5 nguyên tắc không thể quên khi thiết kế logo chuyên nghiệp

5 nguyên tắc thiết kế logo chuyên nghiệp

Logo là một yếu tố quan trọng tạo nên dấu ấn riêng của một một cửa hàng, chính vì vậy một mẫu thiết kế logo độc đáo, ấn tượng, dễ nhớ sẽ giúp quảng bá hiệu quả hơn. Các logo thời trang thường có xu hướng đơn giản hoá, ít màu mè, và cố gắng tạo dấu ấn riêng để mọi người có thể dễ dàng nhận biết. Dưới đây là các nguyên tắc thiết kế logo giúp cửa hàng có thể đánh giá và nhìn nhận rõ hơn về hình ảnh cửa hàng của bạn. thiết kế logo CHUYÊN NGHIỆP

1.Thiết kế đơn giản, dễ nhớ

Đơn giản là yếu tố quan trọng nhất của tất cả các quy tắc thiết kế logo. Logo có thể xuất hiện ở những nơi khác nhau và trong các kích cỡ khác nhau như logo nhỏ trên áo thun hay logo lớn trên biển hiệu quảng cáo…. Thế nên logo đưa ra cần phải rõ ràng và đơn giản để hiển thị một cách chính xác và hiệu quả ở kích thước bất kỳ nào. Những đường nét, và mảng chữ đậm biểu hiện tốt hơn các chi tiết mờ nhạt, và tất nhiên sẽ gây ấn tượng mạnh hơn cho khách hàng. Một logo tốt phải thể hiện điều gì đó bất ngờ hoặc duy nhất mà không cần phải phóng đại. Những biểu tượng đơn giản thường dễ nhận ra vì nó dễ nhớ và hiệu quả trong việc truyền đạt thông điệp của cửa hàng tới người dùng.

2.Tính cân bằng

Đây là nguyên tắc quan trọng trong việc thiết kế logo, mỗi logo cần vừa mắt người nhìn, phần này không lấn át phần kia. Màu sắc và chi tiết không tách khỏi nhau để không tạo nên một logo cân xứng. Ngoài ra, biểu tượng và kiểu chữ trong logo cũng cần hài hoà với nhau. Chẳng hạn, biểu tượng thể hiện sự trang nhã thì font cần thanh tú và mềm mại. Biểu tượng gây ấn tượng mạnh thì phông chữ cần mạnh mẽ, đậm nét, có thể lựa chọn màu sắc ấn tượng

3.Tính ổn định

Bản chất của logo đòi hỏi tính ổn định vì việc thay đổi logo thường xuyên sẽ khiến khách hàng dễ nhầm lẫn. Một logo tốt mang tới cho doanh nghiệp thì hiệu ứng của nó sẽ là còn mãi với thời gian. Nó vẫn có hiệu quả nhiều năm sau cho dù xu hướng có thay đổi như thế nào đi chăng nữa. Do vậy, để có được chỗ đứng vững vàng trong tâm trí khách hàng, các doanh nghiệp phải cố gắng tạo ra một logo không có tuổi, chắc chắn nó sẽ tạo ảnh hưởng khác biệt. Bạn nên ghi nhớ nguyên tắc thiết kế logo này như in trong đầu để tạo ra những hình ảnh thống nhất cho thương hiệu.

4.Tính độc nhất

Mục đích của logo là để nhận diện công ty, cho nên tính duy nhất là một quy tắc cần đối với mỗi logo. Chúng ta có thể tham khảo các logo từ các nhà thiết kế khác để lấy ý tưởng, nhưng tuyệt đối không được sao chép nguyên bản. Nếu được thiết kế giống của những người khác thì nó đã hoàn toàn thất bại. Vì thế, sự khác biệt trong thiết kế là một trong những yếu tố quan trọng có tính cạnh tranh thương hiệu giữa các doanh nghiệp.

5.Thông điệp phù hợp

Khi thiết kế một logo, phải đảm bảo rằng nó sẽ phù hợp với sản phẩm dịch vụ của công ty. Mỗi logo thiết kế có thể chứa đựng một biểu tượng nó gắn liền với ngành đang kinh doanh, đặc tính của nó hay lợi thế cạnh tranh của cửa hàng. Ví dụ, nếu bạn đang thiết kế logo cho cửa hàng đồ chơi trẻ em, nó sẽ là thích hợp để sử dụng một phông chữ trẻ con, đầy màu sắc màu sắc kèm những hình ảnh ngộ nghĩnh. Tuy nhiên điều này hoàn toàn không phù hợp với cửa hàng thời trang dành cho người lớn.

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Tin tức

    Thiết kế logo cho công xây dựng như thế nào?

    Trong bộ nhận diện thương hiệu thì thiết kế logo là quan trọng nhất. Từ logo sẽ giúp...

    Kiến thức thương hiệu

    In danh thiếp tại Bắc Ninh chọn đơn vị in nào uy tín

    Trong quá trình làm việc với khách hàng gặp đối tác thì card visit là một vật không...

    Kiến thức thương hiệu

    Nên chọn đơn vị Thiết kế website Bắc Ninh chuyên nghiệp

    Dịch vụ thiết kế website Bắc Ninh chuyên nghiệp Dịch vụ thiết kế website Bắc Ninh, cung cấp...

    Kiến thức thương hiệu

    Chỉ mất 5 phút có thể thay đổi doanh nghiệp bạn

    [iptime]- Chỉ mất 5 phút có thể thay đổi doanh nghiệp bạnDANH MỤC NỘI DUNG1 [iptime]- Chỉ mất...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Những xu hướng thiết kế vỏ hộp sẽ trở thành xu hướng năm 2020

    Thiết kế bao bì sản phẩm được xem là chiến lược hiệu quả khi xây dựng bộ nhận...

    Kiến thức thương hiệu

    Những điều bạn nên tìm hiểu trước khi thiết kế logo cho công ty mình

    Các logo ấn tượng thì chỉ cần một nháy mắt là đã nhận ra. Chúng cũng sẽ để...

    Kiến thức thương hiệu Tin tức

    Hòa Phát ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới

    Ngày 1/11/2017, Tập đoàn Hòa Phát chính thức ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới, trong đó...

    Kiến thức thương hiệu

    Pyeongchang 2018: Thế vận hội mùa đông đầu tiên sử dụng công nghệ mạng 5G

    Thế vận hội mùa đông Pyeongchang 2018 diễn ra từ ngày 9 – 25.2.2018 tại tỉnh Gangwon (Hàn Quốc)...

    Kiến thức thương hiệu Tin tức

    Nét độc đáo bí ẩn đằng sau mỗi logo của một số logo nổi tiếng

    Trang Stocklogos đã phát hiện những bí mật bên trong  thiết kế logo của các doanh nghiệp nổi...

    0912485468