Cẩm nang thiết kế, Kiến thức thương hiệu, Tin tức
Bộ nhận diện thương hiệu là gì? Tại sao cần có nó?
Cho đến nay, hệ thống nhận diện Thương hiệu đã giữ một vai trò quan trọng đối với sự phát triển tổng thể của Thương hiệu, nó cho thấy một sự đầu tư nghiêm túc, chuyên nghiệp, dễ dàng được chấp nhận về mặt nhận thức và nó trở nên một phần của văn hóa Công ty. Hãy cùng IP TIME tìm hiểu về bộ nhận diện Thương hiệu này nhé!
1. Bộ nhận diện thương hiệu là gì?
DANH MỤC NỘI DUNG
Bộ nhận diện thương hiệu là một tập hợp các yếu tố hữu hình của thương hiệu (như tên gọi, logo, màu sắc, yếu tố đồ họa, biểu tượng, tài liệu marketing …), chúng phối hợp cùng nhau để định dạng và phân biệt thương hiệu này với thương hiệu khác trong tâm trí khách hàng.
2. Tại sao cần thiết kế bộ nhận diện thương hiệu?
Một hệ thống nhận diện thương hiệu ấn tượng, chuyên nghiệp có thể mang lại cho doanh nghiệp bạn rất nhiều lợi ích. Dưới đây là những lợi ích chính của một hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp:
- Giúp chứng minh bạn thực sự làm kinh doanh.
- Giúp thu hút khách hàng mới.
- Tăng cường sự tin tưởng của đối tác, khách hàng, nhà đầu tư.
- Giúp bạn dễ dàng được nhớ hơn.
- Giúp bạn phân biệt và nổi bật trong ngành của bạn.
- Giúp công ty bạn có vẻ “to lớn hơn” so với thực tế.
- Để thu hút nhà đầu tư hoặc để dễ dàng chuyển nhượng.
- Để giải thích bạn đang kinh doanh gì.
- Đáp ứng tiêu chuẩn trong ngành.
3. Một bộ nhận diện thương hiệu thường bao gồm
Nhận diện thương hiệu cốt lõi: Nhận diện thương hiệu cốt lõi bao gồm các yếu tố căn bản nhất của hệ thống nhận diện
- Biểu tượng ( Logo)
- Màu sắc trong các tài liệu truyền thông
- Kiểu chữ trong các tài liệu giao dịch và truyền thông
Nhận diện thương hiệu doanh nghiệp: Bao gồm các ứng dụng nhận diện thương hiệu dùng trong hoạt động giao dịch giữa các doanh nghiệp như:
- Danh thiếp
- Giấy viết thư
- Bì thư (A5 và A4) và nhãn thư tín
- Nhãn thư tín
- Fascimile
- Hóa đơn
- Bản tin nội bộ
- Thẻ nhân viên
- Tài liệu thuyết trình
- Đồng phục
Nhận diện thương hiệu sản phẩm: Bao gồm các ứng dụng nhận diện thương hiệu ứng dụng cho sản phẩm như:
Dấu hiệu nhận biết thương hiệu trên sản phẩm: Dấu hiệu nhận biết thương hiệu trên tem nhãn dán lên sản phẩm và dấu hiệu nhận biết thương hiệu in trực tiếp lên sản phẩm
Dấu hiệu nhận biết thương hiệu trên bao gói sản phẩm: Bố cục trình bày dấu hiệu nhận biết thương hiệu trên bao gói sản phẩm và một số minh họa ứng dụng
Nhận diện thương hiệu trên các biển hiệu:
Các dạng biển hiệu
Biển hiệu Tổng công ty
Biển hiệu phòng ban
Biển hiệu tại quầy lễ tân và phòng họp
Biển quảng cáo
Biển hiệu đại lý
Nhận diện thương hiệu trong truyền thông marketing:
Ấn phẩm quảng cáo
Thiết kế gian hàng hội chợ triển lãm
Quảng cáo trên truyền hình (tư vấn)
Quảng cáo trên các phương tiện vận chuyển
Hàng khuyến mại
Website và vỏ đĩa CD
Xem thêm: Sáng Tạo Các Video Để Xây Dựng Thương Hiệu Và Thúc Đẩy Bán Hàng
4. Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Tìm hiểu thông tin dự án: Tiến hành tìm hiểu tất cả các thông tin về hiện trạng thương hiệu, chiến lược và chiến dịch marketing đã thực hiện, các tài liệu, ấn phẩm tiếp thị đang được sử dụng.
Tư vấn: Căn cứ trên các dữ liệu đầu vào của dự án, các chuyên gia.
Đề xuất dịch vụ: Đề xuất hạng mục công việc, cách thức, thời gian và phương pháp tiến hành.
Xác lập các tiêu chí sáng tạo: Xác lập tiêu chí sáng tạo.
Ý tưởng: Sáng tạo và trao đổi thông tin về bản thảo, phác thảo.
Hoàn chỉnh ý tưởng: Hoàn thiện mẫu sáng tạo.
Quy chuẩn và bàn giao: Quy chuẩn, hướng dẫn sử dụng và bàn giao.
Mục tiêu của tất cả các công ty là tạo ra giá trị cổ tức, Danh tiếng của Thương hiệu là một trong những tài sản giá trị nhất của công ty. Thành công của một Thương hiệu phụ thuộc rất lớn vào việc xây dựng nhận thức cộng đồng, củng cố danh tiếng và tạo dựng những giá trị. Một Hệ thống nhận diện Thương hiệu mạnh sẽ giúp xây dựng nhanh chóng tài sản Thương hiệu thông qua sự tăng trưởng về mặt nhận thức, sự hiểu biết, lòng trung thành của người tiêu dùng đối với Thương hiệu, nó làm cho giá trị Thương hiệu tăng trưởng một cách bền vững. Tài sản Thương hiệu đang được xây dựng và tăng trưởng từng giờ ngay cả khi ta đang ngủ.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Kiến thức thương hiệu
Một số lưu ý khi in lịch tết tại Bắc Ninh
Lịch Tết là một trong những món quà quen thuộc và ý nghĩa trong dịp Tết Nguyên Đán....
Kiến thức thương hiệu
IPTIME Branding chung tay hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ
Kính gửi Quý khách hàng, Trong những ngày qua, cơn bão Yagi đã gây ra nhiều thiệt hại...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 gây ra, đã tác động gây thiệt hại không nhỏ cho các...
Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu Tin tức
Giải pháp thiết kế website du lịch tiếp cận nhiều khách hàng mục tiêu
Các đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực du lịch của bạn đang sở hữu những website du...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Có nên làm biển quảng cáo Alu? ưu nhược điểm biển hiệu Alu
Bảng hiệu Alu là gì?DANH MỤC NỘI DUNG1 Bảng hiệu Alu là gì?2 Các loại nhôm Aluminium và...
Kiến thức thương hiệu
Ý nghĩa logo tập đoàn Viettel bạn đã biết?
Trong lĩnh vực bưu chính – viễn thông tại Việt Nam, Viettel luôn là cái tên được nhắc...
Tin tức
11 Hình Ảnh Ngày Tết Nguyên Đán Ý Nghĩa Nhất
Tết Nguyên Đán là ngày lễ truyền thống của dân tộc ta từ ngàn xưa đến nay. Đây...
Kiến thức thương hiệu Tin tức
Màu sắc nóng lạnh ảnh hưởng đến tiếp thị thương hiệu như thế nào?
Một trong những bước quan trọng của xây dựng thương hiệu là có một biểu tượng mạnh mẽ....
Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu Tin tức
Báo giá thiết kế bộ nhận diện thương hiệu khách sạn
Bạn đang muốn tham khảo báo giá thiết kế nhận diện thương hiệu khách sạn? Bạn đang muốn...