Những thương hiệu xa xỉ giá trị nhất thế giới

Thương hiệu Louis Vuitton được định giá 32,2 tỷ USD, theo sau là Chanel và Hermès.
Hãng tư vấn marketing Interbrand vừa công bố danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019 (Best Global Brands). Họ định giá các thương hiệu dựa trên kết quả tài chính, vai trò trong quyết định mua hàng của người tiêu dùng, sức cạnh tranh và khả năng tạo ra sự trung thành.
Đây là năm thứ 2 liên tiếp lĩnh vực bán lẻ & xa xỉ tăng trưởng nhanh nhất về giá trị. Dưới đây là 9 thương hiệu lọt danh sách năm nay, với tổng giá trị gần 118 tỷ USD.
1. Louis Vuitton
Louis Vuitton được định giá 32,2 tỷ USD, tăng 14% so với năm ngoái. Việc này giúp họ trở thành thương hiệu xa xỉ giá trị nhất thế giới. Còn tính chung toàn cầu, hãng xếp thứ 17.
2. Chanel
Chanel được định giá 22,1 tỷ USD, xếp thứ 22 toàn cầu. Năm nay, giá trị thương hiệu này tăng 11%.
3. Hermès
Hermès năm nay đứng thứ 28 trong danh sách, với 17,9 tỷ USD. Giá trị thương hiệu này tăng 9% trong năm qua.
4. Gucci
Gucci là thương hiệu đắt giá thứ 33 thế giới, với 15,9 tỷ USD, tăng tới 23% so với năm ngoái. Đây cũng là tốc độ tăng mạnh nhất trong nhóm thương hiệu xa xỉ.
5. Cartier
Cartier tụt một bậc so với năm ngoái, xuống thứ 68. Tuy nhiên, định giá thương hiệu này lại tăng 7%, lên 8,2 tỷ USD.
6. Dior
Giá trị thương hiệu Dior tăng 16% so với năm ngoái, lên 6 tỷ USD năm nay. Xếp hạng của Dior là thứ 82.
7. Tiffany & Co.
Tiffany & Co. đứng thứ 94 năm nay, với 5,3 tỷ USD. Cả thứ hạng và định giá thương hiệu đều giảm so với năm ngoái.
8. Burberry
Burberry được định giá thương hiệu 5,2 tỷ USD, tăng 4% so với danh sách năm ngoái. Hãng này được xếp hạng 96 toàn cầu.
9. Prada
Thương hiệu Prada được định giá 4,78 tỷ USD năm nay, giảm 1% so với năm ngoái. Prada xếp thứ 100 trong danh sách toàn cầu.
Hà Thu (theo Business Insider)
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bí Quyết Phát Triển Thương Hiệu Cá Nhân Mạnh Mẽ Và Bền Vững: Hướng Dẫn Chi Tiết Từ Chuyên Gia
Card Visit Bắc Ninh: Chìa Khóa Mở Cánh Cửa Thành Công trong Kỷ Nguyên Số
Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân: Hướng Dẫn Từng Bước Để Trở Thành Chuyên Gia Trong Lĩnh Vực Của Bạn
Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân: Hướng Dẫn Từng Bước Để Trở Thành Chuyên Gia Trong Lĩnh Vực Của Bạn
Bài viết liên quan
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Thương hiệu quốc gia gắn với văn hóa cội nguồn: Vietnam Airlines chọn hình chim Lạc làm thông điệp cất cánh
Biểu tượng chim Lạc: Cội nguồn dân tộc và khát vọng vươn mìnhDANH MỤC NỘI DUNG1 Biểu tượng...
Tin tức
Shark tank và những lời khuyên tưởng chừng như “cạn lời” với startup
Shark tank – thương vụ bạc tỉ đang là chương trình nhận được nhiều sự quan tâm của...
Tin tức Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Hòa Phát ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới
Ngày 1/11/2017, Tập đoàn Hòa Phát chính thức ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới, trong đó...
Tin tức
Bắc Ninh: 102 ca dương tính, kích hoạt 2 bệnh viện dã chiến
Ghi nhận 102 ca dương tính với SARS-CoV-2, tỉnh Bắc Ninh đã quyết định kích hoạt hai bệnh...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
10 điều phải làm khi xây dựng thương hiệu doanh nghiệp – phần 1
Xây dựng thương hiệu là một quá trình cần thiết để tạo dựng và xác định nhận diện...
Tin tức
Kỷ Luật Hay Là Chết: Thói quen tuy khó nhưng lại là dễ nhất để đi đến thành công
“Kỷ luật chính là tự do. Người vô kỷ luật sẽ chỉ là nô lệ cho cảm xúc,...
Tin tức Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Chia sẻ phân tích một số thiết kế logo của khách hàng do IPTIME thiết kế
Ý nghĩa của việc thiết kế logo đẹp đối với công ty, doanh nghiệpDANH MỤC NỘI DUNG1 Ý...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Thiết kế nhận diện thương hiệu tài chính uy tín
Ở Việt Nam hiện nay các công ty tài chính rất nhiều. Trong bối cảnh cạnh tranh hiện...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Quy trình đăng ký bảo hộ thương hiệu 2021 cần biết!
Đăng ký bảo hộ thương hiệu là một quá trình cần chuẩn bị rất nhiều thủ tục và...