Tin tức
Thương hiệu được xây dựng dựa trên uy tín, chất lượng và thời gian
Lòng tin của khách hàng không phải là phần thưởng cho kẻ chiến thắng, mà đó là kết quả của một quá trình xây dựng lời hứa thương hiệu với các bên liên quan, đồng thời là sự thích ứng của nhãn hiệu đối với thị trường.

Sự phát triển lâu dài của toàn cầu hoá là một minh chứng cho sự tồn tại mối quan hệ giữa khách hàng với một diện mạo thương hiệu đã được qua quá trình trải nghiệm và kiểm chứng tâm lý. Các thương hiệu đang trong quá trình cạnh tranh gay gắt với nhau để giành lấy sự chú ý của người tiêu dùng, đặc biệt là sự tin tưởng của họ.
Ngày nay, khách hàng dễ bị tấn công dồn dập bởi một lượng thông tin khổng lồ trước/ngay khi/sau khi mua hàng. Thông điệp thương hiệu cũng nằm trong mớ thông tin đó, và xin lưu ý rằng, cho dù khách hàng có nhận ra được thông điệp thì, đó cũng là nguồn thông tin ít được họ tin tưởng nhất.
Các doanh nghiệp cũng đã nhận thức được mối quan hệ này và họ bắt đầu thay đổi hình ảnh thương hiệu của họ sao cho phù hợp với mong đợi của khách hàng. Cho dù vậy, tôi cho rằng một doanh nghiệp muốn xây dựng một niềm tin tương đối thì cần phải đặt mình vào tình huống họ phải sữa chữa lỗi lầm như thế nào nếu họ không thực hiện đúng lời hứa. Khi nói về viễn cảnh của thương hiệu, để ước đoán trách nhiệm của doanh nghiệp một cách tốt nhất thì không cần một tầm nhìn quá rộng ra ngoài đường phố! Bạn tin tưởng vào ai để giao một việc quan trọng? Có phải là một người đeo kính mát, mũ trùm đầu, nghe iPod, hay một người có cái đầu rỗng tuếch? Tôi biết cần phải chọn một người như thế nào: đó là một người có các giác quan nhạy cảm nhất.
Để có thể nhìn tổng quan hơn về Niềm tin khách hàng chúng ta có thể nhìn vào scandal ” Khải Silk”.
Với quy mô kinh doanh làm ăn lớn, Khải Silk từng đối mặt với vấn đề tương tự ở thập kỷ 90 khi không tìm đủ nguồn hàng phù hợp ở các làng nghề trong nước. Tuy nhiên thay vì tìm cách hỗ trợ phát triển làng nghề và sản phẩm làm theo dạng kinh tế hộ gia đình, tập đoàn này đã nhập hàng Trung Quốc về bán.
Nhập hàng Trung Quốc thì chẳng có gì sai, nhưng lấy một thương hiệu nổi tiếng về đẳng cấp trong 30 năm để tô son cho những sản phẩm còn chưa được nhận diện thì quả là quá dại, bởi người ta “thà chết sông chết biển, ai chết ở vũng trâu đầm”. Có lẽ không cần quá quan tâm tới cái gọi là “xử lý khủng hoảng” trong scandal Khải Silk, đơn giản là vì đẳng cấp thương hiệu được xây dựng dựa trên uy tín, chất lượng và thời gian.
Khi niềm tin đổ vỡ thì đẳng cấp theo đó mà suy giảm và chẳng cần phải chuyên gia tài giỏi cũng có thể thấy cách duy nhất đúng để tái tạo lại đẳng cấp là xây dựng niềm tin từ đầu. Lâu đấy, nên chẳng hiểu ông chủ của những “chiếc tăm buộc nơ” có đủ kiên nhẫn mà làm hay không.
Lòng tin là một lợi thế cạnh tranh trong thế kỉ 21 và kiến trúc thương hiệu nắm vai trò chính. Chúng cần đảm bảo rằng, thương hiệu phải thể hiện sự trong suốt và có trách nhiệm với quan điểm của các bên liên quan. Về bản thân các thương hiệu, chúng cần phải tham gia một cách tự nhiên vào bản chất hành vi chủ yếu. Cuối cùng thì, chỉ có doanh nghiệp không muốn kinh doanh mới sợ sự trong sạch và cần nhớ rằng làm kinh doanh không có nghĩa rằng chúng ta phục vụ cho mục đích thành công.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
KPIs Marketing: Chìa khóa đo lường thành công và tối ưu chiến dịch
Bí mật thương hiệu thành công: Khám phá và lan tỏa giá trị cốt lõi
Lột Xác Thương Hiệu: Bí Quyết Tăng Trưởng Doanh Số Vượt Bậc
Bí mật tạo nên Brand Identity “triệu đô”: Hướng dẫn chi tiết từ A-Z (kèm case study thực tế)
Bài viết liên quan
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Google Doodle với những logo kỉ niệm những sự kiện, nhân vật Việt Nam
Tiếp cận thị trường và xu hướng bản địa hóa của Google Với việc tiếp cận từng thị...
Tin tức
Đại gia Sáu Phấn bị đề nghị 30 năm tù
Ngày 23/5, sau hai tuần làm việc, phiên xét xử bà Hứa Thị Phấn (71 tuổi, nguyên cố...
Tin tức
Thiết kế đồng phục công ty tại Bắc Ninh Nhận diện thương tốt hơn
Nếu như trước đây người ta nhìn nhận đồng phục công sở chỉ đơn giản là lịch sự...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Báo giá bộ nhận diện thương hiệu – Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp
Báo giá bộ nhận diện thương hiệu – Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp và tăng cường tính...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Tiệc tất niên công ty IPTIME Bắc Ninh
Trong không khí vui mừng và hân hoan chào đón năm mới Công ty IPTIME Bắc Ninh tổ...
Tin tức
Chuyên gia phản bác thuật ngữ ‘thu giá’ của trạm BOT
Biết thông tin hàng loạt biển “trạm thu phí” của BOT đang được đổi tên thành “trạm thu...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Kỹ thuật SEO là gì? Tại sao phải viết bài chuẩn SEO?
Trong thời đại số, khi việc tìm kiếm thông tin trên Internet trở thành thói quen hàng ngày...
Tin tức
Những lưu ý khi sử dụng website wordpress
10 điều cần chú ý khi thiết kế Website wordpress để có website an toàn 1. Nên dùng WordPress, vừa tiết kiệm...
Cẩm nang thiết kế Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Lợi ích của làm danh thiếp bài bản khi thiết lập quan hệ với khách hàng
Danh thiếp (name card hay card visit) là một công cụ quan trọng trong kinh doanh để tạo...