Thiết kế logo sự sáng tạo là điều tiên quyết nhất để thành công

Logo là biểu tượng dễ thấy nhất của bất kỳ doanh nghiệp nào. Nó được in trên mỗi sản phẩm hoặc dịch vụ của một công ty. Vì vậy, chủ doanh nghiệp muốn logo của họ nổi bật so với đối thủ cạnh tranh. Thông thường xu hướng thiết kế logo mới là chìa khóa để tạo ra những logo độc đáo thu hút sự chú ý của mọi người và mang lại cho thương hiệu một hình ảnh tươi mới.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một số mẹo để giúp bạn thiết kế Logo sáng tạo hơn.

1. Logo linh hoạt

Cho đến nay logo thường chỉ có một thiết kế trong một mặt hàng hoặc thương hiệu. Nhưng chúng ta hãy thay đổi. Chúng tôi đã chứng kiến các logo mà chủ doanh nghiệp có thể dễ dàng tùy biến một chút cho các dịp khác nhau. Các nhà thiết kế luôn ghi nhớ các yêu cầu mới của các doanh nghiệp trong khi tạo ra một thiết kế logo công ty để có thể sử dụng nó trong nhiều biến thể cho một nhóm đối tượng khác nhau.

logo-tuy-bien.

Doogle của Google cũng là một minh chứng rất cụ thể

2. Thủ thuật trực giác

Các nhà thiết kế cũng đang thử với ý tưởng tạo ra một số ảo tưởng về thiết kế logo là một vật thể ba chiều.Họ đang tìm cách để phát triển một cảm giác về chiều sâu. Mục đích ở đây là đánh lừa thị giác.

Lấy ví dụ về logo Edge Board. Logo của họ hợp nhất các chữ E và B lại với nhau nhưng theo cách mà nó đánh lừa thị giác để ta tin rằng nó đang nằm trên 2 mặt phẳng. Với những logo như vậy, mục đích là tạo ra một bản sắc riêng biệt của một thương hiệu.

logo-3d.

3. Tập trung mạnh vào màu sắc

Tạo sự chú ý đặc biệt vào thương hiệu thông qua màu sắc. Chúng ta biết rằng màu sắc gợi lên niềm đam mê, ham muốn và những cảm xúc khác. Năm 2019, một mục đích cụ thể đằng sau việc sử dụng màu sắc là điều rất quan trọng để tạo ra một logo.

mau-sac.
Thiết kế của TenneyTang​

4. Logo trừu tượng

Chủ nghĩa tối giản tiếp tục trở thành xu hướng thiết kế logo nó giúp các nhà thiết kế tạo ra một thông điệp mà không làm lộn xộn một không gian nhỏ. Với việc đơn giản hóa các yếu tố, người xem sẽ nhận được thông điệp thương hiệu một cách nhanh chóng và theo cách tự nhiên hơn hơn. Tuy nhiên, trong khi nhấn mạnh vào chủ nghĩa tối giản, các nhà thiết kế đang tìm cách để loại bỏ càng nhiều yếu tố càng tốt. Vì vậy, giờ họ đang chuyển sang các thiết kế trừu tượng. Điều này là do các thiết kế trừu tượng làm cho Logo hiệu quả hơn.

logo-truu-tuong.Thiết kế: Alex Tsanev​

5. Logo Responsive

Ngày càng có nhiều nhà thiết kế logo đang chuyển sang tạo logo responsive. Đó là bởi vì hầu hết các doanh nghiệp đang khai thác khách hàng từ thế giới kỹ thuật số. Các doanh nghiệp hiện muốn phát triển các giải pháp cho nền tảng di động. Nó không chỉ là về các thiết bị máy tính để bàn. Mọi người đang tìm kiếm và mua sắm các sản phẩm hoặc dịch vụ bằng điện thoại thông minh của họ. Do đó, một thiết kế logo không đáp ứng với không gian nhỏ bé của điện thoại di động sẽ không hiệu quả.

loho-responsive.

6. Sử dụng Gradient

Một trong những cách để một nhà thiết kế đồ họa tạo được sự đơn giản trong thiết kế là sử dụng Gradient. Các nhà thiết kế đã quan tâm đến việc tạo ra các sắc thái màu khác nhau trong các thiết kế bao gồm cả logo. Xu hướng này sẽ tiếp tục thịnh hành vào năm 2019. Chúng ta đã thấy việc sử dụng gradient trong thương hiệu Sky và Apple. Các ví dụ gần đây bao gồm logo Mozilla Firefox sử dụng các sắc thái và độ dốc khác nhau của màu cam

gradient.Thiết kế của Vadim Carazan

Cảm ơn các bạn quan tâm đến nội dung được chia sẻ. Quý khách có nhu cầu xin liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế nhận diện thương hiệu, và các sản phẩm truyền thông khác, thiết kế website chuyên nghiệp chuẩn SEO. Hotline: 0834270468 – 0833928222 – 0912485468

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Phong cách doanh nhân

    Luật “Nước đọng” trong golf cần chú ý khi gặp tránh bị phạt

    Khi trời mưa, nước đọng hay “nước tạm thời” sẽ là một yếu tố khó tránh khỏi trên...

    Kiến thức thương hiệu

    5 lý do bạn nên đầu tư vào thiết kế Logo?

    5 lý do bạn nên đầu tư vào thiết kế Logo?DANH MỤC NỘI DUNG1 5 lý do bạn nên đầu...

    Kiến thức thương hiệu

    Dịch vụ thiết kế catalogue công ty tại Bắc Ninh của IPTIME bạn nên trải nghiệm ngay

    IPTIME là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp giải pháp tư vấn...

    Kiến thức thương hiệu

    Những đế chế và những ông trùm thương hiệu mảng internet Việt Nam

    Những cái tên như Soha, CafeF hay Én Bạc hay như VinaGame, Zing…. Những cái tên rất quen...

    Kiến thức thương hiệu

    Thông báo lịch nghỉ tết công ty IPTIME

    Với không khí tết nguyên đán 2019 đang đến gần công ty IPTIME cũng có nhiều hoạt động...

    Kiến thức thương hiệu

    Sự ra đời và ý nghĩa logo thương hiệu Ubuntu hệ điều hành miễn phí bảo mật số 1

    Ý nghĩa và lịch sử ra đời của mẫu thiết kế logo hệ điều hành Ubuntu Ubuntu là...

    Kiến thức thương hiệu

    Thiết kế logo tại Bắc Ninh cần chú ý điều gì? Đơn vị nào uy tín?

    Bạn hoa mắt, chóng mặt khi tìm ra có tới hàng trăm đơn vị thiết kế logo tại...

    Kiến thức thương hiệu

    Nhận diện thương hiệu các công ty Logistics uy tín hàng đầu

    Những hãng vận tải hàng đầu luôn tạo cho mình những khác biệt. Điều đó đến từ các...

    Kiến thức thương hiệu

    Đặt chức danh tiếng anh trên danh thiếp – Phần 1

    Trong quá trình hội nhập và phát triển, Việt Nam tiếp cận rất nhiều thuật ngữ mới. Các...

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh