Cẩm nang thiết kế, Kiến thức thương hiệu
Quy chuẩn kỹ thuật thiết kế logo
Logo là một phần quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu. Nó là biểu tượng đại diện cho thương hiệu và là một phần không thể thiếu trong các chiến lược marketing và quảng cáo. Tuy nhiên, để tạo ra một logo đẹp, chuyên nghiệp và đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật, bạn cần phải tuân thủ một số quy chuẩn kỹ thuật thiết kế logo sau đây:
Đảm bảo tỷ lệ hợp lý
DANH MỤC NỘI DUNG
Thiết kế logo cần phải đảm bảo rằng tỷ lệ giữa các yếu tố của logo phù hợp và có sự cân bằng, giúp logo đẹp mắt và dễ nhìn. Nên chọn tỷ lệ phù hợp với mục đích sử dụng và đảm bảo rằng logo không bị méo hoặc biến dạng khi được in ấn hoặc sử dụng trên các thiết bị khác nhau. Một số tỷ lệ có thể tham khảo như Tỷ lệ vàng 1:1,618; Tỷ lệ vòng tròn 1:1 hoặc 1:2; Tỷ lệ chuẩn 1:1, 1:2, 1:3, 2:3,….
Sử dụng font chữ đúng cách
Font chữ cũng là một phần quan trọng trong thiết kế logo. Logo nên sử dụng font chữ đơn giản và dễ đọc. Font chữ được chọn cần phù hợp với tính chất thương hiệu của doanh nghiệp. Nên sử dụng không quá nhiều kiểu font chữ và tránh sử dụng các font chữ phức tạp hoặc khó đọc.
Sử dụng màu sắc đúng cách
Màu sắc là một phần quan trọng trong thiết kế logo. Logo nên được thiết kế với màu sắc phù hợp với thương hiệu và tính cách của nó. Và đảm bảo rằng nó còn hiệu quả khi được in ấn hoặc sử dụng trên các thiết bị khác nhau. Nên sử dụng màu sắc đơn giản và ít màu sắc để tránh tạo ra sự rối mắt cho người nhìn.
Khoảng trắng bắt buộc
Khi thiết kế logo, bạn cần phải đảm bảo rằng khoảng trắng bắt buộc đủ lớn để tạo ra sự cân bằng và dễ nhìn hơn. Tuy nhiên, đừng để khoảng trống quá rộng, vì điều này có thể làm cho logo thiếu đi sự kết nối, nhìn như bị lọt thỏm, tạo cảm giác nhỏ bé.
Sử dụng định dạng file vector
Logo nên được lưu dưới dạng file vector để dễ dàng chỉnh sửa và phóng to hoặc thu nhỏ mà không mất đi tính nhìn nhận. Định dạng file vector cho phép logo được in ấn hoặc sử dụng trên nhiều nền tảng khác nhau mà không bị mất đi độ phân giải.
Đảm bảo không bị vi phạm bản quyền
Logo cần phải được thiết kế độc quyền và không được sao chép từ bất kỳ thương hiệu nào khác. Nên kiểm tra kỹ trước khi sử dụng các yếu tố logo để đảm bảo rằng không có vi phạm bản quyền. Từ đó có thể đăng ký bản quyền cũng như sử dụng lâu dài.
Thiết kế logo thuộc vào phạm trù sáng tạo, góc nhìn cũng như sự linh hoạt trong việc liên kết các yếu tố quen thuộc với doanh nghiệp. Tuy vậy nghệ thuật nếu vừa vặn thuận theo các nét nghệ thuật tự nhiên thì sẽ tạo cảm giác thân thuộc, đẹp mắt, dễ nhìn, dễ nhớ hơn.
Nếu bạn thấy khó khăn trong việc tự mình thiết kế logo thương hiệu đẹp, đúng quy chuẩn. Thì đừng ngần ngại liên hệ với IPtime. Với quy trình bài bản thì tư vấn, báo giá, thiết kế cho đến chỉnh sửa theo yêu cầu. Đảm bảo quý khách hàng luôn ưng ý với dịch vụ thiết kế logo của IPtime.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Kiến thức thương hiệu
Các bước xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu
Các bước xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu.DANH MỤC NỘI DUNG1 Các bước xây dựng hệ...
Kiến thức thương hiệu
Kịch bản xử lý khủng hoảng là gì ?
Khủng hoảng thường hiểu là câu chuyện có thể xảy ra với bất kỳ doanh nghiệp nào. Do...
Tin tức
ĐỂ DOANH NGHIỆP KHÔNG VÔ HÌNH
ĐỂ DOANH NGHIỆP KHÔNG VÔ HÌNHDANH MỤC NỘI DUNG1 ĐỂ DOANH NGHIỆP KHÔNG VÔ HÌNH1.0.1 Những câu chuyện...
Kiến thức thương hiệu
Chúc mừng năm mới 2019
Kính gửi Quý Khách Hàng và Đối tác,! Cùng nhau khép lại năm cũ và chào đón một...
Cẩm nang thiết kế
3 Lưu ý để có mẫu hồ sơ năng lực đẹp khi thuê ngoài!
Doanh nghiệp nào cũng mong muốn sử hữu một mẫu hồ sơ năng lực đẹp. Tuy nhiên, việc...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Loạt biển quảng cáo rõ đơn giản nhưng có sức lôi cuốn hơn hàng vạn câu chữ
Quảng cáo ngoài trời có sức ảnh hưởng ác liệt, do đó các công ty lớn luôn tranh...
Kiến thức thương hiệu
Giải pháp thiết kế logo bộ nhận diện thương hiệu đồng bộ
Giải pháp thiết kế logo giá rẻ. Tặng kèm đủ thiết kếDANH MỤC NỘI DUNG0.1 Giải pháp thiết...
Kiến thức thương hiệu
Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp bài bản từ gốc
Xây dựng thương hiệu là một quá trình quan trọng và phức tạp đối với bất kỳ doanh...
Kiến thức thương hiệu
Giá trị thương hiệu Việt đang dần được khẳng định vị thế của mình
Gần đây nhiều cái tên thương hiệu Việt của chúng ta đã gây được tiếng vang trong thị...