Vai trò quan trọng của bao bì trong kinh doanh?

Thiết kế bao bì nhãn mác sản phẩm là một phần quan trọng trong chiến lược marketing sản phẩm. Vì thế, nhiều doanh nghiệp dành một ngân sách lớn cho công tác thiết kế bao bì sản phẩm. Vậy thực tế bao bì sản phẩm có vai trò như thế nào? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu vấn đề này.

BAO BÌ LÀ GÌ

Trước hết, chúng ta cùng tìm hiểu về khái niệm bao bì. Có nhiều hiểu khác nhau về thiết kế bao bì từ quan niệm đơn giản như một chức năng của sản phẩm đến quan niệm bao bì như một giá trị gia tăng của sản phẩm.

Một cách hiểu đơn giản thì thiết kế bao bì là sự kết hợp giữa nguyên liệu, cấu trúc, cách trình bày, hình ảnh, màu sắc và những thành phần khác tạo ra sự thu hút thị giác cho mục đích truyền thông mục tiêu và chiến lược marketing của một thương hiệu hay sản phẩm.

VAI TRÒ CỦA BAO BÌ

Bao bì và nhãn mác có nhiều vai trò khác nhau. Dưới đây là các vai trò dễ nhận thấy nhất:

1. BẢO VỆ SẢN PHẨM

Đây là chức năng nguyên thủy nhất của bao bì. Bao bì giúp bảo vệ sản phẩm bên trong khỏi bị vỡ, tránh rung, va đập, ảnh hưởng của nhiệt độ  và môi trường bên ngoài.

(Bao bì giúp bảo vệ sản phẩm)

2. CHỨC NĂNG NGĂN CÁCH

Ngăn cách không cho sản phẩm bị dính nước, bụi bẩn. Bao bì cũng giúp ngăn các sản phẩm không bị ô xy hóa hay bị nhiễm khuẩn.

(Bao bì giúp ngăn cách với môi trường bên ngoài)

3. GIÚP VẬN CHUYỂN DỄ DÀNG HƠN

Một số loại sản phẩm nếu không có bao bì sẽ không có khả năng vận chuyển. Ví dụ: đường, muối, café rang xay … trong trường hợp này bao bì là phương thức đơn giản và hiệu quả mang sản phẩm đến người tiêu dùng.

4. TRUYỀN TẢI THÔNG TIN

Một trong những chức năng cơ bản và cổ xưa nhất của bao bì là để truyền tải thông tin. Những thông tin được in ấn trên bao bì bao gồm cả những thông tin bắt buộc hoặc không bắt buộc như: tên sản phẩm, thành phần cấu tạo, công dụng, chức năng, thông tin nhà sản xuất, hạn sử dụng …

(Bao bì nhãn mác giúp cung cấp thông tin sản phẩm chi tiết, cụ thể.)

5. GIẢM THIỂU TRỘM CẮP

Bao bì luôn được thiết kế để bao gói sản phẩm và chỉ mở được 1 lần. Vì thế, một khi đã mở bao bì thì người ta không thể đóng lại được nữa hoặc khi đóng lại sẽ để lại dấu hiệu nhận biết. Chính điều này làm giảm nguy cơ sản phẩm bị ăn trộm.

6. ĐẢM BẢO TIỆN LỢI

Sản phẩm được đóng gói bao bì có thể dễ dàng vận chuyển, phân phối, bày bán trên giá kệ siêu thị, mở ra và đóng vào, sử dụng nhiều lần.

(Bao bì sản phẩm có thể giúp việc đóng gói dễ dàng và đa dạng hơn).

7. MARKETING

Bao bì là một vũ khí bí mật trong marketing. Bao bì giúp tác động đến người mua và khích lệ hành vi của người tiêu dùng. Ngày nay, vai trò của bao bì ngày càng trở nên quan trọng hơn trong việc xây dựng một thương hiệu mạnh và nhất quán. Các doanh nghiệp quan tâm đến việc thiết kế bao bì chuyên nghiệp, ấn tượng như một lợi thế bán hàng hiệu quả, giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng và đồng thời giảm chi phí cho các hoạt động quảng bá sản phẩm.

(Bao bì giúp tăng giá trị sản phẩm )

Như vậy, qua bài này chúng ta đã cùng tìm hiểu về bao bì qua 7 vai trò chính: bảo vệ sản phẩm, ngăn cách với môi trường bên ngoài, giúp vận chuyển dễ dàng hơn, truyền tải thông tin,  giảm thiểu sự trộm cắp, đảm bảo tiện lợi và chức năng quan trọng nữa là giúp marketing quảng bá sản phẩm.

Bạn có nhu cầu tư vấn thiết kế nhận diện thương hiệu doanh nghiệp uy tín liên hệ ngay với chúng tôi: 0834270468 – 0833928222 – 0912485468

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Tin tức

    Chuyên gia phản bác thuật ngữ ‘thu giá’ của trạm BOT

    Biết thông tin hàng loạt biển “trạm thu phí” của BOT đang được đổi tên thành “trạm thu...

    Kiến thức thương hiệu

    Catalogue giới thiệu bộ sản phẩm văn phòng phẩm cùng các loại vận dụng cơ bản

    Danh sách sản phẩm mới này với nhiều mẫu đẹp và màu sắc thu hút cùng với đó...

    Cẩm nang thiết kế

    Mẫu profile công ty đẹp, in hồ sơ năng lực công ty

    Chỉ cần nhìn mẫu profile công ty đẹp, hồ sơ năng lực công ty chỉn chu thì nhiều...

    Kiến thức thương hiệu

    Kích thước phong bì chuẩn các ấn phẩm thương hiệu văn phòng

    Với bộ nhận diện thương hiệu hiện nay tùy vào nhu cầu sử dụng và ngành sản xuất...

    Kiến thức thương hiệu

    Những nguyên tắc cơ bản nhất khi thiết kế logo 2018

    Bạn thiết kế logo như thế nào? Điều gì quan trọng khi thiết kế một logo? Những điều...

    Kiến thức thương hiệu

    Ý nghĩa quốc kỳ quốc huy Việt Nam

    Xin giới thiệu các bạn bài viết sưu tầm và giải thích ý nghĩa qua hình tượng quốc...

    Tin tức

    Báo giá thi công biển bạt chất lượng tại Võ Cường Bắc Ninh uy tín

    Bạn ở Võ Cường và đang có nhu cầu làm biển bạt? Bạn cần tư vấn thiết kế...

    Kiến thức thương hiệu

    Sự thật bất ngờ về sự ra đời của các logo nổi tiếng bạn sẽ bất ngờ

    Sự ra đời logo MGM Để có được logo như hiện tại và gây ấn tượng đặc biệt...

    Kiến thức thương hiệu

    In ấn Profile tại Bắc Ninh: Nhanh chóng, tiện lợi, giá xưởng, báo giá ngay ưu đãi lớn. In số lượng nhiều giá sốc

    Tại sao cần In ấn Profile (Hồ sơ năng lực)?DANH MỤC NỘI DUNG1 Tại sao cần In ấn...