Covid-19 càn quét tại Việt Nam: Mỗi tháng gần 12.000 doanh nghiệp “ra đi”

Covid-19 đã tác động không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh tại Việt Nam.

Theo báo cáo vừa công bố của Tổng cục Thống kê, trong 5 tháng đầu năm nay, có 59.800 doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh có thời hạn, ngừng hoạt động chờ làm thủ tục giải thể và hoàn tất thủ tục giải thể, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2020.

Trong đó, hơn 31.800 doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh có thời hạn, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước; 20.000 doanh nghiệp ngừng hoạt động chờ làm thủ tục giải thể, tăng 21%; 8.000 doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể, tăng 32%.

Như vậy, trung bình mỗi tháng trong năm 2021 có gần 12.000 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường.

Các doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể tập trung ở các lĩnh vực bán buôn, bán lẻ, sửa chữa ôtô, xe máy (2.941 doanh nghiệp), công nghiệp chế biến, chế tạo (921 doanh nghiệp), xây dựng (724 doanh nghiệp),…

Covid-19 càn quét tại Việt Nam: Mỗi tháng gần 12.000 doanh nghiệp “ra đi” - 1

Số doanh nghiệp giải thể tăng mạnh

Về doanh nghiệp thành lập mới, trong tháng 5/2021 số lượng đã tăng 8% và tăng 33% về vốn đăng ký so với cùng kỳ năm trước.

Tính chung 5 tháng đầu năm 2021, tổng số doanh nghiệp thành lập mới và doanh nghiệp quay trở lại hoạt động đạt 78.300 doanh nghiệp, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2020; vốn đăng ký bình quân một doanh nghiệp thành lập mới đạt 14 tỷ đồng, tăng 21%.

Báo cáo “Đánh giá tác động của dịch bệnh Covid-19 đối với doanh nghiệp Việt Nam” do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phát hành giữa tháng 3 chỉ ra rằng đại dịch Covid-19 diễn ra từ đầu năm 2020 đến nay đã gây ra tác động nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp.

Theo VCCI, có 87,2% số doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Đa số doanh nghiệp cho hay dịch bệnh đã tác động tới việc tiếp cận khách hàng, đến dòng tiền và nhân công của họ. Nhiều doanh nghiệp bị đứt gãy chuỗi cung ứng, mất cân đối dòng tiền, phải cho lao động nghỉ việc do kinh doanh suy giảm.

Mặc dù Chính phủ đã có nhiều giải pháp để hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp, song đến nay, nhiều doanh nghiệp vẫn chưa thể thoát khỏi khó khăn. VCCI đánh giá, những ngành bị ảnh hưởng nhiều hiện tại vẫn là du lịch, bán lẻ, vận chuyển hành khách, sản xuất xe có động cơ, đồ uống… Những doanh nghiệp mới đi vào hoạt động hiện đang là nhóm chịu ảnh hưởng nhiều nhất.

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 Hotline: 0834 270 468 info@iptime.com.vn @iptimebranding






    Bài viết liên quan

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Những yếu tố ảnh hưởng đến báo giá thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

    Báo giá thiết kế bộ nhận diện thương hiệu ở mỗi công ty thiết kế lại khác nhau....

    Tin tức chung

    Cách thức xây dựng thương hiệu thời đại 4.0 doanh nghiệp cần phải có

    Doanh nghiệp của bạn có thể có logo, hoặc một cái tên thú vị mà bạn đang tận...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Bộ nhận diện thương hiệu quán cafe gồm những gì?

    Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là một cách hiệu quả để ghi dấu ấn vào tâm trí...

    Tin tức chung

    Catalogue giới thiệu bộ sản phẩm văn phòng phẩm cùng các loại vận dụng cơ bản

    Danh sách sản phẩm mới này với nhiều mẫu đẹp và màu sắc thu hút cùng với đó...

    Tin tức chung

    Thiết Kế Thương Hiệu Cho Doanh Nghiệp Nhỏ: Giải Pháp Tối Ưu Chi Phí & Tăng Hiệu Quả

    Trong bối cảnh kinh tế đầy biến động và cạnh tranh gay gắt, các doanh nghiệp nhỏ (DNN)...

    Tin tức Tin tức chung

    Những điều cần lưu ý khi thiết kế Website

    Hiện nay, kinh doanh online đang thực sự là 1 xu thế bởi sự bùng nổ và phát...

    Bình luận đã được đóng lại.

    Liên hệ kinh doanh