4 LƯU Ý ĐỂ DOANH NGHIỆP MỚI GIỮ VỮNG ĐÀ PHÁT TRIỂN
4 LƯU Ý ĐỂ DOANH NGHIỆP MỚI GIỮ VỮNG ĐỀ PHÁT TRIỂN
MỤC LỤC
Sau một thời gian xây dựng phát triển ban đầu đầy khó khăn, các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã có bước thành công ban đầu, tuy nhiên nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn với bài toán duy trì đà tăng trưởng, giữ vững nhịp phát triển.
Doanh nghiệp trẻ cần chú ý những yếu tố gì để tiếp tục phát triển một cách bền vững
1.Giữ vững chất lượng sản phẩm
Một trong những yếu tố khiến các doanh nghiệp vừa và nhỏ dễ bị khách hàng quay lưng chính là việc thiếu đồng đều trong chất lượng sản phẩm. Thời gian đâu các doanh nghiệp còn chú trọng vào chất lượng, tuy nhiên sau một thời gian phát triển tốt, có thể do yếu tố chủ quan, hoặc yếu tốt khách quan mà thiếu đi việc quản lý tốt chất lượng sản phẩm dẫn tới chất lượng kém…
2. Xây dựng mạng lưới khách hàng trung thành
Trong cuốn sách “Nguyên tắc 80/20 trong marketing và kinh doanh”, tác giả Perry Mashall cho rằng 80% lợi nhuận của các công ty đến từ 20% khách hàng lớn và thường xuyên. Để phát triển ổn định, doanh nghiệp không chỉ dựa trên việc thu hút khách hàng mới mà quan trọng hơn, phải xây dựng doanh thu bền vững với khách hàng trung thành hiện tại.
Nhờ có nguồn lợi nhuận ổn định, doanh nghiệp có thể tái đầu tư vào sản phẩm, dịch vụ. Khi được tín nhiệm, người dùng sẽ trở thành kênh truyền thông “miễn phí” và hiệu quả nhất để mang thêm những khách hàng trung thành khác về cho doanh nghiệp.
3. Xây dựng thương hiệu vững chắc
Với tính chất cạnh tranh gắt gao, thương hiệu không chỉ giúp doanh nghiệp tạo dựng hình ảnh khác biệt mà còn truyền đạt giá trị cốt lõi, tăng sự nhận biết, lòng trung thành của khách hàng đối với doanh nghiệp.
Thương hiệu vững mạnh với chiến lược cụ thể và xuyên suốt sẽ giúp khách hàng lưu giữ ấn tượng. Từ đó đưa ra quyết định mua hàng dựa trên sự tin tưởng, tín nhiệm đã hình thành từ quá trình nhận diện thương hiệu trên.
4. Lên kế hoạch mở rộng khách hàng
Các doanh nghiệp nhỏ thường chỉ chăm chú duy trì hoạt động mà bỏ quên những vấn đề khác. Đơn cử như khi thiếu nhân lực, tài chính để đầu tư, mở rộng thêm nguồn khách hàng thì doanh nghiệp sẽ “mãi mãi nhỏ”.
Tăng trưởng khách hàng không đồng nghĩa với việc phải tiêu tốn ngân sách lớn cho những chiến dịch quảng cáo hùng hậu. Nếu biết tận dụng những mối quan hệ có sẵn, các doanh nghiệp sẽ tận dụng được ưu thế của đối tác và chính mình để mở rộng mạng lưới khách hàng với chi phí hiệu quả.
Để doanh nghiệp vừa và nhỏ duy trì được nhịp phát triển doanh nghiệp ngoài những yếu tố trên thì ngay ban đầu khi doanh nghiệp mới được thành lập, một chiến lược xây dựng thương hiệu được lập ra một cách cụ thể và chính xác sẽ góp phần doanh nghiệp phát triển ổn định và ngày một thắng tiến.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Công Ty Thiết Kế Thương Hiệu Uy Tín: Top 10 Lựa Chọn Hàng Đầu Tại Bắc Ninh
Lựa chọn hoàn hảo: huy hiệu cài áo, logo cài áo và pin cài áo đẹp thay thế kẹp thẻ tên
Sở hữu thiết kế Logo Hợp Phong Thủy, Ấn Tượng và Độc Quyền cùng IPTIME Branding
IPTime Branding vinh dự được đồng hành và triển khai các hạng mục nhận diện cho HT-CNC trong chiến dịch tuyển dụng 2025
Bài viết liên quan
Tin tức chung
Thương hiệu – mở lối thành công
Một trong những điều quan trọng nhất đối với mọi doanh nghiệp, chính là thương hiệu. Cho dù...
Tin tức
Thương vụ định giá IPO 34 tỷ đô của GRAB
Theo Bloomberg, trong this week, Grab will be up to the floor information through a company séc trắng...
Tin tức
Thiết kế logo cho người mệnh thổ kinh doanh tài phát
MỤC LỤC1 2 Sơ lược về mệnh thổ3 Tiêu chuẩn cơ bản thiết kế logo cho người mệnh...
Tin tức chung
Các bước cần thiết để xây dựng kế hoạch truyền thông thương hiệu hiệu quả
Xây dựng kế hoạch truyền thông thương hiệu là một phần quan trọng trong chiến lược marketing của...
Cẩm nang thiết kế Tin tức chung
In ấn bao bì sản phẩm tại bắc ninh
IPtime là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ in ấn bao bì sản phẩm hàng...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Những việc cần làm để tăng nguồn khách hàng từ website bán hàng của doanh nghiệp
Doanh nghiệp bạn đang sở hữu một website bán hàng. Tuy nhiên, không thấy hoặc rất ít khách...