Sáng ngày 7/1, sau gần 5 tháng thi công, dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long đã chính thức thông xe với tốc độ lưu thông đối đa 80km/h. Đây là cây cầu đầu tiên ở Việt Nam sử dụng công nghệ hàn đinh neo Plasma và bê tông siêu tính năng UHPC để sửa chữa mặt cầu.
Sáng ngày 7/1, Tổng cục đường bộ Việt Nam đã tổ chức lễ thông xe dự án sửa chữa cầu Thăng Long.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng; Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể; Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh nghe nhà thầu giới thiệu công nghệ và quá trình thi công cầu Thăng Long. Dự án sửa chữa cầu Thăng Long lần thứ 3 bắt đầu từ tháng 8/2020, với tổng mức đầu tư lên đến 269 tỷ đồng. Nguồn vốn đầu tư sửa chữa được trích từ nguồn kinh phí sự nghiệp chi hoạt động kinh tế đường bộ cho công tác quản lý bảo trì quốc lộ.
Đây là cây cầu đầu tiên ở Việt Nam sử dụng công nghệ hàn đinh neo Plasma và bê tông siêu tính năng UHPC để sửa chữa mặt cầu.
Quá trình sửa chữa mặt cầu Thăng Long lần này có nội dung chủ yếu là gia cường, tăng cường mặt cầu thép hiện tại thành mặt cầu liên hợp nhẹ – liên hợp giữa bản mặt thép hiện tại với bêtông siêu tính năng UHPC, có kết hợp sử dụng lớp phủ bêtông nhựa siêu mỏng tạo nhám, liên kết giữa bản mặt thép hiện tại và bêtông siêu tính năng bằng đinh neo tiêu chuẩn dài 5 cm và lưới cốt thép.
Lễ cắt băng khánh thành, thông xe cầu Thăng Long sau gần 5 tháng sửa chữa. Dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long đã hoàn thành vượt tiến độ 10 ngày.
Bộ GTVT tin tưởng, với việc được thực hiện bằng các giải pháp khoa học và kỹ thuật mới và độ bền tốt nhất, mặt cầu Thăng Long sẽ có tuổi thọ lên tới 30 năm. Riêng với lớp thảm bê tông nhựa tạo nhám (dày 4 cm) trên cùng của mặt cầu sẽ tồn tại từ 5 – 10 năm.
Việc thông xe cầu Thăng Long nhằm giảm tải cho cầu Nhật Tân và giúp lưu thông tuyến đường Vành đai 3 Mai Dịch – Nam Thăng Long đã được khánh thành trong năm 2020.
Theo phân luồng giao thông, chỉ ô tô được phép lưu thông trên cầu Thăng Long với tốc độ đối đa 80km/h.
Để bảo vệ công trình này sau khi đưa vào sử dụng, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đang phối hợp với TP Hà Nội lên phương án bố trí cân tải trọng tại cầu nhằm kiểm soát tải trọng xe để đảm bảo bền vững kết cấu của cầu Thăng Long.
Tư vấn thiết kế thương hiệu

Bài viết liên quan
Tin tức
Đăng ký nhãn hiệu hàng hóa
“Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các tổ chức, cá...
Kiến thức thương hiệu
Tưng bừng giáng sinh – Nhận nhiều ưu đãi thiết kế logo nhận diện thương hiệu tại IPTIME
DANH MỤC NỘI DUNG1 Tưng bừng giáng sinh – Nhận nhiều ưu đãi thiết kế logo nhận diện...
Kiến thức thương hiệu
Những thương hiệu Châu Á và ý nghĩa logo của họ Phần 1
Ngày càng nhiều thương hiệu châu Á phát triển mạnh trên toàn cầu. Chúng trở thành những thương...
Kiến thức thương hiệu
Chúc mừng năm mới 2019
Kính gửi Quý Khách Hàng và Đối tác,! Cùng nhau khép lại năm cũ và chào đón một...
Tin tức
Chưa có tung tích của ông Vũ “nhôm”
Sau khi có lệnh truy nã của Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) đối với...
Tin tức
Top 100 Hình Ảnh Tết 2018 Độc Nhất Vô Nhị
Chúc Tết ngày xuân nó không chỉ đơn thuần là dành tặng cho nhau những câu chúc với...
Tin tức
Không hiểu được thị trường hiểu khách hàng Sự “mất giá” của những thương hiệu chứa bản đồ “đường lưỡi bò” phi pháp
Giá trị của một chiếc logo nhãn hiệu sẽ không là gì so với lòng tự tôn dân...
Kiến thức thương hiệu
Kinh nghiệm lựa chọn đơn vị báo giá thiết kế profile công ty uy tín!
Khi bạn gõ cụm từ “báo giá thiết kế profile công ty” trên Google sẽ trả 7.920.000 kết...
Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu
Motto và Slogan – Cách hiểu chung nhất về motto và slogan
Tại sao một nhãn hiệu với một khẩu hiệu bất biến, lại sử dụng những khẩu hiệu khác...