5 nguyên tắc không thể quên khi thiết kế logo chuyên nghiệp

5 nguyên tắc thiết kế logo chuyên nghiệp

Logo là một yếu tố quan trọng tạo nên dấu ấn riêng của một một cửa hàng, chính vì vậy một mẫu thiết kế logo độc đáo, ấn tượng, dễ nhớ sẽ giúp quảng bá hiệu quả hơn. Các logo thời trang thường có xu hướng đơn giản hoá, ít màu mè, và cố gắng tạo dấu ấn riêng để mọi người có thể dễ dàng nhận biết. Dưới đây là các nguyên tắc thiết kế logo giúp cửa hàng có thể đánh giá và nhìn nhận rõ hơn về hình ảnh cửa hàng của bạn. thiết kế logo CHUYÊN NGHIỆP

1.Thiết kế đơn giản, dễ nhớ

Đơn giản là yếu tố quan trọng nhất của tất cả các quy tắc thiết kế logo. Logo có thể xuất hiện ở những nơi khác nhau và trong các kích cỡ khác nhau như logo nhỏ trên áo thun hay logo lớn trên biển hiệu quảng cáo…. Thế nên logo đưa ra cần phải rõ ràng và đơn giản để hiển thị một cách chính xác và hiệu quả ở kích thước bất kỳ nào. Những đường nét, và mảng chữ đậm biểu hiện tốt hơn các chi tiết mờ nhạt, và tất nhiên sẽ gây ấn tượng mạnh hơn cho khách hàng. Một logo tốt phải thể hiện điều gì đó bất ngờ hoặc duy nhất mà không cần phải phóng đại. Những biểu tượng đơn giản thường dễ nhận ra vì nó dễ nhớ và hiệu quả trong việc truyền đạt thông điệp của cửa hàng tới người dùng.

2.Tính cân bằng

Đây là nguyên tắc quan trọng trong việc thiết kế logo, mỗi logo cần vừa mắt người nhìn, phần này không lấn át phần kia. Màu sắc và chi tiết không tách khỏi nhau để không tạo nên một logo cân xứng. Ngoài ra, biểu tượng và kiểu chữ trong logo cũng cần hài hoà với nhau. Chẳng hạn, biểu tượng thể hiện sự trang nhã thì font cần thanh tú và mềm mại. Biểu tượng gây ấn tượng mạnh thì phông chữ cần mạnh mẽ, đậm nét, có thể lựa chọn màu sắc ấn tượng

3.Tính ổn định

Bản chất của logo đòi hỏi tính ổn định vì việc thay đổi logo thường xuyên sẽ khiến khách hàng dễ nhầm lẫn. Một logo tốt mang tới cho doanh nghiệp thì hiệu ứng của nó sẽ là còn mãi với thời gian. Nó vẫn có hiệu quả nhiều năm sau cho dù xu hướng có thay đổi như thế nào đi chăng nữa. Do vậy, để có được chỗ đứng vững vàng trong tâm trí khách hàng, các doanh nghiệp phải cố gắng tạo ra một logo không có tuổi, chắc chắn nó sẽ tạo ảnh hưởng khác biệt. Bạn nên ghi nhớ nguyên tắc thiết kế logo này như in trong đầu để tạo ra những hình ảnh thống nhất cho thương hiệu.

4.Tính độc nhất

Mục đích của logo là để nhận diện công ty, cho nên tính duy nhất là một quy tắc cần đối với mỗi logo. Chúng ta có thể tham khảo các logo từ các nhà thiết kế khác để lấy ý tưởng, nhưng tuyệt đối không được sao chép nguyên bản. Nếu được thiết kế giống của những người khác thì nó đã hoàn toàn thất bại. Vì thế, sự khác biệt trong thiết kế là một trong những yếu tố quan trọng có tính cạnh tranh thương hiệu giữa các doanh nghiệp.

5.Thông điệp phù hợp

Khi thiết kế một logo, phải đảm bảo rằng nó sẽ phù hợp với sản phẩm dịch vụ của công ty. Mỗi logo thiết kế có thể chứa đựng một biểu tượng nó gắn liền với ngành đang kinh doanh, đặc tính của nó hay lợi thế cạnh tranh của cửa hàng. Ví dụ, nếu bạn đang thiết kế logo cho cửa hàng đồ chơi trẻ em, nó sẽ là thích hợp để sử dụng một phông chữ trẻ con, đầy màu sắc màu sắc kèm những hình ảnh ngộ nghĩnh. Tuy nhiên điều này hoàn toàn không phù hợp với cửa hàng thời trang dành cho người lớn.

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Cẩm nang thiết kế

    Thiết kế website tại Bắc Ninh uy tín chuyên nghiệp

    Thiết kế website tại Bắc Ninh uy tín chuyên nghiệp giá rẻ sẽ đem lại cho các doanh nghiệp, công...

    Tin tức

    YOUTUBE LẦN ĐẦU THAY ĐỔI LOGO – GIAO DIỆN

    YOUTUBE LẦN ĐẦU THAY ĐỔI LOGO – GIAO DIỆN HOÀN TOÀN MỚIDANH MỤC NỘI DUNG1 YOUTUBE LẦN ĐẦU...

    Kiến thức thương hiệu

    Thiết kế sản phẩm (Product Design) là gì?

    Bài viết bởi Eric Eriksson, nhà thiết kế đồ họa Thụy Điển ở thành phố New York. Bài...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Lấy ý tưởng thiết kế logo như thế nào?

    Công đoạn lên ý tưởng khi bắt đầu thiết kế logo luôn chiếm rất nhiều thời gian của...

    Cẩm nang thiết kế

    Tiêu chí đánh giá bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp

    Bộ nhận diện thương hiệu có vai trò giúp doanh nghiệp quảng bá hình ảnh, đưa hình ảnh...

    Kiến thức thương hiệu

    Audi muốn thay đổi logo nhận diện của mình

    Biểu tượng 4 vòng tròn lồng vào nhau của Audi là một trong những logo dễ nhận biết...

    Tin tức

    Không điều hành – quyết định dũng cảm của nhà sáng lập

    Thế nhưng, ít ai biết rằng nữ triệu phú này từng là một blogger bị ném đá. Năm...

    Kiến thức thương hiệu

    Đơn vị thiết kế profile doanh nghiệp chuyên nghiệp tại Bắc Ninh

    Bắc Ninh là một trong những tỉnh phát triển nhanh về kinh tế và công nghiệp tại miền...

    Kiến thức thương hiệu

    6 lý do bạn nên có website khi kinh doanh online

    Lợi ích của việc xây dựng thiết kế website cho công việc bán hàng đã quá rõ ràng...

    0912485468