Doanh nghiệp đăng kí sở hữu trí tuệ ngày càng tăng mạnh

Ngày 21-11, Cục Sở Hữu trí tuệ phối hợp cùng Hội Bảo vệ Quyền lợi Người tiêu dùng TPHCM, Công ty Vina CHG tổ chức hội thảo “Tăng cường công tác phòng chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền Sở hữu trí tuệ trong doanh nghiệp”.

Quy trình dịch vụ bảo hộ thương hiệu như thế nào? - Thiên Di

Đăng kí sở hữu trí tuệ Đăng kí sở hữu trí tuệ

Theo ông Trần Giang Khuê, Phó Trưởng đại diện Cục Sở Hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam chi nhánh TPHCM, mỗi năm Cục SHTT nhận khoảng 60.000 đơn đăng ký xác lập quyền sở hữu công nghiệp (sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, nhãn hiệu quốc gia…), tăng khoảng 15% hằng năm. Điều này chứng tỏ doanh nghiệp ngày càng quan tâm đến việc đăng ký quyền SHTT. Tại hội thảo, nhiều doanh nghiệp phản ánh rằng, tình trạng xâm phạm quyền SHTT vẫn diễn biến khá phức tạp.

Doanh nghiệp không chỉ bị nhái từng phần mà còn bị nhái “nguyên con” (bị làm giả mạo toàn bộ dấu hiệu nhận diện sản phẩm, trang phục nhân viên…). Thế nhưng, việc khiếu nại, xử lý mất khá nhiều thời gian, chi phí. Chưa kể, các thủ đoạn làm nhái, làm giả ngày càng tinh vi. Ví dụ như, doanh nghiệp lấy toàn bộ thương hiệu, dấu hiệu nhận diện thương hiệu của một số doanh nghiệp tên tuổi nổi tiếng, sau đó sản xuất, kinh doanh ở một ngành nghề hoàn toàn khác biệt. Về việc bị nhái, giả mạo sản phẩm, ông Nguyễn Ngọc Tý, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Thời trang Nón Sơn cho biết, doanh nghiệp tốn rất nhiều thời gian đeo bám, trinh sát các cơ sở sản xuất nón giả, sau đó phối hợp cơ quan chuyên trách để xử phạt. Thế nhưng sau đó cơ sở này tái phạm nhiều lần. “Công ty bị thiệt hại ghê gớm, còn doanh nghiệp vi phạm vẫn ung dung chấp nhận chịu phạt, bởi mức phạt không đủ răn đe. Điển hình như vụ phát hiện hàng giả, hàng nhái tại một số điểm chuyên doanh trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk”, ông Nguyễn Ngọc Tý bức xúc.

Hàng giả tinh xảo Hàng giả tinh xảo

Tương tự, lãnh đạo Công ty TNHH Spark Plug NGK Việt Nam (chuyên sản xuất sản phẩm Bugi) cũng kể lại câu chuyện sản phẩm chính hãng của thương hiệu bị giả mạo, được bày bán tại TPHCM và Hà Nội. Ở góc độ bảo vệ quyền lợi khách hàng, ông Nguyễn Viết Hồng, Tổng thư ký Hội Bảo vệ Quyền lợi Người tiêu dùng TPHCM nhấn mạnh, doanh nghiệp cần chủ động phối hợp với cơ quan chuyên trách trong công tác chống gian lận thương mại, đồng thời đẩy mạnh thông tin tuyên truyền đến người dân. Trên cơ sở giúp người tiêu dùng có thể phân biệt được sản phẩm thật – giả, chất lượng tốt hay chưa tốt, qua đó đưa ra sự lựa chọn đúng đắn.

Bởi vậy việc xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu là cần thiết, Các doanh nghiệp nên thiết kế Logo tại Bắc Ninh, thiết kế mẫu mã sản phẩm… của doanh nghiệp mình và đăng kí ngay bảo hộ nhé.

Để có được Logo, bộ nhận diện đồng nhất liên hệ với IP Time để được tư vấn tốt nhất.

Nguồn sưu tầm.

thiết kế logo, website tại bắc ninh thiết kế logo, website tại bắc ninh

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    tốc độ tải website bán hàng doanh nghiệp

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Những cách tăng lượng tương tác của khách hàng trên website doanh nghiệp

    Website doanh nghiệp bạn có lượng tương tác không như mong muốn. Vậy làm sao để khắc phục...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Cuộc cạnh tranh của các thương hiệu Việt trên chính sân nhà

    Những bức hình vui nhộn thể hiện sự “hụt hơi” của nhiều thương hiệu Việt Nam trên chính...

    đăng ký bảo hộ thương hiệu là gì

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Đăng ký bảo hộ thương hiệu là gì? 4 Tài sản thương hiệu cần bảo hộ!

    Trong những năm gần đây, việc bảo hộ thương hiệu, nhãn hiệu được nhắc tới rất nhiều trong...

    Tin tức

    Muốn gần gũi hơn với con dâu, mẹ chồng hãy áp dụng bí quyết này

    Kể chuyện về con trai Con dâu chắc chắn rất thích nghe những câu chuyện liên quan đến...

    Tin tức

    Ý nghĩa thực sự nằm sau những logo nổi tiếng

    Những logo quen thuộc mang nhiều ý nghĩa hơn bạn tưởng.DANH MỤC NỘI DUNG1 Những logo quen thuộc...

    thiết kế logo công ty du lịch 1

    Tin tức

    Lựa chọn màu sắc cho thiết kế logo du lịch

    Bạn đang muốn lựa chọn màu sắc cho thiết kế logo du lịch của mình? Màu sắc nào...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Văn phòng luật Vesha Law cùng bộ nhận diện mạ đồng sang trọng

    Mọi người đều cần có một luật sư, đó chỉ là vấn đề thời gian mà thôi. Nhưng...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Sức Mạnh của Logo – Biểu Tượng Đại Diện cho Thương Hiệu Chuyên Nghiệp và Độc Đáo

    Xin chào các bạn, IPTIME Branding xin chia sẻ góc nhìn về yếu tố thương hiệu Logo biểu...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Nếu không sử dụng màu đến bạn có thể dùng màu này cho thiết kế

    CÁC LỰA CHỌN THAY THẾ CHO VIỆC SỬ DỤNG MÀU ĐEN THUẦN KHIẾT (#000000)DANH MỤC NỘI DUNG1 CÁC...

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh