Kích thước banner cơ bản và phổ biến nhất hiện nay

Kích thước banner là yếu tố cơ bản đầu tiên cần làm rõ khi tiến hành thiết kế banner quảng cáo. Cho dù bạn thiết kế banner in ấn hay banner quảng cáo digital, kích thước banner sẽ ảnh hưởng lớn đến cách quảng cáo hoạt động và thậm chí là hiệu suất quảng cáo

Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các kích thước tiêu chuẩn trên website và các nền tảng quảng cáo digital phổ biến nhất

Kích thước banner tiêu chuẩn :

DANH MỤC NỘI DUNG

Tổ chức quảng cáo tương tác (IAB) đã đưa ra các tiêu chuẩn hóa về kích thước banner

Các tiêu chuẩn này hoạt động trên tất cả các mạng quảng cáo phổ biến, bao gồm cả mạng hiện thị của Google (GDN), một nền tảng quảng cáo rất phổ biến tại Việt Nam hiện nay.

Kích thước banner tiêu chuẩn trên máy tính

01. Tỷ lệ rộng x cao (WxH) = 300×250 (px)

  • Tên : (Medium Rectangle)
  • Độ phổ biến toàn cầu : 40%
  • Kích thước file yêu cầu : <150kb

Kích thước banner phổ biến nhất : 300x250

Kích thước banner phổ biến nhất : 300×250

02. Tỷ lệ rộng x cao (WxH) = 728×90 (px)

  • Tên : (Leaderboard)
  • Độ phổ biến toàn cầu : 25%
  • Kích thước file yêu cầu : <150kb

03. Tỷ lệ rộng x cao (WxH) = 160×600 (px)

  • Tên : W e Skyscraper
  • Độ phổ biến toàn cầu : 12%
  • Kích thước file yêu cầu : <150kb

04. Tỷ lệ rộng x cao (WxH) = 300×600 (px)

  • Tên : (Half Page)
  • Độ phổ biến toàn cầu : 5%
  • Kích thước file yêu cầu : <150kb

05. Tỷ lệ rộng x cao (WxH) = 970×250 (px)

  • Tên : (Billboard)
  • Độ phổ biến toàn cầu : 1%
  • Kích thước file yêu cầu : <150kb

06. Tỷ lệ rộng x cao (WxH) = 336×280 (px)

  • Tên : (Large Rectangle)
  • Độ phổ biến toàn cầu : <1%
  • Kích thước file yêu cầu : <150kb

07. Tỷ lệ rộng x cao (WxH) = 468×60 (px)

  • Tên : (Banner)
  • Độ phổ biến toàn cầu : <1%
  • Kích thước file yêu cầu : <150kb

08. Tỷ lệ rộng x cao (WxH) = 234×60 (px)

  • Tên : (Half Banner)
  • Độ phổ biến toàn cầu : <1%
  • Kích thước file yêu cầu : <150kb

09. Tỷ lệ rộng x cao (WxH) = 120×600 (px)

  • Tên : (Skyscraper)
  • Độ phổ biến toàn cầu : <1%
  • Kích thước file yêu cầu : <150kb

10. Tỷ lệ rộng x cao (WxH) = 120×240 (px)

  • Tên : (Vertical Banner)
  • Độ phổ biến toàn cầu : <1%
  • Kích thước file yêu cầu : <150kb

11. Tỷ lệ rộng x cao (WxH) = 300×1050 (px)

  • Tên : (Portrait)
  • Độ phổ biến toàn cầu : <1%
  • Kích thước file yêu cầu : <150kb

12. Tỷ lệ rộng x cao (WxH) = 970×90 (px)

  • Tên : (Large Leaderboard )
  • Độ phổ biến toàn cầu : <1%
  • Kích thước file yêu cầu : <150kb

13. Tỷ lệ rộng x cao (WxH) = 250×250 (px)

  • Tên : (Square)
  • Độ phổ biến toàn cầu : <1%
  • Kích thước file yêu cầu : <150kb

14. Tỷ lệ rộng x cao (WxH) = 200×200 (px)

  • Tên : (Small Square)
  • Độ phổ biến toàn cầu : <1%
  • Kích thước file yêu cầu : <150kb

15. Tỷ lệ rộng x cao (WxH) = 180×150 (px)

  • Tên : ( Small Rectangle)
  • Độ phổ biến toàn cầu : <1%
  • Kích thước file yêu cầu : <150kb

16. Tỷ lệ rộng x cao (WxH) = 125×125 (px)

  • Tên : (Button)
  • Độ phổ biến toàn cầu : <1%
  • Kích thước file yêu cầu : <150kb

Kích thước banner trên thiết bị di động

01. Tỷ lệ rộng x cao (WxH) = 320×50 (px)

  • Tên : ( Mobile Leaderboard)
  • Độ phổ biến toàn cầu : 12%
  • Kích thước file yêu cầu : <150kb

02. Tỷ lệ rộng x cao (WxH) = 320×320 (px)

  • Tên : ( Mobile Full Page Flex)
  • Độ phổ biến toàn cầu : 1%
  • Kích thước file yêu cầu : <150kb

03. Tỷ lệ rộng x cao (WxH) = 320×100 (px)

  • Tên : (Large Mobile Banner)
  • Độ phổ biến toàn cầu : <1%
  • Kích thước file yêu cầu : <150kb

04. Tỷ lệ rộng x cao (WxH) = 250×250 (px)

  • Tên : ( Square)
  • Độ phổ biến toàn cầu : <1%
  • Kích thước file yêu cầu : <150kb

05. Tỷ lệ rộng x cao (WxH) = 200×200 (px)

  • Tên : ( Small Square)
  • Độ phổ biến toàn cầu : <1%
  • Kích thước file yêu cầu : <150kb

 

Các kích thước banner phổ biến nhất :

Các nghiên cứu cho thấy rằng kích thước khác nhau có độ phổ biến rất khác nhau, trong đó, 4 kích thước thống trị thế giới quảng cáo kỹ thuật số hiện nay là :

  • 300×250(Medium Rectangle) độ phổ biến trung bình 40%
  • 728×90(Leaderboard) độ phổ biến trung bình 25%
  • 320×50(Mobile Leaderboard) độ phổ biến trung bình 12%
  • 160×600(W e Skyscraper) độ phổ biến trung bình 12%

Vì vậy, khi lập kế hoạch thiết kế banner quảng cáo, bạn nên tập trung vào 4 kích thước này

Kích thước banner phổ biến trên thiết bị di động (320×50)

Nếu bạn không quan tâm đến quảng cáo cho thiết bị di động, thì đây chắc chắn là một chiến lược sai lầm

Vào năm 2017, thiết bị di động đã chính thức vượt qua máy tính khi nói đến tổng lượt truy cập internet khi chiếm hơn 63% lưu lượng truy cập

Khi nói đến thiết bị di động, ta cần tập trung vào kích thước 320×50

Banner kích thước này thường hiển thị dưới cuối màn hình thiết bị, như ví dụ sau :

Kích thước banner trên thiết bị di động

Kích thước banner trên thiết bị di động

Một định dạng khác phổ biến trên cả máy tính và thiết bị di động là 300×250. Đây là kích thước banner được sử dụng rộng rãi nhất trong khoảng không quảng cáo kỹ thuật số với …40% tần suất xuất hiện

Kích thước phổ biến nhất – 300×250 (px)

Lý do của sự phổ biến này là kích thước 300×250 hoạt động tốt trên cả điện thoại và máy tính

Banner 300×250 thường được nhúng vào nội dung như bài viết. Kích thước này cũng ít xâm phạm hơn các kích thước còn lại

Dưới đây là ví dụ về banner quảng cáo kích thước 300×250

Ví dụ về kích thước banner rectangle

Ví dụ về kích thước banner rectangle

Kích thước banner Leaderboard (728×90)

Là kích thước banner kỹ thuật số phổ biến thứ 2 trên môi trường web, chiếm 25% tổng lưu lượng hiển thị

Banner này thường hiển thị ở đầu trang web, vì vậy nó khá hiệu quả trong quảng cáo hiển thị

Kích thước W e Skyscraper (160×600)

Về cơ bản, đây là banner đứng, chiếm khoảng 12% lưu lượng banner hiển thị quảng cáo trên toàn cầu

Banner kích thước 160×600 thường được sừ dụng ở cạnh bên trang web, ngoài ra kích thước 300×600 cũng được sử dụng nếu cạnh trang web rộng rãi hơn

Kích thước banner W e Skyscraper (160x600)

Kích thước banner W e Skyscraper (160×600)

Kết luận

Quảng cáo banner hiển thị vẫn rất phổ biến vào năm 2022 và chắc chắn còn tiềm năng trong tương lai.

Điều quan trọng là trước khi tiến hành thiết kế banner quảng cáo, bạn cần nắm được các kích thước phổ biến nhất trên mạng hiển thị kỹ thuật số

Bạn nên bắt đầu với 4 kích thước này và mở rộng khi có kết quả khả quan :

  • 300×250(Medium Rectangle) độ phổ biến trung bình 40%
  • 728×90(Leaderboard) độ phổ biến trung bình 25%
  • 320×50(Mobile Leaderboard) độ phổ biến trung bình 12%
  • 160×600(W e Skyscraper) độ phổ biến trung bình 12%

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Tin tức

    Đơn vị thiết kế logo sáng tạo tại Bắc Ninh nghĩ ngay IPTime

    Việc được sở hữu một mẫu logo sáng tạo, ấn tượng, truyền tải xuất sắc thông điệp của...

    Cẩm nang thiết kế Gương mặt thương hiệu Kiến thức thương hiệu

    Chiến lược xây dựng thương hiệu sản phẩm mới #5 – Chiến lược xây dựng thương hiệu văn hóa (Cultural Branding Strategy)

    Chiến lược Xây dựng Thương hiệu Văn hóa (Cultural Branding Strategy) là việc định vị và phát triển...

    Cẩm nang thiết kế

    Những rủi ro khi thiết kế logo giá rẻ

    Dịch vụ thiết kế logo giá rẻ hiện nay đang xuất hiện nhiều trên thị trường. Không thể...

    Tin tức

    Khiếu nại, tố cáo liên quan đến đăng ký quyền tác giả, các quyền liên quan khác

    1. Những người sau đây có quyền nộp đơn khiếu nại, tố cáo: a) Tác giả, chủ sở...

    Kiến thức thương hiệu

    Chiến lược xây dựng thương hiệu sản phẩm mới #2 – Chiến lược thương hiệu dịch vụ (Service Branding)

    Chiến lược thương hiệu dịch vụ (Service Branding) là một phần quan trọng trong việc xây dựng hình...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Tìm hiểu: Nguyên tắc thiết kế name card

    Để tạo ra được một thiết kế name card thu hút, chuyên nghiệp thì cần có những công...

    Kiến thức thương hiệu Tin tức

    17 sự thật đáng ngạc nhiên về tỷ phú Bill Gates

    Ảnh: Tukara Matthews Danh sách còn dài lắm, và đây là 17 sự thật đáng ngạc nhiên khác...

    Tin tức

    Bạn có biết: Facbook đã thay logo mới sau 14 năm

    Nếu bạn đang sử dụng mạng xã hội Facebook liệu bạn có nhận ra rằng logo Facebook đã...

    Phong cách doanh nhân

    Cách lựa chọn điểm bán hàng phù hợp

    Mùa trung thu là dịp kinh doanh sôi động của các doanh nghiệp cũng như các đơn vị...

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh