Tin tức
Doanh nghiệp đăng kí sở hữu trí tuệ ngày càng tăng mạnh
Ngày 21-11, Cục Sở Hữu trí tuệ phối hợp cùng Hội Bảo vệ Quyền lợi Người tiêu dùng TPHCM, Công ty Vina CHG tổ chức hội thảo “Tăng cường công tác phòng chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền Sở hữu trí tuệ trong doanh nghiệp”.
![Đăng kí sở hữu trí tuệ](https://iptime.com.vn/wp-content/uploads/2017/11/so-huu-tri-tue.png)
Theo ông Trần Giang Khuê, Phó Trưởng đại diện Cục Sở Hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam chi nhánh TPHCM, mỗi năm Cục SHTT nhận khoảng 60.000 đơn đăng ký xác lập quyền sở hữu công nghiệp (sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, nhãn hiệu quốc gia…), tăng khoảng 15% hằng năm. Điều này chứng tỏ doanh nghiệp ngày càng quan tâm đến việc đăng ký quyền SHTT. Tại hội thảo, nhiều doanh nghiệp phản ánh rằng, tình trạng xâm phạm quyền SHTT vẫn diễn biến khá phức tạp.
Doanh nghiệp không chỉ bị nhái từng phần mà còn bị nhái “nguyên con” (bị làm giả mạo toàn bộ dấu hiệu nhận diện sản phẩm, trang phục nhân viên…). Thế nhưng, việc khiếu nại, xử lý mất khá nhiều thời gian, chi phí. Chưa kể, các thủ đoạn làm nhái, làm giả ngày càng tinh vi. Ví dụ như, doanh nghiệp lấy toàn bộ thương hiệu, dấu hiệu nhận diện thương hiệu của một số doanh nghiệp tên tuổi nổi tiếng, sau đó sản xuất, kinh doanh ở một ngành nghề hoàn toàn khác biệt. Về việc bị nhái, giả mạo sản phẩm, ông Nguyễn Ngọc Tý, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Thời trang Nón Sơn cho biết, doanh nghiệp tốn rất nhiều thời gian đeo bám, trinh sát các cơ sở sản xuất nón giả, sau đó phối hợp cơ quan chuyên trách để xử phạt. Thế nhưng sau đó cơ sở này tái phạm nhiều lần. “Công ty bị thiệt hại ghê gớm, còn doanh nghiệp vi phạm vẫn ung dung chấp nhận chịu phạt, bởi mức phạt không đủ răn đe. Điển hình như vụ phát hiện hàng giả, hàng nhái tại một số điểm chuyên doanh trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk”, ông Nguyễn Ngọc Tý bức xúc.
![Hàng giả tinh xảo](https://iptime.com.vn/wp-content/uploads/2017/11/hang-gia-hang-that.png)
Tương tự, lãnh đạo Công ty TNHH Spark Plug NGK Việt Nam (chuyên sản xuất sản phẩm Bugi) cũng kể lại câu chuyện sản phẩm chính hãng của thương hiệu bị giả mạo, được bày bán tại TPHCM và Hà Nội. Ở góc độ bảo vệ quyền lợi khách hàng, ông Nguyễn Viết Hồng, Tổng thư ký Hội Bảo vệ Quyền lợi Người tiêu dùng TPHCM nhấn mạnh, doanh nghiệp cần chủ động phối hợp với cơ quan chuyên trách trong công tác chống gian lận thương mại, đồng thời đẩy mạnh thông tin tuyên truyền đến người dân. Trên cơ sở giúp người tiêu dùng có thể phân biệt được sản phẩm thật – giả, chất lượng tốt hay chưa tốt, qua đó đưa ra sự lựa chọn đúng đắn.
Bởi vậy việc xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu là cần thiết, Các doanh nghiệp nên thiết kế Logo tại Bắc Ninh, thiết kế mẫu mã sản phẩm… của doanh nghiệp mình và đăng kí ngay bảo hộ nhé.
Để có được Logo, bộ nhận diện đồng nhất liên hệ với IP Time để được tư vấn tốt nhất.
Nguồn sưu tầm.
![thiết kế logo, website tại bắc ninh](https://iptime.com.vn/wp-content/uploads/2017/09/iptime-thiet-ke-logo-tai-bac-ninh.png)
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Tin tức
Đâu là câu slogan dở nhất mọi thời đại
Ai cũng biết rằng slogan là một khẩu hiểu đại diện cho mục tiêu và tầm nhìn xứ...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp với 6 mẹo hay
Có thể nói rằng, ngành bất động sản đang cực hot hiện nay. Vì thế, sự cạnh tranh...
Tin tức
10 thương hiệu hàng không đắt giá nhất thế giới
Trong thập kỷ qua, các thương hiệu hàng không giá trị nhất bao gồm 16 hãng bay đến...
Tin tức
Bạn có biết: Những thiết kế logo của những hãng xe nổi tiếng thế giới
Bạn đã biết hết những thiết kế logo của những hãng xe nổi tiếng trên thế giới chưa?...
Kiến thức thương hiệu
Những sai lầm khi sử dụng PhotopShop nên tránh mắc phải
Khi sử dụng công cụ thiết kế nhất là PhotoShop, Bạn cảm nhận thời gian rút ngắn được...
Kiến thức thương hiệu Thông tin nội bộ
Thông báo lịch nghỉ tết Âm lịch Xuân Canh Tý 2020
THÔNG BÁODANH MỤC NỘI DUNG1 THÔNG BÁO1.1 Bắt đầu ngày 23/1/2020 (29/12/2019 ÂL) đến hết ngày 29/1/20120 (ngày...
Kiến thức thương hiệu
Thương hiệu Việt tham dự Hội chợ mua sắm và ẩm thực hàng Việt Nam-Thái Lan năm 2019
Tham gia hội chợ mua sắm và ẩm thực hàng Việt Nam-Thái Lan năm nay có 250 doanh...
Tin tức
Tìm kiếm đơn vị thiết kế logo ở Bắc Ninh cần lưu ý
Logo là bước đệm vững chắc cho sự phát triển của doanh nghiệp nói chung và cho từng...
Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu Tin tức
Phân biệt logo, thương hiệu doanh nghiệp và bộ nhận diện thương hiệu.
Logo, bộ nhận diện thương hiệu và thương hiệu doanh nghiệp không còn quá xa lạ với nhiều...