Vai trò quan trọng của bao bì trong kinh doanh?

Thiết kế bao bì nhãn mác sản phẩm là một phần quan trọng trong chiến lược marketing sản phẩm. Vì thế, nhiều doanh nghiệp dành một ngân sách lớn cho công tác thiết kế bao bì sản phẩm. Vậy thực tế bao bì sản phẩm có vai trò như thế nào? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu vấn đề này.

BAO BÌ LÀ GÌ

Trước hết, chúng ta cùng tìm hiểu về khái niệm bao bì. Có nhiều hiểu khác nhau về thiết kế bao bì từ quan niệm đơn giản như một chức năng của sản phẩm đến quan niệm bao bì như một giá trị gia tăng của sản phẩm.

Một cách hiểu đơn giản thì thiết kế bao bì là sự kết hợp giữa nguyên liệu, cấu trúc, cách trình bày, hình ảnh, màu sắc và những thành phần khác tạo ra sự thu hút thị giác cho mục đích truyền thông mục tiêu và chiến lược marketing của một thương hiệu hay sản phẩm.

VAI TRÒ CỦA BAO BÌ

Bao bì và nhãn mác có nhiều vai trò khác nhau. Dưới đây là các vai trò dễ nhận thấy nhất:

1. BẢO VỆ SẢN PHẨM

Đây là chức năng nguyên thủy nhất của bao bì. Bao bì giúp bảo vệ sản phẩm bên trong khỏi bị vỡ, tránh rung, va đập, ảnh hưởng của nhiệt độ  và môi trường bên ngoài.

(Bao bì giúp bảo vệ sản phẩm)

2. CHỨC NĂNG NGĂN CÁCH

Ngăn cách không cho sản phẩm bị dính nước, bụi bẩn. Bao bì cũng giúp ngăn các sản phẩm không bị ô xy hóa hay bị nhiễm khuẩn.

(Bao bì giúp ngăn cách với môi trường bên ngoài)

3. GIÚP VẬN CHUYỂN DỄ DÀNG HƠN

Một số loại sản phẩm nếu không có bao bì sẽ không có khả năng vận chuyển. Ví dụ: đường, muối, café rang xay … trong trường hợp này bao bì là phương thức đơn giản và hiệu quả mang sản phẩm đến người tiêu dùng.

4. TRUYỀN TẢI THÔNG TIN

Một trong những chức năng cơ bản và cổ xưa nhất của bao bì là để truyền tải thông tin. Những thông tin được in ấn trên bao bì bao gồm cả những thông tin bắt buộc hoặc không bắt buộc như: tên sản phẩm, thành phần cấu tạo, công dụng, chức năng, thông tin nhà sản xuất, hạn sử dụng …

(Bao bì nhãn mác giúp cung cấp thông tin sản phẩm chi tiết, cụ thể.)

5. GIẢM THIỂU TRỘM CẮP

Bao bì luôn được thiết kế để bao gói sản phẩm và chỉ mở được 1 lần. Vì thế, một khi đã mở bao bì thì người ta không thể đóng lại được nữa hoặc khi đóng lại sẽ để lại dấu hiệu nhận biết. Chính điều này làm giảm nguy cơ sản phẩm bị ăn trộm.

6. ĐẢM BẢO TIỆN LỢI

Sản phẩm được đóng gói bao bì có thể dễ dàng vận chuyển, phân phối, bày bán trên giá kệ siêu thị, mở ra và đóng vào, sử dụng nhiều lần.

(Bao bì sản phẩm có thể giúp việc đóng gói dễ dàng và đa dạng hơn).

7. MARKETING

Bao bì là một vũ khí bí mật trong marketing. Bao bì giúp tác động đến người mua và khích lệ hành vi của người tiêu dùng. Ngày nay, vai trò của bao bì ngày càng trở nên quan trọng hơn trong việc xây dựng một thương hiệu mạnh và nhất quán. Các doanh nghiệp quan tâm đến việc thiết kế bao bì chuyên nghiệp, ấn tượng như một lợi thế bán hàng hiệu quả, giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng và đồng thời giảm chi phí cho các hoạt động quảng bá sản phẩm.

(Bao bì giúp tăng giá trị sản phẩm )

Như vậy, qua bài này chúng ta đã cùng tìm hiểu về bao bì qua 7 vai trò chính: bảo vệ sản phẩm, ngăn cách với môi trường bên ngoài, giúp vận chuyển dễ dàng hơn, truyền tải thông tin,  giảm thiểu sự trộm cắp, đảm bảo tiện lợi và chức năng quan trọng nữa là giúp marketing quảng bá sản phẩm.

Bạn có nhu cầu tư vấn thiết kế nhận diện thương hiệu doanh nghiệp uy tín liên hệ ngay với chúng tôi: 0834270468 – 0833928222 – 0912485468

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Logo công ty xây dựng thành công thu hút khách hàng, tạo sự nhận diện và dấu ấn độc đáo

    Giới thiệu về logo công ty xây dựng:DANH MỤC NỘI DUNG1 Giới thiệu về logo công ty xây...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Tìm hiểu: Nguyên tắc thiết kế name card

    Để tạo ra được một thiết kế name card thu hút, chuyên nghiệp thì cần có những công...

    Cẩm nang thiết kế

    5 tiêu chí đánh giá thiết kế website chuyên nghiệp

    Thiết kế website cho doanh nghiệp là một việc không dễ chút nào. Việc này đòi hỏi sự...

    Tin tức

    Tờ rơi – Tờ rơi tiếng việt , tờ rơi tiếng anh là gì?

    Tờ rơi tiếng anh , tờ rơi tiếng anh là gì?DANH MỤC NỘI DUNG1 Tờ rơi tiếng anh...

    Cẩm nang thiết kế

    4 Lưu Ý Khi Sử Dụng Màu Sắc Trong Thiết Kế Website

    Một nhà thiết kế web mỗi khi bắt tay vào thiết kết một mẫu giao diện web đều...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    10 BƯỚC ĐỂ TẠO MỘT LOGO ẤN TƯỢNG VÀ ĐỘC ĐÁO CHO DOANH NGHIỆP CỦA BẠN

    Logo là yếu tố thiết yếu trong chiến lược nhận diện thương hiệu của mọi doanh nghiệp. Một...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Từ Ý Tưởng Đến Thực Tế: Bước Đi Xây Dựng Thương Hiệu

    Xây dựng thương hiệu là một trong những yếu tố quan trọng nhất để đảm bảo sự phát...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Thương mại hóa tài sản sở hữu trí tuệ là xu hướng Việt Nam đang theo đuổi và dần bắt nhịp

    Nhiều doanh nghiệp trong nước bắt đầu nhận ra tiềm năng lớn của tài sản trí tuệ và...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Hồ sơ năng lực là gì quy trình thiết kế bao gồm những bước nào?

    Thiết kế hồ sơ năng lực là bước cơ bản trong quá trình kinh doanh mà các công...

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh