Sân khấu là hạng mục quan trọng trong một sự kiện. Điểm nhấn đầu tiên mà khách mời nhìn thấy chính là phần backdrop sân khấu. Để một sự kiện thành công thì Backdrop không thể qua loa; sử dụng chất liệu sơ sài mà cần thể hiện được sự chuyên nghiệp của người tổ chức sự kiện. Vậy backdrop là gì? Công dụng của nó là gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau
I. Backdrop là gì?
DANH MỤC NỘI DUNG
Backdrop là phông nền (background) sân khấu của mọi sự kiện; được làm từ nhiều chất liệu và phong cách khác nhau. Tùy thuộc vào tính chất và chi phí sẽ sử dụng background sự kiện khác nhau
Có hai loại backdrop chính đó là: Backdrop truyền thống và Backdrop điện tử (LED)
Backdrop hiện nay chủ yếu vẫn được thiết kế trên máy tính và in ra trên các chất liệu như PP, vải, bạt, giấy,… Vì cách thức này khá tiện lợi, không tốn nhiều công sức, chi phí mà vẫn đáp ứng được mục đích đề ra.
Bên cạnh đó, xu hướng ngày nay còn xuất hiện Backdrop điện tử. Tức là phông nền có thể thay đổi linh hoạt theo chương trình. Backdrop kiểu này thường rất hấp dẫn khách mời, tuy nhiên chi phí bỏ ra cũng không hề nhỏ
II. Backdrop dùng để làm gì?
Backdrop có tác dụng chính là nêu lên chủ đề sự kiện và đơn vị đứng ra tổ chức sự kiện đó.
Các loại backdrop thường được các công ty cho thuê âm thanh ánh sáng đặt ở vị trí chính giữa sân khấu hoặc có một khu vực riêng tại khán phòng, hội trường, không gian tổ chức sự kiện,…
Backdrop sân khấu sẽ thu hút sự tập trung của khách mời trước tiên; gây ấn tượng cho họ về nội dung của sự kiện mà họ đang tham dự. Giúp quảng bá cho công ty hay công trình, xây dựng tầm ảnh hưởng, thể hiện tầm cỡ của chủ đầu tư.
Backdrop còn được dùng để trang trí cho sự kiện. Là nơi mọi người có thể tận dụng chụp ảnh lưu trữ lại.
Những tấm hình của họ sẽ nhận được sự tương tác trên các mạng xã hội. Từ đó thúc đẩy, mở rộng khách hàng của công ty; nâng tầm ảnh hưởng của công ty trên thị trường.
Cuối cùng, tuy nhỏ nhưng cũng khá quan trọng, đó chính là tác dụng che dấu của Backdrop. Không phải bất cứ hội trường hay không gian nào cũng hoàn hảo.
Có nhiều khu vực không thích hợp với phong cách sự kiện; bị hỏng hóc, hoặc đang trong quá trình bảo trì sửa chữa…mà cần phải che đi. Lúc này, công ty cho thuê âm thanh ánh sáng sẽ tận dụng Backdrop để che khuất những khu vực này, tạo ra không gian hoàn hảo hơn, vừa mắt hơn với khách mời.
III. IPTIME thiết kế backdrop giá tốt nhất thị trường
Với nhiều kinh nghiệm thiết kế cũng như trong việc thi công lắp đặt Backdrop cho các sự kiện với quy mô lớn, nhỏ bằng nhiều cách thức khác nhau. Công ty CỔ PHẦN IPTIME VIỆT NAM hân hạnh mang đến cho khách hàng một sự kiện hoàn hảo nhất.
Với hạng mục thiết kế thi công lắp đặt backdrop trong báo giá bao gồm dựng khung sắt, in-hiflex & thi công treo; chúng tôi đều có mức giá ưu đãi dành cho khách hàng ở khu vực thành phố Bắc Ninh.
Nhanh tay liên hệ ngay với IPTIME chúng tôi để đặt thuê những tấm backdrop cực kì ấn tượng.
Bài viết liên quan
Tin tức
Tổng hợp một số mẫu tranh treo văn phòng đẹp do IPTIME thiết kế
Những câu trích dẫn động viên và truyền cảm hứng Nếu tranh treo tường phòng làm việc của...
Kiến thức thương hiệu
Người ảnh hưởng – kế hoach tuyền thông cho thương hiệu nhỏ hiệu quả bất ngờ
Sử dụng người ảnh hưởng siêu nhỏ (Micro Influencer) đang là xu hướng phổ biến trong các chiến...
Phong cách doanh nhân
Hole in one nghĩa là gì trong golf
Hole-in-one là một thuật ngữ hay gặp trong golf, chỉ cú đánh xảy ra khi người chơi golf...
Kiến thức thương hiệu
Xây dựng thương hiệu bài học thấu hiểu và xây dựng
Câu chuyện về xây dựng thương hiệu đang là câu chuyện cửa miệng của các doanh nghiệp hiện...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Bộ sưu tập thiết kế logo quán cafe
Ở Việt Nam, trước đây khó có thể nhớ được một thiết kế logo quán cafe nào ấn...
Tin tức
Hòa phát thay đổi Logo – Thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới
Với sự phát triển lớn mạnh của doanh nghiệp thì việc thay đổi bộ nhận diện thương hiệu là...
Kiến thức thương hiệu
PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM HAY THƯƠNG HIỆU TRƯỚC?
Phát triển Sản phẩm hay Thương hiêu trước?DANH MỤC NỘI DUNG1 Phát triển Sản phẩm hay Thương hiêu...
Kiến thức thương hiệu
Những thương hiệu đắt giá nhất thế giới
Tổng giá trị của 3 thương hiệu lớn nhất trên thế giới hơn 498,5 tỷ USD. Theo thống...
Tin tức
Một số lưu ý khi thiết kế, lựa chọn đăng ký nhãn hiệu:
Một số lưu ý khi thiết kế, lựa chọn đăng ký nhãn hiệu: Để đảm bảo có khả...