Kim Kardashian đã cho thế giới thấy rằng “ăn chửi” cũng làm ra tiền, thậm chí rất nhiều tiền. Sự khôn khéo trong cách xây dựng thương hiệu cá nhân dựa trên những điều thị phi đã giúp Kim và cả gia đình Kardashian kiếm được hàng trăm triệu đô mỗi năm.
Jeetendr Sehdev, chuyên gia mảng thương hiệu của tờ Financial Time và là tác giác cuốn sách The Kim Kardashian Principle: Why shameless sells (and how to do it right) chia sẻ về 6 nguyên tắc truyền thông của Kim Kardashian hay còn được viết tắt là SELFIE:
1. Ngạc nhiên (Surprised): Phá vỡ khuôn mẫu là bài học đầu tiên cho một chiến dịch ồn ào. Kim đã thay đổi các quan niệm về ký hiệu tình dục của California, không con là dáng thon, tóc vàng và mắt xanh. Ông nói: “Những ý tưởng muốn phá vỡ thị trường đông đúc ngày nay phải đi theo con đường của Kim, tìm ra những đặc điểm phân biệt và nâng cao nó – ngay cả khi nó chống lại sự chính thống”. Thế hệ Millennials luôn khao khát sự thật và Kim biết điều này để giành lấy sự chú ý và duy trì nó. Bạn phải là duy nhất, sáng tạo và đáng ngạc nhiên là tốt.
2. Phơi bày (Expose): Người tiêu dùng luôn nghi ngờ về những lời cảnh báo, sự nửa vời. Vì vậy, đừng lo sợ bộc lộ mình, “trong số những điểm yếu của bạn sẽ tăng sức mạnh của bạn”.
3. Dẫn dắt (Lead): Đừng động vào văn hoá hiện tại. Chúng cũ rồi. Bạn phải tạo ra cái mới và hướng mọi người tập trung vào nó. Hãy cho thế giới thấy tương lai. Kim đã rất thành công trong việc tái tạo một hình ảnh người nổi tiếng hiện đại.
4. Sai sót (Flaws): Kim tận dụng những điểm sai sót của bản thân thành tài sản, những lời nói thô tục vì thiếu giáo dục hay những phản ứng nhạy cảm quá mức cần thiết được Kim biến thành hình ảnh đại diễn cho sự quyến rũ hiện đại. Tương tự, muốn kết nối với người tiêu dùng cần phải tự hào và mạnh dạn thể hiện những sai sót của sản phẩm. Người tiêu dùng tỏ ra thờ ơ với sự hoàn hảo. Mặt khác, các sai sót có thể gây hấp dẫn. Vì vậy hãy đừng bỏ qua chúng.
5. Sự gần gũi (Intimate): Kim tạo ra mối quan hệ thân mật với những người hâm mộ. Công nghệ giúp cô cá nhân hoá các tin nhắn với từng người hâm mộ. Do đó, các ý tưởng muốn tạo sức gần gũi thì phải đảm bảo thông điệp được thiết kế cho từng cá nhân mà thôi.
6.Thực hiện (Execute): Cô ấy không chờ đợi cho mọi việc xảy ra. Cô ấy lao ra ngoài và tạo ra chúng, một cách liên tục. Sử dụng các nguyên tắc này, bạn có thể làm tạo ra những câu chuyện xung quanh thương hiệu của bạn.
Bài viết liên quan
Kiến thức thương hiệu
Bạn đang hiểu sai về Profile và Catalogue?
Với nhu cầu ngày càng cao của thị trường cũng như vấn đề cạnh tranh khốc liệt như...
Tin tức
Những động thái mới cho sự ra mắt Vinfast tại Mỹ
BÍ MẬT TVC VINFAST ĐANG GÂY SỐT TRÊN CNN Tuần qua cộng đồng mạng trong nước và quốc...
Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu Tin tức
Lợi ích của website đối với doanh nghiệp
Hầu hết các doanh nghiệp lớn đều rất chịu chi trong vấn đề đầu tư một trang web...
Tuyển dụng
[Tuyển dụng] Nhân viên kinh doanh làm việc tại thành phố Bắc Ninh
THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN KINH DOANH Số lượng: 5 QUYỀN LỢI: Mức lương: Từ 7.000.000đ đến...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Thiết kế name card | In name card | in name card ở đâu?
Thiết kế name card | In name card | in name card ở đâu?DANH MỤC NỘI DUNG0.1 Thiết...
Kiến thức thương hiệu
xây dựng thương hiệu – phương pháp tiếp thị trực tuyến
Người tiêu dùng thường nghiên cứu, tìm hiểu các thông tin qua internet trước khi quyết định mua...
Tin tức
Giải mã thuật toán xuất hiện trong logo minh họa của Google ngày 2/11
George Boole là một nhà toán học nổi tiếng người Anh trong thế kỷ 19. Công trình nghiên...
Tin tức
Những điều cơ bản cần tìm hiểu khi bắt đầu học cách chơi golf
Golf là môn thể thao vừa tốt cho sức khỏe vừa rèn luyện trí lực vì vậy ngày...
Tin tức
Cập nhật tình hình Corona – trường hợp thứ 9 nhiễm cũng trở về từ Vũ Hán
Bộ Y tế cho biết, ca thứ 9 nhiễm nCoV tại Việt Nam. Bệnh nhân nam, 30 tuổi,...