Sáng ngày 7/1, sau gần 5 tháng thi công, dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long đã chính thức thông xe với tốc độ lưu thông đối đa 80km/h. Đây là cây cầu đầu tiên ở Việt Nam sử dụng công nghệ hàn đinh neo Plasma và bê tông siêu tính năng UHPC để sửa chữa mặt cầu.
Sáng ngày 7/1, Tổng cục đường bộ Việt Nam đã tổ chức lễ thông xe dự án sửa chữa cầu Thăng Long.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng; Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể; Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh nghe nhà thầu giới thiệu công nghệ và quá trình thi công cầu Thăng Long. Dự án sửa chữa cầu Thăng Long lần thứ 3 bắt đầu từ tháng 8/2020, với tổng mức đầu tư lên đến 269 tỷ đồng. Nguồn vốn đầu tư sửa chữa được trích từ nguồn kinh phí sự nghiệp chi hoạt động kinh tế đường bộ cho công tác quản lý bảo trì quốc lộ.
Đây là cây cầu đầu tiên ở Việt Nam sử dụng công nghệ hàn đinh neo Plasma và bê tông siêu tính năng UHPC để sửa chữa mặt cầu.
Quá trình sửa chữa mặt cầu Thăng Long lần này có nội dung chủ yếu là gia cường, tăng cường mặt cầu thép hiện tại thành mặt cầu liên hợp nhẹ – liên hợp giữa bản mặt thép hiện tại với bêtông siêu tính năng UHPC, có kết hợp sử dụng lớp phủ bêtông nhựa siêu mỏng tạo nhám, liên kết giữa bản mặt thép hiện tại và bêtông siêu tính năng bằng đinh neo tiêu chuẩn dài 5 cm và lưới cốt thép.
Lễ cắt băng khánh thành, thông xe cầu Thăng Long sau gần 5 tháng sửa chữa. Dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long đã hoàn thành vượt tiến độ 10 ngày.
Bộ GTVT tin tưởng, với việc được thực hiện bằng các giải pháp khoa học và kỹ thuật mới và độ bền tốt nhất, mặt cầu Thăng Long sẽ có tuổi thọ lên tới 30 năm. Riêng với lớp thảm bê tông nhựa tạo nhám (dày 4 cm) trên cùng của mặt cầu sẽ tồn tại từ 5 – 10 năm.
Việc thông xe cầu Thăng Long nhằm giảm tải cho cầu Nhật Tân và giúp lưu thông tuyến đường Vành đai 3 Mai Dịch – Nam Thăng Long đã được khánh thành trong năm 2020.
Theo phân luồng giao thông, chỉ ô tô được phép lưu thông trên cầu Thăng Long với tốc độ đối đa 80km/h.
Để bảo vệ công trình này sau khi đưa vào sử dụng, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đang phối hợp với TP Hà Nội lên phương án bố trí cân tải trọng tại cầu nhằm kiểm soát tải trọng xe để đảm bảo bền vững kết cấu của cầu Thăng Long.
Tin tức cập nhật từ Dân Việt Online
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Tin tức
Bắc Ninh chủ động dập dịch: Truy vết thần tốc, khoanh vùng rộng, phong tỏa hẹp
Chỉ trong vài ngày qua, ca mắc COVID-19 tại Bắc Ninh xuất hiện đồng loạt ở nhiều địa...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp với 6 mẹo hay
Có thể nói rằng, ngành bất động sản đang cực hot hiện nay. Vì thế, sự cạnh tranh...
Phong cách doanh nhân Thông tin nội bộ
Lễ Bốc Thăm giải bóng đá HANOIBA và đồng hành của IPTime
Ngày hôm nay 02/08/2023, lễ bốc thăm chia bảng giải đấu bóng đá HANOIBA đã chính thức diễn...
Tin tức
Xu hướng thiết kế profile nào đang được ưa chuộng thịnh hành hiện nay
Thiết kế profile ngày nay vẫn là một kênh truyền thông vô cùng hiệu quả, giúp bạn giới...
Tin tức
Chia sẻ mẫu thiết kế thông báo nghỉ lễ va chúc mừng ngày thống nhất 30/4 – 1/5
Thiết kế banner 30/4 1/5 là một công việc quan trọng trong việc quảng bá và kỷ niệm...
Thông tin nội bộ Tin tức
IPTIME đồng hành và đối tác truyền thông chính giải đấu FC VEC-CCTV và FC SOTAVILLE
Mỗi doanh nghiệp nhằm duy trì sự đoàn kết cũng như đảm bảo tinh thần và sức khỏe...
Tin tức
Đăng ký nhãn hiệu hàng hóa
“Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các tổ chức, cá...
Tin tức
Điều ít biết về Telegram – ứng dụng tin nhắn bí ẩn nhất thế giới
Telegram là ứng dụng nhắn tin miễn phí kết hợp được sức mạnh của Whatsapp và độ bảo...
Tin tức
Ổ dịch mới ở Bắc Giang: 35 ca dương tính
Đến 7 giờ ngày 15/5, tỉnh Bắc Giang có 145 dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó ổ dịch...