Đà Nẵng rà soát người tiếp xúc với bệnh nhân Hà Nam dương tính COVID-19
Ngày 29-4, Sở Y tế TP Đà Nẵng cho hay ngành y tế đang rà soát, lấy mẫu các trường hợp F1 của bệnh nhân ở Hà Nam dương tính COVID-19 sau khi hoàn thành cách ly ở Đà Nẵng.

Lãnh đạo Bộ Y tế (thứ 2 từ trái) kiểm tra một cơ sở cách ly người nhập cảnh về Đà Nẵng – Ảnh: TRƯỜNG TRUNG
Bệnh nhân là N.V.Đ., 28 tuổi, nhập cảnh vào Đà Nẵng ngày 7-4 và đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm 3 lần với kết quả âm tính.
Tối 21-4, anh Đ. rời Đà Nẵng về địa phương, đến ngày 24-4 có triệu chứng ho, sốt, đau họng. Kết quả xét nghiệm ngày 28-4 dương tính với SARS-CoV-2.
Hiện Đà Nẵng đang rà soát lại quá trình cách ly của trường hợp này. Đồng thời rà soát những người tiếp xúc gần để giám sát, lấy mẫu xét nghiệm, cụ thể là những người ở khách sạn cách ly, nhân viên CDC, nhân viên sân bay…
Cũng trong ngày 29-4, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã có văn bản nhằm tăng cường phòng chống dịch COVID-19. Trong đó giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị giám sát chặt chẽ việc cách ly y tế đối với người nhập cảnh, đảm bảo đúng quy định, tuyệt đối không để lây nhiễm trong cơ sở cách ly và lan ra cộng đồng.
Ngoài ra, Đà Nẵng có kế hoạch xét nghiệm COVID-19 ngẫu nhiên trên địa bàn, trong đó ưu tiên các nhóm đối tượng nguy cơ cao, tiếp xúc nhiều như: nhân viên y tế, nhân viên sân bay, nhà ga, bến xe, bến tàu, nhân viên cơ sở lưu trú, điểm du lịch.
Chủ tịch TP yêu cầu tạm dừng tổ chức các lễ hội văn hóa, thể thao, tôn giáo, các sự kiện, hoạt động biểu diễn nghệ thuật đến khi có thông báo mới. Tiếp tục hạn chế các hoạt động tập trung đông người không cần thiết.
Trong hôm nay, Sở Văn hóa – thể thao TP Đà Nẵng đã có quyết định yêu cầu các quận huyện và đơn vị tổ chức sự kiện dừng nhiều hoạt động lễ hội, sự kiện trong dịp lễ 30-4 và 1-5 để phòng chống COVID-19.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Công Ty Thiết Kế Thương Hiệu Uy Tín: Top 10 Lựa Chọn Hàng Đầu Tại Bắc Ninh
Lựa chọn hoàn hảo: huy hiệu cài áo, logo cài áo và pin cài áo đẹp thay thế kẹp thẻ tên
Sở hữu thiết kế Logo Hợp Phong Thủy, Ấn Tượng và Độc Quyền cùng IPTIME Branding
IPTime Branding vinh dự được đồng hành và triển khai các hạng mục nhận diện cho HT-CNC trong chiến dịch tuyển dụng 2025
Bài viết liên quan
Tin tức Tin tức chung
Bí Quyết “Vàng” Phát Triển Thương Hiệu Sản Phẩm Bứt Phá Thị Trường!
Trên con đường chinh phục thị trường đầy cam go, việc sở hữu một thương hiệu mạnh mẽ...
Tin tức
Hiệp Hội Golf Việt Nam ra mắt cuốn Luật Golf phiên bản tiếng Việt
Hiệp Hội Golf Việt Nam (VGA) cũng đã ra mắt cuốn Luật Golf phiên bản tiếng Việt, đồng...
Tin tức
Không hiểu được thị trường hiểu khách hàng Sự “mất giá” của những thương hiệu chứa bản đồ “đường lưỡi bò” phi pháp
Giá trị của một chiếc logo nhãn hiệu sẽ không là gì so với lòng tự tôn dân...
Tin tức
1/2/2021 Cập nhật có thêm 4 ca mắc mới COVID-19 ở Hà Nội
Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết 1/2/2021 có thêm 4 ca mắc mới...
Tin tức
Chân dung tài phiệt Trung Quốc đen đủi nhất thế giới
Tên lửa của công ty hàng không vũ trụ SpaceX phát nổ năm ngoái đã khiến 3 doanh...
Tin tức
Khai xuân ngay bí kíp xây dựng thương hiệu chiến lược khi Khởi nghiệp
Với tinh thần và xu hướng “Quốc gia khởi nghiệp”, vấn đề xây dựng thương hiệu cho doanh...