Logo các hãng công nghệ sau 15 năm thay đổi

Công nghệ luôn thay đổi, phát triển theo thời gian, do đó, thậm chí các gã khổng lồ công nghệ đình đám nhất cũng phải không ngừng đổi thay để theo kịp thời thế và giữ vững vị thế của mình trong ngành.

Điều đó đồng nghĩa với việc các công ty này phải thường xuyên làm mới thiết kế logo của mình để tạo ra một diện mạo mới mẻ hơn.

Trên thực tế, logo của một số hãng công nghệ đã thay đổi rất nhiều và có lẽ bạn không hề biết đến biểu tượng thương hiệu ban đầu của họ.

Vào năm 2013, Yahoo đã bỏ thiết kế logo với những biểu tượng vui nhộn nhiều màu sắc và thay vào đó là dòng chữ Yahoo! đơn giản, rõ ràng và chuyên nghiệp hơn.

Logo của Google không còn giữ font chữ tròn nổi mà đã có một diện mạo hiện đại hơn với màu sắc hài hòa, giao diện phẳng dễ nhìn.

Thực ra vào năm 2014, logo của Google có một thay đổi nhỏ về thiết kế nhưng ít người có thể nhận ra.

Thiết kế quả táo cầu vồng” của Apple vào năm 1977 đã để lại một ấn tượng mạnh trong làng công nghệ nhưng sau đó, hãng đã chuyển dần sang mẫu logo 3D màu trắng bạc, đơn giản hơn nhiều.

Xuất phát điểm Samsung là một tiệm mỳ, do đó rất dễ hiểu khi logo đầu tiên của công ty không hề có mối liên hệ gì đến công nghệ. Tuy nhiên, cuối cùng hãng cũng xây dựng được thương hiệu mạnh với logo màu xanh đặc trưng vào năm 1993.

Microsoft gần như thay đổi logo khá đều đặn mỗi thập kỷ, từ font chữ tròn ban đầu cho đến mẫu logo bổ sung biểu tượng hệ điều hành Windows của hãng.

Mẫu logo đầu tiên của AT&T đem đến thông điệp “gọi điện thoại đường dài” (long distance calling) đã được đơn giản hóa thành biểu tượng quả địa cầu màu xanh cách điệu, thể hiện ý tưởng kết nối rộng khắp toàn cầu.

Logo đầu tiên của Nokia là hình ảnh một con cá nằm trong vòng tròn đại diện cho dòng sông nằm ngay trước trụ sở đầu tiên của hãng.

IBM lại chưa một lần thay đổi biểu tượng logo của mình kể từ năm 1972 nhưng đây vẫn là một trong những thương hiệu dễ nhận ra nhất trên thế giới.

Hewlett Packard (HP) đã trải qua nhiều lần thay đổi logo kể từ khi thành lập vào năm 1939 nhưng có vẻ hãng vẫn trung thành với hai chữ cái đơn giản.

Mặc dù đã đạt đến đỉnh điểm của sự ấn tượng với slogan “Intel Inside” nhưng Intel vẫn quyết định quay trở lại với mẫu logo đơn giản mang tên hãng “Intel”  vào năm 2006.

Logo của Amazon cũng thay đổi khá nhiều trong thời gian qua và hiện nay có vẻ đang quay trở lại với mẫu logo năm 2000.

Trong những năm qua, Dell không thay đổi nhiều về thiết kế logo của hãng ngoại trừ màu sắc.

Vào năm 2008, Xerox đã đổi mới mẫu logo 40 năm tuổi của hãng sang logo chữ thường màu đỏ.

Sony đã phải cân nhắc kỹ lưỡng giữa hơn 20 mẫu logo khác nhau cho lần đầu tiên ra mắt cỗ máy chơi game Playstation trước khi đưa ra quyết định chọn logo với bốn màu sắc tươi sáng vào năm 1994. Cho đến nay, logo của chiếc máy này đã thay đổi đơn giản hơn với màu trắng chủ đạo.

Trang Bùi

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Kiến thức thương hiệu

    Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2019

    Viettel giành ngôi quán quân, Vinamilk bị VNPT soán ngôi á quân Ngày 24/9, Công ty Tư vấn...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Điểm danh những mẫu lì xì tết Canh Tý năm 2020 đang “làm mưa làm gió”

    Cứ dịp tết đến xuân về, thì thị trường lì xì tết lại hot trở lại. Mỗi năm,...

    Kiến thức thương hiệu

    7 nguyên tắc cơ bản nhất khi thiết kế logo bạn cần biết

    Bạn thiết kế logo như thế nào? Điều gì quan trọng khi thiết kế một logo? Những điều...

    Tin tức

    Những động thái mới cho sự ra mắt Vinfast tại Mỹ

    BÍ MẬT TVC VINFAST ĐANG GÂY SỐT TRÊN CNN Tuần qua cộng đồng mạng trong nước và quốc...

    Kiến thức thương hiệu

    3 nguyên tắc cốt lõi khi thiết kế Profile chuyên nghiệp

    Một bản thiết kế Profile chuyên nghiệp là một công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp tạo dựng...

    Tin tức

    Điều ít biết về Telegram – ứng dụng tin nhắn bí ẩn nhất thế giới

    Telegram là ứng dụng nhắn tin miễn phí kết hợp được sức mạnh của Whatsapp và độ bảo...

    Tin tức

    Chia sẻ Case Brading thương hiệu Zefir

    Paradox đã thiết kế một bộ nhận diện thương hiệu thân thiện và lạc quan cho Zefir –...

    Tin tức

    Xây dựng thương hiệu từ sự khác biệt hóa

    Xây dựng thương hiệu cũng có ý nghĩa chủ đạo là khác biệt hóa. Nếu không có sự...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Tổng hợp những mẫu thiết kế túi giấy đựng mỹ phẩm đẹp

    In ấn túi giấy đựng mỹ phẩm đã trở thành một công cụ không thể nào thiếu ở...

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh