Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thời trang

Mỗi ngành nghề khách nhau lại cần có một bộ nhận diện thương hiệu đặc trưng. Vậy, bộ nhận diện thương hiệu thời trang có đặc trưng như thế nào? Cùng IPTime tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Bộ nhận diện thương hiệu thời trang có vai trò gì?

Vai trò đối với thương hiệu

  • Thể hiện vị thế, sự chuyên nghiệp

Chắc hẳn bất kỳ thương hiệu nào cũng muốn nâng tầm của minh lên trong mặt khách hàng. Và muốn làm được điều đó thì cần tạo dựng hình ảnh ngay từ những điều nhỏ nhất. Và chỉ có xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp, đẳng cấp mới có thể tăng giá trị thu về. Bởi vậy mà những thương hiệu thời trang lớn, họ đầu tư rất nhiều vào việc định vị thương hiệu, phát triển thương hiệu như Dior, Chanel, Gucci,..

  • Thể hiện thần thái thương hiệu

Trong việc thiết kế nhận diện thương hiệu, tất cả đều phải tuân thủ sự nhất quán, thống nhất từ màu sắc, thiết kế logo, các hình ảnh, biểu tượng đưa vào. Và tất cả những sự nhất quán đó đều phải làm nổi bật được thương hiệu của bạn, sự khách biệt so với các thương hiệu thời trang khác.

  • Tăng sự tin tưởng của khách hàng

Để gây dựng được lòng tin của khách hàng thì cần phải kiên trì và nhất quán được hình ảnh. Từ khâu chăm sóc khách hàng, nhân viên, những hình ảnh nhất quán sẽ tạo nên thương hiệu riêng và ghi dấu ấn với khách hàng.

thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thời trang

Vai trò bộ nhận diện với khách hàng

  • Khách hàng có thể dễ dàng nhận ra thương hiệu của bạn dù ở bất kỳ đâu, chỉ cần bắt gặp hình ảnh như bảng biển, logo hay bất kỳ thứ gì có trong bộ nhận diện.
  • Khách hàng cũng sẽ cảm thấy mình được đẳng cấp hơn khi sử dụng những mặt hàng thời trang gắn với một thương hiệu chuyên nghiệp từ những khâu nhỏ nhất.
  • KHách hàng sẽ dễ đặt lòng tin của mình hơn và thương hiệu của bạn.

Bộ nhận diện thương hiệu thời trang bao gồm những gì?

Yếu tố nhận diện cơ bản nhất

Brand name hay là tên thương hiệu: Đây là yếu tố đầu tiên cần thiết để gây ấn tượng với khách hàng, vì vậy tên thương hiệu thường dễ đọc, dễ nhớ, thể hiện thông điệp, cá tính riêng. Ví dụ: Chanel, Gucci, Dior, Prada,..

Slogan: Cần ngắn gọn, dễ nhớ, truyền tải được toàn bộ thông điệp của thương hiệu

Ví dụ như:
Slogan của Nem – Vẻ đẹp quyến rũ thời trang Pháp
Slogan của CK Jean: “Be good, Be bad, Be yourself”- Dù tốt, dù xấu, hãy là chính bạn

Logo: là chính là biểu tượng đại diện cho thương hiệu, nó là yếu tố quan trọng đầu tiên trước khi đến các yếu tố ấn phẩm khác. Chính vì vậy, logo phải độc đáo, mang đặc trưng và bản sắc của thương hiệu, thu hút khách hàng từ lần đầu tiên.

Bộ nhận diện thương hiệu dùng trong văn phòng

Để nhất quán toàn bộ thì thương hiệu thời trang sẽ cần có những bộ nhận diện văn phòng. Chúng bao gồm: trang phục, danh thiếp, mãu hóa đơn điện tử, thẻ nhân viên, banner, biển bảng,…

Bộ nhận diện marketing

Để truyền thông, quảng bá được thương hiệu đến với nhiều người thì cần có bộ nhận diện thương hiệu marketing như Fanpage, website, profile, catalogue,…

Bộ nhận diện đặt ngoài trời

Bộ nhận diện ngoài trời như biển quảng cáo, tờ rơi, biển vẫy,…

Bộ nhận diện đặc thù khác

Với thương hiệu thời trang thì bộ nhận diện đặc thù cũng càng cần phải chú trọng. CHúng bao gồm: Nhãn mác, túi xách, đồng phục nhân viên, …

Trên đây là những thông tin mà IPTime muốn chia sẻ về thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thời trang. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn thương hiệu để giúp thương hiệu của bạn càng ngày càng đến gần hơn với khách hàng.

>>>Xem ngay: Báo giá dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu