Pyeongchang 2018: Thế vận hội mùa đông đầu tiên sử dụng công nghệ mạng 5G

Thế vận hội mùa đông Pyeongchang diễn ra từ 9 – 25.2.2018 tại Gangwon, Hàn Quốc /// AFP

Thế vận hội mùa đông Pyeongchang 2018 diễn ra từ ngày 9 – 25.2.2018 tại tỉnh Gangwon (Hàn Quốc) sẽ là thế vận hội đầu tiên đưa công nghệ mạng 5G vào sử dụng.

Thế vận hội mùa đông PyeongChang 2018, ước tính có sự tham gia của khoảng 6.000 vận động viên đến từ gần 100 quốc gia trên khắp thế giới, tranh 102 bộ huy chương ở 15 bộ môn thể thao mùa đông.
Theo thông tin từ Ủy ban Thế vận hội mùa đông Pyeongchang 2018, Hàn Quốc đã chi hơn 12 nghìn tỉ won để xây dựng, chỉnh trang đường xá, cơ sở hạ tầng phục vụ thế vận hội. Các địa điểm thi đấu gồm Công viên Phoenix Snow, Công viên Alpensia Olympic, Trung tâm Olympic Sliding, Trung tâm Jeongseon Alpine, Trung tâm Younpyong Alpine, Sân vận động Pyeongchang Olympic…
Một trong những điểm nổi bật của Thế vận hội mùa đông Pyeongchang 2018 là việc ứng dụng các công nghệ cao. Kỳ thế vận hội này sẽ đi vào lịch sử trở thành thế vận hội đầu tiên sử dụng công nghệ mạng 5G. Mạng 5G được phủ sóng từ sân bay cho đến trung tâm báo chí, các địa điểm thi đấu của thế vận hội. Công nghệ này không chỉ cho phép người sử dụng truy cập mạng với tốc độ “khủng” mà còn có thể chụp ảnh không gian 3 chiều hay trải nghiệm thực tế ảo…
Ngoài ra, khán giả có thể theo dõi trực tiếp phần thi đấu của các vận động viên một cách sống động. Ví dụ như camera được gắn vào người các vận động viên thi trượt tuyết truyền hình ảnh trực tiếp để khán giả có cảm giác như đang ở ngay trên đường trượt.
Kịch bản của lễ khai mạc và bế mạc, diễn ra vào ngày 9 và 25.2 tại sân vận động Pyeongchang Olympic đang được hoàn thiện. Vai trò đạo diễn sáng tạo của hai buổi lễ quan trọng này do Song Seung Whan, người đã sáng tạo nên chương trình Nanta show đảm nhận. Vượt qua biên giới Hàn Quốc, Song Seung Whan đã khiến cho Nanta show trở thành chương trình được yêu thích trên khắp thế giới. Nanta show là chương trình biểu diễn không lời kết hợp giữa âm nhạc, hài kịch, trình diễn nấu ăn, nghệ thuật Samulnori truyền thống Hàn Quốc…, ra mắt tại Seoul (Hàn Quốc) vào năm 1997, tiếp đó được giới thiệu với khán giả quốc tế lần đầu tiên tại Liên hoan Edinburgh Festival Fringe. Nanta show là chương trình nghệ thuật châu Á đầu tiên được biểu diễn trên sân khấu Broadway (Mỹ) vào năm 2004.
Pyeongchang 2018: Thế vận hội mùa đông đầu tiên sử dụng công nghệ mạng 5G - ảnh 2
Du khách quốc tế thích thú chụp ảnh với linh vật của Thế vận hội mùa đông Pyeongchang 2018
Những ngày này tại Hàn Quốc, hình ảnh hai linh vật của Thế vận hội mùa đông Pyeongchang 2018 là hổ trắng Soohorang và gấu mặt trăng Bandabi xuất hiện ở khắp mọi nơi. Bên cạnh các hoạt động nằm trong khuôn khổ thế vận hội, Hàn Quốc tận dụng cơ hội này để quảng bá văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực… đến với du khách quốc tế. Nhiều chương trình biểu diễn K-Pop, nghệ thuật truyền thống, đương đại, đường phố… đã được xây dựng, kết nối với du khách.
Những công đoạn chuẩn bị cuối cùng cho thế vận hội đang được gấp rút hoàn tất.Theo thông tin từ Ủy ban Thế vận hội mùa đông Pyeongchang 2018, khoảng 16.000 tình nguyện viên đã được tuyển chọn từ các nước trên khắp thế giới sẽ tham gia phục vụ thế vận hội. Đến nay đã có 1.070.000 vé đã được bán trong đợt 1, trong đó 70% số vé được bán ở trong nước, 30% ở nước ngoài. Đợt bán vé thứ 2 sẽ được mở từ ngày 5.9.

Ngọc An

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Kiến thức thương hiệu Tin tức

    Đầu năm 2018, Mytour.vn chuyển mình với logo mới khẳng định thương hiệu

    Ngay từ giữa tháng 12, Mytour.vn đã ‘rục rịch’ thay logo để mừng năm mới 2018 và mở...

    Tin tức

    Tổng hợp mẫu sản phẩm TẾT thiệp lì xì 2022 dành cho khách hàng của IPTIME

    Mẫu concept trao trí tết 2022 Mẫu concept trao trí tết 2022 đẹp nhất được chúng tôi sưu...

    Kiến thức thương hiệu Tin tức

    Forever 21 từ “đế chế thời trang” đến bên bờ vực phá sản

    Vào ngày 29 tháng 9 vừa qua, Forever 21 đã chính thức nộp đơn xin bảo hộ phá...

    Kiến thức thương hiệu

    Video marketing một kênh quảng cáo miễn phí đầy tiềm năng

    Thường khi nhắc đến video người ta thường nghĩ về hệ thống chia sẻ video Youtube nhưng chưa...

    Kiến thức thương hiệu

    7 nguyên tắc cơ bản nhất khi thiết kế logo bạn cần biết

    Bạn thiết kế logo như thế nào? Điều gì quan trọng khi thiết kế một logo? Những điều...

    Kiến thức thương hiệu

    Gây ấn tượng với khách hàng bằng card visit chuyên nghiệp

    Nhiều người nghĩ rằng, card visit đơn thuần chỉ là một tấm giấy nhỏ, dùng để trao đổi...

    Tin tức

    Những lỗi gặp phải khiến website khách sạn & resort không thể Seo lên top Google

    Seo đã trở thành một công cụ, một giải pháp tuyệt vời giúp các khách sạn, resort quảng...

    Kiến thức thương hiệu Tin tức

    Ý nghĩa logo và kiểu dáng của gã khổng lồ Coca-Cola

    Xin chào các bạn! Mình là cộng tác viên mới của Việt Designer, vừa hôm qua mình có...

    Tuyển dụng

    Tuyển dụng nhân viên thiết kế đồ họa mảng website, thiết kế logo thương hiệu

    IPTIME _BRAND DESIGN được thành lập năm 2017, là công ty đã sớm nhận ra và hướng nghiên...