Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu ngay hôm nay đầu năm 2018

Khai xuân ngay bí kíp xây dựng thương hiệu chiến lược khi Khởi nghiệp

Với tinh thần và xu hướng “Quốc gia khởi nghiệp”, vấn đề xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp Khởi nghiệp đang ngày càng trở thành vấn đề được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm. Khai xuân ngay 2018 cùng IPTIME với các bí kíp xây dựng thương hiệu chiến lược khi Khởi nghiệp dành cho các bạn hoặc các đối tượng sắp khởi nghiệp.

Giai đoạn đầu của Khởi nghiệp, người sáng lập có thể sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc xác định chiến lược phát triển của thương hiệu cũng như doanh nghiệp. Khởi nghiệp theo xu hướng mà không có một chiến lược xây dựng thương hiệu cụ thể thì doanh nghiệp sẽ không thể tồn tại được.

Việc chuẩn bị, lựa chọn những chiến lược đúng đắn cho sự phát triển của doanh nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp tránh được rủi ro trong kinh doanh. Nhiều doanh nghiệp lựa chọn cho mình một lối đi riêng, các doanh nghiệp khách lại chọn cách đi theo bóng của doanh nghiệp khác để thành công, có những doanh nghiệp lại mông lung không biết nên chọn con đường phát triển nào. Không có công thức cụ thể nào để giúp doanh nghiệp thành công trong con đường xây dựng thương hiệu. Nhưng chắc chắn sẽ mang lại cho thương hiệu một khởi đầu thành công.

1. Xác định được giá trị vượt trội – Điểm cạnh tranh cốt lõi của thương hiệu

Quá trình nghiên cứu sản phẩm để xác định những giá trị cốt lõi vượt trội nhất chắc chắn sẽ giúp cho quá trình xây dựng và quảng bá thương hiệu doanh nghiệp đi đúng hướng. Vậy làm sao để nhận thức chính xác nhất giá trị vượt trội của doanh nghiệp.

Để làm được điều này, doanh nghiệp cần phải đặt mình vào địa vị của người mua hàng để suy sét và trả lời những câu hỏi như: Tại sao khách hàng lại lựa chọn sản phẩm của bạn thay vì sản phẩm của thương hiệu khác? Bạn muốn khách hàng ghi nhớ điều gì ở sản phẩm? Hãy bỏ thời gian và suy nghĩ về những giá trị vô hình của sản phẩm, dùng những tính từ để miêu tả về sản phẩm từ đó cho thấy điểm sáng vượt trội dùng để cạnh tranh mà sản phẩm có so với các thương hiệu khác.

Nếu những cảm nhận của bạn không trùng khớp với những thông điệp mà bạn đang đưa tới cho khách hàng thì đừng ngần ngại mà thay đổi ngay. Bởi càng kéo dài, xây dựng thương hiệu sẽ ngày càng đi vào ngõ cụt.

Lưu ý rằng, chất lượng sản phẩm và dịch vụ không phải là giá trị vượt trội mà là những yếu tố cần có cho một sản phẩm hoàn thiện đưa tới tay khách hàng. Bạn cần phải tìm ra những điểm sáng mới giúp ích cho việc xây dựng thương hiệu. VD: Một quán cà phê có thể tập trung vào yếu tố “Thuận tiện”, nơi khách hàng có thể take away, hay dịch vụ giao cà phê nhanh tận tay sẽ trở thành điểm khác biệt của bạn so với các quán cà phê truyền thống khác. Những khuyến mãi, quà tặng kèm, chương trình dùng thử sản phẩm…cũng quyết định một phần tới quyết định mua hàng của khách hàng, đặc biệt là đối với các thương hiệu mới.

2. Tạo lợi thế của người đi sau

Không phải ai cũng có lợi thế là người đi đầu – người mở lối, hay nói cách khác, với thị trường đa dạng như hiện nay thì việc nhiều thương hiệu cùng cạnh tranh trong một lĩnh vực, một sản phẩm là điều không hề lạ.

Chính vì thế, làm sao để tạo được lợi thế khi bạn là người đi sau quả là một câu hỏi làm đau đầu các doanh nghiệp. Chưa cần biết sản phẩm của bạn có gì độc đáo hơn những thương hiệu trước đó, nhưng chắc chắn phải đẹp hơn và tốt hơn.

Đừng coi thường yếu tố thẩm mỹ. Chính cái áp lực muốn vượt trội hơn của những người đến sau mà thị trường đã phát sinh ra nhu cầu về yếu tố thẩm mỹ. Những năm đất nước mới chuyển sang kinh tế thị trường, các doanh nghiệp gần như không mấy quan tâm đến thương hiệu/ nhãn hiệu, mà mục đích chỉ là mang tới sản phẩm để phục vụ cho nhu cầu thị trường. Nhưng đến hôm nay, khách hàng có nhiều lựa chọn hơn cho nhu cầu của mình khiến họ băn khoăn tìm ra thương hiệu đáp ứng các tiêu chí mà mình mong muốn. Đây là lúc thương hiệu/nhãn hiệu phát huy sức mạnh của mình.

Có thể thấy rõ sự quan tâm đến việc xây dựng thương hiệu của các doanh nghiệp thông qua việc đổi mới hình thức Logo thương hiệu. Trước đây, các mẫu logo được thiết kế rất đơn giản, chỉ trình bày tên công ty, hoặc là một bản vẽ tay không quy chuẩn. Thì ngày nay, các ngân hàng nhà nước cũng phải làm mới mình bằng mẫu Logo hiện đại hơn, các tập đoàn có vốn đầu tư nhà nước cũng xây dựng cho mình hình ảnh thương hiệu đẹp mắt, chuyên nghiệp.

Chính bởi vậy, các doanh nghiệp Start Up cũng đừng bỏ qua tiêu chí này. Doanh nghiệp cần phải tạo cho mình một mẫu thiết kế Logo độc đáo, chuyên nghiệp trước khi bị nhấn chìm bởi hàng trăm doanh nghiệp có hình ảnh hiện đại khác.

3. Duy trì và tăng mức độ nhận biết thương hiệu

Với doanh nghiệp mới xuất hiện trên thị trường thì việc Quảng bá, truyền thông thương hiệu là rất cần thiết. Doanh nghiệp có thể sử dụng rất nhiều các công cụ để quảng bá thương hiệu.

Các ấn phẩm marketing như Salekits, catalogue, biển bảng và bộ nhận diện thương hiệu như (văn phòng phẩm, website, profile…) tất cả đều cần phải được đồng bộ mới tại ra được độ nhận biết về thương hiệu. Đây không chỉ là điều các công ty, tập đoàn lớn quan tâm mà còn trở thành xu hướng mới cho các tiểu thương, doanh nghiệp start up trong nước.

Không có một bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp ấn tượng thì rất khó có thể cạnh tranh được trong thời điểm này.

Tìm hiểu về dịch vụ thiết kế logo, thiết kế nhận diện thương hiệu của IPTIME tại đây. Dịch vụ của IPTME

Nguồn tham khảo trên internet – Rubee

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Kiến thức thương hiệu

    Kích thước phong bì chuẩn các ấn phẩm thương hiệu văn phòng

    Với bộ nhận diện thương hiệu hiện nay tùy vào nhu cầu sử dụng và ngành sản xuất...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Thiết kế thi công backdrop văn phòng công ty

    Biển backdrop văn phòng công tyDANH MỤC NỘI DUNG1 Biển backdrop văn phòng công ty1.1 Đây là Biển...

    Tin tức

    Xe máy biết bay của BMW chính là phương tiện đến từ tương lai

    Điểm đáng chú ý là nó được xây dựng nên từ một mô hình lắp ghép đồ chơi...

    Kiến thức thương hiệu

    Doanh nghiệp mong muốn điều gì trong cuốn Profile của mình

    Sự chuyên nghiệp, tận tâm cũng như mong muốn được đồng hành cùng phát triển Đó là mong...

    Cẩm nang thiết kế

    Tổng hợp mẫu website chuyên nghiệp do IPTIME thiết kế triển khai

    Website kiến trúc nội thất – công ty xây dựng thương mại AZDANH MỤC NỘI DUNG1 Website kiến...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Tổng hợp các mẫu profile công ty mẫu hồ sơ năng lực đẹp nhất do IPTIME

    Các công ty hiện đều có những profile giới thiệu công ty cho doanh nghiệp của mình. Vậy...

    Tin tức

    Ứng xử với tiền lẻ: Bài học đầu đời về khởi nghiệp

    Những năm gần đây, nhiều nơi bán hàng (siêu thị, cửa hàng tạp hóa…) tìm cách chiếm dụng...

    Kiến thức thương hiệu

    “Lorem ipsum” trong thiết kế? Ý nghĩa của nó là gì?

    Bạn thường xuyên thấy dòng chữ “Lorem ipsum” trong các phần mềm thiết kế? Vậy ý nghĩa của...

    Kiến thức thương hiệu

    Đặt chức danh tiếng anh trên danh thiếp – Phần 1

    Trong quá trình hội nhập và phát triển, Việt Nam tiếp cận rất nhiều thuật ngữ mới. Các...