Kiến thức thương hiệu, Tin tức
Đặc trưng thương hiệu ngành giao vận vận tại logistics hiện nay.
Doanh nghiệp Trung Quốc đổ tiền làm thị trường trong bối cảnh các sàn thương mại điện tử lớn bắt đầu động thái tiết giảm trợ giá làm thị trường giao nhận thương mại điện tử ở Việt Nam thêm phần gay gắt. Trước Tết, nhiều chủ gian hàng kinh doanh công bố tạm ngừng đặt hàng trên các mạng xã hội vì tình trạng ùn tắc ở biên giới, chưa biết khi nào kết thúc. Cùng thời điểm đó, trên những tuyến đường ở TP.HCM xuất hiện các xe tải chở hàng của J&T (Trung Quốc).Câu chuyện trên có thể thấy rằng việc các kênh thương mại điện tử phát triển sẽ dẫn đến nhu cầu giao nhận hàng hóa rất nhiều các ông lớn ở Việt Nam liên tục cập nhật thay đổi các chiến dịch mới để cạnh tranh nhau liên tục xong thị trường giao nhận không dừng lại ở đó các thương hiệu mới ra dời cạnh tranh thị phần và để đáp ứng các yêu cầu của thị trường cũng như để tồn tại thì các doanh nghiệp cần có định hướng lâu dài.
Đặc trưng của thương hiệu giao vận
DANH MỤC NỘI DUNG
Thương hiệu hiệu mạnh sẽ mang lại những lợi ích vô cùng lớn cho công ty là: có thêm khách hàng mới, duy trì khách hàng trung thành, đưa chính sách giá cao, mở rộng thương hiệu, mở rộng kênh phân phối, tạo rào cản với đối thủ cạnh tranh. Với các thương hiệu giao nhận cũng không nằm ngoài những yếu tố này ảnh hưởng đến thương hiệu. Dưới đây là các đặc điểm chung của các thương hiệu hàng đầu thế giới.
Được biết đến – đây là điều hiển nhiên. Thương hiệu không thể nào được chọn trừ khi nó đã có chỗ đứng vững chắc trong tâm trí khách hàng. Với thương hiệu gian nhận tiếp xúc trực tiếp với rất nhiều khách hàng ở nhiều phân khúc khác nhau nên việc tùy biến và thân thiện hòa nhập được tới tất cả mọi đối tượng khách hàng.
Thích hợp – thương hiệu phải được xem là thích hợp với nhu cầu, hy vọng, và mong muốn của khách hàng.
Khác biệt – nổi trội hơn hẳn các đối thủ cạnh tranh, thương hiệu phải thật sự độc đáo trong nhận thức của khách hàng. Nhất là trong thời đại công nghệ hiện nay.
Luôn đặt khách hàng ở trọng tâm – chỉ những thương hiệu thật sự thấu hiểu khách hàng và nhu cầu của họ mới có thể mang lại sản phẩm vượt trên mọi kỳ vọng và những trải nghiệm khó quên cho khách hàng.
Đáng tin cậy – bao gồm cả việc đảm bảo uy tín, trung thực, nhất quán, đáng tin cậy và luôn thực hiện đúng những gì đã cam kết.
Sáng tạo – dù thương hiệu có thể tồn tại trong một khoảng thời gian nhất định mà không phải sáng tạo, nhưng trong môi trường cạnh tranh khốc liệt như ngày nay, thương hiệu phải có khả năng tiên đoán nhu cầu của khách hàng, không ngừng khiến họ ngạc nhiên và hài lòng với hàng loạt những cải tiến hữu ích.
Dễ ưa thích – thương hiệu hoàn toàn có thể kết nối với khách hàng về mặt tình cảm bằng cách chia sẻ những giá trị quan trọng đối với khách hàng, sở hữu những phẩm chất khách hàng trân trọng, được ưa chuộng và dễ sử dụng.
Dễ tiếp cận – để chuyển từ một thương hiệu được ưa chuộng sang một thương hiệu được chọn, bạn cần hiện diện ở những nơi thuận lợi, dễ tìm và dễ mua được đối với khách hàng.
Phổ biến – dù một số thương hiệu thành công nhờ tính “độc quyền” của mình, nhưng nhìn chung, đa phần các thương hiệu mạnh đều được xem là phổ biến, được nhiều người theo đuổi và thường được mang ra bàn tán khá nhiều.
Giá trị – khi tất cả mọi lợi ích cảm tính, chức năng, trải nghiệm của thương hiệu được đặt lên bàn cân bên cạnh chi phí (cả thời gian và tiền của) phải bỏ ra để được sở hữu và sử dụng, giá trị cuối cùng phải được khách hàng nhìn nhận ở mức độ tốt, vượt trội hoặc xuất sắc.
Những bước đi và hoạch định trong ngành giao nhận hàng hóa hiện nay.
Hiện nay các đơn vị giao nhận ở Việt Nam liên tục nâng cao năng suất phục vụ trong thời gian qua. Nhưng vẫn không giải quyết được những vấn đề ùn tắc hàng hóa. Nguyên nhân là tốc độ thương mại điện tử ở Việt Nam phát triển quá nhanh. Báo cáo của Cục Thương mại Điện tử (Bộ Công Thương) cho biết doanh thu thương mại điện tử Việt Nam năm 2017 là 6,2 tỉ USD, tăng 24% so với năm 2016. Trước đó, cục này dự đoán doanh thu thị trường Việt Nam sẽ cán mốc 10 tỉ USD vào năm 2020, nhưng mới đây đã điều chỉnh lại con số này tăng thêm 5 tỉ USD.
“Doanh thu thị trường giao nhận thương mại điện tử sẽ chiếm khoảng 10% tổng thị trường”, ông Charles Brewer, Giám đốc Điều hành DHL eCommerce, cho biết. Như vậy có thể hiểu năm 2017, độ lớn thị trường giao nhận Việt Nam vào khoảng 620 triệu USD và sẽ tăng lên 1,5 tỉ USD vào năm 2020. Quy mô khá thấp nhưng dòng tiền chạy qua các công ty giao nhận thương mại điện tử mới là điều hấp dẫn. Với hơn 80% giao dịch ở Việt Nam vẫn dùng tiền mặt, ước tính dòng tiền chảy qua các công ty giao nhận thương mại điện tử năm 2017 là hơn 4 tỉ USD và hơn 12 tỉ USD vào năm 2020.
Mở rộng kinh doanh
Cạnh tranh về giá cả kết hợp giảm thời gian xử lí hàng hóa giao hàng nhanh hơn
Có rất nhiều đơn vị giao nhận đã liên kế với các trang thương mại điện tử nhằm tận dụng các lợi thế về giải pháp giao nhận tích hợp. tuy nhiên lựa chọn đơn vị lại do chủ cửa hàng quyết định nên cũng không tránh khỏi việc mất thị phần.
Ngoài các đơn vị giao nhận hàng hóa nhỏ lẻ còn có các đơn vị gia nhân các loại hàng hóa đặc thù như các container lớn với hàng hóa thông quan với máy móc trang thiết bị công nghệ công nghiệp.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Tin tức
Quy trình đăng kí nhãn hiệu thương hiệu
Nhãn hiệu được coi là một trong những tài sản vô hình lớn nhất của doanh nghiệp. Có...
Kiến thức thương hiệu
Logo thương hiệu Slack và sự trùng hợp đáng nghi ngờ
Trong một bài trên twitter được đăng tải của trang Slack xuất hiện logo mới của Slack và...
Tin tức
Công ty thiết kế website Bắc Ninh chuyên nghiệp, uy tín – IP Time!
Bạn đang tìm kiếm một công ty thiết kế website Bắc Ninh chuyên nghiệp, uy tín để thuận...
Kiến thức thương hiệu
Thiết kế profile chuyên nghiệp mang lại những lợi ích gì?
Thiết kế profile chuyên nghiệp mang lại những lợi ích gì?DANH MỤC NỘI DUNG1 Thiết kế profile chuyên...
Kiến thức thương hiệu
HubSpot là gì và 6 công cụ làm nên tên tuổi của HubSpot
HubSpot là gì? Tầm ảnh hưởng của HubSpot đến các nhà doanh nghiệp như thế nào? Tất cả...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Phòng, chống dịch COVID-19 tại khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp
Bộ Y tế đã ghi nhận ca bệnh mắc COVID-19 (BN1552) đang là công nhận tại công ty...
Kiến thức thương hiệu
Logo mới Vatgia.com: Diện mạo mới, hướng đi mới, bền vững và thành công
Vatgia.com bắt đầu từ năm 2007 với mục đích mang đến cho người tiêu dùng sàn cung cấp...
Kiến thức thương hiệu
4 điểm cần lưu ý khi thiết kế bảng hiệu in ấn
Bảng hiệu in ấn được sử dụng trong quảng cáo như một hình thức đưa người tiêu dùng đến...
Kiến thức thương hiệu
Hệ thống CIP là gì? Dịch vụ thiết kế CIP chuyên nghiệp
Hệ thống chương trình nhận diện thương hiệu (CIP) là thuật ngữ không hề xa lạ với lĩnh...