Doanh nghiệp tiếp tục chủ động trên cả hai “mặt trận”

Khi dịch bệnh Covid-19 quay trở lại và có diễn biến phức tạp hơn, việc thực hiện “mục tiêu kép” vừa bảo đảm phòng, chống dịch bệnh, vừa nỗ lực sản xuất, kinh doanh (SXKD) không chỉ giúp doanh nghiệp (DN) trụ vững mà còn giữ đà tăng trưởng kinh tế. Trên tinh thần “sống chung với dịch bệnh” các DN trên địa bàn tỉnh đang triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm đạt hiệu quả cao nhất.

Công nhân ngủ 'lều', sản xuất giữa tâm dịch Covid-19 | Thời sự | Thanh Niên

Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nghiêm túc triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Trong ảnh: Bố trí nơi ăn ở tại bên trong  các khu làm việc của công nhân tại các nhà máy

Dịch bệnh Covid-19 đã và đang làm thay đổi mọi kế hoạch làm việc, sản xuất, kinh doanh mà mỗi DN đã hoạch định từ trước. Trong bối cảnh hiện nay, các DN vừa phải phòng, chống dịch bệnh bảo đảm an toàn sức khỏe cho người lao động, vừa phải chủ động tổ chức SXKD thích ứng với tình hình mới để duy trì và phát triển.

Thực hiện phương châm “Chống dịch như chống giặc”, các DN đã chủ động triển khai hàng loạt biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như yêu cầu người lao động đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, khai báo y tế hàng ngày, bảo đảm giãn cách… tại nơi làm việc. Mặc dù dịch bệnh Covid-19 có những diễn biến mới, phức tạp hơn sau 2 tháng cơ bản được kiểm soát trong nước, nhưng việc thực hiện nghiêm các chỉ thị của Trung ương và của tỉnh về những biện pháp phòng, chống dịch bệnh đã góp phần ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh tại các công ty, nhà máy. Đến thời điểm này, tại Bắc Ninh, Bắc Giang bước đầu thiết lập phương án làm việc ăn ở tập trung tại công ty, đây là việc làm cân fthieets vừa đảm bảo cách lic tập trung vừa duy trì sản xuất, Việc làm này theo chủ trương của trung wuong  có ý nghĩa rất lớn, góp phần bảo đảm an toàn sức khỏe cho người lao động, cũng như duy trì hoạt động SXKD cho các DN.

Bên cạnh “mặt trận” phòng, chống dịch bệnh, các DN đã rất quyết liệt trên “mặt trận” phát triển kinh tế. Những khó khăn về nguồn cung nguyên liệu, thị trường xuất khẩu đã được các DN chủ động có những giải pháp tháo gỡ, khắc phục.

Tại Công ty Cổ phần Maruichi Sun Steel (phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An), toàn bộ công nhân đều đeo khẩu trang, đo thân nhiệt trước khi vào ca sản xuất. Ngoài ra, DN còn chia giờ làm việc theo từng dây chuyền để giãn số lượng công nhân, bảo đảm khoảng cách 2m. Cùng với đó, tại bếp ăn tập trung, công đoàn công ty đã lắp thêm vách ngăn giữa các bàn để hạn chế sự tiếp xúc, ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm của dịch bệnh.

Theo anh Trần Văn Hùng, công nhân Công ty Cổ phần Maruichi Sun Steel, ngay từ đầu năm, khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện, công ty đã tuyên truyền, cảnh báo về triệu chứng bệnh, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Nên khi dịch bệnh quay lại đợt này, tất cả người lao động chúng tôi đều tự giác trong công tác phòng ngừa như đeo khẩu trang, rửa tay, đo thân nhiệt và khai báo y tế mỗi ngày. Việc cập nhật diễn biến dịch bệnh, hướng dẫn cách xử lý và xây dựng mô hình nhà xưởng an toàn của công ty cũng giúp công nhân yên tâm hơn mỗi khi đến làm việc.

Thực tế, xây dựng tiêu chí bảo đảm an toàn trong khi dịch bệnh còn diễn biến phức tạp là cách làm của hầu hết các DN trên địa bàn tỉnh nhằm giữ gìn sức khỏe cho công nhân và duy trì sản xuất. Theo ông Nguyễn Tài Đương, Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Maruichi Sun Steel, công ty đã chủ động xây dựng phương án phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của ngành y tế. Cùng với đó, còn phun khử trùng văn phòng, phân xưởng sản xuất hàng ngày; thành lập tổ phản ứng nhanh, bố trí phòng cách ly, tập huấn phương pháp xử lý cho bộ phận y tế trong trường hợp phát hiện người có biểu hiện nghi ngờ nhiễm bệnh Covid-19. Nhờ làm tốt công tác phòng dịch bệnh, đến nay hoạt động sản xuất của công ty vẫn diễn ra bình thường, ổn định.

Tương tự, ở Công ty Cổ phần nhựa Bảo Vân (TP.Thuận An), 100% cán bộ, công nhân đeo khẩu trang, đo thân nhiệt 2 lần/ngày, khai báo y tế hàng ngày. Nước sát khuẩn được bố trí tại lối ra vào, trong các phân xưởng… Ông Nguyễn Minh Đức, trưởng Phòng hành chính nhân sự công ty cho biết, nhờ chủ động trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nên hoạt động sản xuất của công ty vẫn bảo đảm.

Ông Bùi Minh Trí cho biết, hiện DN và công nhân lao động trong các KCN đều triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo hướng dẫn của ngành y tế. Các đơn vị duy trì hoạt động sản xuất bình thường. Công tác phòng, chống dịch bệnh tại các KCN vẫn được duy trì nghiêm. Ban Quản lý các KCN tỉnh đã có văn bản hướng dẫn DN thực hiện các chỉ thị về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và duy trì sản xuất của Chính phủ, UBND tỉnh. Hầu hết các DN đều xác định chống dịch bệnh là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu để từ đó duy trì SXKD, chủ động thích ứng với tình hình mới.

 Ngay từ khi nước ta có ca mắc bệnh Covid-19 mới trong cộng đồng vào cuối tháng 7 vừa qua, các cấp, ngành trong tỉnh và cộng đồng DN đã nhanh chóng kích hoạt trở lại hệ thống phòng, chống dịch bệnh. Với tinh thần chủ động, các DN đã và đang thực hiện tốt việc nâng cao nhận thức của người lao động về phòng, chống dịch bệnh, tạo môi trường làm việc an toàn, vừa bảo đảm phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, vừa duy trì hoạt động SXKD.

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Tổng hợp mẫu profile công ty chuyên nghiệp và đẹp nhất

    Profile là một trong những công cụ marketing và quảng cáo hiệu quả, chúng còn được gọi với...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Đồng hành cùng doanh nghiệp xây dựng thương hiệu dịp 8/3

    Việc xây dựng thương hiệu là công việc phải làm luôn luôn và đồng bộ. Với doanh nghiệp...

    Tin tức

    Chàng trai “đắm đuối” robot

    Học Đại học Công nghiệp TP.HCM và mê robot nên ngay từ thời còn ngồi trên ghế giảng...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tại Bắc Ninh – Đón tết rộn ràng – Vô vàn ưu đãi

    Kính gửi quý khách hàng, Nằm trong chuỗi chương trình “Đón tết rộn ràng – Vô vàn ưu...

    Tin tức

    Sức mạnh nào làm nên thương hiệu?

    Sức mạnh làm nên thương hiệu là ở lòng tin khách hàng.DANH MỤC NỘI DUNG1 Sức mạnh làm...

    Kiến thức thương hiệu

    Thông báo kế hoạch nghỉ lễ 2/9 IPTIME

    Thông báo lịch nghỉ lễ chính thức IPTIME 2/9 Hòa chung không khí tưng bừng chào mừng ngày...

    Kiến thức thương hiệu

    Người ảnh hưởng – kế hoach tuyền thông cho thương hiệu nhỏ hiệu quả bất ngờ

    Sử dụng người ảnh hưởng siêu nhỏ (Micro Influencer) đang là xu hướng phổ biến trong các chiến...

    Kiến thức thương hiệu

    Giá trị các thương hiệu này thay đổi sau 1 phút ngắn ngủi

    Chỉ 1 phút để biết quy mô các ngân hàng đã tăng chóng mặt như thế nào trong...

    Tin tức

    Đẩy mạnh phát triển sản xuất CN – TTCN của thành phố Bắc Ninh

    Sản xuất công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp hiện là hướng đi trọng tâm đưa kinh tế...

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh