Định vị thương hiệu và nhận thức của khách hàng trong việc xây dựng quảng bá thương hiệu

Trong suốt quá trình làm nghề của mình, điều tôi cảm thấy hài lòng nhất là giúp khách hàng hiểu được hình ảnh thương hiệu không phải một tác phẩm nghệ thuật để đánh giá “Đẹp và Xấu” theo lối mòn tư duy cảm tính cá nhân. Bởi vai trò của hình ảnh thương hiệu là thể hiện được định vị thương hiệu lẫn phong cách thương hiệu mà khách hàng cần xây dựng trong tâm thức người tiêu dùng.

Định vị thương hiệu doanh nghiệp cần hiểu rõ bản chất thương hiệu của mình

Thương hiệu hay hình ảnh thương hiệu không phải là một tác phẩm nghệ  thuật đơn thuần mà ra đánh giá sự đẹp xấu qua cách nhìn của tư duy cá nhân mà nó đại diện cho hình  ảnh cho sự phát triển lâu dài của doanh nghiệp.

Đối với khách hàng sự nhận  thức trong tâm trí khách hàng  được đánh giá cao.  Bởi mục tiêu cuối cùng là xây dựng thương hiệu để có thể mang doanh nghiệp mang hình ảnh mang thông điệp sản phẩm chất lượng nhằm phục vụ cho khách hàng.

Giá trị thương hiệu có nên xác định lại.

Câu chuyện ổ bánh mì 15k ngoài vỉa hè và ổ bánh mì 45k được làm trong một quán ăn chuyên nghiệp tất nhiên giá trị phải khác nhau. Định giá sản phẩm và giá trị cốt lõi của sản phẩm ở đúng mức đúng thời điểm. Cũng giống như câu chuyện 2 lạng thịt bò như nhau nhưng được chế biến bởi hai đầu bếp khác nhau sẽ có giá khác nhau cũng như việc người dùng sẵn sàng bỏ tiền cho những thứ mình nhận được.

Kết quả hình ảnh cho thịt bò kobe

Đó là một câu hỏi lớn cần các doanh nghiệp các thương hiệu đi tìm câu trả lời cho giá trị thương hiệu nó được ẩn chứa trong từng sản phẩm. Ví dụ về một số thương hiệu với khả năng định vị trong lòng khác hàng. Và chính sách giá sẽ ảnh hưởng thế nào đến việc nâng giá trị thương hiệu và giữ vị trí đó trong lòng khách hàng.
Và câu chuyện giảm giá đừng để giá trị của mình bị kéo xuống vì những quyết định về giá. Câu chuyện giảm giá là một điều cần cân nhắc và cẩn trọng.