Thiết kế logo cần chú ý kết hợp logo cho nền trong suốt điều quan trọng

Vì sao khi thiết kế logo lại phải chú ý điều này. Việc thiết kế logo không chỉ đảm bảo những yếu tố về vẻ đẹp thẩm mỹ cũng như sự truyền tải của logo. Một  logo đẹp là logo có thể đặt ở bất cứ đâu ngay cả để với nền trong suốt hay kế hợp các  nền mà đồng nhất đều nổi bật. Ở đây tôi muốn nhắc đến nền trong suốt cho tất cả các logo được kết hợp

Đối với những người mới bắt đầu xây dựng thương hiệu. Những kiến thức cơ bản này lại rất quan trọng.

Như bạn đã biết, logo của một doanh nghiệp có thể xuất hiện ở tất mọi nơi để mọi người có thể nhận ra thương hiệu đó. Chúng có thể xuất hiện trên các trang mạng xã hội, trang web của doanh nghiệp; thậm chí có thể xuất hiện trong một hội nghị, hoặc trong một tấm danh thiếp,…

Bạn có để ý rằng tất cả các thiết kế Logo của doanh nghiệp có thể dễ dàng hòa trộn với màu nền để tạo điểm nhấn cho thương hiệu? Điểm mấu chốt là họ đã tạo ra một Logo trong suốt.

Logo trong suốt là gì?

Nghe có vẻ hơi lạ, nhưng hiểu một cách đơn giản logo trong suốt chỉ đề cập đến việc logo của sử dụng một màu nền trong suốt (hoặc không có màu nền).

Logo trong suốt thường có ở định dạng PNG và được các nhà thiết kế cung cấp cho khách hàng. Mục đích của Logo trong suốt là làm cho thiết kế của bạn nổi bật hoặc cộng hưởng trên bất kỳ bề mặt nào. Những tấm danh thiếp hay những tấm Poster? Với logo trong suốt, bạn có thể dễ dàng hòa trộn Logo với màu sắc nhận diện thương hiệu của bạn.

business_back. business_front.

Bạn sử dụng Logo trong suốt ở đâu?

Dường như bạn sẽ sử dụng Logo trong suốt ở khắp mọi nơi!
Điều đầu tiên bạn cần xác định nhu cầu xây dựng thương hiệu và liệu rằng bạn muốn Logo của mình xuất hiện ở nhiều tài liệu tiếp thị khác không. Dưới đây là một số nơi chúng ta có thể sử dụng Logo trong suốt.

Logo trong suốt trực tuyến

Đây là những nơi phổ biến nhất bạn có thể thấy rằng bạn cần một tệp logo trong suốt:

  • Chữ ký email
  • Video thương hiệu hoặc chiến dịch quảng cáo
  • Trang web, Landing Page
  • Sàn kinh doanh thương mại điện tử
  • Hình ảnh cần watermark
  • Bài đăng trên mạng xã hội
  • Ảnh bìa mạng xã hội
  • Trình chiếu hoặc hội thảo

Logo trong suốt ở ngoài

  • Danh thiếp
  • Hàng hóa (ba lô, cốc, chai nước, bút)
  • Bao bì,…
  • Tờ rơi và tài liệu quảng cáo
  • Áp phích
  • Bất kỳ tài liệu tiếp thị in khác
logo-trong-suot-1.

Khi bạn xác định được nơi bạn muốn đặt logo, chắc chắn là bạn sẽ cần một số phiên bản trong suốt tùy thuộc vào ngữ cảnh. Hãy nhớ rằng, bạn cần làm cho logo của cộng hưởng với bề mặt cần xuất hiện và không có cảm giác bị chìm hoặc quá nổi bật so với bề mặt.

Vì lý do này, bạn sẽ cần các tệp logo hoạt động trên cả nền sáng và tối.

Các định dạng tệp phổ biến

  • PNG : Đây là tệp phổ biến nhất cho các logo có nền trong suốt, chủ yếu là vì nó có thể lưu trữ đồ họa, hình vẽ và hàng triệu màu sắc trong một kích thước tệp nhỏ.
  • GIF : Mặc dù GIF cho phép nền trong suốt, nhưng chúng không được sử dụng phổ biến như PNG. Tuy nhiên, bạn có thể muốn xem xét sử dụng GIF nếu bạn đang sử dụng logo có hoạt ảnh.
  • SVG: Định dạng tệp này lý tưởng cho các biểu tượng đồ họa và trang web, SVG thường được sử dụng cho in ấn.

Tham khảo: TaylorBrand, Thumbnail: Tubik​

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Giá thiết kế logo hiện nay bao nhiêu tiền? Báo giá thiết kế logo thế nào là hợp lý

    Giá thiết kế logo hiện nay đang là bao nhiêu có lẽ là câu hỏi được nhiều doanh...

    Tin tức

    50 Logo với lịch sử thay đổi của nó

    Tất cả mọi thứ đều thay đổi theo thời gian và những doanh nghiệp cũng không ngoại lệ....

    Cẩm nang thiết kế Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Tạo dấu ấn độc đáo với thiết kế và in ấn card visit tại Bắc Ninh

    Với một thiết kế card visit độc đáo sẽ giúp tạo ấn tượng mạnh với khách hàng, khiến...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Tổng hợp các ngày lễ kỷ niệm trong tháng 5 danh sách chi tiết

    Mỗi tháng sẽ có nhiều ngày lễ kỷ niệm và ngày truyền thống từng đơn vị và mỗi...

    Tin tức

    Thiết kế Catalogue và những điều cần biết

    Catalogue ngày càng xuất hiện rộng rãi và cho thấy sự cần thiết của nó trong kinh doanh....

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Chiến lược xây dựng thương hiệu sản phẩm mới #2 – Chiến lược thương hiệu dịch vụ (Service Branding)

    Chiến lược thương hiệu dịch vụ (Service Branding) là một phần quan trọng trong việc xây dựng hình...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Hệ thống CIP là gì? Dịch vụ thiết kế CIP chuyên nghiệp

    Hệ thống chương trình nhận diện thương hiệu (CIP) là thuật ngữ không hề xa lạ với lĩnh...

    Cẩm nang thiết kế

    5 tiêu chí đánh giá thiết kế website chuyên nghiệp

    Thiết kế website cho doanh nghiệp là một việc không dễ chút nào. Việc này đòi hỏi sự...

    Tin tức Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Bộ nhận diện thương hiệu là gì các khái niệm

    Hệ thống nhận diện thương hiệuDANH MỤC NỘI DUNG1 Hệ thống nhận diện thương hiệu2 HỆ THỐNG NHẬN...

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh