Tin tức
CEO Nguyễn Tất Dương – Sự bản lĩnh trong giai đoạn cạnh tranh khốc liệt
Ngay từ những bước chân đầu tiên với đội ngũ chỉ 12 người, các thành viên trong công ty cổ phần Hạo Phương đã cùng nhau hoạch định chiến lược kinh doanh nhằm phát triển hệ thống điều khiển và tích hợp đồng thời với mục tiêu trở thành nhà phân phối thiết bị điện của các thương hiệu hàng đầu trên thế giới.
Công ty Cổ phần Hạo Phương được thành lập từ năm 2005. Xuất phát điểm chỉ là một cửa hàng cung cấp thiết bị điện, cung cấp cho khu Công Nghiệp Sóng Thần tại Bình Dương, ban lãnh đạo Hạo Phương đã tự xác định mình ở thế không có gì để mất để chèo lái con thuyền này.
Ban biên tập đã có cuộc trao đổi ngắn với Tổng Giám Đốc Nguyễn Tất Dương trong những ngày đầu năm mới khi công ty vừa tổ chức lễ tri ân 15 năm thành lập.
PV: Thưa ông, xin ông chia sẻ về hành trình xây dựng và phát triển công ty CP Hạo Phương trong hơn một thập kỷ qua ?
TL: Năm 2004 công ty chúng tôi đã đặt những bước chân đầu tiên với đội ngũ nhân sự chỉ có 12 người. Khi ấy các anh em bảo nhau rằng chúng ta là những chiến binh đầu tiên khai phá cho mảnh đất này (Khu công nghiệp Sóng Thần – Bình Dương). Chỉ đơn thuần là một cửa hàng cung cấp thiết bị điện, chúng tôi đúng nghĩa không có gì để mất.
Khi đó chúng tôi là nhà phân phối các sản phẩm điện công nghiệp và tự động hóa của các hãng lớn trên thị trường như Fuji Electric, Idec, Kansai, Circutor, … Thực tế đã chứng minh sau 15 năm hoạt động đến nay công ty đã vượt qua mọi khó khăn thách thức trong công tác quản trị nhưng với sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, doanh thu tại thời điểm này đã đạt con số 1000 tỷ đồng.
Nhân sự của công ty đã tăng trưởng nhanh chóng từ 12 người năm 2004 đến hơn 200 chuyên viên kỹ thuật cao năm 2020, bao gồm 5 chi nhánh và kho vận 5.000 mv, hơn 40 đại lý, 25 nhà cung cấp trên thế giới. Doanh thu đạt gần 1000 tỷ năm 2020, mỗi năm tăng trưởng đạt mức 20-50%. Đó thực sự là một điều mà cá nhân tôi cũng như tập thể công ty cảm thấy tự hào.
PV: Theo ông đâu là lý do đưa công ty CP Hạo Phương đi đến kết quả vượt ngoài mong đợi như vậy?
TL: Cá nhân tôi luôn tự bảo mình con người là nhân tố vô cùng quan trọng. Trong vòng 15 năm phát triển, công ty Hạo Phương xác định đầu tư vào con người là yếu tố then chốt. Chỉ bằng cách tập trung vào cách làm mới, kỹ thuật mới cụ thể như áp dụng robot, hệ thống công nghệ cao mới có thể giúp Hạo Phương tạo nên sự khác biệt với các công ty khác ngoài thị trường.
Chúng tôi tin với sứ mệnh là nhà tiên phong, giải quyết các thách thức trong thời đại công nghiệp 4.0 mỗi cá nhân, mỗi thành viên trong đại gia đình Hạo Phương phải là một chiến binh. Mỗi chiến binh cần nắm rõ những giá trị cốt lỗi cho riêng mình. Đặc biệt luôn ưu tiên vào việc đầu tư con người. Nhân lực chính là tài sản quý giá của doanh nghiệp, chính vì vậy, để nâng cao kiến thức kỹ năng cho nhân viên, Hạo Phương thường xuyên tổ chức các chương trình đào tạo, huấn luyện, bổ sung kiến thức chuyên môn.
PV: Với sự tác động và ảnh hưởng mạnh mẽ từ cuộc cách mạng công nghệ 4.0, cá nhân ông hay công ty có quyết sách gì trong cách quản lý và vận hành công ty trong giai đoạn mới này thưa ông?
TL: Rất cảm ơn bạn một câu hỏi rất hay và thú vị ( cười). Đúng là cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đang tác động sâu rộng trên toàn thế giới, việc sử dụng robot trong nhiều lĩnh vực ( đặc biệt là lĩnh vực điện công nghiệp) để tiết kiệm chi phí và nhân lực ngày càng trở nên phổ biến. Nắm bắt xu thế đó, chúng tôi tiến hành thâm nhập thị trường robot bằng thử nghiệm, đầu tiên là triển lãm robot tại triển lãm quốc tế máy móc, thiết bị công nghiệp và công nghiệp hỗ trợ năm 2018 (VIMAF và VSIF 2018).
Đánh dấu khởi đầu thành công với dự án đầu tiên lắp đặt 7 con robot cho nhà máy thức ăn chăn nuôi tại Bến Tre. Đây là một bước đi đúng hướng và rất kịp thời từ ban lãnh đạo công ty. Ở công ty Hạo Phương tôi luôn nhấn mạnh yếu tố công nghệ, chỉ có công nghệ mới giúp giải quyết bài toán về chi phí và năng suất lao động ở mức tối ưu. Với mục tiêu từ trung hạn đến dài hạn tiến đến doanh thu đạt mức 10,000 tỷ đồng thì công nghệ sẽ phải đóng góp phần nhiều.
Chính vì lý do đó Ban lãnh đạo chúng tôi luôn mong muốn “cấy gen Công nghệ” vào từng nhân viên, từng kỹ thuật viên của Hạo Phương. Trước hết áp dụng tối đa vào việc vận hành công ty cũng như mang lại các giải pháp chất lượng cao nhất cho khách hàng.
PV: Khái niệm “ Gen Công nghệ” rất hay và độc đáo , lý do nào ông đưa thuật ngữ này vào thông điệp để truyền thông nội bộ?
TL: Trên thế giới có rất nhiều tập đoàn lớn có bề dày lịch sử hơn 100 năm, điều đó cho thấy sự phát triển của một công ty phụ thuộc vào rất nhiều thế hệ. Lấy đó làm bài học và tấm gương noi theo chúng tôi xác định không chỉ trong giai đoạn phát triển mà ở bất kỳ giai đoạn nào chúng tôi cũng cần xây dựng các thế hệ kế cận , thứ 2, thứ 3 hay lâu dài hơn nữa. Việc xác định cấy gen vào từng thế hệ nhân viên có thể hiểu như cấy 1 nhân tố không thể tách rời.
Nó được xem là nhân tố bên trong nội tại mỗi cá thể, để nuôi sống cơ thể. Một cơ thể lớn mạnh phải có những bộ gen tốt và mạnh mẽ thì công nghệ chính là gen chủ đạo. Đó là lý do tôi luôn trăn trở và quyết tâm truyền tư tưởng này đến toàn thể các cán bộ công nhân viên của đại gia đình Hạo Phương.
PV: Nếu có một lời khuyên dành cho các công ty hay các bạn trẻ theo đuổi lĩnh vực kinh doanh này thì theo ông đó là gì?
TL: Với tôi sự chính trực, sáng tạo, uy tín, trách nhiệm là những giá trị cốt lõi mà bất cứ cá nhân hay doanh nghiệp nào cũng phải theo đuổi. Tuy nhiên tôi tâm niệm nếu thiếu đi niềm tin thì sẽ không thể đi xa và thành công lớn được. Rất nhiều đối tác lớn trên thế giới đã tin tưởng Hạo Phương từ khi chúng tôi còn nhỏ bé. Đáng lý ra họ có thể chọn những tập đoàn lớn hơn chúng tôi rất nhiều nhưng vì sao họ lại trao niềm tin đó cho Hạo Phương? Có lẽ họ cũng đã bị chúng tôi thuyết phục bằng chính niềm tin trong nội tại bộ máy của mình.
Rất cảm ơn ông đã nhận lời tham gia phỏng vấn, xin kính chúc ông sức khỏe và thành công để tiếp tục chèo lái con thuyền Hạo Phương trong những hành trình sắp tới.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Tin tức
Facebook lần đầu áp dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt trên ứng dụng Facebook
Hôm nay đang lướt Face Book thì nhận được thông báo nội dung như hình dưới đây. Đối...
Tin tức
Thiết kế logo cho người mệnh mộc như thế nào?
Theo phong thủy, việc thiết kế được một logo cho chủ doanh nghiệp hợp mệnh mộc sẽ giúp...
Kiến thức thương hiệu
In hiflex giá rẻ lấy liền nhanh đẹp chất lượng cao cấp tại Bắc Ninh
Công ty chúng tôi chuyên thiết kế in ấn số lượng lớn, in bạt hiflex băng rôn quảng...
Thông tin nội bộ Tin tức
IPTIME thông báo nghỉ tết dương lịch 2021
Kính gửi: Quý khách hàng/đối tác Công ty Cổ phần IPTIME Việt Nam thông báo tới toàn thể...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Tờ gấp thiết kế như thế nào cho ấn tượng?
Trong lĩnh vực quảng cáo; các ấn phẩm quảng cáo, biển quảng cáo, tờ rơi là phương tiện, chiến...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Câu chuyện khẩu trang đội giá – Hậu quả khó lường trước những thói quen xấu
Câu chuyện khẩu trang đội giá khi dịch Corona được thông báo tình trạng khẩn cấp cùng việc...
Kiến thức thương hiệu
Hội công nghệ thông tin tỉnh Bắc Ninh tổng kết cuối năm
(IPTIME Update) Chiều 12/1/2019, tại Nhà khách khách sạn Phú Sơn thành phố Bắc Ninh, Hội công nghệ...
Kiến thức thương hiệu
Tổng hợp những mẫu logo công ty xây dựng đẹp sáng tạo
Một biểu tượng dễ nhận biết nhất của các công ty đó chính là logo. Nó đại diện...
Tin tức
Chưa có tung tích của ông Vũ “nhôm”
Sau khi có lệnh truy nã của Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) đối với...