Thiết kế logo sự sáng tạo là điều tiên quyết nhất để thành công
Logo là biểu tượng dễ thấy nhất của bất kỳ doanh nghiệp nào. Nó được in trên mỗi sản phẩm hoặc dịch vụ của một công ty. Vì vậy, chủ doanh nghiệp muốn logo của họ nổi bật so với đối thủ cạnh tranh. Thông thường xu hướng thiết kế logo mới là chìa khóa để tạo ra những logo độc đáo thu hút sự chú ý của mọi người và mang lại cho thương hiệu một hình ảnh tươi mới.
Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một số mẹo để giúp bạn thiết kế Logo sáng tạo hơn.
1. Logo linh hoạt
MỤC LỤC
Cho đến nay logo thường chỉ có một thiết kế trong một mặt hàng hoặc thương hiệu. Nhưng chúng ta hãy thay đổi. Chúng tôi đã chứng kiến các logo mà chủ doanh nghiệp có thể dễ dàng tùy biến một chút cho các dịp khác nhau. Các nhà thiết kế luôn ghi nhớ các yêu cầu mới của các doanh nghiệp trong khi tạo ra một thiết kế logo công ty để có thể sử dụng nó trong nhiều biến thể cho một nhóm đối tượng khác nhau.

Tư vấn thiết kế thương hiệu
Doogle của Google cũng là một minh chứng rất cụ thể

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Tư vấn thiết kế thương hiệu
2. Thủ thuật trực giác
Các nhà thiết kế cũng đang thử với ý tưởng tạo ra một số ảo tưởng về thiết kế logo là một vật thể ba chiều.Họ đang tìm cách để phát triển một cảm giác về chiều sâu. Mục đích ở đây là đánh lừa thị giác.
Lấy ví dụ về logo Edge Board. Logo của họ hợp nhất các chữ E và B lại với nhau nhưng theo cách mà nó đánh lừa thị giác để ta tin rằng nó đang nằm trên 2 mặt phẳng. Với những logo như vậy, mục đích là tạo ra một bản sắc riêng biệt của một thương hiệu.

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Tư vấn thiết kế thương hiệu
3. Tập trung mạnh vào màu sắc
Tạo sự chú ý đặc biệt vào thương hiệu thông qua màu sắc. Chúng ta biết rằng màu sắc gợi lên niềm đam mê, ham muốn và những cảm xúc khác. Năm 2019, một mục đích cụ thể đằng sau việc sử dụng màu sắc là điều rất quan trọng để tạo ra một logo.

Tư vấn thiết kế thương hiệu
Thiết kế của TenneyTang
4. Logo trừu tượng
Chủ nghĩa tối giản tiếp tục trở thành xu hướng thiết kế logo nó giúp các nhà thiết kế tạo ra một thông điệp mà không làm lộn xộn một không gian nhỏ. Với việc đơn giản hóa các yếu tố, người xem sẽ nhận được thông điệp thương hiệu một cách nhanh chóng và theo cách tự nhiên hơn hơn. Tuy nhiên, trong khi nhấn mạnh vào chủ nghĩa tối giản, các nhà thiết kế đang tìm cách để loại bỏ càng nhiều yếu tố càng tốt. Vì vậy, giờ họ đang chuyển sang các thiết kế trừu tượng. Điều này là do các thiết kế trừu tượng làm cho Logo hiệu quả hơn.

Tư vấn thiết kế thương hiệu
5. Logo Responsive
Ngày càng có nhiều nhà thiết kế logo đang chuyển sang tạo logo responsive. Đó là bởi vì hầu hết các doanh nghiệp đang khai thác khách hàng từ thế giới kỹ thuật số. Các doanh nghiệp hiện muốn phát triển các giải pháp cho nền tảng di động. Nó không chỉ là về các thiết bị máy tính để bàn. Mọi người đang tìm kiếm và mua sắm các sản phẩm hoặc dịch vụ bằng điện thoại thông minh của họ. Do đó, một thiết kế logo không đáp ứng với không gian nhỏ bé của điện thoại di động sẽ không hiệu quả.

Tư vấn thiết kế thương hiệu
6. Sử dụng Gradient
Một trong những cách để một nhà thiết kế đồ họa tạo được sự đơn giản trong thiết kế là sử dụng Gradient. Các nhà thiết kế đã quan tâm đến việc tạo ra các sắc thái màu khác nhau trong các thiết kế bao gồm cả logo. Xu hướng này sẽ tiếp tục thịnh hành vào năm 2019. Chúng ta đã thấy việc sử dụng gradient trong thương hiệu Sky và Apple. Các ví dụ gần đây bao gồm logo Mozilla Firefox sử dụng các sắc thái và độ dốc khác nhau của màu cam

Tư vấn thiết kế thương hiệu
Cảm ơn các bạn quan tâm đến nội dung được chia sẻ. Quý khách có nhu cầu xin liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế nhận diện thương hiệu, và các sản phẩm truyền thông khác, thiết kế website chuyên nghiệp chuẩn SEO. Hotline: 0834270468 – 0833928222 – 0912485468
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Mưa Đỏ đạt 504 tỉ, vượt Lật mặt 7, có thể vượt Mai của TT trong tuần tới
Bảng giá điện 2025 và những tin tức về tiền điên được quan tâm nhiều nhất mấy tháng qua
Câu chuyên thương hiệu địa phương qua cuộc triển lãm thành tựu 80 năm của các tỉnh
Chi tiết cách biên tập mẫu bài viết thông báo nghỉ lễ 2/9
Bài viết liên quan
Tin tức Tin tức chung
Ý nghĩa logo và kiểu dáng của gã khổng lồ Coca-Cola
Xin chào các bạn! Mình là cộng tác viên mới của Việt Designer, vừa hôm qua mình có...
Tin tức
6 nguyên tắc kinh doanh tinh gọn và hiệu quả
Tư vấn thiết kế thương hiệuMỤC LỤC1 Tư vấn thiết kế thương hiệu2 Tư vấn thiết kế thương...
Tin tức
Thông báo nghỉ lễ 10/3 và nghỉ lễ 30/4 – 1/5
Thông báo lịch nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương (10/3) và ngày 30/4 – 1/5MỤC LỤC1 Thông báo...
Tin tức chung
IPTIME Chúc mừng ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2018)
THƯ CHÚC MỪNG (Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2018) Kính gửi: Quý Doanh Nhân Đối tác khách hàng ...
Tin tức chung
KPIs Marketing: Chìa khóa đo lường thành công và tối ưu chiến dịch
Trong kỷ nguyên số, marketing không còn là một “cuộc chơi” cảm tính. Mỗi chiến dịch, mỗi hành...
Tin tức chung
Lấy ý tưởng từ những logo thương hiệu lớn này nhé
Tư vấn thiết kế thương hiệuMỤC LỤC1 Tư vấn thiết kế thương hiệu1.1 Các phân tích sau dựa...