
Chùm ảnh: Sáng nay, chính thức thông xe cầu Thăng Long sau sửa chữa
Sáng ngày 7/1, sau gần 5 tháng thi công, dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long đã chính thức thông xe với tốc độ lưu thông đối đa 80km/h. Đây là cây cầu đầu tiên ở Việt Nam sử dụng công nghệ hàn đinh neo Plasma và bê tông siêu tính năng UHPC để sửa chữa mặt cầu.
Sáng ngày 7/1, Tổng cục đường bộ Việt Nam đã tổ chức lễ thông xe dự án sửa chữa cầu Thăng Long.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng; Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể; Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh nghe nhà thầu giới thiệu công nghệ và quá trình thi công cầu Thăng Long. Dự án sửa chữa cầu Thăng Long lần thứ 3 bắt đầu từ tháng 8/2020, với tổng mức đầu tư lên đến 269 tỷ đồng. Nguồn vốn đầu tư sửa chữa được trích từ nguồn kinh phí sự nghiệp chi hoạt động kinh tế đường bộ cho công tác quản lý bảo trì quốc lộ.
Đây là cây cầu đầu tiên ở Việt Nam sử dụng công nghệ hàn đinh neo Plasma và bê tông siêu tính năng UHPC để sửa chữa mặt cầu.
Quá trình sửa chữa mặt cầu Thăng Long lần này có nội dung chủ yếu là gia cường, tăng cường mặt cầu thép hiện tại thành mặt cầu liên hợp nhẹ – liên hợp giữa bản mặt thép hiện tại với bêtông siêu tính năng UHPC, có kết hợp sử dụng lớp phủ bêtông nhựa siêu mỏng tạo nhám, liên kết giữa bản mặt thép hiện tại và bêtông siêu tính năng bằng đinh neo tiêu chuẩn dài 5 cm và lưới cốt thép.
Lễ cắt băng khánh thành, thông xe cầu Thăng Long sau gần 5 tháng sửa chữa. Dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long đã hoàn thành vượt tiến độ 10 ngày.
Bộ GTVT tin tưởng, với việc được thực hiện bằng các giải pháp khoa học và kỹ thuật mới và độ bền tốt nhất, mặt cầu Thăng Long sẽ có tuổi thọ lên tới 30 năm. Riêng với lớp thảm bê tông nhựa tạo nhám (dày 4 cm) trên cùng của mặt cầu sẽ tồn tại từ 5 – 10 năm.
Việc thông xe cầu Thăng Long nhằm giảm tải cho cầu Nhật Tân và giúp lưu thông tuyến đường Vành đai 3 Mai Dịch – Nam Thăng Long đã được khánh thành trong năm 2020.
Theo phân luồng giao thông, chỉ ô tô được phép lưu thông trên cầu Thăng Long với tốc độ đối đa 80km/h.
Để bảo vệ công trình này sau khi đưa vào sử dụng, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đang phối hợp với TP Hà Nội lên phương án bố trí cân tải trọng tại cầu nhằm kiểm soát tải trọng xe để đảm bảo bền vững kết cấu của cầu Thăng Long.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Ca sĩ Quốc Thiên bị tố vi phạm bản quyền bài hát ‘Mối tình không tên’
10 theme forum WordPress tối ưu nhất hiện nay
Tác phẩm nghệ thuật và các đối tượng sở hữu công nghiệp: Đâu là điểm khác biệt về quyền bảo hộ?
Mưa Đỏ đạt 504 tỉ, vượt Lật mặt 7, có thể vượt Mai của TT trong tuần tới
Bài viết liên quan
Tin tức
Shark tank và những lời khuyên tưởng chừng như “cạn lời” với startup
Shark tank – thương vụ bạc tỉ đang là chương trình nhận được nhiều sự quan tâm của...
Tin tức chung
Ví điện tử xu hướng tương lai và cuộc chiến không hồi kết của các thương hiệu
Không ít doanh nghiệp kinh doanh thua lỗ nhưng họ vẫn kêu gọi được vốn đầu tư nước...
Tin tức
Điều quan trọng chất liệu làm bảng biển nên dùng là gì
Nên lựa chọn chất liệu gì để làm bảng hiệu?MỤC LỤC1 Nên lựa chọn chất liệu gì để...
Tin tức chung
Thủ thuật: Tìm kiếm ý tưởng và kiểm tra mức độ trùng lặp của mẫu thiết kế logo
Việc quan trọng hàng đầu trong thiết kế logo là tạo ra sự sáng tạo độc đáo. Như vậy sự...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Họp mặt Hội Công nghệ thông tin Bắc Ninh (Nhân kỷ niệm 16 năm ngày doanh nhân Việt Nam 13-10-2020)
Theo thông lệ hằng năm, hội Công nghệ thông tin Bắc Ninh (Hội CNTT Bắc Ninh) tổ chức...
Tin tức chung
Thương hiệu và nhãn hiệu khác nhau như thế nào?
Bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng mong muốn mình có được một thương hiệu trên thị trường....
Tin tức chung
5 Lý Do Nên Thuê Công Ty Marketing Ngoài Làm việc Liên Tục và Chuyên Sâu
Phòng Marketing thuê ngoài – giải quyết vấn đề nhân sự Marketing nhanh chóng với chi phí thấp. Marketing...
Tin tức chung
In hiflex giá rẻ lấy liền nhanh đẹp chất lượng cao cấp tại Bắc Ninh
Công ty chúng tôi chuyên thiết kế in ấn số lượng lớn, in bạt hiflex băng rôn quảng...
Tin tức chung
Vai trò và sự cần thiết của bộ nhận dạng thương hiệu trong thời đại số 2023
Vai trò và sự cần thiết của bộ nhận dạng thương hiệu trong thời đại số 2023MỤC LỤC1...