Doanh nghiệp đăng kí sở hữu trí tuệ ngày càng tăng mạnh

Ngày 21-11, Cục Sở Hữu trí tuệ phối hợp cùng Hội Bảo vệ Quyền lợi Người tiêu dùng TPHCM, Công ty Vina CHG tổ chức hội thảo “Tăng cường công tác phòng chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền Sở hữu trí tuệ trong doanh nghiệp”.

Đăng kí sở hữu trí tuệ
Đăng kí sở hữu trí tuệ

Theo ông Trần Giang Khuê, Phó Trưởng đại diện Cục Sở Hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam chi nhánh TPHCM, mỗi năm Cục SHTT nhận khoảng 60.000 đơn đăng ký xác lập quyền sở hữu công nghiệp (sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, nhãn hiệu quốc gia…), tăng khoảng 15% hằng năm. Điều này chứng tỏ doanh nghiệp ngày càng quan tâm đến việc đăng ký quyền SHTT. Tại hội thảo, nhiều doanh nghiệp phản ánh rằng, tình trạng xâm phạm quyền SHTT vẫn diễn biến khá phức tạp.

Doanh nghiệp không chỉ bị nhái từng phần mà còn bị nhái “nguyên con” (bị làm giả mạo toàn bộ dấu hiệu nhận diện sản phẩm, trang phục nhân viên…). Thế nhưng, việc khiếu nại, xử lý mất khá nhiều thời gian, chi phí. Chưa kể, các thủ đoạn làm nhái, làm giả ngày càng tinh vi. Ví dụ như, doanh nghiệp lấy toàn bộ thương hiệu, dấu hiệu nhận diện thương hiệu  của một số doanh nghiệp tên tuổi nổi tiếng, sau đó sản xuất, kinh doanh ở một ngành nghề hoàn toàn khác biệt. Về việc bị nhái, giả mạo sản phẩm, ông Nguyễn Ngọc Tý, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Thời trang Nón Sơn cho biết, doanh nghiệp tốn rất nhiều thời gian đeo bám, trinh sát các cơ sở sản xuất nón giả, sau đó phối hợp cơ quan chuyên trách để xử phạt. Thế nhưng sau đó cơ sở này tái phạm nhiều lần. “Công ty bị thiệt hại ghê gớm, còn doanh nghiệp vi phạm vẫn ung dung chấp nhận chịu phạt, bởi mức phạt không đủ răn đe. Điển hình như vụ phát hiện hàng giả, hàng nhái tại một số điểm chuyên doanh trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk”, ông Nguyễn Ngọc Tý bức xúc.

Hàng giả tinh xảo
Hàng giả tinh xảo

Tương tự, lãnh đạo Công ty TNHH Spark Plug NGK Việt Nam (chuyên sản xuất sản phẩm Bugi) cũng kể lại câu chuyện sản phẩm chính hãng của thương hiệu bị giả mạo, được bày bán tại TPHCM và Hà Nội. Ở góc độ bảo vệ quyền lợi khách hàng, ông Nguyễn Viết Hồng, Tổng thư ký Hội Bảo vệ Quyền lợi Người tiêu dùng TPHCM nhấn mạnh, doanh nghiệp cần chủ động phối hợp với cơ quan chuyên trách trong công tác chống gian lận thương mại, đồng thời đẩy mạnh thông tin tuyên truyền đến người dân. Trên cơ sở giúp người tiêu dùng có thể phân biệt được sản phẩm thật – giả, chất lượng tốt hay chưa tốt, qua đó đưa ra sự lựa chọn đúng đắn.

Bởi vậy việc xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu là cần thiết, Các doanh nghiệp nên thiết kế Logo tại Bắc Ninh, thiết kế mẫu mã sản phẩm… của doanh nghiệp mình và đăng kí ngay bảo hộ nhé.

Để có được Logo, bộ nhận diện đồng nhất liên hệ với IP Time để được tư vấn tốt nhất.

Nguồn sưu tầm.

thiết kế logo, website tại bắc ninh
thiết kế logo, website tại bắc ninh

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Kiến thức thương hiệu

    Bắc Ninh với việc thu hút đầu tư từ các thương hiệu lớn

    Trong 6 tháng đầu năm, kinh tế của tỉnh đạt một số điểm sáng, những chỉ tiêu liên...

    Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu

    10 điều phải làm khi xây dựng thương hiệu doanh nghiệp – phần 2

    Tiếp tục nội dung phần trước, bài này là 5 hoạt động bắt buộc phải làm khi xây...

    Tin tức

    Xác định thiệt hại Vi phạm bản quyền

    1. Thiệt hại do hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ bao gồm: a) Thiệt hại...

    Phong cách doanh nhân

    Sân golf được thiết kế thế nào, Cấu tạo của sân golf bạn nên biết khi học đánh golf

    SÂN GÔN VÀ CÁC PHẦN CẤU TẠO CỦA NÓ Một sân Gôn được chia thành nhiều phần với...

    Tin tức

    Man City cần Messi để nâng tầm thương hiệu

    Man City có thể phải chi rất nhiều tiền để chiêu mộ được Lionel Messi, nhưng CLB này...

    Kiến thức thương hiệu Tin tức

    Thông điệp thương hiệu (Brand Message) là gì?

    Xin được trích dẫn bài viết rất hay và ý nghĩa dịp TẾT 2020 này.  Bài viết được...

    Kiến thức thương hiệu Tin tức

    10 thương hiệu nổi tiếng và sản phẩm thất bại thảm hại

    Các thương hiệu nổi tiếng như Coca-Cola, Pepsi, Microsoft, Cosmopolitan… từng có những sản phẩm thất bại thảm...

    Kiến thức thương hiệu

    Thiết kế nhận diện thương hiệu tài chính uy tín

    Ở Việt Nam hiện nay các công ty tài chính rất nhiều. Trong bối cảnh cạnh tranh hiện...

    Tin tức

    KHÔNG THỂ NHỊN CƯỜI VỚI CÁCH ĐẶT TÊN NÀY

    KHÔNG THỂ NHỊN CƯỜI VỚI CÁCH ĐẶT TÊN NÀYDANH MỤC NỘI DUNG1 KHÔNG THỂ NHỊN CƯỜI VỚI CÁCH...

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh