Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Pyeongchang 2018: Thế vận hội mùa đông đầu tiên sử dụng công nghệ mạng 5G
Thế vận hội mùa đông Pyeongchang 2018 diễn ra từ ngày 9 – 25.2.2018 tại tỉnh Gangwon (Hàn Quốc) sẽ là thế vận hội đầu tiên đưa công nghệ mạng 5G vào sử dụng.
Thế vận hội mùa đông PyeongChang 2018, ước tính có sự tham gia của khoảng 6.000 vận động viên đến từ gần 100 quốc gia trên khắp thế giới, tranh 102 bộ huy chương ở 15 bộ môn thể thao mùa đông.
Theo thông tin từ Ủy ban Thế vận hội mùa đông Pyeongchang 2018, Hàn Quốc đã chi hơn 12 nghìn tỉ won để xây dựng, chỉnh trang đường xá, cơ sở hạ tầng phục vụ thế vận hội. Các địa điểm thi đấu gồm Công viên Phoenix Snow, Công viên Alpensia Olympic, Trung tâm Olympic Sliding, Trung tâm Jeongseon Alpine, Trung tâm Younpyong Alpine, Sân vận động Pyeongchang Olympic…
Một trong những điểm nổi bật của Thế vận hội mùa đông Pyeongchang 2018 là việc ứng dụng các công nghệ cao. Kỳ thế vận hội này sẽ đi vào lịch sử trở thành thế vận hội đầu tiên sử dụng công nghệ mạng 5G. Mạng 5G được phủ sóng từ sân bay cho đến trung tâm báo chí, các địa điểm thi đấu của thế vận hội. Công nghệ này không chỉ cho phép người sử dụng truy cập mạng với tốc độ “khủng” mà còn có thể chụp ảnh không gian 3 chiều hay trải nghiệm thực tế ảo…
Ngoài ra, khán giả có thể theo dõi trực tiếp phần thi đấu của các vận động viên một cách sống động. Ví dụ như camera được gắn vào người các vận động viên thi trượt tuyết truyền hình ảnh trực tiếp để khán giả có cảm giác như đang ở ngay trên đường trượt.
Kịch bản của lễ khai mạc và bế mạc, diễn ra vào ngày 9 và 25.2 tại sân vận động Pyeongchang Olympic đang được hoàn thiện. Vai trò đạo diễn sáng tạo của hai buổi lễ quan trọng này do Song Seung Whan, người đã sáng tạo nên chương trình Nanta show đảm nhận. Vượt qua biên giới Hàn Quốc, Song Seung Whan đã khiến cho Nanta show trở thành chương trình được yêu thích trên khắp thế giới. Nanta show là chương trình biểu diễn không lời kết hợp giữa âm nhạc, hài kịch, trình diễn nấu ăn, nghệ thuật Samulnori truyền thống Hàn Quốc…, ra mắt tại Seoul (Hàn Quốc) vào năm 1997, tiếp đó được giới thiệu với khán giả quốc tế lần đầu tiên tại Liên hoan Edinburgh Festival Fringe. Nanta show là chương trình nghệ thuật châu Á đầu tiên được biểu diễn trên sân khấu Broadway (Mỹ) vào năm 2004.
Những ngày này tại Hàn Quốc, hình ảnh hai linh vật của Thế vận hội mùa đông Pyeongchang 2018 là hổ trắng Soohorang và gấu mặt trăng Bandabi xuất hiện ở khắp mọi nơi. Bên cạnh các hoạt động nằm trong khuôn khổ thế vận hội, Hàn Quốc tận dụng cơ hội này để quảng bá văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực… đến với du khách quốc tế. Nhiều chương trình biểu diễn K-Pop, nghệ thuật truyền thống, đương đại, đường phố… đã được xây dựng, kết nối với du khách.
Những công đoạn chuẩn bị cuối cùng cho thế vận hội đang được gấp rút hoàn tất.Theo thông tin từ Ủy ban Thế vận hội mùa đông Pyeongchang 2018, khoảng 16.000 tình nguyện viên đã được tuyển chọn từ các nước trên khắp thế giới sẽ tham gia phục vụ thế vận hội. Đến nay đã có 1.070.000 vé đã được bán trong đợt 1, trong đó 70% số vé được bán ở trong nước, 30% ở nước ngoài. Đợt bán vé thứ 2 sẽ được mở từ ngày 5.9.
Ngọc An
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Mừng ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2025)
Thiết Kế Thương Hiệu A-Z: Bí Quyết Xây Dựng Thương Hiệu Mạnh Mẽ Từ Chuyên Gia
Tại Sao Các Doanh Nghiệp Cần Đầu Tư Vào Dịch Vụ Thiết Kế Website?
Xây dựng thương hiệu từ các xu hướng giải trí từ chương trình “Anh trai vượt ngàn chông gai: cùng các trends: “Đu Idol”, LightStick, BoothA
Bài viết liên quan
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Lấy ý tưởng từ những logo thương hiệu lớn này nhé
Các thương hiệu hàng đầu luôn sở hữu những logo ấn tượng, việc phân tích 50 logo của...
Tin tức
9 người Bắc Ninh nghi Covid-19 liên quan viện Nhiệt đới
Sở Y tế Bắc Ninh sáng 6/5 ghi nhận 9 ca dương tính nCoV là người ở các...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Mẫu Thư Mời Tất Niên và Tổng Kết Cuối Năm 2025 Sang Trọng
Mẫu thiệp mời tất niên và thư mời tổng kết cuối năm 2025 này được thiết kế trang...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Gói dịch vụ SEO website – Đưa thương hiệu website lên top đơn giản hiệu quả
Trong SEO nội bộ, hàng ngày có những việc bắt buộc bạn phải làm, nhưng điều quan trọng...
Cẩm nang thiết kế
Tiêu chí đánh giá bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp
Bộ nhận diện thương hiệu có vai trò giúp doanh nghiệp quảng bá hình ảnh, đưa hình ảnh...
Tin tức Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Bộ nhận diện gần gũi thiên nhiên của Greybe Fine
Studio Aurora thực hiện bộ nhận diện thương hiệu cho công ty Greybe Fine tại Anh. Một dự...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
SỰ QUAN TRỌNG CỦA MÀU SẮC TRONG THIẾT KẾ LOGO
Màu sắc là một yếu tố không thể thiếu trong lĩnh vực thiết kế logo, đóng vai trò...
Tin tức
Từ phụ bếp thành chủ chuỗi nhà hàng Nhật
Tốt nghiệp Đại học Thương mại chuyên ngành kế toán, nhưng Phan Thành Tân ở TP.HCM không chọn...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Chọn Thiết kế logo giá rẻ hay giá cao?
Liệu thiết kế logo rẻ tiền có đáp ứng được tính chuyên nghiệp, độc đáo? Có rất nhiều...