Quy chuẩn kỹ thuật thiết kế logo
Logo là một phần quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu. Nó là biểu tượng đại diện cho thương hiệu và là một phần không thể thiếu trong các chiến lược marketing và quảng cáo. Tuy nhiên, để tạo ra một logo đẹp, chuyên nghiệp và đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật, bạn cần phải tuân thủ một số quy chuẩn kỹ thuật thiết kế logo sau đây:
Đảm bảo tỷ lệ hợp lý
MỤC LỤC
Thiết kế logo cần phải đảm bảo rằng tỷ lệ giữa các yếu tố của logo phù hợp và có sự cân bằng, giúp logo đẹp mắt và dễ nhìn. Nên chọn tỷ lệ phù hợp với mục đích sử dụng và đảm bảo rằng logo không bị méo hoặc biến dạng khi được in ấn hoặc sử dụng trên các thiết bị khác nhau. Một số tỷ lệ có thể tham khảo như Tỷ lệ vàng 1:1,618; Tỷ lệ vòng tròn 1:1 hoặc 1:2; Tỷ lệ chuẩn 1:1, 1:2, 1:3, 2:3,….

Sử dụng font chữ đúng cách
Font chữ cũng là một phần quan trọng trong thiết kế logo. Logo nên sử dụng font chữ đơn giản và dễ đọc. Font chữ được chọn cần phù hợp với tính chất thương hiệu của doanh nghiệp. Nên sử dụng không quá nhiều kiểu font chữ và tránh sử dụng các font chữ phức tạp hoặc khó đọc.
Sử dụng màu sắc đúng cách
Màu sắc là một phần quan trọng trong thiết kế logo. Logo nên được thiết kế với màu sắc phù hợp với thương hiệu và tính cách của nó. Và đảm bảo rằng nó còn hiệu quả khi được in ấn hoặc sử dụng trên các thiết bị khác nhau. Nên sử dụng màu sắc đơn giản và ít màu sắc để tránh tạo ra sự rối mắt cho người nhìn.
Khoảng trắng bắt buộc
Khi thiết kế logo, bạn cần phải đảm bảo rằng khoảng trắng bắt buộc đủ lớn để tạo ra sự cân bằng và dễ nhìn hơn. Tuy nhiên, đừng để khoảng trống quá rộng, vì điều này có thể làm cho logo thiếu đi sự kết nối, nhìn như bị lọt thỏm, tạo cảm giác nhỏ bé.

Sử dụng định dạng file vector
Logo nên được lưu dưới dạng file vector để dễ dàng chỉnh sửa và phóng to hoặc thu nhỏ mà không mất đi tính nhìn nhận. Định dạng file vector cho phép logo được in ấn hoặc sử dụng trên nhiều nền tảng khác nhau mà không bị mất đi độ phân giải.
Đảm bảo không bị vi phạm bản quyền
Logo cần phải được thiết kế độc quyền và không được sao chép từ bất kỳ thương hiệu nào khác. Nên kiểm tra kỹ trước khi sử dụng các yếu tố logo để đảm bảo rằng không có vi phạm bản quyền. Từ đó có thể đăng ký bản quyền cũng như sử dụng lâu dài.
Thiết kế logo thuộc vào phạm trù sáng tạo, góc nhìn cũng như sự linh hoạt trong việc liên kết các yếu tố quen thuộc với doanh nghiệp. Tuy vậy nghệ thuật nếu vừa vặn thuận theo các nét nghệ thuật tự nhiên thì sẽ tạo cảm giác thân thuộc, đẹp mắt, dễ nhìn, dễ nhớ hơn.

Nếu bạn thấy khó khăn trong việc tự mình thiết kế logo thương hiệu đẹp, đúng quy chuẩn. Thì đừng ngần ngại liên hệ với IPtime. Với quy trình bài bản thì tư vấn, báo giá, thiết kế cho đến chỉnh sửa theo yêu cầu. Đảm bảo quý khách hàng luôn ưng ý với dịch vụ thiết kế logo của IPtime.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
10 theme forum WordPress tối ưu nhất hiện nay
Tác phẩm nghệ thuật và các đối tượng sở hữu công nghiệp: Đâu là điểm khác biệt về quyền bảo hộ?
Mưa Đỏ đạt 504 tỉ, vượt Lật mặt 7, có thể vượt Mai của TT trong tuần tới
Bảng giá điện 2025 và những tin tức về tiền điên được quan tâm nhiều nhất mấy tháng qua
Bài viết liên quan
Tin tức
In ấn sản phẩm mang lại diện mạo mới cho sản phẩm
Trong các chiến dịch quảng cáo, khuyến mãi, hội chợ triển lãm,.. thì các sản phẩm in ấn...
Tin tức chung
Vai trò và sự cần thiết của bộ nhận dạng thương hiệu trong thời đại số 2023
Vai trò và sự cần thiết của bộ nhận dạng thương hiệu trong thời đại số 2023MỤC LỤC1...
Tin tức chung
Văn phòng luật Vesha Law cùng bộ nhận diện mạ đồng sang trọng
Mọi người đều cần có một luật sư, đó chỉ là vấn đề thời gian mà thôi. Nhưng...
Tin tức chung
Những thương hiệu top đầu sàn thương mại điện tử Việt Nam
Thị trường thưng mại điện tử đang có những chuyển biến tích cực cùng hàng loaitj cái tên...
Tin tức chung
Nhận Diện Thương Hiệu Cho Doanh Nghiệp Như Thế Nào?
Thương hiệu là ý nghĩa đằng sau đặt tên thương hiệu, thiet ke logo chuyen nghiep . , hệ thống...
Tin tức chung
Cách Xây Dựng Chiến Lược Digital Marketing Hiệu Quả Bạn Nên Biết
Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay thì việc vận dụng chiến lược Digital Marketing vào tiếp...