Bạn có biết 9 nguyên tắc thiết kế logo mang tính mỹ thuật?

Khi thiết kế logo, chúng ta sẽ thường chỉ để ý đến nguyên tắc thiết kế logo đem lại hiệu quả mà quên đi những nguyên tắc mỹ thuật giúp thiết kế logo ấn tượng, đẹp mắt hơn. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về những nguyên tắc mỹ thuật cần có khi thiết kế logo.

thiết kế logo chuyên nghiệp

Đảm bảo sự tối giản

Một logo quá rườm rà, nhiều chi tiết sẽ làm mất đi sự cân bằng về thẩm mỹ. Chỉ nên có không quá 5 chi tiết và đảm bảo không gian trống khoảng 50% so với diện tích của logo. Và bạn cũng nên nhớ rằng, thông tin muốn truyền tải trong logo cũng không nên quá 3 thông tin.

Mỗi đường nét trong thiết kế đều thể hiện thông điệp riêng. Hãy chắc chắn rằng, bạn biết mình đang sử dụng đúng đường nét muốn truyền tải trong logo. Như đường cong thể hiện sự mềm mại, đường tròn thể hiện sự chuyển động, đường thẳng thể hiện sự cân bằng, đường gấp khúc thể hiện tính quá trình, nét dày thể hiện sự vững chắc, nét mỏng thể hiện sự tinh tế,…

Nguyên tắc cân bằng

Sự cân bằng trong thiết kế logo thể hiện ở nhiều khía cạnh như: Sự cân bằng về hình  khối, cân bằng trong sắp xếp bố cục, cân bằng các thành phần chính phụ, hay sự cân bằng âm dương, hay các tỉ lệ nhất định cần tuân thủ.

hình khối trong thiết kế logo

Đảm bảo đủ không gian trống

Đừng để thiết kế logo của bạn ngập trong những hình khối, màu sắc. Hãy nhớ, nhất định phải tạo khoảng trống, phần không có màu sắc, khoảng trống đôi khi chính là điểm nhấn. Nếu biết lợi dụng khoảng trống, logo của bạn sẽ cực kỳ ấn tượng.

Nguyên tắc bố cục

Để tuân thủ nguyên tắc thiết kế logo về bố cục, người thiết kế phải đảm bảo các yêu cầu bố cục cân bằng, hài hòa, trang nhã,…

Nguyên tắc màu sắc

Khi phối màu sắc cho thiết kế logo mỹ thuật, bạn cần đảm bảo cách phối màu, tâm lý màu sắc, ý nghĩa màu sắc, tỷ lệ thông tin màu sắc, tỷ lệ phối màu chủ đạo – màu nhấn – màu bổ trợ.

nguyên tắc màu sắc trong thiết kế logo

Sử dụng đúng nguyên tắc chiều hướng

Trong lĩnh vực thiết kế logo, những người thiết kế logo chuyên nghiệp luôn phải nhớ và tránh dùng sai nguyên tắc này. Chẳng hạn chiều từ trên xuống thể hiện sự tuột dốc, chiều từ trái sang và thấp lên cao thể hiện sự phát triển, chiều từ phải sang thể hiện sự sáng tạo, hướng từ trong ra ngoài hoặc từ ngoài vô trong thể hiện sự chuyển động,…

Thiết kế logo tuân thủ nguyên tắc đảm bảo an toàn

Hãy tránh những biểu tượng, đường nét mang ý nghĩa nguy hiểm như xiềng xích, hình ảnh nhạy cảm, bờ vực, mũi tên đi xuống, ….

>>> Xem thêm: Gói báo giá thiết kế logo chuyên nghiệp

Nguyên tắc suôn sẻ

Hãy tạo những đường nét ít gấp khúc, mạch lạc, rõ ràng, hạn chế sự đứt gãy,…

Hãy kết hợp và đảm bảo những nguyên tắc mỹ thuật trên đây để có những thiết kế logo chuyên nghiệp ấn tượng nhất nhé.

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Kiến thức thương hiệu

    Nhận Diện Thương Hiệu Cho Doanh Nghiệp Như Thế Nào?

    Thương hiệu là ý nghĩa đằng sau đặt tên thương hiệu, thiet ke logo chuyen nghiep . , hệ thống...

    Tin tức

    Ý nghĩa logo của siêu xe điện 1000 mã lực Faraday Future

    Đây quả là một thiết kế logo rất thông minh và sáng tạo. Faraday Future, đối thủ mới...

    Kiến thức thương hiệu

    Tặng nhau lời chúc năm mới với gói thiết kế phong bì thiệp tết

    tặng nhau lời chúc đầu năm mới hay chúc tết cuối năm mong cho năm mới nhiều may...

    Kiến thức thương hiệu Tin tức

    Mẫu thiết kế logo “dễ gây hiểu lầm” nhất thế giới

    Bạn có biết mẫu logo nào được đánh giá xấu nhất trên thế giới không? IPTIME sẽ tổng...

    Kiến thức thương hiệu

    4 điểm cần lưu ý khi thiết kế bảng hiệu in ấn

    Bảng hiệu in ấn được sử dụng trong quảng cáo như một hình thức đưa người tiêu dùng đến...

    Kiến thức thương hiệu

    Xây dựng thương hiệu cho một doanh nghiệp thì cần phải làm như thế nào?

    Đầu tiên để nói về việc xây dựng thương hiệu các bạn cần nắm được định nghĩa thương...

    Cẩm nang thiết kế

    9+ món quà ý nghĩa để tri ân khách hàng năm 2024

    Quà tặng tri ân đối tác luôn là một trong những kế hoạch quan trọng trong việc xây...

    Tin tức

    KHI THÀNH CÔNG, NGƯỜI TA CÓ THỂ THA THỨ CHO BẠN TẤT CẢ

    Hai nhân viên cùng chung lưng với sếp xây dựng công ty từ những ngày khó khăn. Một...

    Kiến thức thương hiệu

    Những thương hiệu đắt giá nhất thế giới

    Tổng giá trị của 3 thương hiệu lớn nhất trên thế giới hơn 498,5 tỷ USD. Theo thống...

    Bình luận đã được đóng lại.

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh