ, gửi gắm những lời chúc tốt đẹp cho...
Kiến thức thương hiệu
IPTIME Branding chung tay hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ
Kính gửi Quý khách hàng, Trong những ngày qua, cơn bão Yagi đã gây ra nhiều thiệt hại...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Những việc cần làm để tăng nguồn khách hàng từ website bán hàng của doanh nghiệp
Doanh nghiệp bạn đang sở hữu một website bán hàng. Tuy nhiên, không thấy hoặc rất ít khách...
Tin tức
Thương hiệu Việt những cái tên quen thuộc mà bạn đã nghe
Việt Nam trải quan nhiều năm phát triển và có nhiều thương hiệu Việt có chỗ đứng trong...
Kiến thức thương hiệu
Logo Google: Điều hoàn hảo từ những thứ không hoàn hảo
Thương hiệu Google những câu chuyện xung quanh nó là những điều có kể cũng mãi là không...