Bộ nhận diện thương hiệu là gì? Tại sao cần có nó?

Cho đến nay, hệ thống nhận diện Thương hiệu đã giữ một vai trò quan trọng đối với sự phát triển tổng thể của Thương hiệu, nó cho thấy một sự đầu tư nghiêm túc, chuyên nghiệp, dễ dàng được chấp nhận về mặt nhận thức và nó trở nên một phần của văn hóa Công ty. Hãy cùng IP TIME tìm hiểu về bộ nhận diện Thương hiệu này nhé!

1. Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Bộ nhận diện thương hiệu là một tập hợp các yếu tố hữu hình của thương hiệu (như tên gọi, logo, màu sắc, yếu tố đồ họa, biểu tượng, tài liệu marketing …), chúng phối hợp cùng nhau để định dạng và phân biệt thương hiệu này với thương hiệu khác trong tâm trí khách hàng.

2. Tại sao cần thiết kế bộ nhận diện thương hiệu?

Một hệ thống nhận diện thương hiệu ấn tượng, chuyên nghiệp có thể mang lại cho doanh nghiệp bạn rất nhiều lợi ích. Dưới đây là những lợi ích chính của một hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp:

  • Giúp chứng minh bạn thực sự làm kinh doanh.
  • Giúp thu hút khách hàng mới.
  • Tăng cường sự tin tưởng của đối tác, khách hàng, nhà đầu tư.
  • Giúp bạn dễ dàng được nhớ hơn.
  • Giúp bạn phân biệt và nổi bật trong ngành của bạn.
  • Giúp công ty bạn có vẻ “to lớn hơn” so với thực tế.
  • Để thu hút nhà đầu tư hoặc để dễ dàng chuyển nhượng.
  • Để giải thích bạn đang kinh doanh gì.
  • Đáp ứng tiêu chuẩn trong ngành.

3. Một bộ nhận diện thương hiệu thường bao gồm

Nhận diện thương hiệu cốt lõi: Nhận diện thương hiệu cốt lõi bao gồm các yếu tố căn bản nhất của hệ thống nhận diện

  • Biểu tượng ( Logo)
  • Màu sắc trong các tài liệu truyền thông
  • Kiểu chữ trong các tài liệu giao dịch và truyền thông

Nhận diện thương hiệu doanh nghiệp: Bao gồm các ứng dụng nhận diện thương hiệu dùng trong hoạt động giao dịch giữa các doanh nghiệp như:

  • Danh thiếp
  • Giấy viết thư
  • Bì thư (A5 và A4) và nhãn thư tín
  • Nhãn thư tín
  • Fascimile
  • Hóa đơn
  • Bản tin nội bộ
  • Thẻ nhân viên
  • Tài liệu thuyết trình
  • Đồng phục

Nhận diện thương hiệu sản phẩm: Bao gồm các ứng dụng nhận diện thương hiệu ứng dụng cho sản phẩm như:

Dấu hiệu nhận biết thương hiệu trên sản phẩm: Dấu hiệu nhận biết thương hiệu trên tem nhãn dán lên sản phẩm và dấu hiệu nhận biết thương hiệu in trực tiếp lên sản phẩm
Dấu hiệu nhận biết thương hiệu trên bao gói sản phẩm: Bố cục trình bày dấu hiệu nhận biết thương hiệu trên bao gói sản phẩm và một số minh họa ứng dụng
Nhận diện thương hiệu trên các biển hiệu:

Các dạng biển hiệu

Biển hiệu Tổng công ty
Biển hiệu phòng ban
Biển hiệu tại quầy lễ tân và phòng họp
Biển quảng cáo
Biển hiệu đại lý

Nhận diện thương hiệu trong truyền thông marketing:

Ấn phẩm quảng cáo
Thiết kế gian hàng hội chợ triển lãm
Quảng cáo trên truyền hình (tư vấn)
Quảng cáo trên các phương tiện vận chuyển
Hàng khuyến mại
Website và vỏ đĩa CD

Xem thêm: Sáng Tạo Các Video Để Xây Dựng Thương Hiệu Và Thúc Đẩy Bán Hàng

4. Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Tìm hiểu thông tin dự án: Tiến hành tìm hiểu tất cả các thông tin về hiện trạng thương hiệu, chiến lược và chiến dịch marketing đã thực hiện, các tài liệu, ấn phẩm tiếp thị đang được sử dụng.

Tư vấn: Căn cứ trên các dữ liệu đầu vào của dự án, các chuyên gia.

Đề xuất dịch vụ: Đề xuất hạng mục công việc, cách thức, thời gian và phương pháp tiến hành.

Xác lập các tiêu chí sáng tạo: Xác lập tiêu chí sáng tạo.

Ý tưởng: Sáng tạo và trao đổi thông tin về bản thảo, phác thảo.

Hoàn chỉnh ý tưởng: Hoàn thiện mẫu sáng tạo.

Quy chuẩn và bàn giao: Quy chuẩn, hướng dẫn sử dụng và bàn giao.

Mục tiêu của tất cả các công ty là tạo ra giá trị cổ tức, Danh tiếng của Thương hiệu là một trong những tài sản giá trị nhất của công ty. Thành công của một Thương hiệu phụ thuộc rất lớn vào việc xây dựng nhận thức cộng đồng, củng cố danh tiếng và tạo dựng những giá trị. Một Hệ thống nhận diện Thương hiệu mạnh sẽ giúp xây dựng nhanh chóng tài sản Thương hiệu thông qua sự tăng trưởng về mặt nhận thức, sự hiểu biết, lòng trung thành của người tiêu dùng đối với Thương hiệu, nó làm cho giá trị Thương hiệu tăng trưởng một cách bền vững. Tài sản Thương hiệu đang được xây dựng và tăng trưởng từng giờ ngay cả khi ta đang ngủ.

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Tuyển dụng

    Tuyển dụng nhân viên thiết kế đồ họa mảng website, thiết kế logo thương hiệu

    IPTIME _BRAND DESIGN được thành lập năm 2017, là công ty đã sớm nhận ra và hướng nghiên...

    Kiến thức thương hiệu

    Một số phong cách thiết kế logo cơ bản nhất

    Thiết kế logo thành công là phải xây dựng được đặc điểm nhận diện cho thương hiệu. Nhiều...

    Kiến thức thương hiệu

    Thiết kế và thi công bảng biển quảng cáo tại Bắc Ninh

    Thiết kế và thi công bảng biển quảng cáo là quá trình tạo ra và lắp đặt bảng...

    Kiến thức thương hiệu

    Vai trò và sự cần thiết của bộ nhận dạng thương hiệu trong thời đại số 2023

    Vai trò và sự cần thiết của bộ nhận dạng thương hiệu trong thời đại số 2023DANH MỤC...

    Tin tức

    Có nên nghỉ học để khởi nghiệp?

    Ngày nay, khởi nghiệp đang là xu hướng được ưa chuộng lẫn nhận được nhiều hỗ trợ từ...

    Tin tức

    Sát thủ công nghệ Trung Quốc: Pony Ma

    Là người đàn ông giàu nhất Trung Quốc với khối tài sản trị giá 42 tỷ USD, Ma...

    Tin tức

    Bắc Ninh có 1 doanh nhân được vinh danh Top 10 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2016

    Bắc Ninh có 1 doanh nhân được vinh danh Top 10 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc...

    Kiến thức thương hiệu

    CCNA là gì? Chứng chỉ CCNA công nghệ thông tin

    CCNA là chữ viết tắt của Cisco Certified Network Associate. Là chứng chỉ quốc tế do hãng sản...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Thiết kế logo mới – con dao hai lưỡi với doanh nghiệp

    Sau mỗi giai đoạn phát triễn mỗi doanh nghiệp luôn tái định vị lại thương thương hiệu và...

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh