Những rủi ro khi thiết kế logo giá rẻ

Thời gian đọc bài viết: 6 phút

Dịch vụ thiết kế logo giá rẻ hiện nay đang xuất hiện nhiều trên thị trường. Không thể phủ nhận răng, những dịch vụ này cho ra những thiết kế logo nhanh, đảm bảo được một số tiêu chí nhưng hạn chế là sự đầu tư ít và khá phổ biến, thiếu nét riêng. Do là logo giá rẻ nên việc đầu tư chuyên môn, thời gian, công sức hạn chế. Chủ yếu thiết kế theo khuôn mẫu có sẵn hay cắt ghép đơn giản. Nếu bạn đang muốn lựa chọn dịch vụ này thì cần tính đến những rủi ro khi thiết kế logo giá rẻ dưới đây

Thiếu đi sáng tạo khác biệt

Logo được coi nhưng giá trị cốt lõi cùng với tên thương hiệu và Slogan. Logo giúp khách hàng nhận ra điểm khác biệt, không trộn lẫn được với bất kỳ doanh nghiệp nào. Và để tạo ra được sản phẩm mang giá trị đó thì cần tốn rất nhiều công sức và tiêu hao trí lực.

Để thiết kế nhanh thì những logo giá rẻ sẽ thường được tạo nên từ những thiết kế có sẵn. Từ những ý tưởng có sẵn chỉ thay đổi, cắt ghép một số chi tiết. Vì thế, chúng thương dễ bị trùng lặp ý tưởng và khá đơn điệu, không mang được nét riêng của thương hiệu. Nhiều khách hàng sẽ có sự nhầm lẫn giữa các thương hiệu với nhau, nguy hiểm hơn là sự nhầm lẫn giữa thương hiệu đối thủ cạnh tranh. Đây là điều tối kỵ trong kinh doanh.

Thông điệp không được truyền tải

Logo không chỉ là hình ảnh đơn điệu mà nó còn truyền tải thông điệp mà doanh nghiệp muốn tới khách hàng. Từ thông điệp này khách hàng sẽ tin tưởng và tạo dấu ấn tốt trong lòng khách hàng. Như thiết kế logo của Apple, nó không chỉ là quả táo thông thường mà ý nghĩa của nó đi từ quả táo của Adam thủa sơ khai đến quả táo làm nên định luật của Newton và đến nay nó được thể hiện qua thiết kế logo của Apple. CÙng vì lỹ do này mà Apple không tiếc tiền đầu tư vào thiết kế logo của họ. Đến nay, nó là một trong những logo ấn tương nhất thế giới.

Những thiết kế logo giá rẻ thường không truyền tải được câu chuyện, hay ý nghĩa nào vì để làm được điều này cần sử dụng rất nhiều chất xám, thời gian, và do những người có chuyên môn thực hiện. Nếu đã không làm được điều này thì thiết kế logo gần như vô dụng trong việc giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu của mình.

Thiếu đi sự chuyên nghiệp

Số tiền bạn bỏ ra bạn sẽ nhận về dịch vụ tương ứng, điều này gần như đúng với tất cả các ngành dịch vụ. KHi bạn chọn thiết kế logo giá rẻ, việc bạn dễ vướng vào cách làm việc thiếu chuyên nghiệp. Việc chậm tiến độ hay không hiểu ý khách hàng sẽ dễ xảy ra hơn, việc này bạn sẽ ít gặp đối với những công ty thiết kế lâu năm, có kinh nghiệp, và kèm theo đó, giá thiết kế của các công ty uy tín, chuyên nghiệp chắc chắn sẽ không rẻ.

uy tín không cao

Thường thì uy tín luôn đi kèm với giá cả, trách nghiệm đi kèm càng cao thì giá thành cũng cần phải tương xứng. Việc giá cao sẽ bù đắp vào việc đảm bảo trách nghiệm lâu dài cho khách hàng. Bạn sẽ không muốn bị tăng giá khi trong quá trình làm việc hay bị phá vỡ hợp đồng phải không nào.

Định hướng phát triển không rõ ràng

Một trong những yếu tố làm nên thiết kế logo chuyên nghiệp là việc đưa ra định hướng phát triển phù hợp với sự phát triển của doanh nghiệp trong tương lai. Những công ty thiết kế logo giá rẻ sẽ không có dịch vụ tư vấn thương hiệu đi kèm và chỉ đơn thuần đưa lại cho bạn một thiết kế logo không hơn không kém.

Và khi ấy, doanh nghiệp sẽ không khai thác triệt để sức mạnh phát triển thương hiệu của logo. Vì thế, dù ban đầu là tiết kiệm chi phí nhưng không mang lại kết quả lại thành ra lãng phí không đáng có.

>>>Xem thêm: 4 quy tắc vào giúp tạo nên một thiết kế logo hoàn hảo

Không trụ vững được về lâu dài

Thật đáng chúc mừng nếu như bạn may mắn thuê được một dịch vụ thiết kế logo giá rẻ chất lượng. Nhưng nếu nằm trong phần đông số không may mắn thì nguy cơ logo đó cũng như doanh nghiệp khó có thể đủ khả năng cạnh tranh và sống sót trên thị trường với hàng trăm doanh nghiệp.

Hãy luôn nhớ rằng, doanh nghiệp chỉ sống sót được khi ở trong tâm trí khách hàng. Nếu doanh nghiệp bạn bị lu mờ bởi thiết kế logo kém chất lượng thì thật đáng tiếc.

Thiết kế logo giá rẻ sẽ giúp tiết kiệm một khoản chi phí nhỏ nhưng lại ẩn chứa những rủi ro cho thương hiệu. Lợi ích trước mắt và lợi ích lâu dài, là một doanh nghiệp thông minh bạn sẽ chọn cách nào?

Hãy coi  trọng những bước đầu tiên từ khi thiết kế định vị thương hiệu. Việc đầu tư vó mục đích, định hướng và nghiêm túc sẽ đem lại kết quả trong tương lai không xa.

 

 

chung tay chống covid 19

Bài viết liên quan

Comments are closed.