thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thời trang

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thời trang

Mỗi ngành nghề khách nhau lại cần có một bộ nhận diện thương hiệu đặc trưng. Vậy, bộ nhận diện thương hiệu thời trang có đặc trưng như thế nào? Cùng IPTime tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Bộ nhận diện thương hiệu thời trang có vai trò gì?

Vai trò đối với thương hiệu

  • Thể hiện vị thế, sự chuyên nghiệp

Chắc hẳn bất kỳ thương hiệu nào cũng muốn nâng tầm của minh lên trong mặt khách hàng. Và muốn làm được điều đó thì cần tạo dựng hình ảnh ngay từ những điều nhỏ nhất. Và chỉ có xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp, đẳng cấp mới có thể tăng giá trị thu về. Bởi vậy mà những thương hiệu thời trang lớn, họ đầu tư rất nhiều vào việc định vị thương hiệu, phát triển thương hiệu như Dior, Chanel, Gucci,..

  • Thể hiện thần thái thương hiệu

Trong việc thiết kế nhận diện thương hiệu, tất cả đều phải tuân thủ sự nhất quán, thống nhất từ màu sắc, thiết kế logo, các hình ảnh, biểu tượng đưa vào. Và tất cả những sự nhất quán đó đều phải làm nổi bật được thương hiệu của bạn, sự khách biệt so với các thương hiệu thời trang khác.

  • Tăng sự tin tưởng của khách hàng

Để gây dựng được lòng tin của khách hàng thì cần phải kiên trì và nhất quán được hình ảnh. Từ khâu chăm sóc khách hàng, nhân viên, những hình ảnh nhất quán sẽ tạo nên thương hiệu riêng và ghi dấu ấn với khách hàng.

thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thời trang

Vai trò bộ nhận diện với khách hàng

  • Khách hàng có thể dễ dàng nhận ra thương hiệu của bạn dù ở bất kỳ đâu, chỉ cần bắt gặp hình ảnh như bảng biển, logo hay bất kỳ thứ gì có trong bộ nhận diện.
  • Khách hàng cũng sẽ cảm thấy mình được đẳng cấp hơn khi sử dụng những mặt hàng thời trang gắn với một thương hiệu chuyên nghiệp từ những khâu nhỏ nhất.
  • KHách hàng sẽ dễ đặt lòng tin của mình hơn và thương hiệu của bạn.

Bộ nhận diện thương hiệu thời trang bao gồm những gì?

Yếu tố nhận diện cơ bản nhất

Brand name hay là tên thương hiệu: Đây là yếu tố đầu tiên cần thiết để gây ấn tượng với khách hàng, vì vậy tên thương hiệu thường dễ đọc, dễ nhớ, thể hiện thông điệp, cá tính riêng. Ví dụ: Chanel, Gucci, Dior, Prada,..

Slogan: Cần ngắn gọn, dễ nhớ, truyền tải được toàn bộ thông điệp của thương hiệu

Ví dụ như:
Slogan của Nem – Vẻ đẹp quyến rũ thời trang Pháp
Slogan của CK Jean: “Be good, Be bad, Be yourself”- Dù tốt, dù xấu, hãy là chính bạn

Logo: là chính là biểu tượng đại diện cho thương hiệu, nó là yếu tố quan trọng đầu tiên trước khi đến các yếu tố ấn phẩm khác. Chính vì vậy, logo phải độc đáo, mang đặc trưng và bản sắc của thương hiệu, thu hút khách hàng từ lần đầu tiên.

Bộ nhận diện thương hiệu dùng trong văn phòng

Để nhất quán toàn bộ thì thương hiệu thời trang sẽ cần có những bộ nhận diện văn phòng. Chúng bao gồm: trang phục, danh thiếp, mãu hóa đơn điện tử, thẻ nhân viên, banner, biển bảng,…

Bộ nhận diện marketing

Để truyền thông, quảng bá được thương hiệu đến với nhiều người thì cần có bộ nhận diện thương hiệu marketing như Fanpage, website, profile, catalogue,…

Bộ nhận diện đặt ngoài trời

Bộ nhận diện ngoài trời như biển quảng cáo, tờ rơi, biển vẫy,…

Bộ nhận diện đặc thù khác

Với thương hiệu thời trang thì bộ nhận diện đặc thù cũng càng cần phải chú trọng. CHúng bao gồm: Nhãn mác, túi xách, đồng phục nhân viên, …

Trên đây là những thông tin mà IPTime muốn chia sẻ về thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thời trang. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn thương hiệu để giúp thương hiệu của bạn càng ngày càng đến gần hơn với khách hàng.

>>>Xem ngay: Báo giá dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Kiến thức thương hiệu

    Chỉ mất 5 phút có thể thay đổi doanh nghiệp bạn

    [iptime]- Chỉ mất 5 phút có thể thay đổi doanh nghiệp bạnDANH MỤC NỘI DUNG1 [iptime]- Chỉ mất...

    Tin tức

    Giải mã thuật toán xuất hiện trong logo minh họa của Google ngày 2/11

    George Boole là một nhà toán học nổi tiếng người Anh trong thế kỷ 19. Công trình nghiên...

    Kiến thức thương hiệu

    Tầm quan trọng của việc tư vấn thiết kế logo

    Tầm quan trọng của logo và vai trò của việc tư vấn thiết kế logo trong xác định...

    Kiến thức thương hiệu

    Lịch tết món quà ý nghĩa nên có cho doanh nghiệp của bạn

    Lịch tết là món quà ý nghĩa dành cho khách hàngDANH MỤC NỘI DUNG1 Lịch tết là món quà ý...

    Tin tức

    Thương hiệu lãnh đạo doanh nghiệp trong kỷ nguyên SỐ

    Ngày 4/8 vừa qua, tại Trung tâm Du lịch văn hóa Thể thao, tỉnh Bắc Ninh, diễn ra...

    Kiến thức thương hiệu

    Những câu chúc ý nghĩa dành cho năm mới 2018

    Lời chúc Tết, câu chúc năm mới hay và ý nghĩa năm Mậu Tuất 2018 là món quà...

    Kiến thức thương hiệu Tin tức

    Bộ sưu tập hơn 70 logo “chú khỉ con” ngộ nghĩnh và đáng yêu (P2)

    Hình tượng con khỉ mang lại cho ta cảm giác hài hước, nó không mang tính chất sang...

    Tin tức

    WHO đã phải công bố tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu. Việt Nam ứng phó ra sao?

    Ca nhiễm nCoV tăng như vũ bão, vượt qua dịch SARS, WHO đã phải công bố tình trạng...

    Tin tức

    Chúc mừng ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944- 22/12/2021)

    Nhân kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944- 22/12/2021) và 32...

    0912485468