8 lưu ý khi thiết kế danh thiếp cho khách hàng cần chú ý

Card visit hay danh thiếp là một vật quan trọng và cần thiết cho các doanh nghiệp cá nhân cũng như các nhân vật quan trọng. Nó đại diện cho mỗi cá nhân đến thương hiệu cá nhân đại diện cho doanh nghiệp công ty mang lại một phong cách làm việc chuyên nghiệp và nghiêm túc trong các mối quan hệ hợp tác trao đổi công việc.

Cũng vì lẽ đó mà việc thiết kế mẫu card visit cho cá nhân nào đó hay cho doanh nghiệp các bạn nên chú ý các yếu tố sau:

8 lưu ý cần thiết khi thiết kế mẫu danh thiếp cho khách hàng

Những điều này cần phải nghiêm túc thực hiện và phải chú ý ngay từ đầu khi lên phương án thiết kế để có được mẫu danh thiếp ưng ý nhất

1. Chú ý đến kích thước của mẫu card, danh thiếp

Thông thường mẫu danh thiếp được thiết kế với kích thước cơ bản là 9×5,5cm đây là kích thức chuẩn được sử dụng phổ biến  với thông tin được trình bày ở hai mặt. Một số mẫu danh thiếp sử dụng kích thước 9x5cm. nhưng nên sử dụng kích thức chuẩn để đảm bảo hiển thị nội dung và sử dụng được thuận tiện

Có hai dạng danh thiếp được sử dụng dạng nằm ngang hoặc dọc tùy theo nhu cầu sử dụng của khách hàng sao cho thuận tiện nhật cung nhu việc bố trí thông tin trên mẫu danh thiếp cho đầy đủ và hợp.

Chú ý không nên thiết kế mẫu card , danh thiếp nhỏ quá gây khó khăn cho việc thiết kế in ấn cũng như thông tin không trình bày được đầy đủ trên kích thước quá nhỏ.

2. Định dạng quy cách mẫu danh thiếp cơ bản

Một số đơn vị hoặc một số khách hàng muốn các mẫu card, danh thiếp độc lạ hơn với  các kích thước như hình vuông. Một số khách lại thích bo việc tạo cảm giác mềm mại  hơn.

3. Màu sắc sử dụng trong thiết kế

Màu sắc sử dụng trong các mẫu thiết kế thông thường sẽ được sử dụng từ logo. Ngoài màu nền trắng, chữ đen hoặc được phối từ màu logo nhưng sử dụng tối đa 4 màu để có được thiết kế ưng ý và hài hòa. Không nên để màu sắc quá đối lập cùng với để nội bật nội dung mà cho quá nhiều màu.

4. Thông tin trên danh thiếp

Thông tin trên danh thiếp  thường được bố trí và đặt các thông tin sao cho ngắn gọi sức tích nhất. Các thông  tin quan trọng sẽ được trình bày nổi bật hơn cả như font chữ to đậm, màu sắc khác các nội dung còn lại.

5. Chữ trên danh thiếp

Chữ sử dụng cho các thiết kế danh thiếp cần rõ nét không cần uốn lượn hay có cách chi tiết thừa chỉ cần trành bày rõ dàng thông tin cần thiết. Cùng với đó là cỡ chữ cũng càn phù hợp với kích thước.  Thông thường chúng tôi khuyến khách khách hàng sử dụng font chữ cơ bản nhất  trên các máy tính khác nhau  trên chất liệu in ấn khác nhau sẽ không làm sai lệch chất lượng khi in ấn đòng thời với phông chữ không chân giúp cho chữ rõ nét không bị mất nét khi in.

6. Chất liệu giấy

Chất liệu giấy cũng ảnh hưởng nhiều đến chất lượng in ấn cũng như thành phẩm sau này. Một số loại giấy có vân, có độ nhám khách nhau, một số loại giấy lại có độ dày mỏng khác nhau sẽ cho ra loại danh thiếp khác nhau.

Giấy mỹ thuật in card visit
Lựa chọn loại giây in ấn tốt nhất – Giấy mỹ thuật in card visit
  • Độ dày vừa phải, Tốt hơn, chuyên nghiệp hơn….
  • In ấn một mặt hoặc cả hai mặt

Chất liệu giấy sẽ ảnh hưởng đến cả giá thành chi phí khi in ấn , tùy theo số lượng mà sẽ có giá khác nhau.

7. Chừa xén

Điều này  thường không được chú ý. một số mẫu danh thiếp có nhiều chi tiết cả ở nền của mẫu nên việc in ấn cắt mẫu đúng theo kích thước  cũng khó mà thực hiện mà  lại không làm ảnh hưởng đến chi tiết trong card. điều này khi thiết kế cần được đặt nội dung cao cho cách các mép của bản in  đồng thời để 1 đến 2mm viền để khi in ấn cắt mép sẽ đẽ dàng căn chỉnh sao cho nội dung nằm gọn ở giữa đồng thời không làm mất đi các chi tiết cần thiết.

8. Sai số khi thiết kế

Sai số khi thiết kế thường sảy ra với các nội dung cùng với đó là việc khi in ấn việc cắt xén mâu giấy dừ được căn đo bằng máy nhưng để chất lượng danh thiếp  được tốt nhất trong quá trình thiết kế đến in ấn và ra thành phẩm sẽ có những sai số về kích thước mẫu in từ 1 đến 2 mm

Dù có thế nào việc thiết kế mâu danh thiếp cần được trao đổi cụ thể, chi tiết. Thông tin được cung cấp đầy đủ và rõ dàng, các thông tin cần được trao đổi và chốt trước khi thiết kế:

Về kích thước in, về nội dung, về bố cục.

Cuối cùng chúng ta có được một thành phẩm danh thiếp như dưới đây:

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Phong cách doanh nhân

    Doanh nhân thành đạt cần có các đức tính này

    Trở thành một doanh nhân chưa bao giờ là dễ dàng, thường thì những người thành công luôn...

    Tin tức

    Ford Thái Lan tiếp tục bị kiện vì lỗi hộp số PowerShift

    Hồi tháng 4 năm ngoái, nhiều người sử dụng xe Ford Fiesta, Ford Focus và Ford EcoSport đã...

    Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu

    Kinh nghiệm thiết kế logo cho spa làm đẹp

    Mỗi thương hiệu trong từng lĩnh vực  đều mong muốn  sở hữu một logo để thể hiện tính...

    Kiến thức thương hiệu Thông tin nội bộ

    Thông báo lịch nghỉ tết Âm lịch Xuân Canh Tý 2020

    THÔNG BÁODANH MỤC NỘI DUNG1 THÔNG BÁO1.1  Bắt đầu ngày 23/1/2020 (29/12/2019 ÂL) đến hết ngày 29/1/20120 (ngày...

    Tin tức

    Xây dựng thương hiệu đặc sản: Những vấn đề cần tháo gỡ

    Nước ta có nhiều đặc sản mỗi nơi mỗi vùng lại có những đặc trưng riêng cho từng...

    Kiến thức thương hiệu Tin tức

    Nét độc đáo bí ẩn đằng sau mỗi logo của một số logo nổi tiếng

    Trang Stocklogos đã phát hiện những bí mật bên trong  thiết kế logo của các doanh nghiệp nổi...

    Tin tức

    Bộ Y tế đề nghị dừng phố đi bộ, chợ đêm, lễ hội…

    Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên vừa có công điện gửi UBND các tỉnh thành, đề...

    Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu Tin tức

    Thiết kế logo công ty cơ khí

    Ngành cơ khí là một trong những ngành được ưu ái phát triển nhất ở Việt Nam. Cũng...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Bộ sưu tập thiết kế logo quán cafe

    Ở Việt Nam, trước đây khó có thể nhớ được một thiết kế logo quán cafe nào ấn...

    0912485468