Kim Kardashian đã cho thế giới thấy rằng “ăn chửi” cũng làm ra tiền, thậm chí rất nhiều tiền. Sự khôn khéo trong cách xây dựng thương hiệu cá nhân dựa trên những điều thị phi đã giúp Kim và cả gia đình Kardashian kiếm được hàng trăm triệu đô mỗi năm.
Jeetendr Sehdev, chuyên gia mảng thương hiệu của tờ Financial Time và là tác giác cuốn sách The Kim Kardashian Principle: Why shameless sells (and how to do it right) chia sẻ về 6 nguyên tắc truyền thông của Kim Kardashian hay còn được viết tắt là SELFIE:
1. Ngạc nhiên (Surprised): Phá vỡ khuôn mẫu là bài học đầu tiên cho một chiến dịch ồn ào. Kim đã thay đổi các quan niệm về ký hiệu tình dục của California, không con là dáng thon, tóc vàng và mắt xanh. Ông nói: “Những ý tưởng muốn phá vỡ thị trường đông đúc ngày nay phải đi theo con đường của Kim, tìm ra những đặc điểm phân biệt và nâng cao nó – ngay cả khi nó chống lại sự chính thống”. Thế hệ Millennials luôn khao khát sự thật và Kim biết điều này để giành lấy sự chú ý và duy trì nó. Bạn phải là duy nhất, sáng tạo và đáng ngạc nhiên là tốt.
2. Phơi bày (Expose): Người tiêu dùng luôn nghi ngờ về những lời cảnh báo, sự nửa vời. Vì vậy, đừng lo sợ bộc lộ mình, “trong số những điểm yếu của bạn sẽ tăng sức mạnh của bạn”.
3. Dẫn dắt (Lead): Đừng động vào văn hoá hiện tại. Chúng cũ rồi. Bạn phải tạo ra cái mới và hướng mọi người tập trung vào nó. Hãy cho thế giới thấy tương lai. Kim đã rất thành công trong việc tái tạo một hình ảnh người nổi tiếng hiện đại.
4. Sai sót (Flaws): Kim tận dụng những điểm sai sót của bản thân thành tài sản, những lời nói thô tục vì thiếu giáo dục hay những phản ứng nhạy cảm quá mức cần thiết được Kim biến thành hình ảnh đại diễn cho sự quyến rũ hiện đại. Tương tự, muốn kết nối với người tiêu dùng cần phải tự hào và mạnh dạn thể hiện những sai sót của sản phẩm. Người tiêu dùng tỏ ra thờ ơ với sự hoàn hảo. Mặt khác, các sai sót có thể gây hấp dẫn. Vì vậy hãy đừng bỏ qua chúng.
5. Sự gần gũi (Intimate): Kim tạo ra mối quan hệ thân mật với những người hâm mộ. Công nghệ giúp cô cá nhân hoá các tin nhắn với từng người hâm mộ. Do đó, các ý tưởng muốn tạo sức gần gũi thì phải đảm bảo thông điệp được thiết kế cho từng cá nhân mà thôi.
6.Thực hiện (Execute): Cô ấy không chờ đợi cho mọi việc xảy ra. Cô ấy lao ra ngoài và tạo ra chúng, một cách liên tục. Sử dụng các nguyên tắc này, bạn có thể làm tạo ra những câu chuyện xung quanh thương hiệu của bạn.
Bài viết liên quan
Tin tức
NHỮNG LÝ DO DOANH NGHIỆP PHẢI CÓ WEBSITE BÁN HÀNG
Nội dung bài viếtTiếp cận đến khách hàngĐẩy mạnh hoạt động bán hàngTối ưu chi phí kinh doanhQuảng...
Gương mặt thương hiệu
Thương hiệu thiết kế nội thất Lê Gia chinh phục khách hàng tự sự tận tâm và chuyên nghiệp
Với kinh nghiệm 11 năm trong lĩnh vực THIẾT KẾ KIẾN TRÚC cao cấp, Lê Gia đã có được...
Kiến thức thương hiệu
Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế logo thương hiệu
Nội dung bài viếtMàu sắc trong thiết kế logo thương hiệu.1. Màu đỏ trong thiết kế logo2. Màu...
Tin tức
Những người giàu có và thành công nhất thế giới khởi nghiệp thế nào?
Nhiều tỷ phú tự thân như Elon Musk, Mark Cuban hay Jeff Bezos đều có điểm xuất phát...
Kiến thức thương hiệu
giá trị thương hiệu – Điều kỳ diệu từ bức ảnh 53 tỷ pixel
Bentley vừa thực hiện một bức ảnh với độ phân giải 53 tỷ pixel, ghép lại từ 700...
Kiến thức thương hiệu
Xu hướng thiết kế logo năm 2018
Nội dung bài viếtDưới đây là 9 xu hướng mà chúng tôi cho rằng sẽ hot vào 2018...
Kiến thức thương hiệu
Thiết kế phong bì và những thông tin cần biết
Nếu như phong bì truyền thống được làm từ giấy thường với 3 hình dạng phổ biến : hình thoi,...
Tin tức
Những thông tin cần có trong thiết kế card visit
Nội dung bài viếtNhững thông tin cần thiết có trong card visitNhững thông tin khác Trình bày, bố cục...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Công ty thiết kế đồng phục văn phòng tại Bắc Ninh
Nội dung bài viếtTầm quan trọng của thiết kế đồng phục văn phòngCông ty thiết kế đồng phục...