Cẩm nang thiết kế, Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
5 Bảng màu đẹp mắt cho thiết kế trong năm 2021
5 Bảng màu đẹp mắt cho thiết kế 2021 mà bạn không nên bỏ qua. Hãy cùng làm mới lại bản thân nào.

Bảng màu sắc được lựa chọn tùy theo sở thích, tầm nhìn về nghệ thuật của mỗi nhà thiết kế. Tuy nhiên trước khi bắt đầu, ta hãy điểm qua sức mạnh của màu sắc trong cuộc sống nhé.
Sức mạnh của màu sắc nằm trong cảm xúc của con người – cách chúng ta phản ứng với sự ấm áp hoặc mát mẻ, cách chúng ta cảm nhận màu sắc tươi sáng hoặc các sắc thái, cách chúng ta suy nghĩ và cảm nhận khi chúng ta thấy sự pha trộn hài hòa giữa các màu sắc so với một bảng màu tương phản.
Màu sắc đã được khoa học chứng minh là có tác động đáng kể đến sức khỏe tinh thần và thể chất của chúng ta, mỗi màu sắc có thể gợi lên một cảm xúc cụ thể hoặc kể một câu chuyện nhất định. Thông thường, bạn sử dụng những màu này trong thương hiệu của mình, về cơ bản bạn đang kể một câu chuyện.
Hãy cùng chúng tôi điểm qua một số xu hướng màu sắc hot nhất năm 2021. Chắc chắn sẽ làm cho nhận diện thương hiệu của bạn trở nên nổi bật!
1. Fruity Vibrance
DANH MỤC NỘI DUNG

Chúng tôi cho rằng bảng màu này phù hợp nhất với các sản phẩm làm đẹp, các thương hiệu thời trang đang cần tạo sức hút và gây ấn tượng mạnh cho khách hàng.
2. Pastels

Màu Pastel là một bộ màu với tông màu nhạt được tạo ra bằng cách hòa trộn màu trắng vào màu gốc. Ví dụ, nếu bạn kết hợp màu trắng với màu đỏ, bạn sẽ nhận được màu hồng, một trong những màu Pastel phổ biến nhất. Bạn càng trộn nhiều màu trắng vào nó, màu hồng càng nhạt.
Khi mọi người nhìn thấy màu Pastel, một trong những điều đầu tiên họ nghĩ đến theo bản năng là mùa xuân! Điều này chủ yếu là do hầu hết các loài hoa mùa xuân, chẳng hạn như hoa anh đào, có màu Pastel. Và người ta liên tưởng gì đến mùa xuân? Hạnh phúc, hy vọng và những khởi đầu mới!
3. Subdued Spring

Gợi nhớ về một buổi chiều mưa, hay nhâm nhi tách cà phê tại một quán cà phê cổ điển. Dịu nhẹ bảng màu này tạo nên sự cân bằng hoàn hảo giữa tông màu ấm và tông lạnh.
Những màu này khá giống với pastel vì chúng đối lập với những màu sáng, sống động và bão hòa. Nhưng thay vì được trộn với màu trắng, những tông màu này được tạo ra bằng cách thêm màu xám (lượng màu đen và trắng bằng nhau) vào các màu tinh khiết. Do đó, chúng xỉn hơn và ít bão hòa hơn so với các màu Pastel.
Theo tâm lý học màu sắc, màu sắc dịu gợi cảm giác yên bình, hoài cổ và an toàn. Nhiều thương hiệu nội thất và trang trí nhà đã bắt đầu chuyển những cảm xúc này vào thiết kế. Và tận dụng những màu sắc này trong các chiến dịch tiếp thị của họ.
4. Xám sáng

Khi năm 2020 kết thúc, Pantone đã công bố hai màu của năm 2021. Đó là Ultimate Grey (Xám tối thượng) và Illuminating (Vàng rực rỡ). Một sự kết hợp có vẻ kỳ quặc giữa màu xám mờ và màu vàng sáng chói. Thế nhưng sự hấp dẫn của nó lại hoàn toàn trái ngược.
Trong bảng màu này, màu Illuminating đóng vai trò là màu nhấn. Được sử dụng với liều lượng nhỏ, rải ánh mặt trời lên tông màu u ám của Ultimate Grey. Bảng màu này thực sự mang một thông điệp ý nghĩa về lòng dũng cảm và sự tích cực.
Nhiều thương hiệu khác nhau đã bắt đầu kết hợp bảng màu này vào một loạt các dự án từ thiết kế web, đến đồ họa bao bì sản phẩm.
5. Neon

Lạc quan, hấp dẫn và hợp thời trang, bảng màu này hoàn toàn trái ngược với Subdued Spring. Sử dụng khéo léo, bảng màu này tạo ra một sức hút cực mạnh cho thiết kế của bạn. Khi áp dụng những màu sắc vui tươi này vào thiết kế, bạn có thể cân bằng chúng với màu đen hoặc trắng để làm cho tổng thể tác phẩm của bạn bớt sặc sỡ hơn.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân Bền Vững: Cẩm Nang Cho Môi Trường Kinh Doanh Năng Động
Quy Trình Phát Triển Thương Hiệu Bền Vững: Cẩm Nang Cho Doanh Nghiệp Thời Đại Mới
Mừng ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2025)
Thiết Kế Thương Hiệu A-Z: Bí Quyết Xây Dựng Thương Hiệu Mạnh Mẽ Từ Chuyên Gia
Bài viết liên quan
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Những Lợi Ích Của Việc Đăng Ký Bảo Vệ Thương Hiệu Sớm
Trên con đường phát triển kinh doanh của mình, việc xây dựng và phát triển thương hiệu không...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Hội doanh nhân trẻ thành phố Bắc Ninh tổng kết cuối năm
Tối 13/1, Hội Doanh nhân trẻ thành phố Bắc Ninh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác...
Tin tức Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Chia sẻ mẫu nhận diện thương hiệu Trường tư nhân Lomonosov Nizhny Novgorod
Tin tức
Bí thư Đà Nẵng: Điều chỉnh quy hoạch, “tiền vào tay em nọ em kia…”
Dân trí “Một dự án mà khi nộp tiền sử dụng đất thì quy hoạch 2 tầng, nhưng...
Tin tức
Đặt tên thương hiệu tên doanh nghiệp khởi đầu kinh doanh như thế nào
Chúc mừng bạn đã hành động để bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình! Khởi nghiệp...
Tin tức
Báo giá làm biển bạt tại Quế Võ
Bạn ở Quế Võ và đang có nhu cầu làm biển bạt? Bạn cần tư vấn thiết kế...
Tin tức Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
CÂU CHUYỆN VUI VỀ 4 LOGO THƯƠNG HIỆU XE HƠI DANH TIẾNG
CÂU CHUYỆN VUI VỀ LOGO THƯƠNG HIỆU XE HƠI LỪNG DANH. Nước Đức cuối thế kỷ XIX và...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Giải pháp thiết kế logo bộ nhận diện thương hiệu đồng bộ
Giải pháp thiết kế logo giá rẻ. Tặng kèm đủ thiết kếDANH MỤC NỘI DUNG0.1 Giải pháp thiết...
Phong cách doanh nhân
Muốn bán cho các đơn vị làm quà tặng trung thu, bạn nên làm gì?
Với sự phát triển của kinh tế và xã hội, nhu cầu sử dụng quà tặng trung thu...