Màu sắc nóng lạnh ảnh hưởng đến tiếp thị thương hiệu như thế nào?

Một trong những bước quan trọng của xây dựng thương hiệu là có một biểu tượng mạnh mẽ. Logo là sự kết hợp của một thiết kế độc đáo làm nổi bật bằng việc sử dụng các yếu tố khác nhau thiết kế phông chữ, màu sắc, v.v… Mọi khía cạnh của logo phải được cân nhắc tỉ mĩ và màu sắc phù hợp là một yếu tố vô cùng quan trọng.

Tại sao màu sắc thương hiệu lại quan trọng?

Màu sắc là phương tiện đầu tiên tạo ra sự chú ý của sự vật. Cho dù biểu tượng sống động như thế nào thì cũng khó lòng tạo ra sự hấp dẫn khi chứa đựng những màu sắc nghèo nàn. Trong thực tế, người ta sẽ bị thu hút bởi sự hấp dẫn hình ảnh chỉ vì việc sử dụng màu sắc tuyệt vời.

Các loại màu sắc khác nhau.

Màu sắc khác nhau mang lại ảnh hưởng khác nhau. Một số làm cho hình ảnh sống động và một số làm tăng thêm sức mạnh cho logo. Vì lý do này, chúng được chia thành màu sắc ấm áp và mát mẻ. Màu sắc như đỏ, vàng, da cam và thường đi vào màu sắc ấm áp và cung cấp cho một cảm giác hứng thú và năng lượng. Mặt khác, xanh dương, xanh lá và màu xám là màu sắc mát mẻ mà tạo cảm giác thoải mái và thư giãn.

Áp dụng các màu sắc một cách hợp lý cho các logo không chỉ mang đến cho khách hàng sự mới mẻ mà còn có thể đạt được sự khác biệt trong cạnh tranh. Một số biểu tượng đầy màu sắc trong khi những người khác nhìn mờ. Lý do cho sự khác biệt này là gì? Tâm lý đằng sau màu sắc trên logo là gì?

Câu hỏi như thế này thường là khi chúng ta nghĩ về thương hiệu khác nhau. Trong thực tế, Logo phải phù hợp với tính chất, loại hình kinh doanh của doanh nghiệp. Tương tự như vậy, màu sắc thương hiệu phải đại diện cho bản chất của một doanh nghiệp.

Màu Sắc Ấm Áp:

Ở đây tôi sẽ giải thích hai trong số những màu sắc ấm áp phổ biến nhất được sử dụng trong thiết kế logo.

ĐỎ

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 Hotline: 0834 270 468 info@iptime.com.vn @iptimebranding

Thương hiệu sử dụng màu đỏ

Thời điểm chúng ta nhìn thấy màu đỏ, chúng tôi bắt đầu nghĩ về những đam mê nóng bỏng của tình yêu, hận thù, giận dữ, năng lượng, nguy hiểm, hứng thú, và mạo hiểm bởi vì nó là một trong những màu sắc ấm áp mạnh. Màu này được rất nhiều liên quan đến tình yêu mà khi người ta nhìn vào nó, tất cả chúng đều lóa mắt và lấp lánh của nó.

Tác động của màu Đỏ trên thương hiệu và người tiêu dùng

Màu đỏ được sử dụng bởi những công ty muốn lái sự chú ý của khách hàng đối với sản phẩm của họ. Thường nhiều màu sắc được kết hợp với biểu tượng khuyến khích mọi người ăn. Thương hiệu sử dụng những màu đỏ thường thấy ở

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 Hotline: 0834 270 468 info@iptime.com.vn @iptimebranding

Thương hiệu sử dụng màu vàng

Màu vàng cho thấy ý nghĩa khác nhau bao gồm cả mối quan tâm, tò mò, niềm vui, hạnh phúc, ánh nắng mặt trời và ấm áp. Như màu đỏ, màu vàng cũng được sử dụng để nắm bắt sự chú ý của mọi người bởi nó là 1 màu sắc rất bắt mắt.

Tác động của vàng màu trên thương hiệu và người tiêu dùng

Màu sắc được sử dụng trong logo của các doanh nghiệp thể hiện rõ nét của sản phẩm của họ cho khách hàng. Nó cũng được sử dụng bởi các thương hiệu để cung cấp cho một hình ảnh đầy nắng và tích cực của công việc của họ. Màu vàng còn là đại diện cho tương lai, hy vọng.

Màu Lạnh:

Ở đây, tôi sẽ giải thích hai màu phổ biến nhất mát được sử dụng trong thiết kế logo.

XANH LÁ

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 Hotline: 0834 270 468 info@iptime.com.vn @iptimebranding

Thương hiệu sử dụng màu xanh lá

Màu xanh lá cây tượng trưng cho vẻ đẹp tự nhiên, tươi mát, mát, tốc độ tăng trưởng và số lượng lớn. Màu sắc tượng trưng cho cây xanh của thế giới và đưa ra một tác động nhẹ nhàng cho người xem. Màu này cũng biểu thị tiền và được lựa chọn bởi nhiều công ty để thu hút khách hàng. Hơn nữa, trong số tất cả các màu sắc chính, màu xanh lá cây cũng là nhạy cảm nhất với mắt của chúng tôi và chọn lên nhiều sắc thái của nó.

Tác động của màu xanh trên thương hiệu và người tiêu dùng

Nhiều công ty muốn miêu tả mình là thân thiện môi trường hãy cố gắng chọn một biểu tượng của màu xanh. Ngoài ra, các doanh nghiệp muốn miêu tả sự phát triển và đổi mới cũng thích sử dụng màu này cho các sản phẩm của họ. Hơn nữa, các công ty có mục tiêu duy nhất là tập trung vào môi trường và thực vật lựa chọn màu sắc này.

MÀU XANH DƯƠNG

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 Hotline: 0834 270 468 info@iptime.com.vn @iptimebranding

Thương hiệu sử dụng màu xanh dương

Màu xanh dương cũng như màu xanh lá cây, là màu của thiên nhiên. Nó đại diện cho đỉnh cao tuyệt vời, bao la, sức mạnh, sự điềm tĩnh, đĩnh đạc, tự trọng, lòng trung thành và thành công. Nó thể hiện tính nhất quán vì nước và bầu trời có liên quan đến nó.

Tác động của Blue Màu sắc trên thương hiệu và người tiêu dùng

Màu xanh dương là một trong những màu sắc phổ biến nhất được sử dụng trong thiết kế logo. Nhiều tổ chức chính phủ, các viện y tế và các doanh nghiệp dựa trên công nghệ đã sử dụng màu này để tạo ra một sự khác biệt cho bản thân. Bởi vì nó gắn liền với nước và hòa bình, nhiều công ty nước uống nổi tiếng đã sử dụng màu sắc. Hơn nữa, nó là nhiều hơn thích hơn bởi khán giả nam chứ không phải là phụ nữ. Nhiều người trong số các công ty phần mềm nổi tiếng thế giới sử dụng màu này bởi vì nó là một biểu tượng của niềm tin và lòng trung thành.

Trái đất chúng ta đầy màu sắc và cách sử dụng màu sắc đúng và hiệu quả là cả một nghệ thuật được điều khiển bởi một óc sáng tạo.

Nguồn:thietkemythuat.com

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 Hotline: 0834 270 468 info@iptime.com.vn @iptimebranding






    Bài viết liên quan

    Cẩm nang thiết kế Tin tức chung

    Cập nhật hồ sơ năng lực: Chìa khóa thu hút nhà đầu tư, thúc đẩy hợp tác!

    Hồ sơ năng lực là bộ mặt của doanh nghiệp, đóng vai trò quan trọng trong việc thu...

    Tin tức chung

    Những thương hiệu Châu Á và ý nghĩa logo của họ Phần 1

    Ngày càng nhiều thương hiệu châu Á phát triển mạnh trên toàn cầu. Chúng trở thành những thương...

    Tin tức

    Trong tâm bão dịch Corona – Các địa điểm bình ổn giá khẩu trang tại Bắc Ninh

    Trong tâm bão dịch Corona – Các địa điểm bình ổn giá khẩu trang tại Bắc Ninh được...

    Tin tức chung

    Bảng giá điện 2025 và những tin tức về tiền điên được quan tâm nhiều nhất mấy tháng qua

    Thông tin về bảng giá điện năm 2025 tại Việt Nam đã có một số thay đổi được...

    Tin tức

    Tân Trang thương hiệu bất động sản ngôi sao mới của thị trường Bắc Ninh

    Việt Nam hiện là quốc gia đang phát triển nên có tốc độ tăng trưởng GDP cao, trong...

    Tin tức

    IPTIME Branding thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5

    IPTIME Branding thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 Hoà cùng không khí các ngày lễ lớn....

    Bình luận đã được đóng lại.

    Liên hệ kinh doanh