Kiến thức thương hiệu
Chọn Thiết kế logo giá rẻ hay giá cao?
Lựa chọn thiết kế logo giá rẻ hay giá cao là băn khoăn của không ít doanh nghiệp.
DANH MỤC NỘI DUNG
Liệu thiết kế logo rẻ tiền có đáp ứng được tính chuyên nghiệp, độc đáo? Có rất nhiều dịch vụ thiết kế logo quảng cáo thiết kế logo cho doanh nghiệp với giá rất thấp và dịch vụ “tương tự” như các đơn vị thiết kế logo chuyên nghiệp. Tuy nhiên “dịch vụ tương tự” là không giống nhau Đây là những gì bạn cần nhớ:
- Logo là hình ảnh đại diện cho thương hiệu của bạn. Nó giúp mọi người xác định bạn giữa hàng triệu người khác và nhận ra bạn khi họ gặp bạn.
- Một logo cũng ngụ ý rằng bạn vốn đã cao hơn các thương hiệu khác và rằng tính độc đáo của bạn và chất lượng tuyệt vời được thể hiện bằng đồ hoạ.
- Sự khác biệt này được thực hiện bằng cách sử dụng các hình dạng, phông chữ, màu sắc và hình ảnh thông minh.
- Trong thiết kế logo sẽ có nhiều yếu tố khoa học và marketing.
- Một logo rẻ tiền có lẽ chỉ là một hình dạng trông đẹp ở trên giấy, nhưng hiệu quả nó mang lại đạt được rất ít .
Bây giờ, chúng ta hãy xem lý do tại sao biểu tượng tuyệt vời không thể rẻ, và họ phải trả một khoản tiền nhất định không phải là một khoản tiền lớn.
Lựa chọn thiết kế logo giá rẻ hay giá cao?
1. Thiết kế logo là một quá trình.
Thiết kế logo bắt đầu bằng một quy trình chính thức. Một khách hàng tiếp cận nhà thiết kế với một yêu cầu, mà nhà thiết kế giúp chuyển đổi sang một bản tóm tắt sáng tạo. Tóm tắt sáng tạo ấp ủ trong tâm trí của các nhà thiết kế, và từ từ nở thành một nguyên mẫu. Điều này tiếp tục phát triển thành một logo thích hợp. Như bạn thấy, bạn không thể chỉ yêu cầu một logo như bạn sẽ yêu cầu một chiếc bánh pizza tại một nhà hàng.
2. Thiết kế logo đòi hỏi sự đào tạo chính thức.
Bạn có ý tưởng? Bạn nghĩ rằng bạn có thể có được một logo tốt trên các trang web. Nhưng hãy nhớ, logo này có thể không phải là điều sẽ đưa bạn thành công, giống như một ngôi nhà được thiết kế bởi ai đó có sở thích là vẽ các kiến trúc. Các nhà thiết kế logo nghiên cứu thiết kế, nghệ thuật và thực hành hàng ngàn giờ để thiết kế logo. Một nhà thiết kế logo cung cấp biểu trưng với giá 1 tách cà phê có lẽ không có mức đào tạo này.
3. Trải nghiệm. Nhiều người cảm thấy kinh nghiệm không quan trọng.
Tất cả chúng ta bắt đầu học một nơi nào đó, đúng không? Khi bạn cần tìm 1 đơn vị thiết kế logo, bạn sẽ chọn 1 đơn vị hoạt động lâu năm – điều này rất quan trọng. Kinh nghiệm được tích luỹ, xây dựng theo thời gian. Các nhà thiết kế học hỏi từ những sai lầm trong quá khứ của họ và thành công. Tất cả điều này hữu ích khi họ đang phát triển logo và xây dựng thương hiệu của bạn.
4. Một logo là yếu tố chính của việc xây dựng thương hiệu của bạn.
Logo là những gì mọi người nhìn thấy đầu tiên. Bất cứ khi nào họ nhìn vào trang web hay danh thiếp của bạn. Nó chỉ là logic marketing cơ bản mà bạn làm cho logo trông đẹp và đáng nhớ. Vì nó là yếu tố chính trong việc xây dựng thương hiệu nên được ưu tiên hơn những thứ khác. Logo được sử dụng trong danh thiếp, website, brochures, các sự kiện offline, bảng hiệu và ở mọi nơi.
5. Đổi tên lại, sửa lại. OK, tiếp tục hỗ trợ, sau nhiều năm.
Có thể bạn có một logo tốt, và nó đã được bàn giao cho bạn với giá thấp. Đôi khi, bạn cần phải làm mới hoặc chỉnh sửa logo vì khách hàng của bạn có thể thay đổi. Tuy nhiên, bạn sẽ không thể yêu cầu nhà thiết kế chỉnh sửa hoặc thêm 1 vài chi tiết. Một nhà thiết kế logo chuyên nghiệp sẽ hỗ trợ bạn sau nhiều năm và với mức giá hợp lý. Trong trường hợp bạn muốn đổi thương hiệu, họ sẽ biết điều gì là đúng cho công ty của bạn.
6. Các tập tin mở rộng, các định dạng
Giả sử bạn lựa chọn 1 nhà thiết kế logo giá rẻ, họ đã hoàn thành công việc thiết kế logo cho bạn tuy nhiên họ quên không gửi cho bạn logo đúng định dạng. Trong 1 dự án mới, bạn muốn sử dụng logo này cho 1 biểu ngữ lớn và bạn chợt nhận ra thiết kế của bạn không đúng định dạng và không có khả năng mở rộng (phóng to), nó cũng không thích hợp sử dụng cho web. Tất cả các tính năng trên bạn nên tin tưởng trao cho các nhà thiết kế chuyên nghiệp thực hiện. Bạn thực sự không muốn đầu tư nhầm chỗ.
7. Kiểm tra, cần phải kiểm tra các biểu trưng.
Logos cần phải được kiểm tra để xem chúng có xuất hiện chính xác trên màn hình khác không, nếu màu sắc của nó là đúng, nếu hình dạng có vẻ đáp ứng đủ, và chúng cần phải được kiểm tra cho các tiêu chí khác. Điều này giúp đảm bảo rằng logo của bạn làm cho khách hàng của bạn lúng túng, và họ sẽ luôn nhớ nó là dấu hiệu hoàn hảo. Thử nghiệm bằng logo là một quá trình liên quan đến thời gian và nỗ lực đáng kể. Một nhà thiết kế rẻ tiền có thể không cố gắng đảm bảo rằng biểu trưng của bạn vượt qua tất cả các bài kiểm tra.
8. Thiết kế logo là tổng hợp của khoa học và nghệ thuật
Thiết kế logo là sự kết hợp của nhiều ngành khoa học và lĩnh vực nghệ thuật. Điều này không đến tự nhiên cho người mới. Mặc dù không phải mọi cơ quan có kinh nghiệm đều có khuynh hướng nghệ thuật và khoa học, các nhà thiết kế logo chuyên nghiệp đều biết rằng việc thiết kế một logo không phải là một nghệ thuật thuần túy cũng không phải là khoa học thuần túy. Đó là sự kết hợp của cả hai, với một liên lạc của tiếp thị, tâm lý học và các đối tượng khác. Đây là lý do tại sao, có thể bạn sẽ không bao giờ tìm thấy một logo được thiết kế với giá của một chiếc bánh mỳ Pháp mà thay đổi thế giới.
(Sưu tầm)
Bài viết liên quan
Kiến thức thương hiệu
Những điều nên chú ý khi in tờ rơi tờ gấp
Những điều nên chú ý khi in tờ rơi tờ gấpDANH MỤC NỘI DUNG1 Những điều nên chú...
Kiến thức thương hiệu Tin tức
Những cuộc ‘thay da đổi thịt’ logo của các thương hiệu
“Quả táo cắn dở” của Apple đổi từ nhiều màu sang đơn sắc, các chữ cái lộn xộn...
Kiến thức thương hiệu
Hình thức thể hiện logo một cái nhìn đa chiều về nhận diện thương hiệu
Đối với một logo hay bộ nhận diện thương hiệu đầu tiên về ý tưởng, thể hiện màu...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Mockup là gì? Đưa ý tưởng thiết kế vào thực tế với bộ mockup
Đối với những người làm thiết kế thì cụm từ Mockup không còn quá xa lạ và đến...
Tin tức
15 mẫu Logo thảm họa
15 mẫu Logo thảm họaDANH MỤC NỘI DUNG1 15 mẫu Logo thảm họa1.0.1 Dưới đây là một...
Kiến thức thương hiệu
Xây dựng thương hiệu từ thương hiệu khác – Người ảnh hưởng
Câu chuyện quảng bá thương hiệu trên mạng internet hay câu chuyện thương hiệu thời đại 4.0 đang...
Kiến thức thương hiệu
Xây dựng thương hiệu mạnh doanh nghiệp được gì?
Khi bạn bắt đầu kinh doanh hay bạn mới vào một công ty làm việc xây dựng thương...
Tin tức
Ducati ra mắt Monster 821 phiên bản nâng cấp
Ducati Monster 821 phiên bản 2018 Ra mắt tại Việt Nam lần đầu tiên vào năm 2015, mẫu...
Kiến thức thương hiệu
Hài hước công ty Trung Quốc nhái tên gọi và logo Samsung một cách trắng trợn
(Dân trí) – Hình biểu tượng của một tập đoàn có thể đóng vai trò là bộ mặt,...