4 LƯU Ý ĐỂ DOANH NGHIỆP MỚI GIỮ VỮNG ĐÀ PHÁT TRIỂN
4 LƯU Ý ĐỂ DOANH NGHIỆP MỚI GIỮ VỮNG ĐỀ PHÁT TRIỂN
MỤC LỤC
Sau một thời gian xây dựng phát triển ban đầu đầy khó khăn, các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã có bước thành công ban đầu, tuy nhiên nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn với bài toán duy trì đà tăng trưởng, giữ vững nhịp phát triển.
Doanh nghiệp trẻ cần chú ý những yếu tố gì để tiếp tục phát triển một cách bền vững
1.Giữ vững chất lượng sản phẩm
Một trong những yếu tố khiến các doanh nghiệp vừa và nhỏ dễ bị khách hàng quay lưng chính là việc thiếu đồng đều trong chất lượng sản phẩm. Thời gian đâu các doanh nghiệp còn chú trọng vào chất lượng, tuy nhiên sau một thời gian phát triển tốt, có thể do yếu tố chủ quan, hoặc yếu tốt khách quan mà thiếu đi việc quản lý tốt chất lượng sản phẩm dẫn tới chất lượng kém…
2. Xây dựng mạng lưới khách hàng trung thành
Trong cuốn sách “Nguyên tắc 80/20 trong marketing và kinh doanh”, tác giả Perry Mashall cho rằng 80% lợi nhuận của các công ty đến từ 20% khách hàng lớn và thường xuyên. Để phát triển ổn định, doanh nghiệp không chỉ dựa trên việc thu hút khách hàng mới mà quan trọng hơn, phải xây dựng doanh thu bền vững với khách hàng trung thành hiện tại.
Nhờ có nguồn lợi nhuận ổn định, doanh nghiệp có thể tái đầu tư vào sản phẩm, dịch vụ. Khi được tín nhiệm, người dùng sẽ trở thành kênh truyền thông “miễn phí” và hiệu quả nhất để mang thêm những khách hàng trung thành khác về cho doanh nghiệp.
3. Xây dựng thương hiệu vững chắc
Với tính chất cạnh tranh gắt gao, thương hiệu không chỉ giúp doanh nghiệp tạo dựng hình ảnh khác biệt mà còn truyền đạt giá trị cốt lõi, tăng sự nhận biết, lòng trung thành của khách hàng đối với doanh nghiệp.
Thương hiệu vững mạnh với chiến lược cụ thể và xuyên suốt sẽ giúp khách hàng lưu giữ ấn tượng. Từ đó đưa ra quyết định mua hàng dựa trên sự tin tưởng, tín nhiệm đã hình thành từ quá trình nhận diện thương hiệu trên.
4. Lên kế hoạch mở rộng khách hàng
Các doanh nghiệp nhỏ thường chỉ chăm chú duy trì hoạt động mà bỏ quên những vấn đề khác. Đơn cử như khi thiếu nhân lực, tài chính để đầu tư, mở rộng thêm nguồn khách hàng thì doanh nghiệp sẽ “mãi mãi nhỏ”.
Tăng trưởng khách hàng không đồng nghĩa với việc phải tiêu tốn ngân sách lớn cho những chiến dịch quảng cáo hùng hậu. Nếu biết tận dụng những mối quan hệ có sẵn, các doanh nghiệp sẽ tận dụng được ưu thế của đối tác và chính mình để mở rộng mạng lưới khách hàng với chi phí hiệu quả.
Để doanh nghiệp vừa và nhỏ duy trì được nhịp phát triển doanh nghiệp ngoài những yếu tố trên thì ngay ban đầu khi doanh nghiệp mới được thành lập, một chiến lược xây dựng thương hiệu được lập ra một cách cụ thể và chính xác sẽ góp phần doanh nghiệp phát triển ổn định và ngày một thắng tiến.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Mưa Đỏ đạt 504 tỉ, vượt Lật mặt 7, có thể vượt Mai của TT trong tuần tới
Bảng giá điện 2025 và những tin tức về tiền điên được quan tâm nhiều nhất mấy tháng qua
Câu chuyên thương hiệu địa phương qua cuộc triển lãm thành tựu 80 năm của các tỉnh
Chi tiết cách biên tập mẫu bài viết thông báo nghỉ lễ 2/9
Bài viết liên quan
Tin tức chung
Tham khảo một số mẫu logo nhận diện thương hiệu thời trang đẹp
Mảng thời trang mang lại nhiều cảm hứng cũng như đòi hỏi sự sáng tạo độc đáo riêng...
Tin tức chung
Thiết kế mẫu bảng QR Code chuyển khoản cho cửa hàng shop bán hàng cửa hàng kinh doanh
Bạn là chủ một cửa hàng kinh doanh và bạn muốn tăng tính tiện lợi cho việc thanh...
Tin tức chung
Ý nghĩa logo tập đoàn Viettel bạn đã biết?
Trong lĩnh vực bưu chính – viễn thông tại Việt Nam, Viettel luôn là cái tên được nhắc...
Tin tức
Nhiều thương hiệu lớn lựa chọn Lazada để ra mắt sản phẩm mới
Trong xu thế thị trường đang chuyển dịch từ kênh bán hàng truyền thống sang thương mại điện...
Tin tức chung
Bạn đang hiểu sai về Profile và Catalogue?
Với nhu cầu ngày càng cao của thị trường cũng như vấn đề cạnh tranh khốc liệt như...
Cẩm nang thiết kế Tin tức Tin tức chung
Tối Ưu Hóa Kinh Doanh: Lợi Ích Vượt Trội Của Website Đối Với Doanh Nghiệp
Hầu hết các doanh nghiệp lớn đều rất chịu chi trong vấn đề đầu tư một trang web...