Kiến thức thương hiệu
Các bước xây dựng thương hiệu cho Startup
Bạn đang là một người khởi nghiệp, thì hãy nhớ rằng, việc xây dựng thương hiệu là việc bạn làm thế nào để chạm đến cảm xúc của giới trẻ. Nếu bạn có thể đưa những cảm xúc, thông điệp đó vào thương hiệu của mình và truyền tải nó qua các kênh thông tin đại chúng thì bạn đang đi được nửa chặng đường rồi.
Thời điểm để xây dựng thương hiệu tốt nhất là lúc bạn bắt đầu khởi nghiệp. Việc xây dựng thương hiệu cũng không thể một sớm một chiều mà phải song song với việc phát triển nhân lực, sản phẩm, tuy rằng, nguồn nhân lực, vốn của các startup còn giới hạn.
Có con đường nào nhanh chóng và dễ dàng cho các Startup khi khởi nghiệp hay không? Câu trả lời của IPTIME sẽ là “không có”. Bắt đầu công việc kinh doanh đồng nghĩa với việc bạn phải sẵn sàng đối mặt với con đường đầy chông gai. Và không có con đường đến thành công nào trải đầy hoa hồng cho các startup.
Khởi nghiệp sau thì phải làm tốt hơn, đẹp hơn
DANH MỤC NỘI DUNG
Không phải ai xuất phát điểm cũng là người đi đầu – người mở đường. Nhưng nếu bạn đã là người đi sau thì lợi thế của bạn là gì?
Khi có tiền mới bắt đầu xây dựng thương hiệu
“Mặc dù chặng đường này rất gian nan, đặc biệt là những startup đi lên từ con số không, nhưng mọi startup đều nên xây dựng danh tiếng ngay từ khi mới bắt đầu” đây là câu nói của bà Amy Kunrojpanya – một nhà truyền thông có tiếng, bà đã giúp cho các thương hiệu cocacola, uber, google vươn lên dẫn đầu toàn cầu.
Với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, việc xây dựng thương hiệu thường không được chú trọng do năng lực marketing còn yếu, phần quan trọng khác là những công ty này còn đang chật vật để công ty tồn tại.
Thật sự, với một startup có vô vàn công việc để làm và nhiều lời khuyên không thực tế. Vậy bài viết dưới đây, IPTIME sẽ giới thiệu một quy trình 4 bước xây dựng thương hiệu đơn giản nhất cho các doanh nghiệp nhanh chóng có được hình ảnh thương hiệu của riêng mình.
1. Đặt tên xây dựng thương hiệu của mình thật hấp dẫn
Tên công ty, doanh nghiệp không chỉ để gọi mà đây còn là điều sẽ in sâu vào tâm trí khách hàng, làm gợi ra hình ảnh tổng thể của công ty. Có nhiều cách chọn tên giúp mang ý nghĩa như đặt bằng chữ viết tắt, đặt tên theo người sáng lập, đặt tên không có trong từ điển, đặt dựa trên sự liên tưởng,…
2. Tạo thông điệp, slogan cho thương hiệu
Được ví như sứ giả mang tư tưởng của chủ doanh nghiệp đến với khách hàng. Nó cũng như một phương tiện truyền thông đắc lực mà bạn nên lợi dụng nó một cách triệt để.
>>> Xem thêm: Dịch vụ đặt tên thương hiệu và sáng tạo slogan
3. Thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu riêng
Logo và bộ nhận diện thương hiệu sẽ là cách nhanh nhất, hiệu quả nhất để khách hàng nhận ra bạn là ai? Sản phẩm của bạn là gì? Ưu điểm của nó mang lại và dần dần sẽ làm khách hàng nhớ đến thương hiệu của mình. Nếu không chú trọng đến logo bạn sẽ bỏ lỡ nhiều điều hơn bạn tưởng.
>>Xem thêm: Dịch vụ Thiết kế logo
4. Duy trì và đẩy mạnh nhận biết xây dựng thương hiệu
Sau khi đã hoàn thành tất cả các bước trên thì cần duy trì và đưa chúng vào mọi ngóc ngách một cách bài bản. Bộ nhận diện thương hiệu như website, fanpage, profile… và các ấn phẩm marketing như biển bảng, catalogue, văn phòng phẩm đều phải đồng bộ. Việc này không chỉ các công ty, doanh nghiệp lớn mới phải làm mà các startup càng cần có vì như vậy mới có thể cạnh tranh, xây dựng thương hiệu để nhiều người biết tới.
Hãy nhớ rằng:
Thương hiệu là tài sản vô giá đối với các doanh nghiệp nên ngay từ lúc bắt đầu xây dựng thương hiệu, hãy chăm chút cho nó như một đứa con tinh thần để có được những lợi ích to lớn lâu dài.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Kiến thức thương hiệu
7 nguyên tắc cơ bản nhất khi thiết kế logo bạn cần biết
Bạn thiết kế logo như thế nào? Điều gì quan trọng khi thiết kế một logo? Những điều...
Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu
Báo giá thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mẫu logo branding
Báo giá thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mẫu logo branding giá rẻ với độ ngũ nhân...
Kiến thức thương hiệu
10 điều phải làm khi xây dựng thương hiệu doanh nghiệp – phần 1
Xây dựng thương hiệu là một quá trình cần thiết để tạo dựng và xác định nhận diện...
Kiến thức thương hiệu
Các tiêu chí đánh giá bộ nhận diện thương hiệu
Đánh giá một bộ nhận diện thương hiệu không phải là điều dễ dàng. Để doanh nghiệp có...
Tin tức
Từng bị từ chối làm dọn vệ sinh ở McDonald’s thành tỷ phú với 3 startup
Theo Tech In Asia, Pejman Ghadimi sinh tại Iran và tới Mỹ vào năm 1997 sau khi trải...
Tin tức
Hành nghề ăn xin ở Dubai có thể kiếm 75.000 USD mỗi tháng
Giới chức UAE đang đau đầu tìm cách đối phó với những đối tượng du khách đến và...
Kiến thức thương hiệu
Những sai lầm dẫn tới sự bất thành công của các thương hiệu
Yik Yak, Fab.com, và Vine không thể giữ được phong độ và sự tăng trưởng ổn địnhDANH MỤC...
Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu
Thiết kế logo gaming tại Bắc Ninh
Logo gaming là một yếu tố quan trọng trong thế giới game hiện đại. Nó không chỉ giúp...
Kiến thức thương hiệu
Tưng bừng giáng sinh – Nhận nhiều ưu đãi thiết kế logo nhận diện thương hiệu tại IPTIME
Tưng bừng giáng sinh – Nhận nhiều ưu đãi thiết kế logo nhận diện thương hiệu tại IPTIMEDANH...