Microsoft, Google cùng hàng loạt công ty lớn đồng loạt bỏ chữ A, B, O trong logo của mình

Phạm vi của chiến dịch lần này đã được mở rộng ra toàn thế giới với sự tham gia của nhiều địa điểm, tổ chức và công ty đến từ nhiều nước khác nhau trên thế giới.

Cơ quan truyền máu và ghép tạng NHS của Anh và hãng PR có trụ sở tại London Engine Group đã phát động chiến dịch #MissingType, với 3 chữ cái biểu tượng cho các nhóm máu biến mất khỏi tên các danh thắng và thương hiệu quen thuộc. Mục tiêu của chiến dịch này nhằm khuyến khích mọi người trên khắp thế giới hiến máu.

Các công ty nổi tiếng, ví dụ như Microsoft, Tesco và Google, cũng như các địa danh mang tính biểu tượng của thế giới, như biển hiệu “Toronto” của Canada và “I amsterdam” của Hà Lan, tất cả đều loại bỏ các chữ cái A, B và O trong tuần tới để phổ biến nhận thức của mọi người về chiến dịch này.

Các chữ O của Toronto được đổi mầu so với các chữ còn lại.Các chữ O của Toronto được đổi mầu so với các chữ còn lại.

Bắt đầu triển khai từ ngày 16 tháng 8 đến ngày 21 tháng 8, trải rộng trên 21 quốc gia và tập hợp 25 cơ quan truyền máu trên khắp thế giới. Các quốc gia tham gia chiến dịch này bao gồm: Mỹ, Úc, Singapore, Canada, Nam Phi và Ai-len.

“Không có A, O và B, chúng ta chỉ là hư không. Hãy giúp điền vào chỗ trống”, là thông điệp quảng bá cho chương trình này.

Chữ A trong

Chữ A trong “I amsterdam” được biến thành các ô vuông.

Cuộc phát động này đánh dấu lần thứ hai Cơ quan truyền máu và ghép tạng NHS của Anh vận hành chiến dịch #MissingType, nhưng đây là lần đầu tiên chiến dịch này vươn lên quy mô toàn cầu. Trước đó, dù được sự khuyến khích của các tổ chức quốc tế, phần lớn những đơn vị tham gia vẫn là các chi nhánh của công ty và tổ chức có trụ sở tại Anh.

Phạm vi toàn cầu của chiến dịch lần này nổi bật với con số thống kê gây choáng váng: lượng máu hiến tặng trên toàn thế giới đã chứng kiến sự sụt giảm 30% so với thập kỷ trước.

Chữ O trong tên của Tesco và Microsoft đã được gỡ bỏ hoặc làm mờ để ủng hộ chiến dịch này.

Chữ O trong tên của Tesco và Microsoft đã được gỡ bỏ hoặc làm mờ để ủng hộ chiến dịch này.

Theo Tổ chức Y tế thế giới WHO, chỉ có khoảng 33 trên mỗi 1.000 người ở các nước thu nhập cao tham gia hiến máu. Ở các quốc gia thu nhập trung bình, con số này giảm xuống chỉ còn 12 trên mỗi 1.000 người. Tỷ lệ hiến máu thậm chí còn thấp hơn nữa ở các quốc gia thu nhập thấp, những nơi chỉ có 5 trên mỗi 1.000 người tham gia hiến máu.

Khoảng 74 quốc gia thu thập được hơn 90% lượng máu cung cấp từ những người tình nguyện hiến máu mà không có thù lao.

Chữ B, O trong Xbox One cũng không tạm thời bị xóa.

Chữ B, O trong Xbox One cũng không tạm thời bị xóa.

Lời kêu gọi tăng cường hiến máu đến vào thời điểm khi những điều kiện hạn chế người đủ điều kiện hiến máu đang bị xem xét cẩn thận trên toàn thế giới. Một số người đổ lỗi việc sụt giảm lượng người hiến máu là do các xu hướng mới nổi như xăm mình và du lịch quốc tế, những yếu tố có thể khiến người hiến tặng phải lùi việc hiến máu đi một năm tại Mỹ.

Chiến dịch này cũng đến vào thời điểm khi những người quan hệ đồng tính nam đang biểu tình phản đối các quy định tại nhiều khu vực trên thế giới nhằm chủ động ngăn chặn họ tham gia hiến máu do có quan hệ tình dục đồng giới.

Logo của Google cũng đã bỏ đi 2 chữ O.

Logo của Google cũng đã bỏ đi 2 chữ O.

Những người sử dụng truyền thông xã hội có thể theo dõi chiến dịch này với hashtag #MissingType trên tất cả các nền tảng mạng xã hội. Cơ quan truyền máu và Ghép tạng NHS cũng khuyến khích sự tham gia của các cá nhân, khi yêu cầu những người hỗ trợ gỡ bỏ các chữ cái A, B và O khỏi tên của họ trên Twitter, FacebookInstagram. Để tìm hiểu làm thế nào để hiến máu, bạn có thể vào đây nếu đang ở Anh, đây nếu đang ở Mỹ và đây để tìm hiểu thông tin về hiến máu ở các nước khác.

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Tin tức

    Kinh hoàng số người chết vì Covid-19 ở Ấn Độ trong 24 giờ qua

    Số ca nhiễm mới tăng không ngừng, bệnh viện không đủ chỗ và cũng không đủ ô xy...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Một số phong cách trang đăng nhập đẹp và nổi bật

    Đăng nhập (login) là một thủ tục khi bắt đầu tham gia vào một trang web nào đó có mục đăng...

    thiết kế logo shop tại bắc ninh

    Cẩm nang thiết kế Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Thiết kế logo shop tại Bắc Ninh

    Ngày nay, việc kinh doanh online và tạo ra thương hiệu riêng đang trở thành xu hướng tại...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Tham khảo mẫu nhận diện thương hiệu Dabaco Bắc Ninh

    Tập đoàn Dabaco là một Tập đoàn hoạt động đa ngành nghề, trong đó, lĩnh vực chính là...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Sự thất bại của Nokia và bài học để tồn tại

    Thương hiệu Nokia nổi tiếng một thời đã phải nhận thất bại. Bài học cho chúng ta cùng...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Thiết kế logo tại Bắc Giang

    Thiết kế logo tại Bắc Giang là một trong những việc cần phải thực hiện ngay khi bạn mới...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Chiến lược xây dựng thương hiệu sản phẩm mới #3 – Chiến lược thương hiệu bán lẻ (Retail Branding Strategy)

    Chiến lược thương hiệu bán lẻ là một phần quan trọng của chiến lược xây dựng thương hiệu....

    Tin tức

    Ca mắc COVID-19 ở Quảng Ninh tiếp xúc với 89 người

    Xét nghiệm COVID-19. Ảnh: Bộ Y tế Thông tin từ tỉnh Quảng Ninh, bệnh nhân BN1553 là nam,...

    thiết kế nhận diện thương hiệu giá rẻế nhận diện thương hiệu?

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    3 RỦI RO khi thiết kế nhận diện thương hiệu giá rẻ cần biết!

    Thiết kế nhận diện thương hiệu là một phần tất yếu để xây dựng năng lực cạnh tranh...

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh