Chobani – hành trình thay đổi diện mạo và giải thưởng Dieline danh giá

Giải thưởng Dieline hạng mục Editor’s Choice thuộc về một thiết kế được lựa chọn từ chính tay của nhà sáng lập Dieline, Andrew Gibbs, cho sứ mệnh nổi bật và phong cách thể hiện đáng chú ý của nó. Giải thưởng thuộc về thương hiệu Chobani dành cho bộ nhận diện mới mẻ của họ vào cuối năm ngoái.

Bao bì cũ của Chobani đã gặp phải ba trở ngại lớn:

1. Bị bắt chước – Các thương hiệu khác làm nhái lại bao bì của họ khiến cho những người tiêu dùng không tin tưởng vào giá thành của thương hiệu là hợp lý.

2. Vô hình – Với hơn 100 sản phẩm cùng loại trên kệ, Chobani thật sự mất ưu thế. Với toàn bộ chữ cái in hoa, nét mỏng, tên thương hiệu rất khó để nắm bắt từ xa.

3. Không chính xác – Sản phẩm của Chobani hứa hẹn đem đến nguyên liệu tự nhiên và đơn giản cùng với quy trình thủ công và sự chân thật. Thế nhưng, bao bì lại khá khô, bóng bẩy và nhìn vô cùng công nghiệp.

idesign chobani 02
image 1
image 2

Hình ảnh trái cây vẽ bằng màu nước cố ý không chỉn chu. Bảng màu được lấy cảm hứng từ hệ thực vật ở Upstate, New York, nơi sữa chua được sản xuất. Phần typography được chuyển tiếp và trông đơn giản trên nền layout. Tem dán cũng bị đặt lệch để người dùng biết rằng mọi thứ được làm bằng tay.

image 3
idesign chobani 06

Chobani dự định tiến công vào thị trường ngoài Hy Lạp với sản phẩm mới có tên “Smooth Yogurt”. Những khách hàng không phải người Hy Lạp sống ở vùng trung tâm của đất nước, tuổi tầm trung (45+), đặc biệt nhạy cảm với giá thành, chọn sữa chua dựa trên hương vị và tin rằng trách nhiệm của họ là giữ gìn những truyền thống xưa cũ ở Mỹ. Bao bì Smooth Yogurt cần được thiết kế để trông thân thiện, hướng đến vị giác, và cổ truyền, trong khi vẫn giữ vững những giá trị cốt lõi của Chobani là tính tự nhiên và thủ công.

idesign chobani 07
idesign chobani 08
image 4

Giải pháp của chúng tôi được truyền cảm hứng bởi hình ảnh của căn bếp và các bao bì thực phẩm Mỹ thời xưa. Hình minh hoạ trên bap bì là lời tri ân đến những bộ tạp dề và giấy dán tường hoa lá trong căn nhà tuổi thơ của khách hàng, nhưng với một bảng màu hiện đại. Hình minh hoạ biểu thị cho hương vị của sản phẩm đồng thời củng cố cho concept thủ công và tự nhiên của thương hiệu.

Chobani® Flip® là sản phẩm sữa chua Hy Lạp thưởng thức cùng topping giòn tan. Sự sáng tạo trong việc kết hợp các nguyên liệu và hương vị đặc biệt là một trong những thế mạnh của dòng sản phẩm này. Chobani nhận thấy cơ hội phát triển tiềm năng trong việc đưa Flip® từ một thức ăn bữa sáng trở thành đồ ăn vặt cả ngày có thể cạnh tranh với những thanh kẹo và phong granola. Điều này đòi hỏi phải có sự thay đổi trong bao bì thương hiệu.

Giải pháp của chúng tôi nhắm vào mặt giao tiếp thị giác với cách riêng của mình: đồ hoạ và màu sắc. Phong cách minh hoạ được tạo ra để phù hợp với mỗi sản phẩm và nhấn mạnh vào topping chính định hình hương vị của nó. Sự lỏng lẻo và màu mè cũng góp phần khiến cho hộp sữa chua trở nên vui nhộn hơn.

image 5
idesign chobani 011

Ngoài ra, Chobani cần bao bì cho dòng sản phẩm tập trung vào những người quan tâm việc ăn uống, những người muốn hương vị tinh tế và ít đường hơn trong sữa chua họ ăn. Vì vậy, chúng tôi đã thiết kế để đạt được những giá trị trên. Chúng tôi còn đảm bảo rằng sản phẩm phải thống nhất với giá trị thủ công của thương hiệu.

Chúng tôi làm việc từ ý tưởng một bao bì đơn giản và khai thác thông tin triệt để. Những hũ sữa chua bằng đất sét cổ điển khơi nguồn cảm hứng cho hình dáng chiếc cốc. Thông tin dinh dưỡng nằm trên nắp hộp để người tiêu thụ dễ dàng tìm thấy. Mỗi hương vị được định hình với một màu sắc nhẹ nhàng để tạo ấn tượng “hương vị tinh tế”. Màu sắc khuếch tán nhẹ nhàng trên bao bì cũng thể hiện hương vị trái cây thấm đẫm tự nhiên trong sữa chua.

idesign chobani 012
image 6

Thiết kế bởi: Chobani Creative

Minh hoạ: Gabrielle Lamontagne, Fanny Gentle, Pat Iadanza

Điạ điểm: New York, NY

Nguồn: thedieline

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Tin tức

    Microsoft, Google cùng hàng loạt công ty lớn đồng loạt bỏ chữ A, B, O trong logo của mình

    Phạm vi của chiến dịch lần này đã được mở rộng ra toàn thế giới với sự tham...

    Kiến thức thương hiệu

    Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế logo thương hiệu

    Màu sắc trong tự nhiên đa dạng và nhiều sắc thái khác nhau. thông thường chúng ta chia...

    Kiến thức thương hiệu Tin tức

    Thiết kế card visit nhanh tại Hà Nội

    Dịch vụ thiết kế In card visit nhanh Hà Nội DANH MỤC NỘI DUNG1 Dịch vụ thiết kế...

    Kiến thức thương hiệu

    Thông điệp ẩn sau các logo tuy quen mà chưc hẳn bạn đã nhận ra ý nghĩa ẩn sâu bên trong nó

    Các logo dù được sáng tạo từ lúc mới bắt đầu hay được tái thiết kế mới trong...

    Tin tức

    Thiết kế logo cho công xây dựng như thế nào?

    Trong bộ nhận diện thương hiệu thì thiết kế logo là quan trọng nhất. Từ logo sẽ giúp...

    Kiến thức thương hiệu

    Xu hướng thiết kế logo năm 2018

    Logo không chỉ là bộ mặt của một doanh nghiệp, mà còn là biểu tượng của thời đại...

    Kiến thức thương hiệu

    CCNA là gì? Chứng chỉ CCNA công nghệ thông tin

    CCNA là chữ viết tắt của Cisco Certified Network Associate. Là chứng chỉ quốc tế do hãng sản...

    Tin tức

    Sát thủ công nghệ Trung Quốc: Pony Ma

    Là người đàn ông giàu nhất Trung Quốc với khối tài sản trị giá 42 tỷ USD, Ma...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Những cách tăng lượng tương tác của khách hàng trên website doanh nghiệp

    Website doanh nghiệp bạn có lượng tương tác không như mong muốn. Vậy làm sao để khắc phục...

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh