Vai trò quan trọng của bao bì trong kinh doanh?

Thiết kế bao bìnhãn mác sản phẩm là một phần quan trọng trong chiến lược marketing sản phẩm. Vì thế, nhiều doanh nghiệp dành một ngân sách lớn cho công tácthiết kế bao bìsản phẩm. Vậy thực tế bao bì sản phẩm có vai trò như thế nào? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu vấn đề này.

BAO BÌ LÀ GÌ

Trước hết, chúng ta cùng tìm hiểu về khái niệm bao bì.Có nhiều hiểu khác nhau về thiết kế bao bì từ quan niệm đơn giản như một chức năng của sản phẩm đến quan niệm bao bì như một giá trị gia tăng của sản phẩm.

Một cách hiểu đơn giản thì thiết kế bao bì là sự kết hợp giữa nguyên liệu, cấu trúc, cách trình bày, hình ảnh, màu sắc và những thành phần khác tạo ra sự thu hút thị giác cho mục đích truyền thông mục tiêu và chiến lược marketing của một thương hiệu hay sản phẩm.

VAI TRÒ CỦA BAO BÌ

Bao bì và nhãn mác có nhiều vai trò khác nhau. Dưới đây là các vai trò dễ nhận thấy nhất:

1. BẢO VỆ SẢN PHẨM

Đây là chức năng nguyên thủy nhất của bao bì. Bao bì giúp bảo vệ sản phẩm bên trong khỏi bị vỡ, tránh rung, va đập, ảnh hưởng của nhiệt độ và môi trường bên ngoài.

(Bao bì giúp bảo vệ sản phẩm)

2. CHỨC NĂNG NGĂN CÁCH

Ngăn cách không cho sản phẩm bị dính nước, bụi bẩn. Bao bì cũng giúp ngăn các sản phẩm không bị ô xy hóa hay bị nhiễm khuẩn.

(Bao bì giúp ngăn cách với môi trường bên ngoài)

3. GIÚP VẬN CHUYỂN DỄ DÀNG HƠN

Một số loại sản phẩm nếu không có bao bì sẽ không có khả năng vận chuyển. Ví dụ: đường, muối, café rang xay … trong trường hợp này bao bì là phương thức đơn giản và hiệu quả mang sản phẩm đến người tiêu dùng.

4. TRUYỀN TẢI THÔNG TIN

Một trong những chức năng cơ bản và cổ xưa nhất của bao bì là để truyền tải thông tin. Những thông tin được in ấn trên bao bì bao gồm cả những thông tin bắt buộc hoặc không bắt buộc như: tên sản phẩm, thành phần cấu tạo, công dụng, chức năng, thông tin nhà sản xuất, hạn sử dụng …

(Bao bì nhãn mác giúp cung cấp thông tin sản phẩm chi tiết, cụ thể.)

5. GIẢM THIỂU TRỘM CẮP

Bao bì luôn được thiết kế để bao gói sản phẩm và chỉ mở được 1 lần. Vì thế, một khi đã mở bao bì thì người ta không thể đóng lại được nữa hoặc khi đóng lại sẽ để lại dấu hiệu nhận biết. Chính điều này làm giảm nguy cơ sản phẩm bị ăn trộm.

6. ĐẢM BẢO TIỆN LỢI

Sản phẩm được đóng gói bao bì có thể dễ dàng vận chuyển, phân phối, bày bán trên giá kệ siêu thị, mở ra và đóng vào, sử dụng nhiều lần.

(Bao bì sản phẩm có thể giúp việc đóng gói dễ dàng và đa dạng hơn).

7. MARKETING

Bao bì là một vũ khí bí mật trong marketing. Bao bì giúp tác động đến người mua và khích lệ hành vi của người tiêu dùng. Ngày nay, vai trò của bao bì ngày càng trở nên quan trọng hơn trong việc xây dựng một thương hiệu mạnh và nhất quán. Các doanh nghiệp quan tâm đến việc thiết kế bao bì chuyên nghiệp, ấn tượng như một lợi thế bán hàng hiệu quả, giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng và đồng thời giảm chi phí cho các hoạt động quảng bá sản phẩm.

(Bao bì giúp tăng giá trị sản phẩm )

Như vậy, qua bài này chúng ta đã cùng tìm hiểu về bao bì qua 7 vai trò chính: bảo vệ sản phẩm, ngăn cách với môi trường bên ngoài, giúp vận chuyển dễ dàng hơn, truyền tải thông tin, giảm thiểu sự trộm cắp, đảm bảo tiện lợi và chức năng quan trọng nữa là giúp marketing quảng bá sản phẩm.

Bạn có nhu cầu tư vấn thiết kế nhận diện thương hiệu doanh nghiệp uy tín liên hệ ngay với chúng tôi: 0834270468 – 0833928222 – 0912485468

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Tin tức

    Sát thủ công nghệ Trung Quốc: Pony Ma

    Là người đàn ông giàu nhất Trung Quốc với khối tài sản trị giá 42 tỷ USD, Ma...

    thông tin cần có trong thiết kế card visit

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Thiết kế card visits mất bao lâu?

    Ai cũng biết được rằng danh thiếp hay card visit là một phần của bộ nhận diện thương...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2019

    Viettel giành ngôi quán quân, Vinamilk bị VNPT soán ngôi á quân Ngày 24/9, Công ty Tư vấn...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Thiết kế profile doanh nghiệp bạn cần chuẩn bị nội dung gì

    Cấu trúc của một cuốn profile giới thiệu công ty gồm những thông tin gì

    Thông tin nội bộ

    Thông báo lịch nghỉ thường niên công ty CỔ PHẦN IPTIME VIỆT NAM 24/6 – 26/6

    Trước tiên, Công ty CỔ PHẦN IPTIME VIỆT NAM xin chân thành cảm ơn Quý khách đã tin...

    quy chuẩn kỹ thuật thiết kế logo

    Cẩm nang thiết kế Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    Quy chuẩn kỹ thuật thiết kế logo

    Logo là một phần quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu. Nó là biểu tượng đại diện...

    Phong cách doanh nhân

    Kinh nghiệm chơi golf – Chia sẻ danh sách sân golf khu vực Miền Bắc

    Golf hiện đang trở thành thú vui của rất nhiều người, và nhu cầu chơi golf cũng ngày...

    Tin tức

    Ý Tưởng Mobile Marketing trong bán hàng

    Một doanh nghiệp bán lẻ triển khai một chương trình SMS Marketing đơn giản có thể mang lại...

    Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất

    3 MẸO PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU CHO DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ

    Thương hiệu là linh hồn của của doanh nghiệp, và nó sẽ đi sâu vào trong tiềm thức...

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh