Tin tức
Hành nghề ăn xin ở Dubai có thể kiếm 75.000 USD mỗi tháng
Giới chức UAE đang đau đầu tìm cách đối phó với những đối tượng du khách đến và ở lại trái phép để hành nghề bán hàng rong và ăn xin. Những người này được cho là có thể kiếm tới 75.000 USD mỗi tháng một cách dễ dàng tại đất nước dầu mỏ giàu có.
Đường phố Dubai (Ảnh minh họa: Getty)
Dailymail trích lời cơ quan cảnh sát Dubai, các Tiểu Vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) cho biết họ đã phát hiện ra các đối tượng người nước ngoài hành nghề ăn xin trái phép và một số đã kiếm được khoản tiền lên tới 75.000 USD mỗi tháng.
Theo giới chức Dubai, những đối tượng này được gọi với cái tên “ăn xin thông minh”. Họ là những người xin thị thực 3 tháng tới UAE và trốn ở lại khi thị thực hết hạn. Sau đó họ sẽ hành nghề bán rong trên vỉa hè hoặc ăn xin.
Ông Khalil Ebrahim Al Mansouri, trợ lý của người đứng đầu cơ quan Cảnh sát Hình sự của Dubai, cho biết bán hàng rong trên đường phố là bất hợp pháp. Ông cho rằng những đối tượng này gây nguy hiểm tới trật tự an ninh đô thị của Dubai vì khi họ phạm tội, lực lượng cảnh sát rất khó để điều tra và theo dõi vì thiếu thông tin cũng như dữ liệu vân tay.
Ông Mansouri cảnh báo người dân Dubai có thể bị phạt nếu mua những món hàng từ những người trốn ở lại bất hợp pháp.
Giới chức Dubai cho biết, trong năm 2017 có khoảng 34.881 người bị bắt vì cư trú bất hợp pháp. Con số này đã giảm đáng kể so với con số 49.205 người vào năm 2016. Trong số những người bị bắt năm 2017, có 2.355 người hành nghề bán hàng rong và 1.840 người hành nghề ăn xin.
Theo ước tính của các quan chức, mỗi ăn xin kiếm trung bình 2.438 USD mỗi ngày. Trong nỗ lực truy quét và xóa sổ nạn ăn xin năm ngoái, Dubai đã phát hiện ra nhiều trường hợp những người hành nghề ăn xin vẫn có thị thực còn hạn.
“Một số người hành nghề ăn xin với thị thực du lịch hoặc thị thực doanh nhân. Họ thường nhập cảnh hợp lệ với thị thực 3 tháng. Sau đó, họ sẽ cố gắng kiếm chác nhiều tiền nhất có thể trong thời gian họ sinh sống ở Dubai”, ông Faisal Al Badiawi, một quan chức về đô thị, chia sẻ.
Đức Hoàng
Theo Dailymail
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Kiến thức thương hiệu
50 Logo với lịch sử thay đổi của nó – phần 2
Nestle Playboy Amazon Ikea Instagram Dell Shell Microsoft Mazda Canon Google Coca Cola Pepsi Ford Ge Healthcare Visa...
Kiến thức thương hiệu
Thi công lắp đặt bảng biển hiệu công ty chuyên nghiệp cần chú ý điều gì
Một trong những điều giúp nhận diện thương hiệu nhận biết hình ảnh thương hiệu, doanh nghiệp, công...
Kiến thức thương hiệu
Các yếu tố cần thiết khi thiết lế logo dược phẩm
Yếu tố để định vị cho một thiết kế logo đó là một yếu tố quan trọng. Bởi...
Kiến thức thương hiệu
Thiết kế bao lì xì đẹp – Mẫu Bao lì xì, thiệp chúc tết đẹp nhất
DỊch vụ thiết kế thiệp tết phong bao lì xì chuyên nghiệp tại IPTIME Tết đến, xuân sang...
Kiến thức thương hiệu
Bài học lớn từ thương hiệu Bamboo Airways
Ấn tượng với bộ nhận diện thương hiệu của Bamboo Airways Chiều ngày 20/4/2018, tại TP. Hà Nội,...
Cẩm nang thiết kế
Tăng sức mạnh cạnh tranh và vượt xa đối thủ ngay từ bây giờ!
Nổi bật hơn đối thủ, được khách hàng yêu thích và gia tăng doanh số trong dài hạn là...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Thương hiệu (Brand) là gì? xây dựng thương hiệu bài bản hiệu quả
1. Thương hiệu (Brand) là gì?DANH MỤC NỘI DUNG1 1. Thương hiệu (Brand) là gì?2 2. Các yếu...
Kiến thức thương hiệu
6 bước để có một logo ưng ý
6 bước để có một logo ưng ý Logo là gì? Logo là biểu tượng là linh hồn...
Tin tức
CEO Nguyễn Tất Dương – Sự bản lĩnh trong giai đoạn cạnh tranh khốc liệt
Ngay từ những bước chân đầu tiên với đội ngũ chỉ 12 người, các thành viên trong công...