Tin tức
VinGroup Ý ngĩa logo và nhận diện thương hiệu Vin
Vài nét về tập đoàn Vingroup
DANH MỤC NỘI DUNG
Tập đoàn Vingroup – Công ty CP chính là tên đầy đủ của tập đoàn Vingroup. Tập đoàn này được thành lập vào năm 1993 và đến nay đã có hơn 20 năm hoạt động. Ông Phạm Nhật Vượng chính là Chủ tịch hội đồng quản trị của Vingroup từ năm 2011 đến nay. Khác xa với những hình dung của mọi người, tập đoàn Vingroup vốn có xuất thân từ một công ty chuyên sản xuất mì gói tại Ukraina với tên gọi Technocom. Vingroup chỉ chuyển hướng sang đầu tư vào lĩnh vực bất động sản, du lịch, chứng khoán,…từ khi Vinpearl và Vincom sáp nhập vào.
Khát vọng không ngừng vươn lên của tập đoàn Vingroup được thể hiện qua logo Vingroup với hình ảnh cánh chim.
Bằng những nỗ lực không ngừng của cả một tập thể nhân viên và chiến lược kinh doanh đúng đắn, Vingroup ngày càng phát triển và đạt được nhiều giải thưởng cao quý như 4 lần nhận giải thưởng “Top 10 Doanh nghiệp Thương mại Dịch vụ xuất sắc” dành cho thương hiệu Vincom, “Giao dịch thị trường vốn tốt nhất Việt Nam 2012 – Vietnam Capital Markets Deal” do tờ báo tài chính International Financing Review bình chọn, được Diễn đàn Kinh tế Thế giới WEF “thăng hạng” lên cấp Thành viên sáng lập Hiệp hội các Công ty Phát triển toàn cầu (GGC),…
Tập đoàn Vingroup là một trong những tập đoàn lớn do người Việt Nam làm chủ
Chiến lược kinh doanh của Vingroup
Ban lãnh đạo tập đoàn Vingroup luôn hướng đến những chiến lược kinh doanh mang tính phát triển bền vững và chuyên nghiệp. Chính vì thế mà họ đã đặt trọng tâm các hoạt động của cả tập đoàn vào 6 lĩnh vực chính: Bất động sản, bán lẻ, du lịch nghỉ dưỡng – vui chơi giải trí, y tế, giáo dục, và nông nghiệp.
Vingroup luôn mong muốn vươn đến những tầm cao mới, khát vọng quảng bá và nâng cao hình ảnh Việt Nam. Ban lãnh đạo của Vingroup luôn tâm niệm rằng người Việt Nam vẫn có thể sáng tạo ra chuỗi các thương hiệu cao cấp và sang trọng không thua kém nước ngoài. Đây chính là ý tưởng cho việc ra đời của logo Vingroup với hình ảnh cánh chim mang khát vọng vươn lên.
Vingroup luôn chú trọng đến các chiến lược phát triển bền vững và chuyên nghiệp
Ý nghĩa logo Vingroup
Logo Vingroup chính là linh hồn, là bản sắc của cả tập đoàn Vingroup. Những nỗ lực phát triển không ngừng của Vingroup đều nhằm đến việc nâng cao các giá trị của Việt Nam trên thị trường khu vực và quốc tế. Đó chính là nguồn cảm hứng cho sự ra đời của logo Vingroup. Hình ảnh cánh chim Việt không ngừng bay lên cao, không ngừng bay xa chính là ý chí quyết tâm làm lan tỏa những giá trị tốt đẹp nhất của Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Đôi cánh được thiết kế sao cho ta dễ dàng liên tưởng đến chữ V. Chữ V vừa chính là viết tắt của tên đất nước thân yêu Việt Nam, vừa là viết tắt của chữ tiếng anh Victory. Việt Nam sẽ không ngừng vươn lên và không ngừng ghi dấu ấn trên đấu trường quốc tế.
Logo Vingroup nổi bật với cánh chim bay không ngừng bay lên cao
Cánh chim luôn bay lên cao còn là biểu tượng cho những giá trị văn hóa của tập đoàn Vingroup. Đó chính là luôn luôn giữ vững tinh thần khởi nghiệp. Tập đoàn luôn tạo mọi điều kiện cho nhân viên có môi trường phát huy hết khả năng của mình. Nhân viên phải luôn không ngừng sáng tạo, không ngừng đổi mới để mang lại những giá trị tốt hơn. Chỉ khi cả tập thể nhân viên và ban lãnh đạo đều luôn cố gắng làm mới bản thân thì tập đoàn Vingroup mới phát triển theo đúng slogan “Nơi tinh hoa hội tụ”.
Vingroup luôn theo đuổi tinh thần khởi nghiệp
Bên cạnh cánh chim Việt đầy kiêu hãnh chính là 5 ngôi sao vàng. Các ngôi sao thường dùng để đo lường chất lượng của dịch vụ. Với 5 ngôi sao, Vingroup muốn gửi lời cam kết với khách hàng trong việc cung cấp các dịch vụ chất lượng tốt nhất nhằm đảm bảo sự hài lòng của người tiêu dùng.
Logo Vingroup còn lấy cảm hứng từ quốc kỳ Việt Nam với việc lựa chọn màu đỏ và vàng làm màu chủ đạo. Màu đỏ tượng trưng cho máu, cho trái tim, cho sự nhiệt huyết không ngừng nghỉ nhằm đưa tinh hoa Việt Nam lan tỏa năm châu.
Logo Vingroup còn lấy cảm hứng từ quốc kỳ Việt Nam
Tóm lại, logo Vingroup chính là biểu tượng của một khát vọng mãnh liệt không ngừng tiến về phía trước, không ngừng nâng cao tầm vóc của Việt Nam. Vingroup có tiến xa được hay không, uy tín của Việt Nam có được nâng cao trên quốc tế hay không bắt nguồn từ tinh thần khởi nghiệp.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Tin tức
Ngỡ ngàng đi học thêm phải… thi xếp lớp
Ngày 27/5, Trung tâm Bồi dưỡng văn hóa 218 lý Tự Trọng – trung tâm dạy học thêm...
Tin tức
Đừng mắc phải những lỗi dưới đây sẽ làm giảm hiệu quả của website
Thời buổi công nghệ ngày càng phát triển, Website giống như một kênh tiếp cận khách hàng hiệu...
Thông tin nội bộ
IPTIME Branding thông báo lịch nghỉ tết Dương lịch 2024
THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ TẾT DƯƠNG 2024 Công Ty Cổ phần IP Time Việt Nam trân trọng thông...
Kiến thức thương hiệu
Tổng hợp các mẫu bao lì xì in chữ ý nghĩa, dễ thương
Bao lì xì không còn là hình thức xa lạ mỗi dịp Tết của người Việt và ngày...
Kiến thức thương hiệu
Zalopay vừa công bố ra mắt nhận diện thương hiệu mới
Zalopay vừa công bố ra mắt nhận diện thương hiệu mới, định hướng làm mới mọi trải nghiệm...
Phong cách doanh nhân
Bạn dự tính sẽ kinh doanh gì mùa Trung Thu này?
Mùa trung thu là một trong những dịp lễ truyền thống và quan trọng nhất của người Việt...
Tin tức
Làm biển hiệu LED chất liệu nào tốt nhất?
Bảng hiệu là một vật phẩm quảng cáo không thể thiếu đối với bất cứ công ty, doanh...
Tin tức
Bill Gate quản lí nhân sự như thế nào tại Microsoft
Là một nhà tỷ phú tài năng với cách sống đáng ngưỡng mộ Bill Gate cho ta nhiều...
Kiến thức thương hiệu Phong cách doanh nhân
Xu hướng lịch tết độc quyền 2024: Khẳng định đẳng cấp doanh nghiệp
Tết là dịp lễ quan trọng nhất trong năm của người Việt Nam. Đây là dịp để mọi...