Kiến thức thương hiệu
Đặt tên thương hiệu – một công việc nghiêm túc
Đặt tên cho thương hiệu cũng giống như tìm tên cho đứa con yêu dấu của mình vậy, tên cho thương hiệu (công ty, sản phẩm, dịch vụ) phải thỏa mãn các tiêu chí sau đây:
– Đơn giản, dễ gọi, dễ viết, dễ đánh vần, phiên âm (đại loại alo abc nghe đây thì bên kia hiểu ngay)
– Âm vực vang cao tạo cảm giác vui vẻ, thân thiện.
– Liên tưởng được với sản phẩm / dịch vụ hay nét đặc trưng của doanh nghiệp (hoặc sản phẩm / dịch vụ) đó.
– Đảm bảo các tên miền zin như .com / .net / .vn / .net
– Check cục SHTT tên em vẫn chưa ai sử dụng.
– Đáp ứng việc mở rộng thương hiệu khi xuất khẩu ra ngoài lãnh thổ nói tiếng Kinh. (Tiếng Kinh nên nhiều bác cứ trách sao Doanh nghiệp Việt Nam tên thương hiệu toàn dùng tiếng Anh)
– Nhiều bác kỹ tính yêu cầu phải là 5 chữ cái (số Sinh), 6 chữ cái (lộc), 8 chữ cái (Phát tài) …
– Dự án phải giữ bí mật cho đến khi em được cục SHTT duyệt.
Chúc bạn thành công.
Bài viết liên quan
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Bỏ túi ngay địa chỉ in ấn túi giấy tại Bắc Ninh giá rẻ
IPTIME tự hào là công ty thiết kế in ấn túi giấy giá rẻ, uy tín chất lượng...
Kiến thức thương hiệu
Cách thức xây dựng thương hiệu thời đại 4.0 doanh nghiệp cần phải có
Doanh nghiệp của bạn có thể có logo, hoặc một cái tên thú vị mà bạn đang tận...
Kiến thức thương hiệu
Infographic – Cơn nóng giận có thể tàn phá cơ thể của bạn như thế nào?
Kiến thức thương hiệu Tin tức
Những cuộc thi thiết kế logo bộ nhận diện thương hiệu cho các sự kiện
Cuộc thi thiết kế logo kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao giữa Bỉ và Việt NamDANH...
Tin tức
Lịch sử “tiến hóa” của logo Google
Google đã chính thức đổi logo mới với font chữ hiện đại, dễ nhìn hơn. Đây có thể...
Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu
Các loại bảng hiệu phố biến hiện nay
Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, việc quảng bá thương hiệu và thu hút...
Tin tức
In ấn sản phẩm mang lại diện mạo mới cho sản phẩm
Trong các chiến dịch quảng cáo, khuyến mãi, hội chợ triển lãm,.. thì các sản phẩm in ấn...
Tin tức
Huyền thoại Maradona đã ra đi ở tuổi 60
Khuya 25/11 theo giờ Việt Nam, trang chủ LĐBĐ Argentina và các phương tiện truyền thông nước này...
Kiến thức thương hiệu
Xây dựng thương hiệu tạo dấu ấn thương hiệu trong mắt khách hàng
“Việc xây dựng thương hiệu không đơn giản là tìm thiết kế tạo cho mình một logo rồi...